Đại Ca Tiểu thuyết của Priest
Xem thêm

Từ sự ngưỡng mộ anh hai đến tình cảm e ấp cho đến tình yêu sâu đậm muốn chiếm hữu anh hai rồi cuối cùng trở thành một tình cảm giác ngộ, yêu vì người ấy, làm tất cả để chăm sóc người ấy, cho dù người ấy có thể bên cạnh một cô gái khác. Bạn công này có thể nhận xét là một con sói đầu lạnh như băng nhưng tình cảm tinh tế, chỉ duy nhất với anh thụ. Tình cảm của công và thụ thì phát triển hết sức tự nhiên. Cái khó của văn dưỡng thành là làm sao xoay chuyển tình cảm gia đình, anh em thành tình yêu, vì nếu viết không đúng có thể làm tình tiết phát triển mất tự nhiên, gượng gạo. Nhưng Priest làm rất tốt, truyện chỉ có 69 chương thôi nhưng các tình cảm của hai người được dẫn dắt từng bước từng bước một nhanh chậm hợp lý. Từ lúc Ngụy Khiêm nhận ra khuynh hướng “cong” của cậu em cho đến anh chấp nhận thì lại lòi ra thằng nhỏ thích anh rồi cuối cùng cách xa nhiều năm hai người gặp nhau thành thật hiểu nhau mà nhận ra tình cảm của nhau. Thật ra thì tính cách đặc thù như Khiêm và Chi Viễn thì hai người chỉ có thể đến với nhau chứ chả ai chen chân vào nổi. Trong thế giới của Khiêm chỉ có gia đình và gánh nặng trên vai không có thì giờ quan tâm người phụ nữ khác, anh là chuẩn kiểu “ngoài lạnh trong tâm thì sao cũng được”. Trong thế giới của Viễn chỉ có thần tượng là Khiêm, kiểu tình cảm như vậy càng yêu càng sâu nên kêu cậu buông bỏ thì cũng khó như lên trời.

Ngụy Khiêm là anh trai tốt nhất trên thế giới.

Trong lòng Tiểu Bảo, cũng như trong lòng Tiểu Viễn. Và trong lòng độc giả.

Tuy nhiên, Ngụy Khiêm không bao giờ là người bạn đồng hành tốt của bất kỳ người phụ nữ nào, bất kể ngoại hình của anh ta như thế nào hay sự giàu có và sự nghiệp của anh ta ra sao. Những trải nghiệm thời thơ ấu và quá khứ như vậy đã biến Ngụy Khiêm trở thành một người đàn ông có tâm lý rất bất thường. Có rất ít người mà anh ấy tin tưởng, đặc biệt là phụ nữ, anh ấy hiếm khi hoàn toàn thoải mái trước mặt bất kỳ ai. Quá cảnh giác và lo lắng đã trở thành trạng thái bình thường của anh ấy. Giống như những lời cay nghiệt mà anh đã nói.

Tuy nhiên, trong lòng Ngụy Khiêm, Tiểu Viễn lại khác. Tiểu Viễn không phải là "người khác", mà là một phần của chính anh ấy. Anh ấy sẽ nói chuyện thận trọng vì Tiểu Viễn và sẽ từ bỏ mọi thứ khác vì Tiểu Viễn. Anh muốn Tiểu Viễn có được hạnh phúc tốt nhất. Dù bản thân anh cũng không biết hạnh phúc nhất là gì. Tôi luôn cảm thấy rằng một nửa quá trình Ngụy Khiêm bị Tiểu Viễn chia tay là sự thỏa hiệp và thông đồng của Ngụy Khiêm đối với Tiểu Viễn. Anh ấy đã hoàn thành tâm nguyện của Tiểu Viễn và sau này anh ấy thậm chí còn buồn bã nghĩ: "Cuộc đời của Tiểu Viễn đã bị hủy hoại trong tay hắn". Điều này có lẽ hoàn toàn khác với cảm xúc của Tiểu Viễn.

Ngụy Khiêm có lẽ chỉ có thể mở lòng không chút phòng thủ, chỉ nhận được sự bảo vệ không chút dè dặt khi ở bên cạnh Tiểu Viễn. Ngoại trừ Tiểu Viễn, không ai có thể cho hắn cảm giác an toàn như vậy, cũng không ai có thể bước vào trái tim hắn. Ngay cả Tiểu Bảo cũng không thể.

