Tập truyện ngắn "Ngôi nhà thạch lựu" là những ngụ ngôn về cái đẹp, sự huyền thoại của linh hồn.

“Nhìn khác với thấy. Người ta không thấy một điều gì cho đến khi thấy được vẻ đẹp của nó, và chỉ khi đó điều ấy mới thực sự hiện hữu”, Oscar Wilde viết như vậy. Tập truyện ngắn Ngôi nhà thạch lựu, với 4 truyện ngắn là những ngụ ngôn về cái đẹp, sự huyền thoại của linh hồn.

Văn phong của Oscar Wilde không gây khó khăn, làm khổ độc giả trong dãy mê cung tối đen. Văn của ông đẹp, sáng, đơn giản nhưng giàu tính triết luận. Chuyện kể theo chiều thẳng, các diễn biến vùn vụt trước mắt chứ không đan chéo tầng lớp, kéo xoay vòng trong một trường phái hỗn độn. Tính truyện được gợi mở, thắt nút như các câu chuyện ngụ ngôn Edop, Andersen.

Ngoại trừ truyện Chàng ngư phủ và linh hồn thì ba truyện còn lại Vị vua trẻSinh nhật của công chúa và Cậu bé ngôi sao đều hướng về tầng lớp trên, giai cấp thượng lưu hoàng gia. Oscar Wilde chọn đứng nghiêng về phía người nghèo, phủ nhân đi sự phú quý vật chất.

Nếu nhân vật vị vua trẻ, sắp lên ngôi trong Vị vua trẻ, sau khi trải qua một giấc mộng, đã tìm thấy ánh sáng của ngai vàng trong chiếc áo chăn cừu, thì ở cô công chúa là sự tàn nhẫn trong thế giới hoàng cung. Anh hề, người duy nhất có thể làm công chúa vui, giúp nàng quên đi sự buồn chán trong cung đình.

Tôi muốn nói đến điệu nhảy, một sự tự nhiên và tự do nhất khi anh hề luôn nhảy theo ý mình và dành vũ điệu đấy cho nàng công chúa nhỏ. Anh hề không biết bản thân mình xấu xí, nàng công chúa cũng vậy. Nàng thấy được sự bình yên trong điệu múa chú lùn. Nhưng rồi, khi muốn dành tặng một món quà cho công chúa, bằng một đóa hoa, anh hề đã bị xua đuổi bởi ngoại hình xấu xí.

Trong đoạn cuối, ngòi bút Oscar Wilde xoay chuyển, từ việc chú hề bị hắt hủi từ những bông hoa, hắn đã tự thấy hoảng sợ khi lần đầu tiên nhìn thấy bản thân, một con quái vật. "...Bởi vì trái tim nó đã vỡ tan” nên người lùn đã không thể nhảy nữa. Đọc đến đây, tôi ngờ rằng Oscar Wilde đã ẩn dụ cho sự phân biệt giai cấp, giữa người nghèo hèn và hoàng cung.

Sự mặc cảm về thân phận đã giết đi trái tim chú lùn chứ không phải sự khinh thường của người khác. Cùng lúc, điều này cũng hủy đi niềm vui của nàng công chúa “từ giờ trở đi hãy để những kẻ không có trái tim đến nhảy múa cho ta”.

Cậu bé ngôi sao viết về sự thay đổi của lòng nhân từ và cái ác. Trong truyện, cậu bé được hai người tiều phu nhặt về. Cậu nhóc quá đẹp nên ai cũng yêu mến, cậu trở nên kiêu căng và chỉ biết yêu bản thân. Ruồng rẫy người mẹ xấu xí và ném đá vào mẹ mình, một cái ác quá lớn và ngoại hình cậu bé trở thành xấu xí.

Mất đi vẻ đẹp bên ngoài, cậu bé mới hiểu tất cả sự yêu mến của người khác chỉ tồn tại trong ánh nhìn ngoại hình, bởi hòn đá đẹp vì nó đúc thành tượng thần chứ không phải vì bản chất đá bên trong lõi bức tượng. Mất đi cái đẹp da thịt, trái tim cậu bé mở ra, cho một cuộc hành trình tìm lại mẹ và trở về hoàng cung. Khi đấy, một vị vua tốt bụng lên ngôi.

