Xác của Uetsuji Ryota, một kẻ vô công rồi nghề được tìm thấy ngoài khơi Minamiboso. Shimauchi Sonoka, cô người yêu sống cùng Uetsuji đã bỏ trốn sau khi nộp đơn trình báo người yêu mất tích. Kỳ lạ thay, manh mối mỏng manh duy nhất để cảnh sát có thể lần ra tung tích của Sonoka lại nằm ở chỗ Yukawa Manabu, vị giáo sư thiên tài từng không ít lần giúp cảnh sát phá án. Yukawa liên quan thế nào tới vụ án? Và bí mật nào đang ẩn đằng sau đó? Xoắn ốc vô hình lần đầu tiên hé lộ những bí mật riêng tư, những khía cạnh vô cùng “con người” của vị giáo sư nổi tiếng lạnh lùng Yukawa Manabu.
Xem thêm

Trước tiên hãy nói về những điểm chính. Nếu bạn không có tình cảm đặc biệt nào với các nhân vật trong bộ Yukawa thì có thể bỏ qua phần này (ngôi sao phụ là tình cảm của tôi dành cho bộ truyện Yukawa), vì cảm giác lớn nhất sau khi xem là bạn có thể đến Higashino lần nữa. Trộn nó lên! Cuốn sách này thậm chí không đề cập đến quan điểm khoa học trong việc xử lý vụ án. Động lực và kỹ thuật là bằng phẳng. Viết nó thành một câu chuyện ngắn cũng được. Nhưng viết nó thành một câu chuyện dài sẽ chỉ khiến bạn phải suy nghĩ, với tư cách là một cảnh sát và một độc giả, bạn có phải là một kẻ ngốc không? Vì vụ án quá kinh khủng để theo dõi nên tạm thời hãy gác nó sang một bên. Mặc dù Higashino cam kết sẽ làm ấm lòng nhà khoa học này nên cuốn sách này cũng bổ sung thêm rất nhiều điều bí ẩn về trải nghiệm cuộc đời của Yukawa bên cạnh vụ án, nhưng cá nhân tôi cảm thấy nó giống như một cuốn sách không bị xáo trộn. Nó lộn xộn, quá đột ngột và không phù hợp với cốt truyện chính. Higashino, người đã cống hiến hết mình cho Nghi phạm X trong White Night Walk và viết nên những cảm xúc sâu sắc, không còn tài năng nữa. Nói chung sách của Higashino bây giờ có lẽ chỉ có phần copywriting và bìa quá mức (thật khó hiểu tại sao Đài Loan lại sản xuất nhiều bìa đến vậy). Ban đầu tôi không muốn hỗ trợ dịch giả Đài Loan và đã đến Trung Á để mua chúng, nhưng nhân tiện tôi đã cứu chúng. Số tiền thực sự rất lớn.

Tôi thầm ước rằng Goodreads có thể cho tôi nửa sao sau khi tôi đọc xong cuốn sách này. Bởi vì chúng tôi chắc chắn thích nó hơn 3 sao chứ không phải 4._. Vụ án điều tra của cuốn sách này không hồi hộp. Đối với chúng tôi, chúng tôi có thể đoán. Và tôi thực sự đã đoán đúng nhưng tôi thích nhịp điệu của câu chuyện, không chậm, không quá nhanh. Nó giống như chờ đợi người đọc giải đáp bí ẩn vậy. Nhìn chung, chúng tôi thích bộ truyện Galileo hơn Kaga. Nhưng nếu tách chúng ra theo số tập, bạn sẽ thấy rằng số lượng tập mà bạn thích trong bộ Kagadan còn nhiều hơn, haha. Dù sao thì tôi rất thích tính cách của Yukawa, có chút bướng bỉnh, có chút bướng bỉnh nhưng lịch sự và tốt bụng. Và cuốn sách này tiết lộ những bí mật của Yukawa. Tôi đã nhìn thấy một khía cạnh khác của nhân vật này. Vì vậy, ở cuối tập phim, tôi không thể không bổ sung thêm một ngôi sao nữa. Và cuộc đời có niềm tin rằng 0,5 nên được làm tròn lên thay vì làm tròn xuống, haha. Dù sao thì cuốn sách này cũng là một cuốn sách hay. Kể về các vấn đề gia đình và việc sử dụng bạo lực. Đó là một cuốn sách mỏng. Sẽ không mất nhiều thời gian để đọc và bạn sẽ hoàn thành nó.

