Pippi tất dài, một cái tên đã được hàng triệu trẻ em của bao nhiêu thế hệ trên thế giới yêu mến. Cô bé tóc đỏ, mặt đầy tàn nhang tinh quái đó là giấc mơ sống động mà có lẽ chưa từng một ai không ôm ấp khi nghĩ về tuổi thơ, trẻ thơ. Bên sân nhà của hai anh em Thomas và Annika, có một Biệt thự tên là Bát Nháo nhưng chẳng ai ở cả. Chúng mơ ước có hàng xóm với lũ trẻ để chơi cùng biết bao. Và rồi một cô bạn hàng xóm xuất hiện. Cô bé 9 tuổi ấy chỉ đi một mình, với một chú ngựa và một ông khỉ. Chúng đã kết thành bạn thân với nhau. Pippi có một va ly đầy tiền vàng. Cô bé không thích đi học, vì từ nhỏ đã lênh đênh trên biển với bố nên chẳng biết đi học ở đâu. Ước mơ của cô bé là tương lai trở thành tướng cướp. Và cô bé sống hoàn toàn tự do, không chịu được gò bó nào, không ai bắt cô đi ngủ đúng giờ khi đang chơi vui, hay bắt cô vào nhà khi đang dạo mát giữa vườn trong đêm vắng. Pippi sẵn sàng đối đầu với những kẻ bắt nạt, bọn kẻ trộm hay tên hợm hĩnh đòi mua biệt thự Bát nháo. Nhưng cũng chính từ cuộc sống đó, Pippi tự lập hơn mọi đứa trẻ khác. Cô bé tất dài biết sắp xếp lấy nhà cửa, nấu ăn rất ngon, ưa chiêu đãi bạn bè. Pippi có thể tự gội đầu, thích vục cả mặt trong chậu nước; có thể vừa cài khuy sau của áo, vừa tết tóc. Hơn thế, Pippi tất dài có một tình cảm thật khoáng đạt, nồng nàn với mọi người. Cô bé sẵn sàng nhảy lên cửa sổ mua vui cho hai anh em hàng xóm bị ốm phải nằm nhà, cô làm tiệc cùng các bạn chơi thật vui, và vì họ mà cô ở lại biệt thự Bát Nháo, không lên thuyền với cha nữa. Pippi tất dài - một cô bé, một thế giới lung linh đã làm nức lòng độc giả mọi lứa tuổi ở hơn 100 quốc gia trên thế giới. Hình tượng văn học sống động này đã nhiều lần được dựng thành phim.
Xem thêm

Tôi đã vật lộn với cuốn sách này. Pippi làm tôi nhớ đến những người mà tôi biết, những người không hề có khái niệm về tác động tiêu cực của họ đối với người khác và không chịu trách nhiệm về việc tự suy ngẫm. Trong trường hợp của Pipi, cô không có cha mẹ hướng dẫn khả năng sáng tạo và dạy cô cách kiểm soát sự bốc đồng của mình. 

Tôi tự hỏi liệu cuốn sách do một tác giả Thụy Điển viết vào những năm 1950 có phải là quan điểm chống lại sự tuân thủ và các chuẩn mực xã hội áp bức hay không. Phá vỡ các quy tắc nhằm mục đích phá vỡ các quy tắc có thể là "lẽ thường" và việc tuân theo các quy tắc và chuẩn mực xã hội là giáo điều và "lẽ thường". 

Những người bạn trưởng thành mà tôi đã trò chuyện đã đọc cuốn sách này khi trẻ con yêu thích nó vì Pippi đã làm những việc chúng muốn làm nhưng lại không làm. Tôi không nhớ đã đọc nó khi còn nhỏ. Tôi có thể thấy sự phấn khích từ góc nhìn của một đứa trẻ đối với sức mạnh siêu nhiên của Pippi và khả năng ngăn chặn những tên trộm của cô thông qua sự kết hợp giữa siêu năng lực và nhu cầu giao tiếp xã hội với những người khác (cô mời họ khiêu vũ và ăn cùng cô) và cuộc giải cứu táo bạo của cô và hai đứa trẻ từ trên nóc một tòa nhà đang cháy.

