Cuốn sách Tâm hồn cao thượng chắc không còn là cuốn sách lạ lẫm với các độc giả. Cuốn sách là những mẩu chuyện nhỏ và qua đó là những bài học, những điều nhỏ bé nhưng vô cùng cảm động. Cảm động nhất và đáng nhớ nhất trong cuốn sách chính là những lời người cha, người mẹ viết cho người con của mình.

Mẹ tôi

Thứ năm, ngày mồng 10

Sáng nay cô giáo Dencati lại chơi, cha tôi nhận thấy tôi đã nói một câu vô lễ với mẹ tôi. Vì thế cha tôi răn tôi bằng lá thơ sau này, đọc rất cảm động. " Trước mặt cô giáo của em con, con đã tỏ ra vô lễ với mẹ con. Enricô ơi ! Lần sau không được thế nữa ! Thái độ hỗn hào của con đã xuyên thấu trái tim cha như một mũi dao. Cha còn nhớ mấy năm trước đây, mẹ con đã thức suốt đêm ở cạnh giường con, nghe hơi con thở, mẹ con đã lo lắng võ người và mỗi khi nghĩ đến nỗi phải "bỏ" con thì lại sụt sùi. Con ơi! Con nên nghĩ đến những lúc ấy và không nên tệ với mẹ con, một người mẹ sẽ sẵn lòng đem một năm hạnh phúc của mình để chuộc một giờ đau đớn cho con, một người mẹ sẽ vui lòng đi ăn xin để nuôi con và sẵn lòng hy sinh tính mệnh để cứu con sống! Con ơi! Trong đời con, con sẽ có những ngày buồn rầu, thảm đạm, nhưng cái ngày buồn thảm nhất, chính là ngày con mất mẹ con.

Rồi đây, con sẽ trưởng thành, những cuộc phấn đấu sẽ rèn con nên người mạnh mẽ. Con sẽ không bao giờ quên được hình ảnh mẹ con và con sẽ ước gì lại được nghe thấy tiếng êm ái và trông thấy nét mặt hiền từ của mẹ con, ví dù lớn đến mực nào, khoẻ đến mực nào, con vẫn thấy là một đứa trẻ chơ vơ và yếu đuối. Con sẽ hồi tưởng lại những lúc đã làm cho mẹ con phải mếch lòng mà con buồn. Lòng hối hận sẽ cắn rứt con. Hình ảnh dịu dàng và từ ái của mẹ con sẽ làm cho con thêm rầu rĩ. Con nên nhớ rằng lòng hiếu thảo là một bổn phận thiêng liêng của con người. Kẻ nào giày xéo lên chữ hiếu là kẻ khốn nạn. Quân giết người nếu biết tôn kính cha mẹ, cũng còn một điểm thành thực trong tâm; con người dù sang trọng tuyệt vời, nếu làm rầu lòng mẹ, xúc phạm đến mẹ, cũng là kẻ không có nhân cách. Enricô ơi! Con van mẹ con đi, để mẹ con hôn con cho cái hôn ấy xoá sch vết vô ơn ở trên trán con. Con ơi! Lòng cha vẫn yêu con, vì con là mối hy vọng quý báu nhất đời của cha, nhưng cha thà không con còn hơn là có đứa con ở bạc với mẹ!"

Cha con.

Cha tôi

Thứ bảy, ngày 17

Enricô ơi! Chắc hẳn những bạn con như Côrêtti và Garônê không bao giờ trả lời cha mẹ một cách vô lễ như con đã đối với cha con chiều qua. Con phải thề cùng mẹ rằng từ rấy con sẽ không thế nữa. Mỗi khi cha con mắng con là y như con nói trả những câu rất vô lễ. Con nên tưởng tượng đến một ngày kia - mà ngày ấy không thể tránh được - cha con hấp hối trên giường bệnh gọi con lại giường để trăn trối. Khi đó, nghe những câu nói cuối cùng của cha, chắc lòng con sẽ phải thổn thức, ân hận vì đã có điều ở tệ với cha. Lúc bấy giờ con mới hiểu rằng: trước kia cha con thực là một người bạn tốt của con; mỗi khi bất đắc dĩ phải phạt con thì lòng cha đau đớn hơn con và chỉ vì muốn cho con sửa lỗi nên cha mới phải làm cho con khóc.

