Liệu rằng chúng ta – một trong số con người bé nhỏ trên Trái Đất, lại có quyền năng tác động đến vũ trụ bao la rộng lớn kia? Câu trả lời là có, song, để làm được như vậy, ta cần có một nguồn sức mạnh lớn hơn, trực tiếp hơn so với việc đơn thuần chỉ phát ra một tia ý nghĩ nhỏ nhoi. Đó là điều mà tôi muốn gởi đến Jack Canfield – tác giả quyển sách Người nam châm – Bí mật của Luật Hấp Dẫn.

Theo Luật Hấp Dẫn, bạn sẽ hấp dẫn tất cả những gì bạn tập trung vào. Bất cứ việc gì bạn dành công sức vào đều quay trở lại với bạn. Vì thế, nếu bạn tập trung những điều tốt đẹp và tích cực, tự nhiên bạn sẽ thu hút được thêm thật nhiều những điều tốt đẹp và tích cực vào trong cuộc sống của mình. Nếu bạn chỉ quan tâm tới những điều thiếu thốn và tiêu cực thì đó chính là những thứ sẽ được “hút” vào trong cuộc sống của bạn (Trang 21)


Đây là định nghĩa cơ bản nhất của Luật Hấp Dẫn, tôi không phủ nhận rằng nó có khả năng đem lại một lối sống tích cực, lành mạnh, tốt đẹp cho một đại bộ phận người, thậm chí đem đến thành công rực rỡ cho một vài cá nhân nào đó. Song, nếu xét dưới góc độ khoa học, thì đây là điều hoàn toàn phi chứng cứ, thậm chí có thể xem là hoang tưởng.


Tại sao lại như thế? Xét dưới góc độ sinh học, vỏ não gồm 2 quá trình cơ bản: Hưng phấn và ức chế, hai quá trình này luôn diễn ra song song với nhau, không thể nào loại bỏ một trong hai được. Bằng chứng là hầu hết người truyền lửa, diễn giả trên thế giới đều nói dối rằng họ đã sống tích cực ra sao, song sâu bên trong họ vẫn tồn tại những khoảnh khắc đau đớn của riêng mình mà không ai hay biết, chỉ có điều, họ buộc phải tỏ ra khác đi, vì đó là công việc của họ. Chính vì lẽ đó, vô hình trung lại củng cố cho quan điểm “Nếu bạn không phải là một người tích cực, thì bạn là một kẻ kém cỏi” như trong Người  nam châm đã ngầm ẩn ý, hoặc nếu bạn không được tích cực trong cuộc sống, thì bạn đã gặp phải điều gì đó cực kì tồi tệ.

Tuy nhiên, liệu điều này có đúng không? Không hề, vì nếu thành công đến với những người tích cực nhất, thì nó hoàn toàn có thể đến với những cá nhân mang sắc thái tiêu cực nhất. Người luôn cổ súy cho tư duy tích cực không bao giờ hiểu được một điều: Thành công không có mẫu số chung!

Hẳn chúng ta đều biết nhà văn Mỹ Mark Twain, chính lối tư duy tiêu cực đã góp phần tạo nên tài năng văn chương của ông, và nhờ những câu truyện về “loài người đáng nguyền rủa” đã khiến Mark Twain trở thành Mark Twain trong lòng thế giới. Hoặc giả, các tác giả Việt như Nguyên Hồng, Nam Cao, Vũ Trọng Phụng… nếu họ giữ lối tư duy hoàn toàn tích cực, thì những câu truyện mang chủ nghĩa hiện thực của họ như Bỉ vỏ, Chí Phèo, Số đỏ … không thể đánh động lòng người sâu sắc đến nhường ấy, hay trong giới điện ảnh, Marilyn Monroe – nữ diễn viên người Mỹ, biểu tượng văn hóa đại chúng của nền điện ảnh Hoa Kỳ, là trường hợp điển hình về chứng trầm cảm, thất thường cao độ, không tự chủ, mẫn cảm, và sau cùng là kết thúc cuộc đời bằng cách tự sát. Song, những “tính cách tiêu cực” ấy là yếu tố  quan trọng tạo nên thành công của cô, góp phần tạo nên con người cô và đưa nghề nghiệp của bản thân mình vượt lên trên cả mơ ước.