"Pippi Tất Dài" của Astrid Lindgren là một câu chuyện tuyệt vời đầy kỳ diệu, sáng tạo và những cuộc phiêu lưu thú vị. Trong câu chuyện này, nhân vật Pippi được miêu tả là một cô bé chín tuổi độc nhất vô nhị với vẻ ngoài rất kỳ dị; những chiếc đuôi dài tết màu đỏ như lửa, bộ trang phục ngộ nghĩnh, đôi giày to và sức mạnh đáng kinh ngạc. Sau khi mất cha trong một vụ tai nạn thuyền, cô bé chuyển đến ngôi nhà của mình và sống một mình mà không có sự giám sát của người lớn. 

Trong khi chờ đợi cha mình trở về vì cô tin rằng ông vẫn còn sống, cô đã gặp hai người bạn thân mới và hàng xóm Tommy và Annika. Họ cùng nhau tận hưởng thế giới của Pippi khi cô bé sống một cuộc sống rất tự do và phiêu lưu bên cạnh hai con vật cưng của mình là một con khỉ và một con ngựa. 

Mỗi chương đều thể hiện một cuộc phiêu lưu mới với Pippi. Tommy và Annika rất vui mừng và hào hứng khi được tham gia vào cuộc phiêu lưu đó. Pippi chứa đầy những câu chuyện và lịch sử (mặc dù một số là dối trá!) và những hành động khéo léo của cô khiến câu chuyện trở nên thú vị và hài hước. 

Tôi nghe bản sách nói và tôi rất thích người kể chuyện khi cô ấy truyền tải đúng cách diễn đạt và cảm xúc trong suốt quá trình đọc của mình. Tôi cũng nhận thấy rằng xuyên suốt câu chuyện, có rất ít từ xa lạ với tiếng Anh nhưng tôi cho rằng một số chuyển thể đã được thực hiện để giải thích chúng cho khán giả Mỹ. Tôi khuyên bạn nên đọc cuốn sách này cho trẻ nhỏ vì câu chuyện rất dễ theo dõi và có thể đọc theo từng chương.

Tôi nghĩ tôi sẽ thích cuốn này nhưng tôi gặp quá nhiều vấn đề với nó. Tôi mở đầu cuốn này bằng cách nói rằng tôi đã đọc bản dịch tiếng Đức, ấn bản từ năm 1997. Khi còn bé, tôi rất thích "Pippi Langstrumpf" - Tôi nghĩ tôi chỉ xem phim và chưa bao giờ đọc cuốn sách này (tôi không biết tại sao điều này lại xảy ra), và nghĩ rằng Pippi là một nhân vật vui nhộn... Mặc dù câu chuyện này có tính hài hước nhẹ nhàng và một số cảnh là vô giá - đặc biệt là Pippi tự mình thực hiện mọi mệnh lệnh quân đội vì nếu không cô ấy sẽ quá ngại ngùng khi giới thiệu bản thân với Mẹ của Annika và Thomas!!! Và nhìn chung, tôi thích sự hào phóng của Pippi và số tiền đó không quan trọng với cô ấy...Tuy nhiên, cuốn sách này có vấn đề nghiêm trọng. Vấn đề lớn nhất của tôi với điều này:

1 - việc sử dụng từ "nigger". Đặc biệt là trong bối cảnh Pippi miêu tả người cha (da trắng) của cô là vua của bọn "da đen" để cai trị tất cả. Tôi không thích một chút nào và tôi không muốn trẻ nhỏ đọc nó. Tôi nghĩ trong các ấn bản mới hơn từ những năm gần đây, từ đó có thể đã được thay thế nhưng ý tôi là ấn bản năm 1997 chết tiệt của tôi không nên có từ đó trong đó...

2 - Nhân vật của Annika - ôi trời, phân biệt giới tính là có thật. Tôi rất bối rối không biết làm thế nào Astrid có thể viết ra một "nhân vật nữ" rập khuôn như vậy sau khi phát minh ra sự độc lập và sức mạnh của Pippi. Annika không có thứ đó. Về cơ bản, cô bé sợ mọi thứ và chỉ đồng ý làm một số việc nhất định sau khi nói: "Tôi sẽ làm điều này mà không sợ hãi" - anh trai cô ấy đã làm điều đó trước cô ấy.

