TRONG TỪNG HƠI THỞ - NICHOLAS SPARKS
Xem thêm

Việc quay lại bài viết của một tác giả mà bạn đã theo dõi một thời gian luôn là một cảm giác thoải mái. Lần đầu tiên tôi bắt đầu mối tình của mình với tác phẩm của Nicholas Sparks vào năm 2012, nơi tôi đọc hết cuốn sách này đến cuốn sách khác về tác phẩm của anh ấy. Tôi thực sự nghi ngờ rằng sự quan tâm của tôi đối với tác phẩm của anh ấy đã bắt đầu từ trước năm 2012, khi tôi đọc Nhật Ký Tình Yêu lần đầu tiên, một câu chuyện tình vượt thời gian. Trong  cuốn Trong Từng Hơi Thở, cuốn tiểu thuyết mới nhất của Nicholas Sparks, chúng ta được nhắc nhở tại sao ông thống trị thể loại lãng mạn đương đại. Tôi không thể nghĩ ra một tác giả nam nào khác có thể nắm bắt được trái tim những tình cảm và cảm xúc mà Nicholas Sparks dường như dễ dàng truyền tải qua từng trang tiểu thuyết của mình.

Vì vậy, lần này, Trong Từng Hơi Thở giới thiệu hai nhân vật chính có những rắc rối riêng và những câu chuyện ngược đầy màu sắc. Đối với Tru, cuộc sống của anh ở Zimbabwe thực sự khiến cuốn tiểu thuyết này trở nên nổi bật. Những cảnh kể về cuộc sống của Tru ở Châu Phi khiến tôi hoàn toàn bị mê hoặc. Sparks đã làm rất tốt việc đưa đất nước này vào từng trang tiểu thuyết của mình. Tôi có cảm giác như được đưa đến Zimbabwe trong những cảnh này và nhiều khi tôi tưởng tượng mình đứng đó ngay bên cạnh Tru. Đây có lẽ là dấu hiệu cho thấy nghiên cứu mà Sparks đã thực hiện ở khu vực này trên thế giới và niềm đam mê thực sự của anh ấy đối với Châu Phi. Sau đó chúng ta có Hope. Tôi rất thích câu chuyện của Hope và tôi thực sự thích nhân vật của cô ấy. Có một số lựa chọn mà cô ấy đưa ra không phù hợp với tôi lắm, nhưng tôi cảm thấy theo tinh thần của cuốn sách, nó đã hoạt động tốt. Thông qua Hope, Sparks khám phá các vấn đề y tế và bệnh tật (Tôi sẽ không nói nhiều hơn vì muốn tránh tiết lộ nội dung). Tôi nghĩ khía cạnh này của cuốn tiểu thuyết đã được Sparks xử lý một cách nhạy cảm và sâu sắc.

3.5 sao

Vua của dòng tiểu thuyết lãng mạn đương đại đã trở lại với một câu chuyện tình yêu hoàn toàn mới mang tựa đề “Trong Từng Hơi Thở”. Đây là một câu chuyện yêu từ cái nhìn đầu tiên điển hình, mà trong đó định mệnh đóng vai trò quan trọng trong việc định hình cuộc sống của hai cá nhân, Tru và Hope. Sparks mô tả cuốn tiểu thuyết mới nhất của mình như 'một câu chuyện cổ điển về những người yêu bị từ chối từ lâu'. Tôi nghĩ rằng trích dẫn này đã tóm tắt hoàn hảo những gì bạn có thể mong đợi khi bạn bắt đầu đọc “Trong Từng Hơi Thở”.

Cuốn tiểu thuyết mới nhất của Nicholas Sparks bắt đầu với Tru, một hướng dẫn viên từ Zimbabwe, người được gọi đến Mỹ trong một chuyến đi ngắn để kết nối với cha ruột và tìm hiểu thêm về mẹ trước khi cha anh qua đời. Bên cạnh câu chuyện của Tru là hành trình của Hope Anderson. Hope là một người phụ nữ không biết đời mình sẽ đi về đâu. Cô ấy đang trong một mối quan hệ không có vẻ tiến triển, cũng không làm cô ấy hạnh phúc. Hope cũng phải đối diện với một số lựa chọn khó khăn tại Bắc Carolina, nơi cô ấy đến thăm người cha ốm yếu của mình. “Trong Từng Hơi Thở” là câu chuyện đầy cảm xúc về cách hai người lạ này nhanh chóng và yêu nhau sâu sắc, nhưng đương nhiên họ phải đối mặt với những rắc rối lớn. Một quyết định được đưa ra và hai người đi theo con đường riêng, sống ở hai bán cầu của thế giới và sống cuộc đời riêng của họ.