Vậy, nếu nói người có tính cách tiêu cực là những người thất bại và chỉ nhận lại những điều xấu xa, là sai  hoàn toàn.

Đến với một quan điểm khác trong Người nam châm, đó là “Một khi bạn đã đưa ra quyết định, thì vũ trụ sẽ hiệp lực với bạn để biến điều đó thành hiện thực” (Ralph Waldo Emerson – Trang 32)

Nếu thực sự như vậy, tại sao vũ trụ lại có thiên tai, động đất, bão lũ, sóng thần… ? Những điều đó trước sau đều nằm ngoài ý muốn con người. Hoặc giả, từ xưa đến nay, chuyện “lấy sức người vượt sức thiên nhiên” chẳng phải được coi là hiếm. Thiết nghĩ, vũ trụ đã muốn giúp con người chúng ta, vậy tạo ra những điều tai quái như vậy, nhằm mục đích gì?

Sự thật là, con người luôn phải chống lại sự phản đối của vũ trụ, và tự mình thích nghi với mọi hoàn cảnh sống dù là khắc nghiệt nhất từ xưa đến nay. Đã có rất nhiều thuyết nói về vấn đề này, tiêu biểu nhất tại phương Tây, là định luật Murphy: Nếu một việc có thể diễn tiến xấu, nó sẽ diễn tiến đúng như thế; còn phương Đông lại có câu ngạn ngữ “Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí”

Chẳng phải tất cả chúng ta đều gặp một chuyện xui rủi nào đó mà mình hoàn toàn không thể lường trước, nhất là vào những dịp tuyệt đối quan trọng? Vậy, vũ trụ có phải đang giúp chúng ta như tiền bối Ralph Waldo Emerson đã nói hay không?

Nếu xét về một khía cạnh nào đó thực tế hơn, hãy nghĩ đến vấn đề  xác suất. Một bản tin dự báo thời tiết chỉ ra rằng: Ngày mai 80% sẽ không có mưa – vậy, chắc chắn ta sẽ mang theo áo mưa mà không hề suy nghĩ. Nhưng hôm sau trời lại nắng chang chang, lí do là vì sao vậy? Chẳng hạn, bạn có việc cần di chuyển trong vòng 1 giờ đồng hồ, quy đổi thành 60 phút (đơn vị tính thời gian đủ nhỏ và phổ thông trên thế giới), ví dụ khả năng trời mưa là 0.1, thì khi nhân bội số lên, khả năng trời không mưa vẫn lớn hơn trời mưa rất nhiều lần. Nghĩa là, dù dự báo thời tiết có đúng đến 80%, thì khả năng trời không mưa vẫn cao hơn ít nhất là 2 lần so với trời mưa. Chính vì vậy mà việc mang áo mưa trở nên chẳng còn chính xác nữa. Bản chất vấn đề nằm ở chỗ, khả năng dự báo dù cao đến thế nào, cũng không bao giờ tiên liệu được mọi sự việc đang diễn ra.

Tương tự với việc xếp hàng, hay lát bánh mỳ hay quyển sách rớt xuống đất … Bao nhiêu đó đã đủ để chỉ ra rằng “Vũ trụ luôn tồn tại một thế lực ngầm chống lại chúng ta” và điều này trái ngược với quan điểm ban đầu của Ralph Waldo Emerson.

Vậy, tiếp  theo quan điểm của Emerson, thì liệu ý nghĩ chúng ta có sức mạnh như ta vẫn tưởng tượng? Như Người nam châm của Jack Canfield đã nêu rõ “Suy nghĩ của bạn rất quyền năng” (Trang 34), nếu luồng suy nghĩ đủ lớn, thì hoàn toàn có thể tác động đến vũ trụ.

Điều này lịch sử có thể phản chứng, từ xưa, con người khi lên tàu thuyền đã tránh nói những chữ như “đắm”, “chìm”, “vỡ”, “rơi”, “rớt”… để việc ấy đừng xảy ra, thậm chí, một số nơi, luật còn gắt gao hơn, không được cho đàn bà hoặc mèo lên thuyền vì sẽ gây xui xẻo. Song, đến thời Cách mạng văn hóa năm 1966 tại Trung Quốc, nhằm bài trừ các hủ tục phong kiến, dân chài lưới bị đưa xuống một chiếc thuyền ngoài khơi xa, bắt phải hét đủ một ngàn lần từ “Đắm” mới cho vào bờ. Thực tế, khi người ta khản cả cổ, thì chiếc thuyền vẫn cập bến bình yên và hủ tục được loại bỏ. Tương tự với trên đồng ruộng, mùa màng, tất cả nông dân đều cầu nguyện cho mưa thuận gió hòa, gặt hái bội thu nhưng trường hợp ngược lại xảy ra không phải là hiếm.