3 - Trẻ em dùng súng bắn nhau và toàn bộ tình huống được diễn ra thật hài hước. Không, cảnh đó có thể vừa bị bỏ. Trẻ em không nên đọc về những đứa trẻ khác chơi với súng (đặc biệt trong trường hợp này ở đây: súng có đạn).

4 - Tàn nhẫn với động vật - cứ nói tôi khó chịu đi, nhưng việc Pippi bẻ gãy sừng con bò đực khiến tôi rất tức giận. Những đứa trẻ đó không liên quan gì đến sân đấu đó và việc con bò tấn công (nếu điều này xảy ra trong đời thực) là sự lựa chọn tự nhiên của nó, và Pippi là một kẻ điên khùng mà lẽ ra cô ấy không nên xé toạc chiếc sừng khỏi đầu con Bò đực cùng với nhận xét "có một chiếc sừng đang là mốt thời nay."

5 - Pippi thật phiền phức. Tôi hiểu rằng cô ấy lớn lên ở biển và không có cách cư xử nhưng chết tiệt cô gái đó thật ngu ngốc. Cách cô ấy đối xử với mẹ của Annika, giáo viên của cô ấy, cảnh sát, những người ở rạp xiếc, thậm chí cả những tên trộm. Sau ba chương thì không buồn cười nữa. 

Pippi Tất Dài, một cô gái trẻ đầy nghị lực, sống một mình trong một ngôi nhà ở Thụy Điển tên là Villa Villekulla chỉ có con khỉ và con ngựa bầu bạn. Khi cô bé gặp những người hàng xóm của mình, Tommy và Annika, một số nỗ lực đã được thực hiện để đưa Pippi vào trường học hoặc nhà trẻ, nhưng mọi người nhanh chóng nhận ra rằng đứa trẻ khác thường này, người chiến đấu chống lại bọn cướp và nhảy vào rạp xiếc có lẽ tốt hơn hết. 

Khi còn nhỏ, tôi không có nhiều kiên nhẫn với những hành vi sai trái và sự ngốc nghếch quá mức, vì vậy tôi chưa bao giờ muốn đọc cuốn sách này. Tuy nhiên, các con tôi có lòng khoan dung hơn nhiều đối với những nhân vật không hoàn toàn nghiêm túc và thực tế, vì vậy tôi quyết định kiên quyết đọc to cuốn sách này cho chúng nghe. (Khán giả chính của tôi là con gái lớn của tôi, 4 tuổi rưỡi, nhưng con gái giữa của tôi, 2 tuổi rưỡi, cũng lắng nghe). 

Tôi đoán tôi có thể hiểu được sự hấp dẫn của một đứa trẻ bất chấp quyền lực và sống theo ý muốn của mình nếu bạn là loại người không thoải mái với các quy tắc và mơ ước có được tự do nhiều hơn. (Đứa con bốn tuổi của tôi là một người như vậy) Mặt khác, tôi lại thích tuân theo các quy tắc và trật tự và hầu như chỉ ước rằng một người lớn nào đó sẽ đè bẹp Pippi và khiến cô ấy bắt đầu sống theo quy ước hơn. 

Và tôi nghĩ điều khiến tôi thất vọng nhất là Annika và Tommy, những người đại diện cho quan điểm của độc giả nhí trong câu chuyện, không hề cảm thấy lo lắng về cô ấy, hoặc ít nhất là hoài nghi hơn về cách sống của cô ấy. Là một người mẹ, tôi cũng không chắc con mình cần thêm động lực để không tuân theo các quy tắc, mặc dù tôi chưa thấy bất kỳ thay đổi nào trong hành vi của chúng (hoặc mức độ hành vi sai trái) kể từ khi chúng tôi đọc cuốn sách. Chúng tôi có một bộ sưu tập gồm ba cuốn sách của Pippi, nhưng tôi không nghĩ mình có thể đọc nổi thêm bất kỳ cuốn nào trong số đó nữa. Tôi đã quyết định rằng, nếu các cô gái quan tâm, bọn chúng có thể tự đọc khi sẵn sàng hoặc nghe dưới dạng sách nói. 