Dòng cuối truyện “…chỉ ba năm sau cậu qua đời. Người kế nghiệp cậu lại cai trị vương quốc một cách ác độc.” thể hiện tính ngụ ngôn trong ngòi bút của Oscar Wilde càng sắc bén và cay đắng hơn. Cái đẹp, sự nhân ái chỉ có được khi trải qua một biến thiên lớn, sự trưởng thành từ một cậu bé ác tâm đến một chàng trai tốt cũng chỉ giúp vương quốc hòa bình trong ba năm, rồi sụp đổ. Sự tử tế thường mỏng manh, còn sự tàn nhẫn thì vô cùng.

Truyện ngắn thứ ba, Chàng ngư phủ và linh hồn trong sách bàn về tình yêu và sự trả giá. Để sống với tình yêu của mình, một tiên cá dưới biển, chàng ngư phủ đã tách linh hồn ở trái tim. Tôi xin nhấn mạnh “trái tim và linh hồn” chứ không phải “thể xác và linh hồn”, điều này rất mới vì trước Oscar chưa ai sáng tạo đến mảnh đất này.

Chia đôi mình, người ngư phủ có hai cuộc đời, trái tim thuộc về tình yêu và say đắm trong đấy, còn người ngư phủ thứ hai, linh hồn thì sống bên ngoài. Tình yêu, một khi say hương sẽ không còn biết gì, còn linh hồn, trong thời gian sống bên ngoài nó đã có đời sống dài, một chân trời rộng, tuy nhiên vì thiếu trái tim, linh hồn chỉ biết làm việc ác.

“…Lúc đẩy đã tôi vào cõi thế gian, ông đã không chịu cho tôi trái tim” - lời của linh hồn. Sự theo đuổi tình yêu đến tận cùng này, dường như là cực đoan và mù lòa nhưng bởi người ngư phủ quá trong sạch, trái tim chỉ ấm áp yêu thương nên đã không có một tội ác thứ hai trong cùng một con người.

Bốn câu chuyện, bốn con đường hướng về tâm hồn, cái thiện, sự tẩy khuẩn linh hồn ghép thành Ngôi nhà thạch lựu. Sau bốn cuộc hành trình nghiệt ngã, các linh hồn đã quay về ngôi nhà này, cùng gặp gỡ, chuyện trò, tiếng cười nói, thánh ca khi câu chuyện của họ được đọc lên.

Dostoievski viết “Cái đẹp sẽ cứu thế giới”. Câu chuyện của văn học không gì ngoài cái đẹp.

 

Nguồn sưu tầm:   https://goo.gl/WLssxK 

------

Theo dõi fanpage của Bookademy để cập nhật các thông tin thú vị về các cuốn sách hay tại link: https://www.facebook.com/bookademy.vn/

Trở thành CTV viết reviews sách để có cơ hội đọc và nhận những cuốn sách thú vị cùng Bookademy, gửi CV (tiếng Anh hoặc Việt) về: [email protected]