Hoặc xét về một trường hợp khác trong thời hiện đại. Tất cả những người đi máy bay đều không tránh khỏi nỗi lo sợ rằng máy bay rớt dù ít dù nhiều, nếu suy nghĩ có quyền năng thực sự, cộng hưởng với hàng ngàn luồng suy nghĩ của tất cả mọi người, sẽ chẳng còn bất kì chuyến bay nào thành công cả. Tuy nhiên, trên thực tế, khi ta đang ngồi làm việc tại đây, thì có vô số các chuyến bay từ điểm này đến điểm khác, từ quốc gia này đến quốc gia khác, từ châu lục này đến châu lục khác mà không hề gặp trở ngại.

Phần sau của quyển sách, tôi tạm không nói đến, vì nó hoàn toàn là những lời nói nhằm củng cố cho 3 luận điểm vừa nêu trên.

Kết lại, tôi không hề mang ý phê phán tác phẩm của Jack Canfield, cũng như khuyên can bạn đừng nên tuân theo những điều nằm trong lí thuyết của Luật Hấp Dẫn. Bởi lẽ, không phủ nhận rằng, ông vẫn là một diễn giả thành công tầm cỡ  quốc tế, và quyển sách Người Nam Châm, hay các tác phẩm khác về Luật Hấp Dẫn, như Luật Hấp Dẫn – Bí Mật Tối Cao (Som Sujcera) hay Nhà Giả Kim (Paulo Coelho), đối với tôi, vẫn là những tác phẩm hay và góp phần làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều. Tôi chỉ cung cấp cho bạn thêm một cái nhìn phản diện từ một góc độ khác, để bạn không cổ súy vào nó, rồi đánh mất bản thân mình. Dù con người bạn là ai, dù mang tính cách hay niềm tin như thế nào, thì bạn hoàn toàn có thể gặt hái thành công theo cách mà bản thân được tạo lập nên – bởi lẽ, thành công, là một khái niệm không tồn tại quy luật.


Tác giả: Thanh Duy

--------

Tham gia cuộc thi Đọc Ngược để rèn luyện khả năng phản biện và có cơ hội nhận giải thưởng tiền mặt cùng voucher mua sách hấp dẫn tại: https://goo.gl/NNcFHR

Theo dõi fanpage của Bookademy để cập nhật các thông tin thú vị và các cuộc thi về sách tại link: https://www.facebook.com/bookademy.vn

Xem thêm

                                        Gia Lai, ngày 10 tháng 6 năm 2022                 

     Gửi đến tôi của hơn một năm về trước!

Có lẽ thời gian qua có nhiều sự việc đã làm cậu phải suy nghĩ nhiều...

     Cậu của ngày ấy thật ngây dại, luôn mang trong mình nhiều thắc mắc. Ngày ấy cậu thích một người thật tình cờ đến mức cậu cũng chẳng hiểu lí do vì sao cậu lại thích người ta đến thế, trong khi đó chẳng phải là gu của cậu. Cậu luôn tự hỏi bản thân mình về những việc đã xảy ra xung quanh cậu. Tại sao cậu không hề thích người đó, nhưng tiếp xúc và nghĩ nhiều đến họ, cậu lại thấy thích họ? Có đôi khi bản thân cậu nghĩ: “sao lâu ngày người ấy không nhắn tin hỏi han cậu” thì lại thấy tin nhắn tinh tinh? Lại là chuyện nghĩ đến người đó, mong muốn được gặp người đó một cách tình cờ thì bất chợt anh ta xuất hiện trước mặt cậu?...

     Đến hôm nay đây! Tôi đã có thể lí giải cho cậu hiểu...Thật khó tin nhưng tôi muốn kể cho cậu nghe về cuốn sách mà tôi đã đọc gần đây, giống như một câu trả lời thỏa đáng cho tất cả những việc diễn ra một cách khó tin đã đến với cậu thời gian qua. Cuốn sách mang tên “Người nam châm - Bí mật của luật hấp dẫn” được viết bởi hai tác giả Jack Canfield và D.D. Watkins.