Trừ lòng yêu con, thương con, còn ngoại giả cha con giấu hết. Nào con có biết: những khi phải lao tâm lao lực quá, tưởng mình chằng còn sống được bao lâu nữa, cha con lại lo buồn cho con sau này sẽ phải chơ vơ và không nơi nương tựa! Nào con có biết : bao phen bị mối ưu phiền ấy ám ảnh, cha con đã vào giường con đang giấc ngủ say, đứng đó nhìn con mà nghĩ ngợi! Nào con có biết: lắm khi cha con đang chán nản về việc đời không được như ý, chợt nhìn thấy con là mọi nỗi sầu đều tiêu tan cả vì người cha vất vả ấy cần đến tình yêu của con mới được yên lòng và trở nên can đảm. Trong lúc cha con đang trông mong vào lòng hiếu thảo của con; bỗng thấy con mang lòng lãnh đạm, tệ bạc thì cha con khổ thống biết là dường nào? Con đừng lầm lạc vào con đường bội nghĩa vong ân ấy. Con nên nghĩ rằng ở đời này không có cái gì là vững bền cả, con có thể mồ côi cha lúc còn bé... con có thể mất cha trong một năm nữa, một tháng nữa hay ngày mai cũng không biết chừng! Ôi! đến lúc bấy giờ con sẽ thấy cảnh vật ở xung quanh con thay đổi cả, con sẽ nhìn thấy nhà ta vắng vẻ quạnh hiu, con sẽ trông thấy mẹ con đầu tang tóc rối, âm thầm chua xót ! Thôi! Con ơi. Mẹ nói đã nhiều. Con hãy lên nhà tìm cha con, ôm gối cha mà xin lỗi.

Mẹ con.

Trang cuối cùng của mẹ tôi

Thứ bảy, ngày mồng 1

Enricô ơi! Thế là năm học hết rồi! Con sắp phải từ giã thầy con, bạn con. Nhân tiện mẹ cho con biết một tin buồn: cuộc từ biệt ấy không phải chỉ trong hai tháng rưỡi đâu, mà là suốt đời! Cha con vì nghề nghiệp bó buộc phải rời Tôrinô, lẽ tất nhiên, gia đình ta phải theo cha con. Sang thu, ta sẽ dọn nhà. Con sẽ theo học trường mới. Điều đó có phần làm cho con buồn, phải không? Mẹ chắc con quyến luyến trường cũ, ở đấy ròng rã bốn năm, con đã vui vẻ làm việc mỗi ngày hai buổi, ở đây ngày nào con cũng trông thấy thầy ấy, bạn ấy cũng trông thấy cha mẹ con đứng chỗ ấy đón con, con sẽ nhớ trường cũ, ở đấy trí tuệ con đã được mở mang, ở đấy con đã kết giao được nhiều bạn tốt và ở đấy mỗi một lời nói là một điều ích lợi cho con. Hãy đem cái kỷ niệm ấy đi với con và để lời từ biệt chúng bạn với một mối nhiệt tình phát tự đáy lòng. Rồi ra, bạn con bất hạnh cũng có người gặp sự không may, bị cha hay mẹ mất sớm; cũng có người mệnh yểu cũng có người đem bầu máu anh dũng tưới trên bãi chiến trường, nhưng hầu hết bạn con sẽ là những người thợ chính trực trung hậu, những người cha gia đình cần mẫn đảm đang đáng trọng, và biết đâu trong đám bạn con sau này lại không có người ra gánh vác việc nước và lừng lẫy tiếng tăm?

Hãy từ biệt bạn con một cách yêu dấu thiết tha, hãy để lại một chút tâm hồn vào chốn đại gia đình ấy là nơi lúc con vào hãy còn thơ ấu, lúc con ra thì đã lớn khôn, là nơi mẹ con vẫn có tình cảm vì nơi ấy con được lòng thương mến của mọi người. Enricô ơi! Trường học ví như người mẹ, người mẹ đã dứt con ở tay ta khi con nói chưa sõi để trả lại ta một đứa con khỏe mạnh tử tế và siêng năng. Lạy Thượng đế giáng phúc cho người mẹ khoan từ ấy! Này con! Con đừng quên vị ân nhân ấy, con ơi! Mai sau con nên người, con sẽ du lịch trong thế giới con sẽ trông thấy những thị thành hoa lệ, những lâu đài nguy nga, nhưng con phải nhớ luôn luôn đến nếp nhà trắng tầm thường kia với cửa chớp khép, với vườn cây xanh, vì đấy là nơi bông hoa trí tuệ đầu tiên của con đã nảy nở. Mẹ tin rằng hình ảnh trường cũ của con sẽ in vào ký ức cho đến lúc cần hơi thở cũng như không bao giờ mẹ quên được dáng cái nhà cũ kỹ ở đấy mẹ đã nghe tiếng nói ban đầu của con.

