Bộ sách Tôi đã sinh ra một lần nữa, Mùa hè năm ấy tôi đã biết ai thực sự là bạn thân, Tôi tự tin cung cấp những cẩm nang dài lâu giúp mỗi người rèn luyện sự tự tin đích thực.

Bộ ba cuốn sách nhằm vào những khía cạnh thiết yếu nhất trong cuộc sống không chỉ của người trẻ mà của con người nói chung: đời sống gia đình, mối quan hệ với bạn bè và cách cải thiện chính bản thân mình. Từ việc thấu hiểu tâm lý, sách cung cấp những kỹ năng thiết yếu, những mẹo, tips hữu ích, dễ áp dụng và kèm theo hình ảnh minh họa được thiết kế phù hợp với tâm lý lứa tuổi, sinh động và giàu biểu cảm.

Tự tin trong gia đình: Tôi đã sinh ra một lần nữa

Muốn chinh phục cả thế giới, phải chinh phục được gia đình mình trước. Nhưng làm sao để chinh phục? Ta không thể đi mãi trong cái vòng luẩn quẩn: cố làm hài lòng cha mẹ, nói nhẹ cười duyên, rồi đến khi bị đè nén thì khóc nghẹn một mình, hoặc nổi loạn rồi lại giả vờ ngoan ngoãn. Nếu không có hạnh phúc trong gia đình thì mãi mãi người trẻ sẽ sống trong day dứt, bất hạnh.

Vậy thì phải học cách thấu hiểu, yêu thương và tự tin trước mọi người trong gia đình nhỏ của mình. Làm được điều đó, chinh phục được gia đình, thế là “đã sinh ra một lần nữa”. Cuốn sách này giúp bạn thắp sáng ngọn lửa trong tim mình, dùng ngọn lửa đó để thắp sáng mái ấm của mình. Làm sao để những lời bố mẹ mắng không làm ta đau đớn đến thế? Làm sao để mỗi cuộc xung đột với anh chị em ta không khiến ta quặn lòng đến thế? Làm sao để ngôi nhà là một mái ấm và ta không chỉ hiểu chính mình như một thành viên gia đình mà còn hiểu gia đình như những gì cấu thành mình?

Đây là cuốn sách giúp bạn hiểu về gia đình và học cách áp dụng vài “trò bựa” khôi hài, nhờ vậy kiến tạo một hạnh phúc dài lâu trong chính gia đình mình mà không cần phải cố tỏ vẻ hay đau khổ tìm cách chứng tỏ mình trước người thân của mình.


Tự tin giữa bạn bè: Mùa hè năm ấy tôi đã biết ai thực sự là bạn thân

Tình bạn niên thiếu thật đẹp đẽ, nhưng nó chỉ thật đẹp và đích đáng khi bạn phân định rõ ai thật sự là bạn thân. Còn nếu không hiểu rõ thì nó sẽ là những mảnh vỡ sẽ ở mãi trong tim ta, nó sẽ đay nghiến và làm ta đau đớn hơn cả những vết thương cuộc đời mang đến.

Phần lớn chúng ta đều tự nhận mình có bạn thân, nhưng đã bao giờ chúng ta thắc mắc: Có tiêu chuẩn về bạn thân hay không? Người ta vẫn thường nói lúc hoạn nạn mới biết ai thật thân. Nhưng chờ đến lúc đó ai cũng sẽ có một trái tim đầy tổn thương và đổ vỡ. Nhất định phải có cách để biết trong đám bạn bè của mình ai là thật thân, ai là “thân ai nấy lo”, ai là bạn hờ, ai quan trọng, ai không hề quan trọng.

Bằng một vài hành động thú vị, có khi chúng ta sẽ biết có bao nhiêu người chấp nhận mùi miệng, mùi chân ta? Nếu ta hát, có người bạn nào lắng nghe và mỉm cười như một người thấu hiểu? Nếu ta đầy những ý nghĩ hành xử kỳ quái, còn ai sẵn sàng cầm tay ta cười nắc nẻ? Có bao nhiêu bạn bè sẵn sàng chấp nhận ta là một người khiếm khuyết, lận đận và yêu mến cả những thiếu sót nơi ta? Cuốn sách chỉ cho bạn cách để biết ai thực sự là bạn thân và có thể tự tin đích thực bên cạnh họ.


Tự tin là lựa chọn: Tôi tự tin

Với cuốn sách này, teen sẽ học được cách yêu chính mình và cải thiện hình ảnh của chính mình: Cải thiện dáng vẻ, giọng nói, nét mặt; vượt qua những nỗi sợ hãi trong lòng; suy nghĩ tích cực, học cách giao tiếp nói năng, xác định một đam mê để theo đuổi và tìm cách phát triển những thế mạnh của bản thân; sống có nguyên tắc và kỷ luật; biết kiểm soát những cảm xúc của mình và biết nói những lời tử tế.