Nói chung, khi nói đến sách tranh, tôi sẽ đọc ngay cả những cuốn tôi thấy chán vì thời gian đầu tư rất ít, nhưng với một cuốn sách dài như thế này, tôi không thể bỏ qua nó. Trong hầu hết các trường hợp, những cuốn sách tôi từ chối khi còn nhỏ hóa ra lại là những cuốn sách hay mà tôi ước gì mình đã không bỏ lỡ. Tuy nhiên, Pippi Tất Dài không có trong danh sách đó. Đánh giá này cũng xuất hiện trên blog của tôi, [Mẹ đọc tại nhà].

Vì cuốn sách này được coi là một tác phẩm kinh điển trong văn học thiếu nhi, tôi đã có cơ hội đọc nó trong một trong những lớp học của mình. Tôi không thích cuốn sách này. Tôi biết rằng câu chuyện này là một ví dụ về trường hợp của một đứa trẻ không có cha mẹ. Pippi là một nhân vật rất phiền phức. Tất nhiên, tôi biết rằng điều đó là do thiếu một sự nuôi dưỡng đã khiến cô ấy không biết về những ranh giới trong xã hội, nhưng không có trường hợp nào mà cô ấy cố gắng hiểu những gì cô ấy làm sai. 

Thái độ hờ hững, nói dối, không tôn trọng tài sản và con người, và không thể nhận ra những vấn đề mà cô ấy nên biết làm tôi khó chịu không chịu nổi. Những câu chuyện cô ấy kể là có tính phân biệt chủng tộc, và tôi biết rằng chúng là những lời nói dối rõ ràng và không dành để được hiểu theo nghĩa đen, nhưng việc cô ấy cố gắng đưa những điều này ra làm chấp nhận được không hợp với tôi. 

Và, đúng, cô ấy quá phi lý đến mức không thể được coi là một nhân vật bình thường nhưng điều đó không biện minh được cho hành động của cô ấy. Nhưng trên hết, cốt truyện của cuốn sách này là gì? Cứ cho là tôi sai đi và tôi xin lỗi vì điều đó, nhưng thực sự, cốt truyện ở đâu? Nó bao gồm Pippi đi ra ngoài và làm điều này và điều kia mà không giải quyết, không cao trào, hoặc thậm chí không được sử dụng như một cơ sở cho cốt truyện. Không có sự phát triển, hay phát triển nhân vật hoặc sự suy ngẫm từ cô ấy. 

Văn phong thì sống động đấy; ngắn gọn, và gợi lên những gì mà trẻ em có lẽ sẽ lý giải hoặc nghĩ. Trò chơi ngôn ngữ của cô ấy hài hước: "Chúng ta cần đưa bạn đến một trại trẻ mồ côi." "Tại sao? Tôi là một đứa trẻ và tôi sống trong ngôi nhà này." Một trò chơi khác tương tự như vậy cũng có trong sách. 

Pippi có thể được sử dụng như một phương tiện tuyệt vời để trẻ em muốn cảm thấy như họ có thể kiểm soát và làm bất cứ điều gì mà chúng muốn mà không cần tuân thủ quy tắc hoặc kỷ luật. Và một số tình huống mà cô ấy gặp phải và cách cô ấy đáp ứng lại là hài hước. Tôi có thể đã thích cuốn này nếu tôi là một đứa trẻ.

Đọc cuốn sách này khi đã trưởng thành hoàn toàn khác biệt so với khi còn nhỏ, nhưng vẫn là một cuốn sách hay. 

Pippi Tất Dài là một cô bé chín tuổi không có mẹ hay cha, sống một mình với một con ngựa, một con khỉ và rất nhiều vàng. Cô bé rất mạnh mẽ và làm theo ý mình. Một ngày nọ, hai đứa trẻ ngoan hiền tên Tommy và Annika gặp cô, và hỗn loạn bắt đầu. 

Toàn bộ cuốn sách là một tập hợp các câu chuyện về những hỗn loạn mà cô gây ra, trừ câu chuyện cuối cùng, "Sinh Nhật của Pippi", một câu chuyện cổ tích về trẻ con mà bạn có thể tìm thấy. Tôi thích cuốn sách khi còn là trẻ nhỏ, nhưng ít hơn khi trưởng thành. Pippi nói dối, chế nhạo gần như mọi người có quyền lực và thậm chí một số đứa trẻ, làm theo ý mình bất cứ khi nào muốn, và cực kỳ thô lỗ. Cô bé không bao giờ phải đối mặt với bất kỳ hậu quả nào từ việc này, trừ khi cô bắt đầu cảm thấy buồn. 