     Mở đầu cuốn sách là một tình huống diễn ra rất đỗi quen thuộc. Đó là hai người bạn chơi thân lâu ngày không gặp nhau, người bên này đang suy nghĩ “sao lâu rồi bên kia không gọi cho mình nhỉ?” thì bất chợt hôm sau nhận được cuộc gọi từ bên người đó. Cứ nghĩ chỉ là ngẫu nhiên nhưng thực sự đó là một sự sắp đặt – sự sắp đặt có lí do của vũ trụ! Suy nghĩ của người bên này đã tác động một tần số rung cảm đến vũ trụ và quay trở lại giúp nó tác động đến người bạn bên kia. Mỗi người đều mang trong mình một tần số riêng, có những sự việc đang ngủ quên nhưng chợt có một nguồn sóng tác động đã thôi thúc nó hoạt động một cách có chủ đích. Đó cũng chính là câu trả lời lí giải vì sao có những người ở những vùng đất khác nhau nhưng lại gặp gỡ, quen nhau và kết hôn với nhau, gọi đó là những người có cùng tần số.

     Có thể đến đây, cậu vẫn thấy thật khó tin đúng không? Vậy thì hãy đọc những trang tiếp theo, hẳn cậu sẽ khám phá ra được một bí mật lớn đấy!

     Những thứ trong cuộc sống của chúng ta luôn chịu tác động bởi những điều mà chúng ta suy nghĩ. Một người sẽ làm, sẽ trở thành những gì mà anh ta suy nghĩ trong ngày hôm đó. Nếu như gọi ý thức là phần nổi của tảng băng thì tiềm thức chính là phần chìm của tảng băng đó. Tiềm thức sâu xa hơn ý thức, tiềm thức tác động đến ý thức, một khi con người ta đã làm cho suy nghĩ của mình hằn sâu vào tận tiềm thức thì sẽ có những sự việc dần hé mở và thôi thúc họ làm điều đó. Cũng giống như cậu suy nghĩ nhiều về một người, hình ảnh người đó cứ quanh quẩn mãi trong đầu cậu, thể nào cậu cũng sẽ để ý và thích anh ta, điều đó thôi thúc cậu hành động, làm những việc để thể hiện tình cảm với đối phương. Đó cũng chính là sức mạnh của luật hấp dẫn: Khi ta suy nghĩ về một điều gì đó, khao khát và tin tưởng vào điều đó, giống như một chiếc gương phản chiếu ngược lại, nó sẽ trở lại với ta.  Luật hấp dẫn Cũng giống như một thỏi nam châm khổng lồ thu hút mọi thứ, nếu như cậu luôn suy nghĩ tích cực, sống tích cực, cậu sẽ thu hút thêm được những điều tích cực đến với mình và ngược lại.

     Đến với những chương sau, Cuốn sách sẽ chỉ cho chúng ta những cách để thu hút quy luật này dễ dàng đến với chúng ta hơn. Việc đầu tiên đó là cậu hãy viết, hãy nói một điều mà cậu thực sự khao khát lặp đi lặp lại nhiều lần, đó là vào khoảnh khắc sáng sớm, tối muộn, khi mà con người ta đã nghỉ ngơi, trong không gian yên tĩnh, vũ trụ sẽ lắng nghe thông điệp của cậu rõ hơn. Và một điều quan trọng rằng là thay vì cậu nói: Tôi sẽ là một người sống thật hạnh phúc,...thì cậu hãy đưa ra khẳng định chắc chắn rằng: Tôi có một cuộc sống hạnh phúc, tôi biết ơn vì những điều may mắn đã đến với tôi. Hãy khẳng định, tưởng tượng thật chân thật tới điều đó giống như nó đã thực sự xảy ra, càng chi tiết càng tốt! Cậu hãy biết ơn những điều tốt đẹp đã đến với cậu, cậu càng cảm thấy biết ơn điều gì thì rung cảm của tần số biết ơn càng mãnh liệt, nó sẽ thu hút thêm những điều biết ơn khác nữa đến với cậu đấy!

