Xác của Uetsuji Ryota, một kẻ vô công rồi nghề được tìm thấy ngoài khơi Minamiboso. Shimauchi Sonoka, cô người yêu sống cùng Uetsuji đã bỏ trốn sau khi nộp đơn trình báo người yêu mất tích. Kỳ lạ thay, manh mối mỏng manh duy nhất để cảnh sát có thể lần ra tung tích của Sonoka lại nằm ở chỗ Yukawa Manabu, vị giáo sư thiên tài từng không ít lần giúp cảnh sát phá án. Yukawa liên quan thế nào tới vụ án? Và bí mật nào đang ẩn đằng sau đó? Xoắn ốc vô hình lần đầu tiên hé lộ những bí mật riêng tư, những khía cạnh vô cùng “con người” của vị giáo sư nổi tiếng lạnh lùng Yukawa Manabu.
Xem thêm

Nếu có một cuốn sách tiết lộ nhiều nhất về cuộc đời của Yukawa thì đó hẳn phải là một cuốn sách. "Bí mật của Galileo", tập 10 của bộ truyện Galileo. Tôi đã đọc nó và bị sốc vì... Chúng tôi mới chỉ đọc một vài tập trong bộ truyện của Kaga và chúng tôi biết lai lịch của Kaga. Nhưng với Yukawa Manabu, người đã theo dõi và đọc về người đàn ông này hàng chục năm nay. Chúng tôi không biết giáo viên chút nào. Fan club Yukawa Chắc chắn đừng bỏ lỡ cuốn sách này. Khi ông Keigo viết câu chuyện về quá khứ của Yukawa, tôi đã đưa vào đến mức người đọc phải choáng váng. Giáo sư Yukawa trong cuốn sách này trông giống như một người có xương bằng thịt nhất. Anh ấy không chỉ là một nhân vật ngầu. Khi đọc nó, bạn có cảm giác như... Nếu ông Keigo đến lấy cái này. Có lẽ có thể viết thêm nhiều tập nữa. Bởi vì có rất nhiều câu chuyện đã được mở ra và chưa được kể. Chúng ta hãy đến bên vụ án. Tập này có nhiều nhân vật nữ nhất mà tôi từng đọc trong tác phẩm của ông Keigo. Có những người phụ nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau trong câu chuyện. Nhưng điều lạ là Họ có số phận rất giống nhau... Cô gái quê khác Không có nhiều tiền Đến yêu một chàng trai thành phố. Về chung một nhà thì cô ấy có thai (dù đã liên lạc với bố mẹ nhưng tôi rất xấu hổ vì có thai trước hôn nhân) và mỗi người phụ nữ đều có lý do khiến người đàn ông không thể cưới họ. Một phụ nữ trẻ, một mình ở thành phố lớn, tay bế con, không việc làm, không tiền... Cuốn sách này kể về câu chuyện của những người phụ nữ trẻ đó. Tất nhiên, khi sự việc được tiết lộ nhiều, chúng tôi nghĩ rằng ông Keigo chắc hẳn đã kể lại toàn bộ câu chuyện... Nhưng sự thật là như vậy. Chưa đến trang cuối cùng Đừng tin tưởng người viết. Haha. Thực sự khó chịu cho đến trang cuối cùng. Đọc đến cuối tôi vẫn còn nghi ngờ. Người phụ nữ bướng bỉnh đó sẽ sống sót thế nào trên thế giới này? Tôi tìm thấy từng thứ. Tôi nghĩ có lẽ anh ấy cần gặp bác sĩ tâm lý. tái bút Ông Hidemite thực sự rất tuyệt. Còn về anh XXX Nia... Anh Keigo đã trói nó như thế nào? Chúng ta đã hét lên nhiều nhất ở Chương 19! 4,5/5,0

Tuy nhiên, bởi quá yêu thương và bảo bọc cho người họ yêu thương, vô hình trung họ khiến cho người đó phụ thuộc vào mình. Như cách cô gái Sonoka “dựa dẫm vào mẹ trong tất cả mọi chuyện”, “không thể tự quyết định những việc quan trọng. Ở trường cũng vậy. Shimauchi không dám nói ra ý kiến của mình và rất dễ bị xuôi theo ý kiến của người khác. Không biết nên nói là trò ấy hiền quá hay quá bận tâm đến người khác nữa.” Nên khi trưởng thành và phải tự lập, các cá nhân như vậy dễ chịu sự thao túng về mặt cảm xúc lẫn hành động của những kẻ vô công rồi nghề như Uetsuji. Những kẻ gia trưởng, bất tài, cặn bã song lại dễ dàng mang đến thứ cảm xúc buổi ban đầu cho những ai yếu đuối rằng tương lai phía trước tươi sáng ra sao, bản thân họ quan trọng và được yêu thương với gã đến thế nào.


Dù vậy, được bảo bọc và lớn lên trong tình yêu thương vẫn là điều ấm áp và ngọt ngào để mỗi người có thể nhớ đến trong cuộc sống trưởng thành, tự lập chắc chắn sẽ luôn có khi vấp ngã, sai lầm. Mà vấp ngã, sai lầm đó, cũng sẽ trở thành kinh nghiệm, tấm gương cho mỗi cá nhân soi rọi để nhận ra, quá khứ, thời điểm ấy bản thân đã non nớt ra sao.