Cô bé giống như một linh hồn thiên nhiên huyền bí hơn là một đứa trẻ, một linh vật mang hỗn loạn và kho báu đến với bất kỳ ai gặp phải cô. Điều này không tồi, nhưng khi trưởng thành, bạn bắt đầu nhận ra sự chế nhạo hơn là tính vui vẻ. 

Có câu chuyện về một buổi tiệc của phụ nữ hoàn toàn xoay quanh việc Pippi phá hỏng những giả tưởng của người lớn; một câu chuyện khác về ý tưởng rằng tất cả trẻ em nên được học tập chính quy ở trường. Khi còn là nhỏ, bạn thích cô bé có tự do để làm những điều này, nhưng bạn luôn nhận mình là Tommy hoặc Annika, mà không bao giờ nhận mình là Pippi. Khi trưởng thành, bạn lo lắng rằng Pippi sẽ trở thành một kẻ vô gia cư trên đường phố, hoặc  cô thực sự sẽ trở thành một hải tặc một ngày nào đó. 

Điều này khiến tôi mâu thuẫn, và có hơi buồn, tôi đã lớn và trở thành một trong những cảnh sát hoặc giáo viên mà Pippi chơi và chế nhạo. Điều mà cuốn sách cần là một người lớn lo lắng về cô bé, và làm gương cho cô bé. Tommy và Annika quá tập trung vào cô bé không thể làm điều gì khác ngoài việc đứng và nhìn cô. 

Trong các bộ phim ngắn và phim ngắn cũ, vai trò này thường do một viên chức trốn học đóng, hành động như một kẻ ngốc và bị chế nhạo, nhưng cuối cùng, những đứa trẻ nổi loạn đó sẽ bị bắt giữ hoặc tự nguyện đi học vì họ nhận ra rằng không phải lúc nào cũng tốt khi phản kháng. 

Một lưu ý cuối cùng, câu chuyện cuối cùng trong cuốn sách là một câu chuyện cổ điển thực sự. Tất cả hỗn loạn và vui vẻ, không chút chế nhạo hoặc điểm xấu nào. Đó là câu chuyện mà tôi nhớ nhất, và chỉ là ba đứa trẻ đang chơi trong nhà vào ngày sinh nhật của cô. Nó có ảnh hưởng sâu sắc, và bắt buộc phải đọc.

Pippi Tất Dài là một cô gái không ngờ tới nhất. Tôi đã gặp cô ấy nhiều năm trước tại một thư viện ở Montclair, California. Tôi đã trúng tiếng sét ái tình với cô ấy. Ngoạn mục, phi tôn giáo, gây chuyện, phóng túng, tự cho mình là trung tâm, nhưng có nhận thức, có năng lực, không sợ hãi, liều lĩnh, không bị ràng buộc bởi mọi loại quy tắc, nhưng phần lớn đều tuân thủ luật pháp - đây là tất cả các khía cạnh tuyệt vời của cô ấy, và có rất nhiều hơn. 

Không có cha mẹ (chúng tôi nghĩ vậy), không có anh chị em, nhưng cô ấy lại kéo bất kỳ ai vào vòng tròn các thành viên gia đình được nhận nuôi của mình và sẽ chúc mừng họ. Cô ấy là một người đam mê uống cà phê và sẽ miệt mài với thứ đồ uống nóng đó. Đôi tất và áo khoác ngoài của cô hiếm khi đối xứng, đó chính xác là những gì cô thích. 

Tôi đã đọc tất cả những cuốn sách mà Astrid Lindgren viết về Pippi mà tôi có thể tìm được. Đó là lần liên lạc cuối cùng của tôi với người bạn thời thơ ấu kỳ quặc này. Khi tôi bắt đầu đọc cho nhóm của mình qua Zoom để vượt qua giai đoạn cách ly, chúng tôi đã phát triển nhịp điệu và một phần của buổi học là sách theo chương. Trong lúc bất chợt tôi tóm lấy Pippi. Vậy nên bây giờ xin tạm biệt nhé, bạn nhỏ tóc đỏ của tôi!