     Vũ trụ luôn ẩn chứa những điều bí ẩn đang chờ chúng ta khám phá, quyền năng của mỗi con người là vô hạn, cậu có quyền đòi hỏi, hãy đòi hỏi những điều mà cậu thực sự mong muốn. Hãy tượng tưởng, vũ trụ cũng giống như đại dương, người ta không quan tâm cậu lấy chiếc gáo hay chiếc xô tới múc nó cả. Cậu múc bao nhiêu đó là tùy cậu. Và một điều quan trọng rằng là nghĩ tới nó thôi chưa đủ, mà cậu hãy lên kế hoạch để hành động, hãy hành động và tin tưởng đến những điều tốt đẹp xảy đến, chắc chắn cậu sẽ đạt được những điều mà cậu hằng mong ước. Có một câu nói nổi tiếng đằng sau cuốn sách này mà tôi thực sự tâm đắc: “Khi bạn thực sự khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó.”

     Cuốn sách này thực sự đã làm  thay đổi nhiều thứ trong tôi. Từ ngày đọc được cuốn sách này, tôi như tìm thấy chìa khóa để mở một kho báu vậy! Tôi phát hiện mình có quyền năng, tôi có thể thay đổi bản thân và tôi có thể tạo ra cuộc sống mà tôi thực sự mong muốn. Tôi luôn dặn lòng mình phải luôn sống thật tốt, phải luôn suy nghĩ tích cực, thoáng lên về mọi chuyện để hấp dẫn những điều tốt đẹp trở lại với mình. Tôi thực sự hạnh phúc, tôi biết ơn và tôi thầm cảm ơn đến những người đã viết ra cuốn sách này! Tôi cũng mong muốn rằng nhiều bạn trẻ có thể biết đến và đọc cuốn sách “Người nam châm” như cách mà tôi đã từng say mê, phát hiện ra những điều bí ẩn qua từng trang sách mà tôi chưa từng biết, chưa ai từng nói với tôi!

     Cậu là người luôn thấu hiểu, tôi tin là cậu sẽ hiểu và áp dụng được Luật hấp dẫn trong cuộc sống! Mỗi lần gặp khó khăn hay mất phương hướng về một điều gì đó, tôi lại cầm đọc và ngẫm lại cuốn sách này. Nhưng lần nào, tôi cũng cảm thấy nó bí ẩn như lần đầu vậy! Cầm trên tay cuốn sách, tôi chỉ ước mình đọc được nó sớm hơn và có thể gửi đến cậu sớm hơn. Cuộc sống ngày mai chính do thái độ và ý thức của cậu quyết định. Hãy mua và đọc nó nhé!

Chào cậu,

Tôi của hiện tại!

 

                                                                                                                                                                                                                                                                              

1 điểm

Một cuốn sách cực kỳ hữu ích cho tất cả mọi người! Đây là ấn tượng đầu tiên của mình với “Người nam châm – Bí mật của luật hấp dẫn”. Mình tìm đọc quyển sách này sau khi đã tham gia một khóa học thiền, nên mình cũng không gặp nhiều khó khăn khi áp dụng những suy nghĩ, thái độ, hành động được gợi ý trong cuốn sách. Và mình đã thấy nó có hiệu quả với bản thân mình. Nên mình rất đề cử mọi người hãy đọc cuốn sách này và áp dụng vào cuộc sống của mình. Các bạn sẽ thấy cuộc đời này tươi đẹp hơn rất nhiều 

Nội dung chính của cuốn sách là luật hấp dẫn – “Bạn sẽ trở thành con người mà bạn luôn nghĩ đến”. Mỗi suy nghĩ của chúng ta sẽ tạo ra năng lượng tích cực hoặc tiêu cực, và trí não chúng ta có xu hướng tìm kiếm và hấp dẫn những năng lượng tương tự. Ví dụ, một người tích cực luôn nhìn nhận mọi việc theo hướng lạc quan, kể cả khi đối mặt với khó khăn, anh ta luôn tin rằng mình sẽ thành công, và kết quả anh ta thực sự thành công!

“Một khi bạn thay thế những suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ bắt đầu nhận được những kết quả tích cực.” Đây là một trong những câu nói mình rất thích trong cuốn sách. Suy nghĩ ảnh hưởng đến cảm xúc, thái độ quyết định thành công. Đây là những điều mình học được từ cuốn sách. Đối với mình, “Luật hấp dẫn” chính là một bí quyết để tự tạo ra cuộc sống mình mong muốn.