 Mẹ con.

   ------------

Theo dõi fanpage của Bookademy để cập nhật các thông tin thú vị về sách tại link:

https://www.facebook.com/bookademy.vn

Đăng ký để trở thành CTV Bookademy tại link: http://bit.ly/2Hxkazt

 

Xem thêm

Đây là một cuốn sách viết cho trẻ em, nhưng cũng phù hợp cho người lớn.

Tôi đã đọc cuốn sách này lúc 14 tuổi, tôi thích cách cuốn sách được kể (như một cuốn nhật ký).

Cuốn sách đề cập đến nhiều giá trị, bao gồm tình bạn, tình yêu, trung thành và sự đồng hành.

Enrique, nhân vật chính, là một cậu bé vui vẻ và thân thiện, viết trong cuốn nhật ký mọi thứ anh ấy thấy và làm tại trường.

"Tôi có lòng dũng cảm để chết, nhưng không để chịu đựng vô ích."

- Edmundo de Amicis

Cuốn nhật ký được viết rất trong sáng, nhưng ngay cả trong sự trong sáng đó, tác giả đã thành công khi đi sâu vào cốt lõi của câu chuyện để vượt qua vượt qua vẻ bề ngoài mà tình bạn thời thơ ấu tưởng chừng như không có.

"Hãy nghĩ rằng bạn không thiếu thứ gì, và họ thiếu tất cả; trong khi bạn ao ước được hạnh phúc, họ chỉ mong muốn được tiếp tục sống."

- Edmundo de Amicis

Không thể phủ nhận, đây là một cuốn sách mà tôi khuyến khích mọi người tìm kiếm với những giá trị, tôi nhấn mạnh rằng nếu bạn là người dễ cảm động, bạn có thể gặp phải những hiện thực và tình huống sẽ đối diện và giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống của nhiều người chịu đựng và hưởng thụ trên thế giới của chúng ta.

“Cuore” có nghĩa là “Trái tim” trong tiếng Ý. Cuốn sách "kinh điển" này của Edmondo De Amicis mô tả cuộc sống của một lớp học ở Ý vài năm trước năm 1900, qua con mắt của một cậu bé Enrico.


Cuốn sách được xuất bản vào năm 1886 và sau đó được nhiều chính phủ sử dụng để tuyên truyền chính trị, không chỉ ở Ý, có một số khía cạnh hấp dẫn về lịch sử của cuốn sách. Nhưng trước khi đề cập đến điều đó, tôi muốn nói rằng cốt lõi của nó là một cuốn sách nhỏ rất thơ mộng và cảm động. Vì vậy, bất chấp tất cả các chủ đề chính trị và yêu nước một cách lố bịch, tôi thực sự thích nó vì nó là một bức chân dung đẹp đẽ về những cảm xúc trong sáng và ngây thơ.


Một số độc giả thấy buồn, tôi thì không. Tác giả giải thích việc ông được truyền cảm hứng để viết nó như thế nào từ chính con trai mình, Furio, và tình yêu của cậu dành cho trường học.


Cuốn sách được đọc như một câu chuyện ngụ ngôn không tưởng và đạo đức. Mọi thứ và mọi người trong "Cuore" đều được lý tưởng hóa - cuốn sách nhằm dạy cho học sinh những giá trị đạo đức và hành vi mẫu mực của một công dân Ý được lý tưởng hóa. Để hiểu rõ hơn về nguồn gốc của những giá trị này, chúng ta cần xem xét rằng De Amicis là một phần của giới thượng lưu Ý, và cha của ông giữ một chức vụ cao trong chính phủ. Những người thiết kế sự thống nhất nước Ý vào năm 1860 có một kẻ thù chung: Giáo hoàng và Giáo hội, những người phản đối việc đưa Rome vào Vương quốc Ý mới. Kết quả là, các học sinh ở "Cuore" dành cả năm học mà không bao giờ nhắc đến, suy nghĩ, nhìn thấy hay đến nhà thờ, điều này rõ ràng là không thực tế vì (dù tốt hay xấu) Giáo hội Công giáo luôn có một ảnh hưởng to lớn đến cuộc sống hàng ngày của người Ý. Ngay cả Giáng sinh cũng hoàn toàn bị bỏ qua!

