Cuốn sách này vô cùng đặc biệt, nó sẽ giúp bạn thay đổi sâu sắc góc nhìn về cuộc sống.

Qua từng chương, bạn sẽ thấu hiểu những điều mà trước giờ bạn không nhận thức được rằng chúng tồn tại và bạn sẽ có cơ hội khám phá những vùng đất mình chưa từng biết đến.

Đó sẽ là những vùng đất kì lạ, tương tự như cuộc hành trình của Alice ở xứ sở thần tiên. Điều quan trọng là, bạn có dám bước vào lỗ thỏ để đến xứ sở thần tiên hay không?

Bởi vì những thông tin trong cuốn sách này sẽ rất khác so với những tài liệu hay sách vở mà bạn từng biết tới.

Quyển sách này có 9 chương, tuy nhiên thì mình sẽ tóm gọn nó trong 3 phần chính: Hoạt động của vũ trụ, quy luật vũ trụ và tâm thức con người.

1. Hoạt động của vũ trụ

 Bí mật của Vũ trụ, hay nói chính xác hơn là bản chất của sự sống, sự sáng tạo là thứ con người hiện đại ngày nay vẫn tìm kiếm nhưng chưa có câu trả lời thỏa đáng cho tất cả những vấn đề:

Sự bắt đầu và kết thúc của Vũ trụ? Ai tạo ra Vũ trụ này?

Thượng đế có thật hay không? Tôn giáo hay khoa học là đúng?

Những quy luật phát triển, vận hành của tự nhiên là gì? Chúng ảnh hưởng tới cuộc sống của con người như thế nào?

Những vấn đề của khoa học hiện đại như vật chất tối là gì? Có tồn tại các hạt nhỏ nhất không? Vật lý lượng tử thì sao?

Những trải nghiệm tâm linh mà con người không giải thích được: Du hành thời gian, dự báo tương lai, nhớ lại tiền kiếp…

Nếu con người cứ đóng khung tư duy của mình trong hai trường phái duy vật và duy tâm, chúng ta sẽ mãi mãi không thể giải đáp được những câu hỏi nêu trên.

Ở phần này là những kiến thức về vũ trụ, cấu tạo và cách thức hoạt động của các trường năng lượng, thuật phong thủy. Ví dụ như việc các ngọn núi được tạo ra bởi trường năng lượng tự nhiên của trái đất hay hình dạng của Kim Tự Tháp, hình vòm cầu, ngũ giác… Các khối công trình này sẽ tạo ra những dòng xoáy năng lượng chảy vào trong giúp con người khỏe mạnh và tinh thần tốt hơn.

 

Người xưa cho rằng, kết cấu ngôi nhà để có trường năng lượng tốt nhất nên tuân theo các mẫu hình học thiêng liêng, vì vậy chúng ta có thể thấy hầu như các công trình cổ đều là những mẫu hình kim tự tháp, các khối Cube, hình lục giác, ngũ giác, hình vòm cầu…Các khối công trình này sẽ tạo ra những dòng xoáy năng lượng chảy vào trong và giúp con người khỏe mạnh cũng như tinh thần tốt hơn.

Có rất nhiều thí nghiệm đã chứng minh rằng cây cối được trồng trong kim tự tháp sinh trưởng cao lớn, mạnh khỏe hơn so với trồng ngoài trời. Điều này có nghĩa là cấu trúc kim tự tháp giúp hút năng lượng từ môi trường bên ngoài, tạo ra một trường năng lượng mạnh hơn, từ đó làm cây cối phát triển tốt hơn.

Đồng thời tác giải cũng giải mã những hoa văn, kí hiệu đặc biệt có từ thời xưa và vẫn tồn tại đến ngày nay như mình Cymatic trên mai rùa, da báo đốm và rất nhiều loài hoa. Tác giả Ngô Sa Thạch cũng nói về bản chất của thời gian cũng như những kiến thức về chiều không gian mà có lẽ chúng ta chưa từng nghĩ đến.

2. Quy luật vũ trụ

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết đến luật nhân quả, luật hấp dẫn, luật cân bằng hay khái niệm âm dương. Quyển sách này sẽ là nơi củng cố những niềm tin mà trước giờ chúng ta có thể vẫn còn mơ hồ.

Sự ngẫu nhiên thực chất không hề ngẫu nhiên mà chỉ do chúng ta chưa có khả năng nhận thức được những “quả” sẽ đến sau khi chúng ta gieo các “nhân”. Nếu chúng ta gieo nhân nào, trong quá trình sống chúng ta sẽ gặp những quả tương ứng. Những sự may mắn hay đen đủi đến với mỗi người đều bắt nguồn từ một nhân nào đó trong quá khứ.