Tôi đã không đọc bộ truyện Galileo từ lâu rồi. (cho đến khi tôi phải đọc lại sách cũ). Tiêu đề mang lại rất nhiều sự tò mò cho chúng tôi. Tôi muốn biết bí mật là gì. Vẫn duy trì tiêu chuẩn về phong cách viết của Master Keigo như mọi khi. Các nút thắt được xếp chồng lên nhau hai, ba, bốn lớp trước khi có thể tháo nút thắt ra. Bạn thực sự phải đợi cho đến dòng cuối cùng. Tôi vẫn cảm thấy có sự chậm trễ tương tự về nguyên nhân giết chết kẻ thủ ác. Giết người khác vì người quan trọng của mình. Tôi không thích động lực này chút nào. Tôi cảm thấy cần phải thông cảm với tội phạm mọi lúc. (Và giáo viên thường xuyên đưa ra những câu hỏi như thế này, haha). Lần này chúng tôi vẫn cảm thấy giáo sư Yukawa giống người cản trở hơn là trợ lý. Sau một thời gian, tôi bắt đầu cảm thấy tiếc cho viên cảnh sát Kusanagi. ...Tôi có thể chọn gì? Giữa bạn bè và nghĩa vụ cảnh sát... Giáo sư Yukawa, người chưa bao giờ nói với ông Kusanagi bất cứ điều gì, thật đáng tiếc…. (Tôi đã từng cảm thấy như vậy khi đọc "Chiêu lừa tử thần" và "Phép thuật cấm" trước đây.) Cuối cùng, bí mật của Giáo sư Yukawa là gì? Đi đọc thêm trong câu chuyện. Nhưng giáo sư của chúng tôi luôn dịu dàng với những người ông yêu thương và kính trọng.

Nếu có một cuốn sách tiết lộ nhiều nhất về cuộc đời của Yukawa thì đó hẳn phải là một cuốn sách. "Bí mật của Galileo", tập 10 của bộ truyện Galileo. Tôi đã đọc nó và bị sốc vì... Chúng tôi mới chỉ đọc một vài tập trong bộ truyện của Kaga và chúng tôi biết lai lịch của Kaga. Nhưng với Yukawa Manabu, người đã theo dõi và đọc về người đàn ông này hàng chục năm nay. Chúng tôi không biết giáo viên chút nào. Fan club Yukawa Chắc chắn đừng bỏ lỡ cuốn sách này. Khi ông Keigo viết câu chuyện về quá khứ của Yukawa, tôi đã đưa vào đến mức người đọc phải choáng váng. Giáo sư Yukawa trong cuốn sách này trông giống như một người có xương bằng thịt nhất. Anh ấy không chỉ là một nhân vật ngầu. Khi đọc nó, bạn có cảm giác như... Nếu ông Keigo đến lấy cái này. Có lẽ có thể viết thêm nhiều tập nữa. Bởi vì có rất nhiều câu chuyện đã được mở ra và chưa được kể. Chúng ta hãy đến bên vụ án. Tập này có nhiều nhân vật nữ nhất mà tôi từng đọc trong tác phẩm của ông Keigo. Có những người phụ nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau trong câu chuyện. Nhưng điều lạ là Họ có số phận rất giống nhau... Cô gái quê khác Không có nhiều tiền Đến yêu một chàng trai thành phố. Về chung một nhà thì cô ấy có thai (dù đã liên lạc với bố mẹ nhưng tôi rất xấu hổ vì có thai trước hôn nhân) và mỗi người phụ nữ đều có lý do khiến người đàn ông không thể cưới họ. Một phụ nữ trẻ, một mình ở thành phố lớn, tay bế con, không việc làm, không tiền... Cuốn sách này kể về câu chuyện của những người phụ nữ trẻ đó. Tất nhiên, khi sự việc được tiết lộ nhiều, chúng tôi nghĩ rằng ông Keigo chắc hẳn đã kể lại toàn bộ câu chuyện... Nhưng sự thật là như vậy. Chưa đến trang cuối cùng Đừng tin tưởng người viết. Haha. Thực sự khó chịu cho đến trang cuối cùng. Đọc đến cuối tôi vẫn còn nghi ngờ. Người phụ nữ bướng bỉnh đó sẽ sống sót thế nào trên thế giới này? Tôi tìm thấy từng thứ. Tôi nghĩ có lẽ anh ấy cần gặp bác sĩ tâm lý. tái bút Ông Hidemite thực sự rất tuyệt. Còn về anh XXX Nia... Anh Keigo đã trói nó như thế nào? Chúng ta đã hét lên nhiều nhất ở Chương 19! 4,5/5,0