Quay lại đọc tác phẩm của tác giả mà bạn đã theo dõi từ lâu là một cảm giác thoải mái. Tôi lần đầu bắt đầu thích tác phẩm của Nicholas Sparks vào năm 2012, khi tôi đọc từng cuốn sách của ông. Có lúc tôi thực sự nghi ngờ rằng tôi thích các tác phẩm của ông từ trước năm 2012, khi mà tôi đọc cuốn “Sổ Tay Tình Yêu”, một câu chuyện tình yêu bất diệt. Với “Trong Từng Hơi Thở”, cuốn tiểu thuyết mới nhất từ Nicholas Sparks, chúng ta được nhắc nhở vì sao ông là vua của thể loại lãng mạn hiện đại. Tôi không thể nghĩ ra một tác giả nam nào khác có thể nắm bắt tận sâu trong lòng, những cảm xúc mà Nicholas Sparks dường như dễ dàng truyền đạt qua các trang sách của mình.

Lần này, “Trong Từng Hơi Thở” đưa chúng ta đến với hai nhân vật chính có những vấn đề và quá khứ đầy màu sắc. Đối với Tru, cuộc sống của anh ở Zimbabwe khiến cuốn sách này nổi bật. Các trích đoạn về cuộc sống của Tru ở châu Phi đã khiến tôi mê mẩn. Sparks đã thực sự khiến hình ảnh của đất nước này hiện ra trong từng trang sách. Tôi cảm thấy như mình đã được đưa đến Zimbabwe trong qua từng lời văn, và tôi tưởng tượng mình đứng ngay bên cạnh Tru nhiều lần. 

Đây là dấu hiệu cho thấy Sparks đã nghiên cứu kỹ lưỡng về châu Phi, và niềm đam mê thực sự của ông đối với khu vực này. Sau đó chúng ta đến với Hope. Tôi thích câu chuyện của Hope và tôi thực sự thích cô ấy với tư cách là một nhân vật. Có một số quyết định mà cô ấy đã đưa ra không hợp với tôi, nhưng tôi vẫn hiểu cho cô ấy dưới tinh thần của cuốn sách. Thông qua Hope, Sparks khám phá vấn đề y tế và một căn bệnh (tôi sẽ không nói nhiều hơn vì tôi muốn tránh spoiler). Tôi nghĩ rằng khía cạnh này của tiểu thuyết đã được Sparks xử lý một cách nhạy cảm và sâu sắc.

Sau sáu năm với bạn trai của mình Josh, Hope Anderson không chắc chắn điều gì sẽ đến tiếp theo, bởi lẽ cô và Josh cứ chia tay rồi quay lại mãi như vậy. Cô cần phải quyết định điều mình muốn và liệu cố có sẵn sàng hết mình với mối quan hệ chẳng đi đến đâu. Nhân vật chính khác là Tru (viết tắt của Truitt) Wallis, một hướng dẫn du lịch, đã sống trong nhiều năm tại Zimbabwe, một quốc gia mà anh không có ý định rời khỏi. Cho đến khi một lá thư từ một người tự xưng là cha ruột của anh đưa anh đến Mỹ. Cả Hope và Tru đều đến biển Sunset cùng một thời điểm và gặp nhau, nhờ vào một chú chó terrier dễ thương nhưng ngoan cố tên Scottie. 

Đây là tác phẩm của Nicholas Sparks, vì vậy độc giả biết chắc sau sự kiện này sẽ kéo theo những diễn biến sau này. Cả Hope và Tru đều phải đối diện với những lựa chọn khó khăn.

Tôi chọn cuốn sách này vì nó được viết bởi Nicholas Sparks và tôi đã đọc và thích hầu hết các cuốn sách của ông. Bắt đầu với Zimbabwe có vẻ lạ lẫm ban đầu, mặc dù bối cảnh được mô tả rất rõ ràng, và có lẽ là gần giống với đất nước mà tôi từng đến nhất. Không lâu sau đó, câu chuyện chuyển sang bối cảnh quen thuộc hơn của nước Mỹ. Đây là phong cách cổ điển của Sparks, nơi mọi người yêu nhau nhanh chóng và sâu sắc. Nếu bạn không thể chấp nhận giả thiết đó thì có lẽ bạn sẽ gặp khó khăn với cuốn sách này. Đối với những người chấp nhận điều này, nó bắt đầu một câu chuyện tình yêu với nhiều nỗi đau hơn. Vì dù gì thì đây là Nicholas Sparks mà! 