Con người thường cảm thấy thoải mái trong thế giới nhỏ của mình và giữ mọi thứ cho riêng mình, dường như ít quan tâm đến người khác. Trong 15 năm làm giáo viên, tôi chưa từng thăm gia đình của một học sinh nào. Đó là lỗi của tôi mà tôi sẽ sửa chữa. Ngoài ra, điều làm tôi quan tâm hơn cả là bài tập của ông Pecboni. Ông ấy yêu cầu học sinh thực hành viết chữ bằng cách đọc và sao chép các câu chuyện lên sổ tay của họ đều đặn. Những câu chuyện này là những bài học đạo đức truyền cảm hứng để học sinh sống với lòng biết ơn, tôn trọng và lòng tốt, những điều mà trường học ngày nay thường phớt lờ. Những gì trường học làm ngày nay chủ yếu là các bài kiểm tra và các vấn đề khác, để việc giáo dục đạo đức và trách nhiệm rơi vào vai trò của phụ huynh, những người quá bận rộn với việc kiếm sống. Điều này giống như một vòng luẩn quẩn mà trẻ em bị trói buộc và cảm thấy bất lực hoặc tồn tại trong những cuộc chiến của họ.

Tôi sẽ giới thiệu cuốn sách này cho phụ huynh và trẻ em vì việc đọc sách này sẽ là một trải nghiệm thay đổi cuộc sống cho mọi người liên quan. Tôi ước ao giữ và duy trì những phẩm chất trên trong thế giới hiện đại hối hả của chúng ta.

"Heart" (Tựa tiếng Anh của "Tâm Hồn Cao Thượng") là một tập hợp các câu chuyện về tình yêu và lòng nhân ái được nhìn nhận qua con mắt của Enrico, cậu bé Ý 8 tuổi vào những năm 1880. Qua cuốn sách, độc giả có thể thấy một xã hội vẫn còn nghèo đói nhưng chia sẻ lòng trắc ẩn và tôn kính giáo viên cùng lòng yêu nước. Có rất nhiều câu chuyện để kể, nhưng điều tôi yêu thích ở cuốn sách là những lá thư mà cha mẹ của Enrico viết cho anh khi anh làm điều gì đó sai. Cha mẹ không chỉ trách mắng con mà tập trung vào cách mà con có thể tự cải thiện bản thân để trở thành phiên bản tốt hơn của mình. Những lá thư này rất cảm động và có thể làm tôi rơi nước mắt. Tôi biết mình có thể học được rất nhiều từ chúng khi làm cha mẹ. Ngoài ra, tôi cũng ấn tượng với giáo viên của Enrico, ông Pecboni. Ông ấy nghiêm khắc nhưng lại rất tốt bụng và quan tâm đến học sinh của mình bất kể họ đến từ nền tảng nào. Các giáo viên khác được nhắc đến trong cuốn sách cũng có những phẩm chất tương tự như sự chu đáo (coi học sinh như con cái của họ, thăm nhà học sinh khi họ bị ốm, biết về gia đình của học sinh rất rõ). Điều này làm tôi ngạc nhiên vì như một người giáo viên trong thế giới hiện đại của chúng ta bây giờ, mối quan hệ giữa giáo viên và phụ huynh, giáo viên và học sinh dường như đã phai nhạt.

"Tâm Hồn Cao Thượng" chạm đến nhiều vấn đề khác nhau dựa trên thời điểm nó diễn ra liên quan đến đói nghèo, tội phạm và giáo dục. Bạn được thấy cuộc sống ở Ý vào thập kỷ 1900 qua góc nhìn của một cậu bé học lớp bốn tên Enrico.

Bạn theo chân Enrico khi anh ấy học được những bài học cuộc sống khác nhau, đồng thời bắt đầu hiểu và áp dụng những đạo đức đã đưa anh ấy trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất mà tôi từng hân hạnh được đọc. Sự ngây thơ mà Enrico mang theo thực sự thu hút bạn vào cuốn sách và tạo nên một cảm giác hoài niệm vì nó làm bạn nhớ về thời điểm khi bạn còn trẻ và bạn mới bắt đầu phân biệt được đúng sai.

Có những điểm rất nghiêm trọng trong cuốn sách, các tình huống đáng sợ về đói nghèo và cái chết mà thực tế khiến bạn suy nghĩ và cảm thông với những nhân vật trong cuốn sách. Bạn sẽ học được nhiều thông qua các vấn đề xã hội khác nhau mà Enrico phải đối mặt, kết nối anh với lối sống ở Ý vào những năm 1900.