Bởi tự tin được xây dựng không phải dựa trên những gì chúng ta cố gắng phô bày ra bên ngoài. Tác giả nhấn mạnh, tự tin đích thực đến từ sự vững mạnh bên trong, từ nỗ lực cải thiện bản thân tốt lên mỗi ngày. Bởi thế, tự tin không phải là xây dựng hình ảnh. Tự tin là lựa chọn, nếu bạn lựa chọn tự tin, bạn cần tích cực cải thiện bản thân.

Nguồn: news.zing.vn

--------------------------

Theo dõi fanpage của Bookademy để cập nhật các thông tin thú vị về sách tại link:https://www.facebook.com/bookademy.vn

Tham gia cộng đồng Bookademy để có cơ hội đọc và nhận những cuốn sách thú vị, đăng ký CTV tại link: https://goo.gl/forms/7pGl3eYeudJ3jXIE3  

 

Xem thêm

Với sự phát triển của thời đại đòi hỏi mỗi chúng ta cần có tư duy độc lập, sáng tạo, dám thể hiện bản lĩnh, thể hiện cái tôi của chính mình trong mọi vấn đề thì mới có thể thành công. Sự tự tin được ví như chìa khóa để mở ra cánh cửa thành công còn sự thiếu tự tin có thể là một chiếc chìa khóa hỏng. Chính bởi sự chần chừ, thiếu quyết đoán, thiếu tự tin đã làm chúng ta bỏ lỡ rất nhiều cơ hội chạm tay vào đỉnh vinh quang.

Bạn thiếu tự tin luôn cảm thấy ngờ vực về các giá trị của bản thân, bạn luôn tự đánh giá thấp năng lực và mọi khía cạnh của chính mình. Thiếu tự tin được xem như là “hòn đá” cản đường khiến bạn lỡ mất nhiều cơ hội thành công, không thể bước tiếp đến những mục tiêu, ước mơ của mình.

Bạn nên hiểu rằng, sự tự tin là yếu tố rất quan trọng và cần thiết trong cuộc sống. Nếu bạn không có niềm tin và khả năng thể hiện các năng lực vốn có của bản thân thì cuộc sống của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đôi khi nó là sự cản trở to lớn đối với tương lai và sự nghiệp của bạn. Vì thế, cuốn sách “Tự tin là lựa chọn: Tôi tự tin” này là dành cho bạn, bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh mà xúc tích, sẽ giúp các bạn nhận thức được tầm quan trọng của sự sự tự tin trong cuộc sống.

1. Giả Đần Để Thử Nghiệm Thế Giới Bạn Bè, Bạn Dám Không?

Một thế giới lành mạnh luôn nhấn mạnh đến giá trị. Một thế giới đểu giả, bạc ác luôn nhấn mạnh đến khiếm khuyết hay vẻ toàn vẹn ở bên ngoài, luôn nhấn mạnh đến thành tựu và thành quả. Trò chơi này sẽ vạch mặt thế giới mà chúng ta có, và chúng ta sẽ bớt đi ảo tưởng rất nhiều. Đây là một cuộc tuyên chiến với chính thế giới mà chúng ta tưởng là an toàn nhất.

Đó là lời tuyên chiến của OOPSY – một cộng đồng gồm những người đam mê tâm lí học và tâm lý trị liệu, cũng là lời khích lệ bạn, động viên tôi, chúng ta cùng bắt đầu “cuộc thánh chiến” với thế giới quanh mình.

Ai cũng có bạn bè, và một vài người bạn thân. Nhưng ai mới thật sự là bạn thân, ai mới thật sự là người ở bên ta vì ta là chính ta chứ không phải vì ta là một ai đó tài giỏi, rạng rỡ hay đem đến nguồn lợi không đáy cho bạn bè? Trong số những người ta cười đùa hàng ngày, ai cười với ta để chia sẻ niềm vui, ai cười với ta bằng thái độ khinh bỉ, coi thường, và ai cười với ta chỉ vì lòng thương hại? OOPSY đã chỉ cho chúng ta SÁU “cách giả đần”, SÁU “trò kì quái” để “thử” thế giới bạn bè ấy.

Cái làm mình ấn tượng đầu tiên chính là tiêu đề của từng phần trong cuốn sách này, xem ở ảnh dưới đây nhé:

Và bạn, đã sẵn sàng cùng mình khám phá cuốn sách này chưa?