"Pippi Tất Dài" là một cuốn sách Thụy Điển được dịch sang tiếng Anh kể về một cô gái tóc đỏ, cực kỳ mạnh mẽ, vui tính sống một mình tại Villekulla Cottage ở cuối thị trấn. Câu chuyện gồm nhiều chương ngắn, mỗi chương là một câu chuyện ngắn thể hiện các khía cạnh của tính cách Pippi và những giai thoại hoang dã, tất cả đều được nhìn qua con mắt của những người hàng xóm Tommy và Annika, những người yêu thích có một người bạn hoang dã để dành thời gian cùng họ. 

Pippi là một nhân vật tuyệt vời, vô tư, luôn cười nhạo những chuẩn mực văn hóa và xã hội đặc trưng của thị trấn. Cô ấy tin rằng việc trở thành người giỏi nhất bao gồm việc thực sự là chính mình, và nếu bạn không thích ở bên cô ấy thì cô ấy sẽ mang bạn đi hoặc ngoáy mũi bạn. 

Tuy nhiên, đôi khi câu chuyện này có vẻ hơi buồn tẻ. Sức mạnh siêu phàm và khả năng bất khả chiến bại nói chung của Pippi không gây ra căng thẳng nào, hay thậm chí khả năng Pippi thất bại, cho dù đó là cứu Tommy khỏi con bò tót hay cứu những đứa trẻ khỏi đám cháy, Pippi quá giống một siêu anh hùng có chút viển vông, và cực đoan để nhận diện và tiếp cận trên phương diện cá nhân. 

Mặc dù bề ngoài Pippi có vẻ bất khả chiến bại, có thể làm bất cứ điều gì, cực kỳ tự tin, có trí tưởng tượng tuyệt vời và có thể thông minh hơn bất kỳ người lớn hoặc trẻ em nào bằng các quy tắc và quy định của họ, nhưng Pippi vẫn cô đơn và đau buồn. 

Pippi dường như khá cô đơn và hành vi sai trái của cô không phải là một hành động nổi loạn mà thực ra là vì cô không có ai chăm sóc, không ai chỉ cho cô những điều nên làm và không nên làm trong xã hội cũng như những điều trong và ngoài thế giới, ngoài hai người bạn trung thành Tommy và Annika, nhưng họ cũng chỉ là những đứa trẻ và vẫn đang tự học tất cả những điều này. 

Cũng có những yếu tố buồn khi cô bé nhận ra mình đã mắc sai lầm vì không có ai chăm sóc khi không còn bố và mẹ ở bên. Vì vậy, mặc dù Pippi có thể có một chiếc vali đầy vàng, sống một mình và theo quy tắc của riêng mình (thiên đường của trẻ em), đôi khi Pippi cũng rất cô đơn và khao khát được tiếp xúc với con người và cần ai đó chăm sóc cho mình. 

Người dân thị trấn có thể nghĩ rằng kiểu chăm sóc mà cô ấy cần là kiểu chăm sóc của trại trẻ mồ côi nhưng cô bé rất mong muốn sự chăm sóc của gia đình, những người sẽ chấp nhận tính cách, trí tưởng tượng phong phú và những điều kỳ quặc khiến cô bé trở nên độc đáo cũng như hướng dẫn và dạy dỗ cô. 

Những khía cạnh này của Pippi khiến nhân vật của cô trở nên dễ hiểu hơn theo những cách mà các phần khác của câu chuyện không làm được. Cuốn sách này cũng gợi cho tôi rất nhiều câu hỏi về Pippi và muốn biết nhiều hơn về quá khứ của cô ấy, những điều đã trôi qua khá ngắn gọn, chẳng hạn như về việc mẹ cô ấy qua đời, tại sao cha Pippi lại bỏ cô ở lại và cô ấy lấy hết sức mạnh từ đâu, cả về tinh thần và thể chất. 