Tiểu Viễn là phần thưởng tốt nhất mà thế giới đã ban tặng cho Ngụy Khiêm.

Sách được chia thành hai phần, tôi sẽ review phần thứ hai của cuốn sách và đây cũng là phần nhàm chán và máy móc. Tôi không thể bình tĩnh sau khi đọc nó một lúc lâu - cùng một tác giả thực sự đã viết phần trên và phần dưới của cùng một tác phẩm theo cách tâm thần phân liệt và rõ ràng. Tác giả này thực sự là một kẻ mất trí, thậm chí phát điên. Kể từ khi Wei Qian (tên tiếng Trung của nhân vật được phiên âm bằng pinyin) trở thành giám đốc công ty, cuốn sách bắt đầu đi chệch khỏi cấu trúc hợp lý và đi chệch hướng, có lẽ kỹ năng viết chưa đủ và kinh nghiệm còn hạn chế khiến anh không thể chuyển sang viết văn chiến tranh kinh doanh. Đã được chuyển thể thành một cuốn sách về sự trưởng thành của giới trẻ, nó sẽ phù hợp với cốt truyện liên tục, nhưng anh ta lại liều lĩnh và vô liêm sỉ nếu phát triển cốt truyện hoàn toàn với đam mỹ làm tuyến chính, người có tính cách nham hiểm, hoang tưởng và ích kỷ, dần dần xa cách với anh trai Wei Qian, người đã từ bỏ tất cả tương lai để nuôi dạy anh lớn lên khỏe mạnh. Rải rác và nhàm chán, giống như một con mụ già kiêu hãnh khoe lịch sử dâm đãng của mình với những người đàn ông khác. Cảm giác thích thú khi đọc phần đầu tiên đã hoàn toàn bị tan vỡ bởi cảm giác buồn nôn và mơ hồ của phần thứ hai. Những khúc mắc không thể giải thích được, những cảm giác hồi hộp gượng ép, những thay đổi nhân vật hoàn toàn là tưởng tượng và diễn biến câu chuyện ngẫu nhiên, phần này khiến tôi lần đầu tiên cảm thấy đọc những tác phẩm dở tệ sẽ khiến bạn phát ốm đến chết!