Thông qua 15 chương, 2 tác giả dẫn dắt người đọc tìm hiểu những khái niệm về Luật hấp dẫn theo cách giải thích đơn giản, dễ hiểu nhất và làm thế nào áp dụng Luật Hấp Dẫn để đạt được cuộc sống mình mong muốn. Sách đi từ những nền tảng cơ bản về ý thức, tiềm thức và cảm xúc trong mỗi con người, tiếp đến hành trình mỗi người phải tìm hiểu sâu về những điều mình thật sự muốn thông qua nhiều phương thức và trải nghiệm khác nhau trong đời sống. Trong hành trình đó làm thế nào để áp dụng Luật Hấp dẫn một cách hài hòa và tích cực.

Sách có những chương rất hay với những chia sẻ về cách làm, mẹo áp dụng trong cuộc sống để tìm hiểu sâu về bản thân, cảm xúc. Một số điều mình tâm đắc trong sách như sau:

Về Luật Hấp Dẫn: “Bạn hấp dẫn tất cả những gì bạn tập trung”, “Những điều bạn dành công sức sẽ quay trở lại với bạn”. Nếu đọc 3 người Thầy Vĩ Đại, trong sách này đề cập điều này liên quan đến khái niệm: “Vũ trụ toàn cảnh” và “mọi thứ rung động cùng tốc độ sẽ hút nhau” trong vật lý. Vì vậy, trong cuộc sống ta sẽ hút những con người, sự kiện phù hợp với “năng lượng” mình phát.

Về Cảm xúc/Ý thức/tiềm thức: tại sao hiện tại mọi người/ các công ty tuyển dụng/ chuyên gia lại đề cao EQ vì từ lâu các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng; “Cảm xúc không bao giờ nói dối bạn” và nó là thước đo chính xác cho những rung động đã nói trên phần Luật Hấp dẫn. Cảm xúc hấp dẫn những rung cảm. Ý thức là 1 phần quan trọng để đưa ra những quyết định hằng ngày những lại là 1 phần hạn chế trong tâm trí con người vì những quyết định đưa ra của ý thức dựa trên những niềm tin, thói quen đã được lập thành, rất logic và thường bỏ qua những quyết định mang tính mới mẻ, mạo hiểm. Tiềm thức là 1 dạng cao nhất của tâm trí, là higher self thiết lập những niềm tin và phát triển trực giác.

Tại sao lại “ghét của nào trời trao của đó”: Vì rất dễ thấy, khi ghét 1 thứ gì, hầu hết mọi người sẽ tập trung suy nghĩ, nói chuyện và dùng những từ ngữ tiêu cực với sự ghét của mình. Từ đó phát ra 1 tá năng lượng khổng lồ vào vụ trũ và không ngạc nhiên khi “luật hấp dẫn” mang nhiều hơn sự ghét trao cho bạn. Trong sách nhấn mạnh 1 luận điểm rằng: Hãy tập trung vào điều mình muốn từ trong suy nghĩ, nói chuyện, đặc biệt trong cách dùng từ. Hãy chuyển mọi thứ về với điều mình muốn dù rằng đang nói đến điều mình không muốn. Không muốn ? Đừng suy nghĩ/nói đến nhiều.

Làm thế nào để tìm hiểu sâu về bản thân mình: Có nhiều cách khác nhau, trong sách này có nói đến ngẫm về những trải nghiệm, chuyện xung quanh; Thiền trong im lặng và lắng nghe mình; mình càng có 1 cách khác là viết hoặc dùng nghệ thuật để hiểu mình.

Đặt mục tiêu dựa vào 7 lĩnh vực chính: Mục đích cá nhân, Các mối quan hệ, Sức Khỏe và Cơ Thể, Sự Nghiệp/Học Vấn, Giải Trí, Tài Chính, Đóng góp. “Con người luôn rõ những thứ mình không muốn nhưng lại chẳng quan tâm đến những thứ chúng ta muốn”. Để biết những thứ mình muốn, sách có gợi ý sử dụng sơ đồ chứ T ( gồm 1 bên không muốn, bên còn lại là những điều mình muốn) trong các lĩnh vực kể trên, tự mình hỏi bản thân những câu hỏi.

Cuối cùng điều tâm đắc là chương 9: Những công cụ và mẹo bản có thể áp dụng để đưa luật hấp dẫn vào cuộc sống của mình. Mình thích sự hình dung thông qua cuốn sách hình – 1 cuốn sách với những hình ảnh mô tả rõ điều mình muốn trong tương lai.