Xem thêm

Khi mọi người nghĩ đến Oscar Wilde, không ai bao giờ nghĩ đến đạo đức, nhưng những câu chuyện này mỗi câu chứa một bài học đạo đức sâu sắc. "The Star Child" khá giống 'Dorian Gray' được làm lại cho trẻ em, trong việc cảnh báo họ về nguy hiểm của sự kiêu căng và tôn trọng người lớn tuổi. The "Mermaids Soul" khám phá vấn đề khá phức tạp về linh hồn, hoặc chính sự khác biệt giữa việc ra quyết định bằng đầu óc hoặc giác quan, và cách mà mọi người phải có một chút cả hai khả năng, nếu không, sự hỗn loạn có thể sẽ xảy ra. Câu chuyện nổi tiếng nhất trong số này có lẽ là "The Happy Prince", khi tôi đọc lần đầu tiên cách đây nhiều năm, tôi đã nhầm lẫn nó với một câu chuyện cổ tích của Andersen. Câu chuyện yêu thích của tôi, "The Infanta", nói về sự ngây thơ ngu ngốc, sự phân biệt giai cấp, tình yêu và lòng từ bi. Nó dạy chúng ta KHÔNG nên đánh giá bằng vẻ bề ngoài, và chấp nhận con người thật của họ. Wilde nổi tiếng là một người theo chủ nghĩa thẩm mỹ, nhưng trong tất cả những câu chuyện của ông, có một sự trần tục rất rõ ràng, và một sự tôn kính với vẻ đẹp của linh hồn hơn là thể xác. Mặc dù điều này rõ ràng trong cách viết của ông, nhưng mọi người vẫn cố ý phớt lờ nó, điều đó thật buồn. Dựa vào những câu chuyện này (và câu chuyện là cửa sổ vào tâm hồn), tôi nghĩ Wilde là một người đàn ông có đạo đức sâu sắc, những lựa chọn trong cuộc sống của ông phải đã phải làm ông đau đáu vì bối cảnh xã hội/văn hóa của thời đại đó. Tuyển tập này sẽ là một món quà tuyệt vời cho bất kỳ đứa trẻ nào. Tôi đã đọc phiên bản ebook Gutenberg, mà không may không có tiêu đề, nhưng thú vị hơn là có một lời dành riêng ở đầu mỗi câu chuyện cho biết người mà nó được viết cho. Tôi nghĩ 'The House of Pomegranates' là một cuốn sách quý giá. Tôi rất vui khi tìm lại nó trong năm nay. Đó là sự hoàn hảo tuyệt vời của một câu chuyện.

Người nổi tiếng nhất trong nhóm này có lẽ là 'Hoàng tử hạnh phúc', người mà khi tôi đọc nó lần đầu cách đây nhiều năm đã nhầm nó với một câu chuyện ngụ ngôn của Andersen. Bộ phim 'The Infanta' mà tôi yêu thích nhất nói về sự ngu dốt ngây thơ, sự phân chia giai cấp, tình yêu và lòng thương xót. Nó dạy chúng ta KHÔNG đánh giá qua vẻ bề ngoài và chấp nhận con người như họ vốn có. Wilde nổi tiếng là một nhà thẩm mỹ, tuy nhiên trong tất cả các câu chuyện của ông đều cực kỳ ghét sự giả tạo và tôn kính vẻ đẹp của tâm hồn trái ngược với xác thịt. Mặc dù điều này được thể hiện rõ ràng trong bài viết của anh ấy nhưng mọi người vẫn nhất quyết phớt lờ nó, điều này thật đáng buồn. Đánh giá qua những câu chuyện này (và những câu chuyện là cửa sổ tâm hồn) tôi nghĩ Wilde là một người đàn ông có đạo đức sâu sắc mà những lựa chọn trong cuộc sống hẳn đã khiến ông đau lòng vì bầu không khí văn hóa/xã hội thời đó. Bộ sưu tập này sẽ là một món quà tuyệt vời cho bất kỳ đứa trẻ nào . Tôi đã đọc phiên bản sách điện tử Gutenberg, rất tiếc là phiên bản này không có tiêu đề, nhưng điều thú vị là ở đầu mỗi câu chuyện đều có phần cống hiến cho người đọc biết nó được viết cho ai. Tôi nghĩ 'Ngôi nhà của quả lựu' thực sự là một cuốn sách quý giá. Tôi rất vui vì tôi đã khám phá lại nó trong năm nay. Đó là sự hoàn hảo tuyệt đối của câu chuyện.