Luật nhất quán: Suy nghĩ -> hành động -> thói quen -> tính cách => Số phận

Để thay đổi cuộc sống, bạn cần phải thay đổi các mẫu hình hành động, thói quen hiện tại. Để thay đổi chúng, bạn cần thay đổi các hệ thống niềm tin, suy nghĩ, phán xét của bạn về mọi khía cạnh của cuộc sống. Đây cũng chính là quá trình thay đổi tần số rung động - tâm thức của bạn.

Luật hấp dẫn thể hiện những vật có cùng mức năng lượng rung động sẽ thu hút nhau. Ngược lại, những vật khác mức rung động sẽ tách khỏi nhau.

Những người có tâm thức rung động thấp (tham, sân si) thường giao lưu với nhau, tương tự với những người có tâm thức rung động cao. Các nhóm người trong xã hội cũng tương tác qua lại lẫn nhau theo quy luật tương tự: người giàu, người nghèo, người trí thức, người xã hội đen, người hiền lành, người thích ăn nhậu, thích thể thao…điển hình nhất là những mối quan hệ vợ chồng thân thiết lâu năm. 

Luật chu kỳ: chúng ta có những chu kỳ tương ứng trong cuộc đời, may mắn hay đen đủi cũng theo những chu kỳ.

Trên Trái Đất, con người cũng có những chu kỳ khác nhau. Nền văn minh loài người cũng có các chu kỳ sơ khai, phát triển, thịnh vượng, suy thoái, diệt vong. Xã hội con người cũng có sự thay đổi theo chu kỳ với các triều đại khác nhau. Kinh tế con người cũng theo các chu kỳ phát triển rồi suy trầm, điển hình chính là các thị trường chứng khoán, nhà đất, hàng hóa, tiền tệ,…

Với từng con người, chúng ta có những chu kỳ trong cuộc đời tương ứng. Nhiều người thường gặp sự may mắn, hoặc đen đủi vào những năm có cùng một đuôi, ví dụ như 2003, 2013, 2023. Mỗi người sẽ có con số khác nhau và khoảng cách năm khác nhau, có người chu kỳ 5 năm, có người 7 năm, có người thì 10 năm.

3. Tâm trí con người

Có rất nhiều điều thú vị mà mình đọc được trong phần này ví dụ như: Giấc mơ là sự phản chiếu các vấn đề tâm thức thông qua các hình ảnh ẩn dụ hoặc kết nối trải nghiệm một khoảng không gian, thời gian khác. Một điều đặc biệt nữa là những thông tin tác giả đưa ra về cái chết và thế giới linh hồn, điều gì sẽ xảy ra sau khi con người chết và cả kiếp sống khác.

Hãy nhớ rằng, bạn không là cơ thể. Cơ thể chỉ là một biểu hiện của linh hồn, linh hồn là một trường năng lượng có ý thức. Về bản chất, bạn là ý thức thuần túy đang trải nghiệm một khoảng không - thời gian nhất định mà thôi.


Đa phần con người không nhận thức được điều này, từ đó tạo ra ảo ảnh về cái chết trong tâm trí, đó là ảo anhe về sự tồn tại có giới hạn. Điều đó trở thành một niềm tin cốt lõi, tạo ra nỗi sợ chết, gốc rễ của tất cả những nỗi sợ khác trong cuộc sống.

Sợ chết tạo ra nỗi sợ thiếu thốn, sợ cô đơn, sợ mất mát, sợ tương lai… Những nỗi sợ này tạo ra sự sở hữu vật chất, tham lam, quyền lực, những vỏ bọc giả tạo để đảm bảo cho sự tồn tại của mình. Đây là gốc rễ của tất cả những vấn đề hiện nay của nhân loại. Hiểu được bản chất của cái chết, nỗi sợ chết sẽ tan biến. Khi đó, bạn mới có thể thực sự sống cuộc sống trọn vẹn, chứ không phải là một cuộc sống chết.

Cái chết không phải là sự kết thúc, mà là sự bắt đầu một chương mới thú vị hơn.

Trong phần này tác giả có đưa ra dẫn chứng có thật ví dụ như cho một vài người cụ thể thử nghiệm cảm giác cận kề cái chết, họ thấy những gì và gặp những ai đều sẽ được tác giả kể lại chi tiết trong quyển sách

Sự đánh giá cuộc đời này thường được các tôn giáo, thần thoại mô tả là sự đánh giá của Chúa Trời, sự phán xét của Diêm Vương hay cán cân của thần Anubis. Đa phần con người được dạy rằng, dựa vào điều thiện - ác từng làm khi còn sống, linh hồn sẽ bị đày xuống ngục địa hoặc được tái sinh, lên thiên đàng.