Tuy nhiên, nhìn chung đây là một cuốn sách đáng yêu dành cho trẻ em mới bắt đầu đọc vì những câu từ đơn giản và sự phân chia các chương ngắn khiến cuốn sách này rất dễ tiếp cận, và sẽ thu hút những đứa trẻ có trí tưởng tượng sống động, hy vọng sẽ khơi dậy khả năng viết sáng tạo của chúng.

Trước khi lấy cuốn sách này từ thư viện, tôi cứ có cảm giác như là tôi đã đọc "Pippi Tất Dài" trước đó rồi. Nhưng lại không nhớ là đọc nó khi nào. Tôi nhớ mình rất thích bộ phim hoạt hình những năm 90 khi tôi còn nhỏ. Nhưng tôi không có ký ức thực sự về việc đọc cuốn sách này, mặc dù khi còn nhỏ tôi là một người đọc khá nhiều và đây là thứ mà tôi sẽ rất thích. 

Tôi biết rằng tôi đã đọc nó khi còn bé vì ngoài cảm giác như đã đọc và nghĩ rằng đó là điều mà tôi muốn đọc vào thời điểm đó.

1) Tôi nhớ Villa Villekulla tạo ra sự hấp dẫn kỳ lạ với việc sắp xếp các từ bắt đầu bằng chữ V vào thời điểm tôi học lớp một hoặc hai, và tôi đã cố gắng rất nhiều vào việc viết truyện ngắn sử dụng tên nhân vật và địa điểm bắt đầu bằng chữ VV.

2) Tôi có ký ức rất sống động về cuộc trò chuyện của Pippi với cảnh sát, cùng với ký ức mơ hồ về một số cảnh khác. 

Dù sao thì, tôi cảm thấy điều kỳ diệu đã mất đi khi lớn lên, nhưng tôi vẫn thích nó. Sự vô lý tạo nên sự trốn tránh đáng yêu. Tôi thấy những ký ức mà nó kích thích là những ký ức dễ chịu, nhưng tôi thích đọc những cảnh mà tôi không thể nhớ từ trước. 

Nó hơi lỗi thời, nhưng cảm giác huyền bí đó, sự hỗn độn của vô lý, và thấy một cô bé làm những điều khiến bản thân cô bé và bạn bè cảm thấy dễ chịu... là một khoảng thời gian thú vị. Đây không phải là câu chuyện thiếu nhi yêu thích mới của tôi, nhưng đọc nó là điều dễ chịu, và thú vị khi nó gợi lại một số kỷ niệm.

Mọi người đều đã nghe về Pippi Tất Dài (và tôi thậm chí đã hóa trang thành cô ấy vào dịp lễ Halloween một lần), nhưng tôi chưa bao giờ đọc bất kỳ cuốn sách nào về Pippi. Tôi chỉ biết rằng Pippi là một cô gái ngang ngược, làm bất cứ điều gì cô ấy thích và mặc quần áo buồn cười. 

Cuốn sách này được xuất bản lần đầu tại Thụy Điển vào năm 1945. Cuốn sách không giống như bất kỳ cuốn sách nào dành cho trẻ em như ngày nay. Mẹ của Pippi qua đời ngay sau khi sinh, vì vậy cô được cha ruột, một thủy thủ, nuôi dưỡng. Ông đưa con gái đi cùng mình trên tất cả các chuyến hải hành nhưng đã bị sóng biển cuốn đi. Không tin rằng cha mình đã chết, cô bé trở về nhà trên đất liền và đợi ông. 

Là một người lớn, tôi không thấy cuốn sách hấp dẫn, và tôi nhăn mặt ở một số đoạn... cô ấy nướng bánh trên sàn nhà và con khỉ cưng chạy loạn khắp trên bột bánh... nhưng cuốn sách này không dành cho người lớn. Pippi là một cô gái táo bạo, mạo hiểm, sống cuộc đời theo cách mình muốn. 

Tôi không biết là mình rất cần cuốn sách này khi còn nhỏ. (Đây cũng là một trong RẤT ít cuốn sách không nói về một cô gái tóc đỏ, nhiều tàn nhang một cách tiêu cực!! Tóc đỏ và nhiều tàn nhang thường là dấu hiệu của một người bị tách biệt trong một số lượng lớn câu chuyện, dành cho người lớn và trẻ em!) Hãy đảm bảo rằng con bạn đọc nó.