Nhìn chung, Edmondo de Amicis vẽ nên một bức tranh rất sống động về cuộc sống ở Ý thời điểm đó. Tạo ra một thời kỳ mà một số người cho rằng đạo đức và bài học cuộc sống thực sự được coi trọng.

Tôi đánh giá cuốn sách này 5 sao vì tôi tin rằng đây là một cuốn sách rất xúc động mà ai cũng có thể đồng cảm, không phụ thuộc vào tuổi tác, quốc tịch hay giới tính.

Làm sao cuốn sách này liên quan đến hành trình của anh hùng của tôi?

Cuốn sách kể về cuộc đời của Enrique. Anh là một cậu bé rất nhạy cảm, trải qua rất nhiều điều trong những năm tháng ở trường học. Cuốn sách được viết như một cuốn nhật ký, vì vậy bạn thực sự có thể khám phá cảm xúc của Enrique từ góc nhìn của anh ấy như là của bạn.

Tôi tin rằng mọi người nên đọc cuốn sách này vì tôi nghĩ mọi người đều có điều gì đó để học từ từng nhân vật.

Chương yêu thích và trích dẫn:

Cuốn sách không có chương, nên tôi không thể đánh giá chương nào là yêu thích. Trích dẫn yêu thích của tôi là:

“Tiếp tục làm việc! Hãy tiếp tục làm việc với tất cả sức lực và tâm hồn của tôi! Công việc sẽ mang lại cho tôi sự nghỉ ngơi ngọt ngào, những trò chơi vui nhộn và sẽ mang lại cho tôi thức ăn! Để làm việc sẽ mang lại nụ cười của thầy và cái hôn ngọt ngào từ ba tôi!”

Tôi thích trích dẫn này vì ngữ cảnh. Enrique nhận ra mình có rất ít và phải làm gì để có thể chiếm được tình cảm của thầy cô và bố mẹ. Anh ấy cũng nhận ra rằng anh ấy nợ họ tất cả những gì anh ấy có. Ít nhất anh có thể làm là làm việc chăm chỉ.

Cuốn sách này thực sự tôi đã được đọc cho lần đầu tiên. Anh trai của tôi, một người đam mê đọc sách, đã có thói quen đọc sách cho tôi trước khi đi ngủ và đây là một trong số đó. Lúc đó, tôi không hiểu nhiều vì mặc dù đây là một trong bộ sưu tập sách thiếu nhi mang tên "Sprīdīša bibliotēka", nhưng thực sự đây là một cuốn sách dành cho thiếu niên và người lớn.

De Amicis chạm đến những cảm xúc quan trọng về gia đình và khắc họa nước Ý vào thời kỳ thống nhất. Anh ấy miêu tả các vấn đề xã hội khác nhau, chẳng hạn như tình trạng nghèo đói lan rộng khắp nước Ý vào thời điểm đó và anh ấy thể hiện điều đó qua con mắt của một học sinh tiểu học, đặc biệt là nhân vật chính Enrico Bottini và gia đình của cậu ấy. Enrico là một học sinh tiểu học và cậu ấy đến từ tầng lớp thượng lưu nhưng ở trường, có những học sinh tầng lớp lao động xung quanh cậu.

Những đứa trẻ này được coi là mẫu mực cho nước Ý, tạo nên một bức tranh sống động về lối sống vào thời điểm đó. Enrico nhận được những lá thư từ mẹ, cha và em gái. Họ bày tỏ sự quan tâm và mong muốn cậu ấy thành công trong cuộc sống khi thấy tất cả những đứa trẻ xung quanh cậu rất khác biệt. Đôi khi, việc Enrico giải thích hành động của mình trở nên khó khăn vì lý lịch của cậu.

Các phần được viết từ góc nhìn của cậu bé rất tốt, và có những chi tiết lịch sử Ý thú vị (các sự kiện hiện thời vào cuối thế kỷ 19). Sự thật rằng cuốn sách được viết cách đây hơn 130 năm biến nó trở thành một cửa sổ để nhìn vào một thời gian khác. Cuốn sách này nên được đặt trên kệ kế bên bộ sách "Những Cô Gái Nhỏ".

Các bạn cùng lớp của cậu bé (và một số phụ huynh của họ) là những nhân vật đáng yêu, thường là những nhân vật vui nhộn và người thực sự được mô tả với tình yêu thương. Trong suốt một năm học, một cậu bé nhỏ trong trường chết, một giáo viên qua đời và mẹ của một người bạn qua đời - đây có lẽ là một thời kỳ trong lịch sử khi điều đó là hằng ngày trong một năm học.