Nếu bạn làm nhiều điều tốt khi sống, bạn sẽ được lên các cõi giới cao hơn như cõi trời, thần… Hoặc thiên đàng. Ngược lại, nếu bạn làm nhiều điều ác, bạn sẽ phải sống các tầng như ngạ quỷ, súc sinh hoặc xuống địa ngục, không được tái sinh lại nữa. Nhưng làm sao để đánh giá thế nào là thiện, thế nào là ác? Điều này lại phụ thuộc và tầng nhận thức của mỗi linh hồn.

Nếu một người làm điều tốt, như từ thiện tích đức bằng cách chia sẻ tiền cho người nghèo chẳng hạn, điều đó giúp được họ trong thời gian khó khăn nhất. Nhưng khi con người làm điều được coi là tốt này một cách thường xuyên, lại khiến người nghèo phụ thuộc, làm họ bị mắc kẹt trong sự nghèo đói. Khi đó, liệu việc làm này còn tốt hay không? Vậy người này sẽ được lên thiên đàng hay xuống địa ngục?

Tương tự, nếu như không có những hành động được coi là độc ác như việc tổng thống Truman thả bom nguyên tử xuống nước Nhật, có thể sẽ có thêm hàng triệu dân thường chết do sự đổ bộ của quân đội Hoa Kỳ. Vậy khi đó, việc làm của ông Truman là thiện hay ác? Ông sẽ xuống địa ngục hay được lên thiên đàng?

Như vậy, nếu nhận thức ở tầng khác nhau thì việc phân biệt thiện ác, tốt xấu khác nhau. Ở một tầng nhận thức, điều này là thiện, khi ở tầng khác nó lại là ác. Sự phân biệt này xảy ra khi nhận thức bị giới hạn, chỉ có khả năng nhận biết một khía cạnh nhỏ của tổng thể trải nghiệm.

4. Đánh giá cá nhân

Cuốn sách đưa ra rất nhiều kiến thức về vũ trụ và cả những lời giải thích cho nhiều hiện tượng xung quanh chúng ta hằng ngày. Đồng thời cũng cho người đọc một cái nhìn khác hơn về vũ trụ, về năng lượng cũng như đời sống tâm linh của chúng ta. Ở trang đầu tiên thì tác giả cũng nói rằng quyển sách này có thể thay đổi thế giới quan của bạn. Nhưng để đạt được điều đó, bạn cần phải vượt qua những rào cản của tâm trí, bạn cần một cái đầu mở và sự dũng cảm để vượt qua những niềm tin cố hữu của mình

Tác giả còn chỉ ra phương pháp đọc sao cho đúng và cũng nói rằng độc giả nên đọc đi đọc lại nhiều lần để hiểu được nhiều thông điệp hơn. Chính vì những lời nói đầu này khiến mình có cảm giác không bị áp lực khi bỏ qua những phần mình không thích, vì mình chỉ cần nghĩ rằng điều này mình chưa sẵn sàng để tiếp nhận mà thôi.

Cuốn sách này không dành cho những ai có định kiến về vấn đề tâm linh hoặc chưa sẵn sàng muốn tìm hiểu quá sâu về những hiện tượng tâm linh mà ông bà hay mọi người xung quanh ta thường nói đến. Phần cái chết và thế giới linh hồn, tác giả đưa vào những cuộc đối thoại rất dài giữa người được thử nghiệm và một người thầy nào đó, mình cảm thấy nó không phù hợp với mình, có thể nói mình là một người chưa sẵn sàng tiếp nhận những thông tin sâu hơn về thế giới tâm linh, về những gì liên quan tới linh hồn hay cái chết. Tuy nhiên đó chỉ là cá nhân mình thôi, và mình chắc chắn có rất nhiều bạn tò mò về khía cạnh này nên quyển sách này có thể rất phù hợp với bạn.