Không phải câu chuyện mà tôi mong chờ từ Nicholas Sparks, nhưng vẫn là một câu chuyện tình yêu ngọt ngào đẹp mắt mặc dù cũng hơi quá. Ý tôi là, liệu đây có phải là Nicholas Sparks không?? Các cuốn sách của ông ấy dường như luôn chứa đựng một chút bi kịch hài hước, và một chút phép màu, đôi khi lại hơi giả tạo và quá đà.

Trong khi tác giả này đã thành công trong việc khiến việc yêu một người sau chỉ vài ngày ở bên nhau trở nên cuốn hút và kỳ diệu, thì có hơi phi lý. 

Thêm vào đó, việc họ cuối cùng đi trên những con đường riêng của mình bởi vì định mệnh đã an bài những hồi kết khác, cũng như việc họ không bao giờ gặp lại nhau cho đến khi họ bước vào tuổi năm mươi (đã kết hôn và có gia đình riêng), trong khi họ vẫn giữ mãi cảm giác ‘tình yêu mãnh liệt' đối với nhau, là sâu sắc và đẹp đẽ nhưng cũng thực sự là khó hiểu.

Tôi cũng chẳng rõ nữa, có lẽ vì tôi còn trẻ và tôi chưa từng yêu ai đến mức không tài nào quên đi bóng hình của người đó. Vậy nên xin thứ lỗi nếu tôi cảm thấy hoài nghi. 

Ngoài ra, tôi cảm thấy cuốn này chẳng khác gì một cuốn tự truyện cả. Ý tôi là, tôi không nhớ đã từng đọc một cuốn tự truyện để so sánh chính xác, nhưng với tất cả những "20 năm sau" và cách câu chuyện được kể, cuốn sách có quá nhiều lời kể hơn là thể hiện.

Mặc dù buồn và đau lòng khi thấy số phận dường như luôn cố gắng tách rời hai nhân vật này, nhưng cũng rất khó chịu. Ý nghĩa của việc tự đặt mình vào tâm trạng u sầu này là gì nếu họ không bao giờ kết thúc cùng nhau từ đầu??

Có lẽ điều đó nhấn mạnh tình yêu bất diệt của họ dù cuộc sống đặt trước họ những thử thách và bla bla. Nhưng ngay cả tôi cũng không cảm nhận được 'tia lửa điện tình yêu' của họ vì như tôi đã nói, cuốn sách đã có quá nhiều lời kể hơn là thể hiện. Tôi thừa nhận rằng cái kết không hạnh phúc hơn nhiều ý nghĩa hơn nếu họ kết thúc hạnh phúc mãi mãi.

“Trong Từng Hơi Thở” đã làm tan vỡ trái tim tôi! Nicholas Sparks đã chạm đến trái tim tôi với mỗi cuốn tiểu thuyết mà ông đã viết và “Trong Từng Hơi Thở” cũng không phải là ngoại lệ. Một câu chuyện tuyệt vời về cơ hội thứ hai, tình yêu, tội lỗi và định mệnh. Hope Anderson đã phải đối mặt với một số vấn đề khó khăn, và quyết định đến bãi biển để làm thư giãn trước đám cưới của bạn. Ở đó, cô gặp Tru Walls và cảm thấy có một mối liên kết ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cô cũng đang trong một mối quan hệ kéo dài 6 năm trắc trở với vị hôn phu, Josh. 

Tru chưa bao giờ đến Bắc Carolina cho đến khi anh nhận được một lá thư từ người cha mà anh chưa bao giờ gặp. Tru sống ở Zimbabwe nên khoảng thời gian đầu anh rất khó thích ứng với Bắc Carolina. Nhưng sau đó anh gặp Hope trên bãi biển và bị cuốn hút ngay lập tức bởi cô. Họ dành cả tuần tiếp theo cùng nhau, kể cho nhau nghe mọi điều và trước khi một tuần kì diệu đó kết thúc, họ thú nhận rằng họ đang yêu nhau. Đây là lúc mà trái tim tôi bắt đầu tan vỡ. 

Hope không thể rời khỏi Bắc Carolina vì cha mẹ cô ở đây, bố cô đang ốm và gia đình không biết ông còn sống được bao lâu. Tru cần phải trở về Zimbabwe vì anh có một đứa con nhỏ và anh đã quá quen với cuộc sống trong rừng. Khi đọc đến đoạn ở Kindred Spirit, một hòm thư trên bãi biển, và đọc những lá thư thì hãy chuẩn bị khăn giấy đi! Bạn sẽ không thể kìm nước mắt đâu!