Về cơ bản, nó có nghĩa là giúp đỡ người nghèo, thể hiện lòng tốt và sự hào phóng, tất nhiên là không cường điệu. Mọi thứ đều ở mức độ vừa phải, ngoại trừ khi bạn đang viết những bài hát minnesong.) [Không, điều đó không cần thiết phải đưa vào, nhưng tôi thích khoe khoang kiến ​​thức của mình xung quanh, bởi vì vâng, tôi quá khoe khoang.] Nhân vật chính thực sự nhỏ bé tội nghiệp . ._.Người đánh cá và linh hồn của anh ấy: (4/5)Lần đầu tiên tôi nghĩ đến Người đánh cá và vợ anh ấy, và tôi nghĩ nó có một số điểm tương đồng (Một con cá khá lạ mắt mà anh ấy đã tự câu được ở đó), nhưng nhìn chung thì tất nhiên là khác. Điều tôi thực sự thích ở bộ phim này là mọi người đều có vẻ rất giống con người, mặc dù một số người trong số họ đi lang thang và làm những điều tồi tệ khủng khiếp. Nhưng chủ yếu tôi thích điều này vì nó khiến tôi nghĩ về câu chuyện tôi đang viết và tôi biết mình nên bắt tay vào thực hiện nó. >_<The Star-Child: (5/5)Cái này tôi thích nhất. Mọi người thường cảm thấy có quyền hơn người khác khi họ cho rằng mình xinh đẹp hơn những người khác và họ thực sự cần phải nếm trải liều thuốc đắng đó. Nhưng nó cũng rất con người, và nhìn chung, tôi thấy Star-Child là nhân vật hấp dẫn nhất trong cả bốn câu chuyện, ngoại trừ Phù thủy ở phần ba. Đến cuối cùng tôi cứ nghĩ "Đợi đã, đó không phải là một mưu mẹo nào đó phải không? Nếu đây là một mưu mẹo nào đó thì tôi sẽ hét lên!" nhưng đó không phải là một mưu mẹo, và tôi đã đánh giá thấp tài năng xuất sắc của Wilde, và tôi cần phải tự trừng phạt mình bằng cuốn sách giáo khoa ngôn ngữ học của mình vì điều đó.

Khi mọi người cười, anh ấy không hiểu rằng họ đang cười nhạo anh ấy vì những lý do sai trái. Có một điều tôi đặc biệt thích thú khi ngay cả thực vật cũng chế nhạo anh ấy. Cuối cùng, anh ấy nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của chính mình trong gương, lúc đầu nghĩ rằng đó là một con quái vật đang sao chép mọi bước đi của anh ấy, và cuối cùng khi hiểu ra điều đó, anh ấy rất đau lòng. Câu chuyện thứ ba là câu chuyện tôi yêu thích nhất. Người đánh cá và linh hồn của anh ấy là một câu chuyện sáng tạo về một ngư dân phải lòng một nàng tiên cá. Anh ta không thể sống dưới biển với linh hồn con người của mình, vì vậy anh ta đã gặp một phù thủy để loại bỏ nó. Một khi linh hồn đã bị loại bỏ, nó lang thang khắp thế giới trải nghiệm những điều mới mẻ với hy vọng ép người đánh cá trở về biển với những gì nó tìm thấy. Cuối cùng chúng ta biết được rằng một linh hồn không có trái tim có thể là một điều nguy hiểm. The Star Child kể về một đứa trẻ xinh đẹp được tìm thấy trong rừng, lớn lên trở nên thô lỗ và ích kỷ với mọi người xung quanh. Khi mẹ ruột của anh, một người ăn xin bẩn thỉu, đến, anh không muốn liên quan gì đến bà. Sau đó, anh ta bị nguyền rủa là xấu xí và bị ngược đãi, điều này khiến anh ta phải rời khỏi nhà để cố gắng đền bù với mẹ mình. Rất nhiều người trong số này cực kỳ thẳng thừng trong thông điệp về đạo đức của họ, có lẽ đó chỉ là cách nó hoạt động trong truyện cổ tích . Tôi không biết liệu tôi có thực sự đọc bất kỳ câu chuyện cổ tích nào khác khi trưởng thành hay không. Tất nhiên, văn xuôi của anh ấy rất hay, nhưng điều tôi thích nhất ở Oscar Wilde là lời thoại của anh ấy. Không có nhiều đoạn hội thoại trong phim này và những gì ở đó có xu hướng khá cứng nhắc và cách điệu cho thể loại cụ thể này. Đây không phải là thể loại tôi yêu thích nhất, nhưng tôi vẫn rất vui vì đã đọc nó. Tôi thực sự rất thích The Fisherman and his Soul, nhưng lẽ ra tôi có thể bỏ ba phần còn lại. Có lẽ tôi sẽ chọn bộ sưu tập truyện cổ tích khác của anh ấy vào một lúc nào đó để hoàn thành, vì vậy tôi hy vọng mình sẽ thích nhiều câu chuyện hơn trong bộ sưu tập đó.