Review chi tiết bởi: Nguyễn Minh Tuyến - Bookademy

Hình ảnh: Nguyễn Minh Tuyến

Xem thêm

Cuốn sách đưa ra rất nhiều kiến thức về vũ trụ và cả những lời giải thích cho nhiều hiện tượng xung quanh chúng ta hằng ngày. Đồng thời cũng cho người đọc một cái nhìn khác hơn về vũ trụ, về năng lượng cũng như đời sống tâm linh của chúng ta. Ở trang đầu tiên thì tác giả cũng nói rằng quyển sách này có thể thay đổi thế giới quan của bạn. Nhưng để đạt được điều đó, bạn cần phải vượt qua những rào cản của tâm trí, bạn cần một cái đầu mở và sự dũng cảm để vượt qua những niềm tin cố hữu của mình

Tác giả còn chỉ ra phương pháp đọc sao cho đúng và cũng nói rằng độc giả nên đọc đi đọc lại nhiều lần để hiểu được nhiều thông điệp hơn. Chính vì những lời nói đầu này khiến mình có cảm giác không bị áp lực khi bỏ qua những phần mình không thích, vì mình chỉ cần nghĩ rằng điều này mình chưa sẵn sàng để tiếp nhận mà thôi.

Cuốn sách này không dành cho những ai có định kiến về vấn đề tâm linh hoặc chưa sẵn sàng muốn tìm hiểu quá sâu về những hiện tượng tâm linh mà ông bà hay mọi người xung quanh ta thường nói đến. Phần cái chết và thế giới linh hồn, tác giả đưa vào những cuộc đối thoại rất dài giữa người được thử nghiệm và một người thầy nào đó, mình cảm thấy nó không phù hợp với mình, có thể nói mình là một người chưa sẵn sàng tiếp nhận những thông tin sâu hơn về thế giới tâm linh, về những gì liên quan tới linh hồn hay cái chết. Tuy nhiên đó chỉ là cá nhân mình thôi, và mình chắc chắn có rất nhiều bạn tò mò về khía cạnh này nên quyển sách này có thể rất phù hợp với bạn.

Tỉnh cờ thấy cuốn “Luật Tâm Thức – Giải mã ma trận vũ trụ” này trong nhà sách, vẫn chưa có ý định mua nhưng vài ngày sau có khá nhiều review cuốn này nên mình quyết định đặt cuốn này trên tiki

Cuốn này phải nói là khác mindset hoàn toàn với Lược sử tương lai, gần như cả hai cuốn sách chúng phủ định nhau

Mình mất khá lâu mới đọc xong cuốn này, đúng người, đúng thời điểm. Ban đầu cuốn sách làm mình khá khó hiểu vì nhắc đến toán học, nhưng đến những chương sau chúng có vẻ dần hợp lý hơn nhiều. Không chỉ về tâm linh, nó còn về toán học, sức khoẻ, chế độ ăn uống,… mỗi thứ một ít. Mình là người rất tin vào luật vũ trụ nên cuốn này với mình thật sự quá ok, nhưng ngoại trừ đến những chương sau, ví dụ về những ca thôi miên lượng tử thì cảm giác hơi hư cấu, hoặc có thể mình chưa đủ để trải nghiệm những tầng tâm linh đó

Mình học được nhiều thứ từ Luật tâm thức, nó khá khoa học, có dẫn chứng, không mê tín. Rõ ràng là có những bài học mình đã biết nhưng mình vẫn chưa thật sự học được nó, cuốn sách này một lần nữa khẳng định cho mình, đúng người đúng thời điểm mà nhỉ :))) Bài học sẽ mãi lặp lại đến chứng nào bạn học được thì thôi.

Một cuốn sách đáng đọc, chúng ta không nên phiến diện khi nhìn vào mỗi khoa học mà phủ nhận tâm linh, tôn giáo. Thật sự chúng luôn bổ sung cho nhau. Có được kiến thức ở 2 lĩnh vực thì tốt mà nhỉ?

Trước khi cầm cuốn sách “Luật Tâm Thức – Giải mã ma trận vũ trụ” này trên tay, mình không hề kỳ vọng gì nhiều mà chỉ nghĩ đây có thể lại là một cuốn sách “kể lại những trải nghiệm tâm linh” do tác giả được nghe từ người khác hoặc tự mình chiêm nghiệm.

Tuy nhiên, khi nhận được sách và bắt đầu đọc sơ lược, mình nhận ra rằng “Luật Tâm Thức – Giải mã ma trận vũ trụ” của tác giả Ngô Sa Thạch thực sự là một công trình nghiên cứu đồ sộ với lượng kiến thức lớn về vũ trụ, tham khảo qua nhiều nguồn, viện dẫn nhiều trường phái lý thuyết, kết hợp các câu chuyện thần thoại, tôn giáo, kinh dịch,… và những hình ảnh khoa học khác nhau.

