Xác của Uetsuji Ryota, một kẻ vô công rồi nghề được tìm thấy ngoài khơi Minamiboso. Shimauchi Sonoka, cô người yêu sống cùng Uetsuji đã bỏ trốn sau khi nộp đơn trình báo người yêu mất tích. Kỳ lạ thay, manh mối mỏng manh duy nhất để cảnh sát có thể lần ra tung tích của Sonoka lại nằm ở chỗ Yukawa Manabu, vị giáo sư thiên tài từng không ít lần giúp cảnh sát phá án. Yukawa liên quan thế nào tới vụ án? Và bí mật nào đang ẩn đằng sau đó? Xoắn ốc vô hình lần đầu tiên hé lộ những bí mật riêng tư, những khía cạnh vô cùng “con người” của vị giáo sư nổi tiếng lạnh lùng Yukawa Manabu.
Xem thêm

Tôi thầm ước rằng Goodreads có thể cho tôi nửa sao sau khi tôi đọc xong cuốn sách này. Bởi vì chúng tôi chắc chắn thích nó hơn 3 sao chứ không phải 4._. Vụ án điều tra của cuốn sách này không hồi hộp. Đối với chúng tôi, chúng tôi có thể đoán. Và tôi thực sự đã đoán đúng nhưng tôi thích nhịp điệu của câu chuyện, không chậm, không quá nhanh. Nó giống như chờ đợi người đọc giải đáp bí ẩn vậy. Nhìn chung, chúng tôi thích bộ truyện Galileo hơn Kaga. Nhưng nếu tách chúng ra theo số tập, bạn sẽ thấy rằng số lượng tập mà bạn thích trong bộ Kagadan còn nhiều hơn, haha. Dù sao thì tôi rất thích tính cách của Yukawa, có chút bướng bỉnh, có chút bướng bỉnh nhưng lịch sự và tốt bụng. Và cuốn sách này tiết lộ những bí mật của Yukawa. Tôi đã nhìn thấy một khía cạnh khác của nhân vật này. Vì vậy, ở cuối tập phim, tôi không thể không bổ sung thêm một ngôi sao nữa. Và cuộc đời có niềm tin rằng 0,5 nên được làm tròn lên thay vì làm tròn xuống, haha. Dù sao thì cuốn sách này cũng là một cuốn sách hay. Kể về các vấn đề gia đình và việc sử dụng bạo lực. Đó là một cuốn sách mỏng. Sẽ không mất nhiều thời gian để đọc và bạn sẽ hoàn thành nó.

Tuy nhiên, bởi quá yêu thương và bảo bọc cho người họ yêu thương, vô hình trung họ khiến cho người đó phụ thuộc vào mình. Như cách cô gái Sonoka “dựa dẫm vào mẹ trong tất cả mọi chuyện”, “không thể tự quyết định những việc quan trọng. Ở trường cũng vậy. Shimauchi không dám nói ra ý kiến của mình và rất dễ bị xuôi theo ý kiến của người khác. Không biết nên nói là trò ấy hiền quá hay quá bận tâm đến người khác nữa.” Nên khi trưởng thành và phải tự lập, các cá nhân như vậy dễ chịu sự thao túng về mặt cảm xúc lẫn hành động của những kẻ vô công rồi nghề như Uetsuji. Những kẻ gia trưởng, bất tài, cặn bã song lại dễ dàng mang đến thứ cảm xúc buổi ban đầu cho những ai yếu đuối rằng tương lai phía trước tươi sáng ra sao, bản thân họ quan trọng và được yêu thương với gã đến thế nào.


Dù vậy, được bảo bọc và lớn lên trong tình yêu thương vẫn là điều ấm áp và ngọt ngào để mỗi người có thể nhớ đến trong cuộc sống trưởng thành, tự lập chắc chắn sẽ luôn có khi vấp ngã, sai lầm. Mà vấp ngã, sai lầm đó, cũng sẽ trở thành kinh nghiệm, tấm gương cho mỗi cá nhân soi rọi để nhận ra, quá khứ, thời điểm ấy bản thân đã non nớt ra sao.