Oscar Wilde có thể là nhà văn hư cấu vĩ đại nhất mọi thời đại. Nói thế nhưng thật đáng tiếc là tác phẩm của ông lại ít đến vậy. Anh ấy chắc chắn có một vị trí rất đặc biệt trong trái tim tôi, và tuyển tập truyện thiếu nhi hay này cho thấy anh ấy thực sự tài năng đến mức nào. Wilde nổi tiếng với những 'biểu tượng' và trí thông minh sắc bén của mình. Khả năng thông thạo tiếng Anh đã khiến ông trở thành người tạo ra xu hướng văn học. Tuy nhiên, những câu chuyện ngụ ngôn ngây thơ này cho phép mọi người nhìn thấy một khía cạnh ít được biết đến hơn của anh ta, một khía cạnh con người hơn; cái nhìn thoáng qua về 'cái chết'. Đồng thời và quyến rũ như anh ấy (hoặc tự cho mình là như vậy), tác phẩm anh ấy sản xuất ở đây dành cho khán giả trẻ tuổi được coi là sự tôn vinh cho cách kể chuyện cổ xưa vươn tới những người như Hans Christian Anderson hay Brother's Grimm. Trên thực tế, đây không phải là những câu chuyện đơn thuần mà là 'truyện ngụ ngôn', và thật không may, ngày nay truyện ngụ ngôn là một hình thức kể chuyện gần như tuyệt chủng. Khi mọi người nghĩ về Oscar Wilde, không ai nghĩ đến đạo đức, tuy nhiên mỗi câu chuyện này đều chứa đựng một bài học đạo đức sâu sắc. 'Star Child' khá giống 'Dorian Gray' được làm lại dành cho trẻ em, ở chỗ nó cảnh báo chúng về sự nguy hiểm của tính kiêu ngạo và việc tôn trọng người lớn tuổi. 'Linh hồn nàng tiên cá' khám phá vấn đề khá phức tạp của linh hồn, hay đúng hơn là sự khác biệt của việc đưa ra quyết định bằng đầu hoặc các giác quan của bạn, và làm thế nào một người phải có một chút cả hai phương tiện đó, nếu không sẽ xảy ra hỗn loạn.