2. Bạn có dám vứt bỏ lòng tham danh và lòng tham ái?

Ngay từ những trang đầu tiên, các tác giả đã bày ra trước mắt ta một sự thật phũ phàng, rằng ai, bất cứ ai trong số chúng ta cũng đều nặng gánh trong mình một nỗi sợ từ những ngày còn trẻ, từ những ngày còn là một cô bé hay một cậu bé mong manh, và khi ta lớn lên, ta trưởng thành, thì nỗi sợ ấy, phần lớn, sẽ không bao giờ ta rũ bỏ được: Đó, là sợ bị coi thường, sợ không được yêu thương, sợ…bị phản bội.

Từ “phản bội” ở đâu mà ra? “Phản bội” là một từ của thanh xuân, chúng ta sợ hãi mất tất cả. Chúng ta thấy bạn bè không thật sự là bạn bè, người yêu không thật sự là người yêu, không ai thật sự chân thành với nhau. Và chúng ta cũng không chân thành với họ. Chúng ta cần họ nhưng chúng ta không thật sự cần họ. Và ai cũng sống ở trong những xốc nổi của mình.

Đến già mà chúng ta vẫn thế, thì chúng ta chỉ là một đứa trẻ bạc đầu. Chúng ta sống mãi trong tình trạng một cô cậu học trò, luôn luôn sợ bị phản bội; luôn luôn sợ mệt mỏi; luôn luôn cảm thấy cần phải khoe mẽ, cần phải tranh đấu, cần phải phô trương; luôn luôn cần đến những bộ cánh đẹp; luôn cần thấy mình là một ai đấy trong mắt người khác.

Thấy cần phải khoe mẽ, cần phải phô trương, cần đến những bộ cánh đẹp – ấy là tham danh. Sợ bị phản bội, sợ mệt mỏi, luôn cần thấy mình là một ai đấy trong mắt người khác – ấy là tham ái. Cái tham danh, và cái tham ái, nó giày vò chúng ta, nó khiến ta không còn là chính mình, nó khiến ta mất đi identity – bản sắc của riêng, của ta duy nhất. Vượt qua nỗi sợ ấy, vượt qua thói tham danh và tham ái, cũng chính là đặt những bước chân đầu tiên vào con đường sống cuộc đời của chính mình, yêu cái bản sắc độc đáo có một không hai của mình, và kiểm soát thế giới của riêng bạn.

3. Chúng ta đều kỳ quặc

OOPSY trong tác phẩm “kỳ quặc” này đã phơi trần cho chúng ta bản chất thật sự của con người: Chúng ta đều kỳ quặc. Chấp nhận điều đó, bạn sẽ không còn phải tự mình làm khổ bản thân, gò ép bản thân theo một khuôn mẫu nhất định nào, bạn là chính bạn. Phải, và để chứng minh điều đó, hãy thực hiện SÁU trò “bẩn bựa” mà các tác giả đã chỉ cho chúng ta. “Bựa” nhưng mà chất!

Chúng ta đều kỳ quặc, chúng ta đều dị hợm, chúng ta đều khác biệt. Điều quan trọng là chúng ta trân trọng những giá trị, thúc đẩy những giá trị và bao dung với nhau. Đấy là những giá trị trẻ con không học nổi mà cuộc sống học đường sẽ hủy hoại tất cả những điều này. Cuộc sống học đường chỉ khiến chúng ta trở nên khoe mẽ, trở nên giả tạo. Và đấy là điều mà thầy cô cũng không dạy những đứa trẻ.

Phải, mỗi người là một cá thể riêng biệt không trộn lẫn. Bạn không giống ai, bạn khác người, SÁU “trò đần” này có thể sẽ khiến bạn bị nhìn bởi những con mắt khác. Người ta có thể đánh giá bạn khác với những gì bạn mong muốn. Lập dị, không sao! Bất bình thường, không vấn đề gì! Đơn giản vì những người đó chẳng phải bạn thân thật sự mà cuộc đời bạn hằng mong muốn. Bạn thân thật sự sẽ không vì bạn “không đánh răng” mà không nói chuyện với bạn. Người bạn tri kỷ sẽ không vì sự thật rằng bạn bị “thối chân” mà xa lánh bạn. Người bạn chí cốt cũng sẽ không vì bạn đeo “cức” mũi trước ngực, đeo khẩu trang kính râm khi đi ngao du vì vừa phẫu thuật thẩm mỹ, sẽ không vì bạn “bẩn thỉu hôi hám” mà nghỉ chơi với bạn hay dè bỉu, khinh thường bạn. Người ta yêu quý con người bên trong chứ người ta không trọng vẻ bề ngoài hay coi khinh những “khiếm khuyết” của bạn. Phải, nếu có bất cứ một ai, dù chỉ là một người như vậy thì chúc mừng, bạn đã tìm được “một nửa” trái tim tình bạn đích thực của mình, còn không có ai, không một ai “đạt yêu cầu” thì sao? Thì chí ít bạn cũng đã thất vọng đủ để hiểu rằng cần phải “mở mắt” ra để mà nhìn nhận thế giới này, để chấp nhận sự thật tuy phũ phàng mà không dối trá, rằng chưa đâu, chưa có ai xuất hiện trong cuộc đời bạn để là một người khiến bạn phải khắc cốt ghi tâm cả, và rằng bạn sẽ phải tiếp tục công cuộc kiếm tìm đầy gian nan này thôi! Khó nhưng đáng! Bởi:

Người nào phát hiện ra sự thật thì người đấy lý trí hơn. Người nào trải qua một chút thất vọng về cuộc đời thì người đấy khôn ngoan hơn. “Sadder but wiser”, không bao giờ thay đổi.

4. Hủy hoại thanh xuân, dừng lại ngay!

Trong Mùa hè năm ấy tôi đã biết ai thực sự là bạn thân, các tác giả đã chỉ rõ cho chúng ta, thật chuẩn xác làm sao, vòng xoay của không gian con người: Bản thân là điều cốt lõi, gia đình là lá chắn chở che suốt cuộc đời; bạn bè, bạn thân và người yêu là những gương mặt tạo nên kí ức thanh xuân tuyệt vời nhất. Thanh xuân quý giá chóng nở nhanh tàn nếu không nhận thức được mà vun vén, mà chăm nom. Thanh xuân không quyết định bởi ta duy nhất, nhưng ta là người lựa chọn ai sẽ tạo nên thanh xuân ấy cùng mình.

Mình đọc được ở đâu đó nói rằng cả thanh xuân người ta mãi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi Are my friends a bad influence on me? (Bạn bè của tôi có ảnh hưởng xấu đến tôi hay không?) Người ta nghỉ chơi với người này người kia vì sợ rằng “khiếm khuyết” của họ sẽ “lây nhiễm” sang mình. Người ta bắt đầu xa lánh người bạn hàng ngày bên cạnh mình vì sợ vẻ bề ngoài không hoàn mỹ của bạn ấy sẽ khiến mình bị đánh giá lệch sai. Người ta sợ thế, nên người ta chọn những bạn đẹp, bạn giỏi, bạn “hào nhoáng” để chơi, để được là “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, để được người đời tán tụng. Những người như thế, đây là lúc để cho họ ra rìa cuộc đời của bạn rồi! Đừng ngại “khiếm khuyết”, đừng ngại “bẩn bựa”, đừng ngại “đần độn”, vì chỉ có là chính bạn không phải một ai khác, người bạn thân thật sự mới xuất hiện. Là người sẽ bao dung, thông cảm, sẽ “chịu nổi mùi mồm ta”, “chịu nổi mùi chân ta”, “chấp nhận ta là một người khiếm khuyết, lận đận, và yêu mến cả những thiếu sót nơi ta”. Là người sẽ không vì giọng hát ta không hay mà chê bai, dè bỉu, là người sẽ lắng nghe và “cầm tay ta cười nắc nẻ” khi trong đầu ta đầy những ý nghĩ hành xử kì quái. Ai cũng kỳ quặc, chúng ta đều kỳ quặc, nhưng người chịu hiểu sự kỳ quặc ấy và chấp nhận nó có lẽ không nhiều. Người may mắn nhiều sẽ có một vài, và là một con số ít, người may mắn đủ sẽ có một người duy nhất, chỉ cần một người thôi là đã hạnh phúc lắm rồi, thanh xuân đã “mặn mà” lắm rồi, phải không?

Bạn có người bạn nào như vậy không? Đã tìm thấy người bạn nào như thế chưa? Nếu rồi, chúc mừng, bạn nằm trong số ít những người may mắn nhất thế giới. Còn nếu chưa, thì từ từ, đừng vội, đời còn dài, và thanh xuân phải trải qua nhiều gian truân, mới tìm được người đồng chí trọn đời.

Vậy đấy, Mùa hè năm ấy tôi đã biết ai thực sự là bạn thân đã không những làm vẹn bổn phận của mình là vạch trần cho người đọc thấy bản chất thật sự của thế giới này, mà hơn thế, còn mở ra cho mỗi chúng ta nhiều cánh cửa ta lựa chọn để “sàng lọc” thế giới. Đáng yêu, hài hước, thô mà thật, cuốn sách vỏn vẹn 168 trang đã mang tới những “kiến thức” và “chiêu trò” thú vị dành tặng cho bạn, cho tôi, để chúng ta cùng nhau tuyên chiến với thế giới của chính mình.