Dường như Turin (Torino ở miền Bắc nước Ý) phải là một cộng đồng đặc biệt của những người lao động chăm chỉ, họ chăm sóc lẫn nhau và quan tâm đến tất cả trẻ em.

Là một bác sĩ, những căn bệnh và cách mô tả chúng đã làm tôi say mê. Sưng nhiễm, loãng xương, cúm, suy tim, bệnh phổi gây tử vong, khiếm thính, chậm phát triển, tất cả được đề cập.

Cuốn sách này sẽ là một quyển sách tuyệt vời để tặng cho bất kỳ giáo viên nào vì nhấn mạnh vào việc chỉ có bao nhiêu đặc biệt, tuyệt vời, kiên nhẫn, lương thiện và tận tụy mà hầu hết các giáo viên Tiểu học đều có. Đây thực sự là đề tài chính của câu chuyện và đáng giá để quan tâm.

4 sao.

Đây là một cuốn sách được xuất bản ban đầu bằng tiếng Ý vào năm 1886 - một người cha đã viết cuốn sách này dựa trên Nhật ký đi học của con trai mình vào năm 1880-1881 khi cậu con trai đang học lớp 4 (11-12 tuổi).

Một số phần trong đó dường như đã được viết hư cấu một chút để cải thiện tính nhất quán của cốt truyện và để thúc đẩy chính sách của người cha, dường như là để quảng bá bản thân ông là một người yêu nước và cao thượng trong khi luôn cận kề kiểm soát con trai mình.

Điều tôi không thích: người cha quá phê phán con trai và chèn những mục vào sổ nhật ký kêu gọi con trai phải nghiêm túc và tôn trọng hơn. Ví dụ: khi con trai vui mừng trước cuộc diễu binh của quân lính trong bộ đồ đẹp, người cha phê phán con vì vui sướng khi có nhiều quân lính chết trong trận chiến. Một ví dụ khác: khi con trai và bạn của cậu ấy hô hào và chơi đùa trong cơn tuyết đầu tiên, cha cậu chỉ trích cậu vì một số người không có máy sưởi vào mùa đông..

Nhưng tôi đã biến điều này thành lợi thế của mình bằng cách đọc nhanh bất kỳ đoạn văn được viết từ quan điểm của người cha. Tôi không thường đọc nhanh (khi tôi còn trẻ, tôi từng nghĩ rằng đó là "gian lận"), nhưng tôi biết cách và việc áp dụng nó vào những đoạn mô phạm chủ nghĩa đạo đức và buồn chán này là tốt.

Cuốn sách cũng chứa một số câu chuyện không được viết bởi Enrico, nhưng được giáo viên gửi cho cậu để sao chép bằng tay vì... thế kỷ 19. Tôi phải trung thực và nói rằng tôi chưa đọc hết tất cả những câu chuyện này vì một số trong số chúng rất dài. Trong số những câu chuyện, câu chuyện dài nhất là "Từ Apennines đến Andes", diễn ra ở Argentina (quốc gia của tôi!!!¡¡¡!), mô tả về chủ đề di dân ở châu Âu trong quá trình lịch sử của Argentina và đây là nơi mà tình yêu của tôi với lịch sử trong cuốn sách này được x2.

Bây giờ, nếu bạn đã đọc đến đây trong những gì tôi viết, có thể bạn nghĩ "đây có thể giống như một phiên bản lỗi thời, hướng đến trẻ em hơn của những cuốn tiểu thuyết mang tính sử thi mà tôi thích, như "Câu Chuyện Tuổi Teen'." Nhưng... không. Tôi ước và tôi chắc chắn rằng có những cuốn sách giống như điều bạn đang nghĩ (một trong những cuốn tôi nghĩ đến là "Ông Bố Chân Dài"). Nhưng hãy nhớ. Cuốn sách này được viết như một phần của sự lan truyền chủ nghĩa dân tộc Ý. Có nhiều phần của cuốn sách mà bất kỳ ai cũng có thể hiểu và đồng cảm mà không cần thực sự biết về phần lịch sử Ý này. Nhưng sau đó, có những phần khác... có thể bỏ qua. Có các đoạn mô tả chi tiết và dài dòng về các cuộc diễu binh quân sự, tôi nghĩ là một cuộc diễu hành tang lễ của một vị vua, một lễ trao giải về những điều như can đảm, và... can đảm. Những câu chuyện được đưa ra cũng có xu hướng tập trung vào lòng yêu nước.