Bốn câu chuyện cổ tích a la WildeĐúng vậy, Oscar Wilde đã viết truyện dành cho trẻ em và tôi đã rất ngạc nhiên khi lần đầu tiên biết đến. Những điều này chắc chắn đi theo một quỹ đạo cổ tích hơn, thời tiền Disney dành cho truyện cổ tích. Hạnh phúc không phải là mục tiêu, mà là sự rèn luyện đạo đức và do đó, thường khá buồn. VUA TRẺ Đây có lẽ là một câu chuyện ngụ ngôn của Cơ đốc giáo, nhưng vị vua trẻ khiến tôi nhớ đến Siddhartha/Đức Phật nhiều hơn. Ngôn ngữ và hình ảnh đẹp đẽ mang tính đạo đức. NGÀY SINH NHẬT CỦA TRẺ EM Đây là cuộc đời của Công chúa Tây Ban Nha với tất cả vẻ đẹp, sự hào hoa và phô trương quyền lực được đặt lên hàng đầu. Một lần nữa, Wilde đưa ra những mô tả ấn tượng về môi trường xung quanh và thể hiện công bằng cả con người và môi trường. Quả thực, tôi nhớ đến bức tranh của Velasquez khi đọc nó. Dụ ngôn ở đây xoay quanh sự tàn bạo bất cẩn bẩm sinh đã có quyền lực tuyệt đối. NGƯỜI CÁ DÂN VÀ LINH HỒN CỦA MÌNH Khá chán nản và bệnh hoạn. Một linh hồn sẽ làm gì khi bị bỏ mặc một mình? CON SAO Sự cứu chuộc với dòng chảy ngầm của Đấng Mê-si. Thật thú vị khi đọc một cái gì đó hoàn toàn khác của Wilde. Những câu chuyện cổ tích thời xưa với những âm hưởng đạo đức, giáo huấn và tôn giáo mạnh mẽ. Trong khi Wilde viết về những cuộc đấu tranh của chính mình trong những cuốn sách khác, đặc biệt là De Profundis, tôi không thể nói đây là những cuốn sách đặc biệt theo đạo Cơ đốc. Có một chủ nghĩa đồng bộ, nhưng một lần nữa, Cơ đốc giáo là đồng bộ nên tôi khó xác định liệu đây có phải là sự pha trộn có chủ ý hay chỉ đơn thuần là sự thể hiện sự bộc lộ của Wilde. Tìm thấy điều này còn sót lại trên kệ hiện đang đọc của tôi và quyết định hoàn thành nó. Mặc dù thú vị nhưng tôi không nghĩ mình sẽ đọc lại nó và mặc dù nó đẹp nhưng không phải thứ mà tôi cho là dành cho trẻ em ngày nay.

Không chắc là tuyệt vời hay chỉ đơn giản là xuất sắc. Không, thực sự là không. Tôi yêu thích toàn bộ câu nói "Ngoại hình đẹp không khiến bạn trở thành người tốt" (Hãy lấy điều đó, Disney!) và những thứ tương tự, nhưng tôi không chắc mình có thể xem điều này như thế nào. Rất nhiều người đã phải chịu đựng trong cả bốn câu chuyện, và tôi chỉ muốn nhảy vào và đánh vào đầu Wilde bằng cuốn sách giáo khoa ngôn ngữ học của mình, nhưng tất nhiên điều đó sẽ khiến tất cả những câu chuyện đó trở nên vô ích, và sau đó tôi sẽ đánh vào đầu anh ấy với cuốn sách giáo khoa ngôn ngữ học của tôi vì không cung cấp những câu chuyện hay, và sau đó tôi mong đợi anh ấy sẽ dùng gậy đánh tôi. Hoặc anh ta sẽ sử dụng trí thông minh. Trí tuệ có hiệu quả. Lina bối rối. Wild Wilde bỏ chạy. [/pokéspeech]Điều tôi thực sự thích là bằng cách nào đó, tất cả những câu chuyện đó có vẻ rất giống với một số câu chuyện cổ tích, nhưng lại được viết theo cách hoang dã của riêng chúng (Không chơi chữ... à, ừ, có ý định chơi chữ).The Young King: (4/ 5) Tôi không nhớ chính xác câu chuyện cổ tích về một vị vua trẻ, nhưng tôi khá chắc là có một câu chuyện. Ấy vậy mà, vị vua trẻ này lại đi từ "Tôi yêu tất cả vì nó đẹp" đến "Tôi ghét tất cả vì nó đẹp" đến "Thánh chúa blabla ôi chiếc áo choàng sang trọng đó đến từ đâu vậy?". Ngọt ngào, theo một cách nào đó, nhưng không phải thứ tôi thích nhất. Sinh nhật của Infanta:(4/5)Ồ. Kính thưa. Scott. Thật là một đứa trẻ hư hỏng. Đây rồi, thưa đức vua, đây là điều sẽ xảy ra nếu tất cả những gì bạn làm chỉ là khóc thương nữ hoàng đã khuất của mình. Các vị vua và hoàng hậu ở độ tuổi trung niên sẽ đánh đòn con nhóc đó vì sự không tồn tại trắng trợn của milte. (milte được coi là một trong những đặc điểm quan trọng nhất của một người giàu có và/hoặc quý tộc ở thời trung cổ, rất giống ở thời Trung học. Phần nói tiếng Đức của nó, đó là một phần khá lớn.