Sau khi đọc xong cuốn sách “Đại ca” tôi thực sự khá buồn. Đó rõ ràng là cái kết hay nhất khi nhìn thấy cảnh ngọt ngào giữa hai người ở cuối, tôi chỉ biết nằm trên bàn và cười. Nhưng sau khi xem xong, tôi đã khóc không lâu. Trong khi khóc tôi tự phân tích, tại sao tôi lại khóc? Những giọt nước mắt rơi lộp độp trên màn hình điện thoại như một cơn mưa đạn. Tôi bàng hoàng ngồi trước bàn làm việc một lúc lâu. Có lẽ tôi đã tìm ra nó. Có lẽ những điều tôi trải qua trong cuộc đời này quá thuần khiết và quá đơn giản để có một tuổi thơ dữ dội và giàu có. Quan trọng hơn, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng những mối ràng buộc phải được thiết lập qua bao nhiêu khúc quanh của cuộc đời, thậm chí là qua sự tra tấn. Thật khó để mô tả nó đủ. Trong "Đại ca", mối quan hệ giữa hai người thực sự rất khó phân biệt. Nó không chỉ khác với sự thôi thúc đơn giản do hormone điều khiển mà còn khác xa với mối quan hệ lý tưởng giúp nhau trưởng thành và chỗ dựa vững chắc về mặt tinh thần. Cái kia là nơi trú ẩn an toàn khi trở về nhà, cái trước là một khái niệm cố hữu cần phải phá vỡ, một rào cản ma quỷ, cái sau là một ấn tượng tốt cần được cân nhắc kỹ lưỡng để thiết lập và là một đích đến. Đọc được nửa cuốn sách, tôi giới thiệu cuốn sách cho bạn tôi và kể cho anh ấy nghe về nội dung nửa đầu câu chuyện. Anh ấy đã bị sốc khi chỉ nói: “Tôi đang nói dối”. Tôi luôn có một mối quan hệ yêu - ghét với thể loại này. Lần trước tôi xem cái chết say rượu trên một chuyến tàu, nó có một sự cộng hưởng kỳ lạ với khung cảnh tôi đang ở lúc đó và mọi người trên toa ghế cứng đều ở đó. Khi tôi đang ngủ, tôi dựa vào cửa sổ xe, bên ngoài là bóng tối và sự hoang vu vô tận. Có lẽ sự kích thích kép của cuốn sách và khung cảnh đã khiến não tôi lưu giữ tâm trạng lúc đó khi xem "Đại Ca", cảm giác bất lực này sẽ được não trích ra và phát đi phát lại trong tôi lúc bóng tối bao vây. Nhưng tôi vẫn là một người ngoài cuộc, dù lời nói có mạnh mẽ đến đâu, tôi cũng không thể đắm chìm trong khung cảnh đó 100%. Tôi cũng không thể trải qua cái đói và cái lạnh khi không có đủ thức ăn, cũng như kiến thức về vũ khí. Vũ khí lớn nhỏ lần lượt chém vào da thịt, lưỡi dao mài vào da thịt, chưa kể sức nặng của gánh nặng đè lên vai, bóp không khí ra khỏi phổi. Tôi còn nhiều điều mà tôi không thể cảm nhận được, và cuộc sống thực cũng không thể cho tôi một mối quan hệ mà tôi phải mất nửa đời người mới duy trì được, hay tôi không thể hiểu được tình cảm vang dội chứa đựng trong từng lời nói thấm đẫm tình cảm xưa cũ. Tình yêu mà tôi có thể bày tỏ trong đời. Nỗi đau của tình cảm dâng trào như thủy triều rồi buộc phải rút đi, và sự nhẹ nhõm và thỏa mãn khi cuối cùng được ôm. Tôi không có cái nào trong số này. Những gì tôi nói ở đây đều là những trải nghiệm của những nhân vật chính. Có thể với những gì họ trải qua và chịu đựng tôi sẽ không hiểu được nhưng tình cảm họ dành cho nhau thì tôi có thể cảm nhận được.

 

Thế nên cuối cùng, tôi chỉ biết nhìn những vệt nước chóng mặt trên màn hình điện thoại mà không ngừng rơi nước mắt, vừa cảm thông vừa ghen tị. Giới thiệu về tác giả thì đây là cuốn sách của Priest mà đầu tiên tôi đọc. Trước đây tôi chỉ biết người ta khen ngợi cô ấy một cách cuồng nhiệt, nói rằng cô ấy khác biệt với những người khác, nhưng tôi không thể phân biệt được có gì khác biệt. Tôi chưa đọc nhiều sách của tác giả và tôi không thể nghĩ ra sự khác biệt khi so sánh. Cô ấy giống như một số người, nhưng khác với những người khác. Cuối cùng thì hôm nay tôi cũng đọc xong cuốn sách đầu tiên. Đột nhiên tôi nhận ra rằng một số người sinh ra đã khác với những người khác. Trên đời này chắc hẳn có một loại người như vậy. Thế giới mà họ dệt nên không thể phân biệt được với thực tế. Những câu chuyện tình yêu và những lời dối trá mà những tác giả viết ra có thể dễ dàng xé nát trái tim bạn. Và cũng trong cuốn sách này thì mối quan hệ giữa hai nhân vật chính được Priest bắt đầu xây dựng từ sự đối đầu, dần dần phát triển thành sự hiểu biết và cảm thông. Hai nhân vật chính đều có những nguyên tắc riêng, nhưng qua thời gian, họ nhận ra rằng họ chia sẻ nhiều điểm tương đồng về lòng trung thành và sự kiên định với những gì họ tin tưởng. Sự khác biệt trong hoàn cảnh và giá trị sống ban đầu là nguồn cơn của những xung đột, nhưng cũng là yếu tố giúp mối quan hệ của họ trở nên sâu sắc hơn khi cả hai dần thấu hiểu và chấp nhận lẫn nhau. Cuối cùng, sau nhiều đắn đo, tôi chỉ có thể nói quên đi và vội vàng nhảy xuống cái hố mới đào. Đây là số phận và tôi nghĩ mình sẽ cần một khoảng thời gian dài để có thể thoát ra khỏi cuốn sách.