Hiện tại mình đã/đang áp dụng nhiều điều trong sách đề cập: Trước khi đọc sách thì mình có Thiền buổi sáng ( sẽ duy trì lại), Hình dung, 101 mục tiêu…

Đây là cuốn sách nhỏ nhưng có võ, mình đọc vào đầu năm và học được rất nhiều những ý tưởng cho năm mới. Chúc các bạn đọc sách vui

Cuốn sách bật lên với 2 tông màu chính là vàng và nâu gỗ, tạo cảm giác cổ xưa. Và đúng như thế, cuốn sách này chính là kim chỉ nam cho những con người thành công đã từ hàng thế kỉ trước cho tới tận ngày nay

Khi bạn tập trung vào một điều gì, năng lượng của bạn sẽ chảy theo điều ấy và vũ trụ sẽ góp toàn lực giúp bạn đạt được điều đó. Bí mật của luật hấp dẫn giải thích những quy luật thu hút của vũ trụ, rằng bạn là trung tâm của vũ trụ, chỉ cần bạn thực sự mong muốn một điều gì đó, bạn sẽ có được nó. Bạn chính là thanh nam châm hút những thứ mà bạn muốn! Bên cạnh đó, cuốn sách còn đưa ra các phương pháp để xác định mục tiêu, khát vọng trong con người bạn, hướng bạn tới cuộc sống đúng như bạn mơ ước, sống theo sứ mệnh mà vũ trụ đã gắn cho bạn khi bạn đến với thế giới này.

Cuốn sách tuy ngắn nhưng gói gọn tất thảy những điều cần thiết để bạn đánh thức con người phi thường bên trong đấy, một tiềm năng vô hạn, cũng như giúp bạn sống một cuộc sống luôn tích cực và ý nghĩa thực sự. Bạn sẽ hiểu hơn về bản thân – rằng bạn là ai, bạn muốn gì và bạn ở đây để làm gì

Nào, hãy bắt đầu hành trình tại đây, chính lúc này. Thay đổi, phát triển, trao cho mình quyền tạo ra một tương lai tươi sáng, giàu đẹp, yêu thương, đầy ý nghĩa !

"Người Nam Châm - Bí Mật Của Luật Hấp Dẫn" là cuốn sách đầu tiên mình đọc khi tìm hiểu về luật hấp dẫn, tiếp theo là cuốn "The secret". Khi chưa biết đến luật hấp dẫn, mình chỉ nghĩ nó là một trong những lực của vật lý giống như lực đẩy, lực hút,..v.v., nhưng khi thấy nhiều người nói về luật hấp dẫn trong cuộc sống mình mới tìm hiểu nó và thấy thật bất ngờ.

Theo như tác giả thì "Bí mật của Luật Hấp dẫn là: Mỗi chúng ta là một viên nam châm, hay nói đúng hơn, là một tảng nam châm. Tảng nam châm này là trí tuệ, là tâm hồn, là thể chất, là tinh thần của chúng ta. Tảng nam châm (chúng ta), luôn tỏa ra những rung cảm năng lượng, luôn hút năng lượng quanh chúng ta vào trong. Bạn có thể nghi ngờ nhưng đó chính là điều mà các chuyên gia thành công thừa nhận. "Suy nghĩ và năng lượng mà bạn gửi vào vũ trụ luôn được gửi ngược lại cho bạn, không dưới dạng này thì dạng khác, có thể là sự vật hoặc trải nghiệm tương ứng với suy nghĩ và năng lượng bạn đã gửi. Đó chính là cách Luật Hấp dẫn hoạt động trong cuộc sống của bạn".

Chính vì thế mỗi người chúng ta đều là những thỏi nam châm quyền lực. Nếu bạn hút những điều tích cực nụ cười, ánh mắt, tình yêu thương...v..v, vào cuộc sống của chúng ta thì vũ trụ sẽ trả lại ta những điều tích cực đó và ngược lại. Cuốn sách ngoài việc chứng minh cho bạn thấy luật hấp dẫn tồn tại và vận hành như thế nào mà tác giả còn hướng dẫn bạn cách các định mục tiêu, ước mơ của đời mình, một cuốn sách nhỏ mà rất có võ nha.