Bạn có thể tìm thấy nhiều bài đánh giá khác trên blog sách của tôi.---Đây là tuyển tập truyện cổ tích thứ hai của Oscar Wilde. Ấn bản cụ thể mà tôi có là phiên bản tái hiện năm 2011 của ấn bản năm 1914, bao gồm các hình minh họa nguyên bản đầy màu sắc của họa sĩ minh họa người Scotland Jessie Marion King xuyên suốt cuốn sách. Tôi đã mua cái mới này và cái của tôi có mùi keo nồng nặc một cách kỳ lạ, đây là một lưu ý kỳ lạ để bắt đầu đánh giá, nhưng nghiêm túc mà nói. Nó gây mất tập trung. Cuốn sách này có bốn câu chuyện: Vị vua trẻ Sinh nhật của chàng trai trẻ Người đánh cá và linh hồn của anh ấy Đứa trẻ vì sao Tôi thực sự không thích câu chuyện đầu tiên, Vị vua trẻ, và tôi lo lắng phần còn lại của cuốn sách sẽ giống nhau. Phim kể về một chàng trai trẻ sắp đăng quang, qua những giấc mơ của mình, anh nhận ra rằng của cải vật chất trong cuộc sống của anh phải trả giá, điều này càng gây thêm khó khăn cho những người dân vốn đã nghèo khó trong vương quốc của anh. Đạo đức trong câu chuyện này nặng nề và sáo rỗng đến mức tạo nên một câu chuyện rất buồn tẻ. Điều này càng trở nên phức tạp bởi thực tế là những giấc mơ hiếm khi thú vị để đọc, đặc biệt là khi đề cập đến một nhân vật chưa phát triển. Câu chuyện thứ hai, The Birthday of the Infanta, đối với tôi hay hơn một chút (nếu bạn bỏ qua việc điều này thật kinh khủng đối với những người có tôi cho là bệnh lùn, theo cách bạn phải làm với một số tài liệu cũ hơn). Phim kể về sinh nhật lần thứ mười hai của Công chúa Tây Ban Nha, trong đó cô được một vũ công trẻ tuổi lùn bị biến dạng chiêu đãi. Anh ta không biết mình xấu xí đến mức nào, và anh ta hạnh phúc trong sự ngu dốt của mình.

Oscar Wilde được sinh ra để viết truyện cổ tích. Anh ấy viết với sự kỳ diệu cần thiết, sự kỳ diệu của cái đẹp. Tính thẩm mỹ của anh ấy cực kỳ hữu ích trong nỗ lực này và sự thông minh của anh ấy cũng có thể được tìm thấy trong những câu chuyện này. Những câu chuyện này không hoàn toàn giống những câu chuyện cổ tích khác ở chỗ chúng thường không có kết thúc có hậu hoàn toàn. Một vài cuốn thực sự khiến tôi rơi nước mắt. Hoàng tử hạnh phúc, Người khổng lồ ích kỷ và Vị vua trẻ dường như đặc biệt mạnh mẽ đối với tôi. Tôi sẽ không thể chọn một yêu thích trong số họ. Tất nhiên, những người khác cũng tốt, nhưng không cảm động ngọt ngào bằng. Trong Hoàng tử hạnh phúc, Hoàng tử nói "Anh rất vui vì em sẽ đi, Én bé nhỏ... em đã ở đây quá lâu; nhưng em phải hôn lên môi anh, vì anh yêu em." Điều đó ngọt ngào đến mức nào? Và mặc dù tôi thực sự yêu thích Người đánh cá và linh hồn của anh ấy, nhưng nó có vẻ quá dài đối với thể loại này với gần sáu mươi trang. Những câu chuyện rất hay và ngọt ngào. Những mô tả thật thần thánh và có sự phát triển nhân vật đáng ngạc nhiên vì đây là những câu chuyện cổ tích. Mọi người dường như không nhớ đến Oscar Wilde vì những câu chuyện này - anh ấy được nhớ nhiều hơn với Bức tranh của Dorian Gray và Tầm quan trọng của việc nghiêm túc. Tôi nghĩ điều đó nên thay đổi; những câu chuyện này cũng được viết rất khéo léo và thú vị một cách ngoạn mục

Ngôi Nhà Lựu của Oscar WildeXếp hạng sao: ★★★☆ ☆ 3/5 saoĐịnh dạng: thư viện eaudiobookTóm tắt: Tuyển tập truyện ngắn, bốn câu chuyện cổ tích như truyện cổ tích. Đánh giá: Hai câu chuyện đầu tiên khiến tôi khó đọc chỉ vì tôi mong đợi nhiều hơn vào sự hóm hỉnh điển hình của Wilde và chúng khá thiếu sót. Mặc dù nó dựa rất nhiều vào phương châm thẩm mỹ vì mục đích thẩm mỹ của anh ấy nên ít nhất cũng có như vậy. Tôi thích nhất hai câu chuyện cuối cùng, tôi nghĩ chúng rất thú vị và vui nhộn. Tôi vẫn không thực sự có cảm giác giống như những tác phẩm khác mà tôi đã đọc của Wilde nhưng tôi vẫn thích đọc chúng. Nó không dài lắm và những câu chuyện anh viết rất độc đáo nhưng lại tuân theo một công thức truyện cổ tích quen thuộc. Đó không phải là một trong những tác phẩm của anh ấy mà tôi thực sự từng nghe đến trước đây, vì vậy thật thú vị khi đọc được thứ gì đó mà tôi thực sự chưa từng biết trước đó. Khuyến nghị: Nếu bạn là một fan hâm mộ của Oscar Wilde, bạn có thể thất vọng với tác phẩm này, nó không có tính hóm hỉnh như những tác phẩm khác của ông. Nhưng đây là một cuốn sách ngắn và những câu chuyện cổ tích rất thú vị nên tôi vẫn cho rằng nó đáng đọc. Lời nhắc thử thách: Một cuốn sách có tiêu đề là trái cây hoặc rau quả

Một cuốn sách truyện cổ tích ngắn có nội dung đạo đức. Văn xuôi đầy chất thơ thông thường như bạn mong đợi từ Wilde. Đây là những câu chuyện cổ tích có tính trung thực và khía cạnh tương tự như Grimms, nhưng không hẳn là 'sống hạnh phúc mãi mãi' như hầu hết các câu chuyện cổ tích dường như đã trôi qua trong thời hiện đại. Chúng mang đến cho người đọc một câu chuyện mà hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho họ suy ngẫm về bản chất con người và chọn con đường "tốt hơn". Đứa trẻ ngôi sao cảnh báo về việc tôn trọng và rộng lượng với người khác bất kể ngoại hình và địa vị, và rằng sự bẩn thỉu trong tâm hồn bạn có thể bị người khác nhìn thấy. cơ bản của thính giác và trái tim cần phải làm việc cùng nhau. Trẻ sơ sinh, phản ánh sự ngây thơ, ngu dốt, chia rẽ trong xã hội và một lần nữa giống như đứa trẻ ngôi sao không đánh giá người khác chỉ qua vẻ bề ngoài. Vị vua trẻ tuy lớn lên nghèo khó nhưng hạnh phúc, dù đã đạt được vương quyền. mơ thấy cái giá phải trả của sự cao quý bên ngoài đối với người dân của mình, anh ta từ chối nó và sử dụng vương miện tự nhiên, nhưng lại bị giới quý tộc từ chối để anh ta mất việc làm. Về cơ bản, một câu chuyện về việc không bóc lột mọi người, bạn sẽ nhận được phần thưởng của mình, đọc thú vị như mọi khi với Wilde.