Cuốn sách này nhắc đến nhiều khái niệm như “năng lượng”, “ý thức”, “tần số rung động”, … dưới góc nhìn tương đối khác với triết học hay khoa học thường thức lâu nay chúng ta vẫn biết, từ đó khái quát thành những “luật vũ trụ”, lý giải cơ thể và hoạt động tâm trí, đưa ra bài học cuộc đời – bánh đà nghiệp quả và thậm chí là quá trinh tiến hóa của tâm thức.

Luật tâm thức cũng hướng đến lý giải những hiện tượng bất thường diễn ra trong thời gian gần đây như những hiện tượng khí hậu thất thường, dịch bệnh, thiên tai… thông qua sự thay đổi của tần số rung, bởi vậy những bài học cuộc đời, nghiệp quả của mỗi người cũng đến nhanh hơn.

Tuy còn nhiều điều chưa thể hiểu rõ nhưng mình cảm thấy đây là cách tiếp cận rất thú vị và mới mẻ về thế giới xung quanh mà mỗi người nên tự đọc và luận giải. Tất nhiên là lượng kiến thức tổng hợp khá phong phú nên thực ra cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn, phù hợp với những ai thích khám phá những tri thức mới mẻ. Còn bạn nào quen đọc sách dạng tiểu thuyết, kể chuyện có màu sắc hư cấu thì có thể sẽ hơi mất kiên nhẫn.

Có rất nhiều điều thú vị mà mình đọc được trong phần này ví dụ như: Giấc mơ là sự phản chiếu các vấn đề tâm thức thông qua các hình ảnh ẩn dụ hoặc kết nối trải nghiệm một khoảng không gian, thời gian khác. Một điều đặc biệt nữa là những thông tin tác giả đưa ra về cái chết và thế giới linh hồn, điều gì sẽ xảy ra sau khi con người chết và cả kiếp sống khác. Hãy nhớ rằng, bạn không là cơ thể. Cơ thể chỉ là một biểu hiện của linh hồn, linh hồn là một trường năng lượng có ý thức. Về bản chất, bạn là ý thức thuần túy đang trải nghiệm một khoảng không - thời gian nhất định mà thôi.Đa phần con người không nhận thức được điều này, từ đó tạo ra ảo ảnh về cái chết trong tâm trí, đó là ảo anhe về sự tồn tại có giới hạn. Điều đó trở thành một niềm tin cốt lõi, tạo ra nỗi sợ chết, gốc rễ của tất cả những nỗi sợ khác trong cuộc sống. Sợ chết tạo ra nỗi sợ thiếu thốn, sợ cô đơn, sợ mất mát, sợ tương lai… Những nỗi sợ này tạo ra sự sở hữu vật chất, tham lam, quyền lực, những vỏ bọc giả tạo để đảm bảo cho sự tồn tại của mình. Đây là gốc rễ của tất cả những vấn đề hiện nay của nhân loại. Hiểu được bản chất của cái chết, nỗi sợ chết sẽ tan biến. Khi đó, bạn mới có thể thực sự sống cuộc sống trọn vẹn, chứ không phải là một cuộc sống chết. Cái chết không phải là sự kết thúc, mà là sự bắt đầu một chương mới thú vị hơn.


Trí tuệ là sự tiếp thu tri thức của các ngành khoa học kỹ thuật, khoa học xã hội, khoa học kinh doanh, khoa học chính trị, khoa học con người và khoa học tâm linh… Đồng thời là sự hấp thụ những trải nghiệm của đời sống, niềm hân hoan của thành công, nỗi cay đắng của thất bại.

Theo thời gian, những tri thức và trải nghiệm ngấm vào máu thịt, thấm đẫm trong từng tế bào, không chỉ chứa đựng trong bộ óc mà còn tràn đầy trong trái tim, hình thành và hun đúc nên bản lĩnh trí tuệ. Trí tuệ là cái bên trong của con người, nó từ bên ngoài rồi trở thành một phần của cái bên trong. Trí tuệ là cái làm nên con người. Thông qua trí tuệ, con người thực hiện chức năng sống và tất cả các hoạt động khoa học, kinh doanh, chính trị, hệ thống tôn giáo và tâm lý…

Tâm trí là những cảm xúc, suy luận, định kiến, phán xét, liên hệ, tưởng tượng và cả tư duy… Tâm trí luôn luôn lôi kéo trí tuệ và là lăng kính của trí tuệ. Qua 5 giác quan (mắt, tai, mũi, lưỡi và thân), chúng ta luôn nhận biết được 5 đặc tính của sự vật (sắc, thanh, hương, vị và xúc). Nếu ta vui, tâm trí sẽ mách bảo ta sẽ mua một cây hoa này để trồng, ta sẽ hái những đóa hoa này tặng bạn, ta sẽ trồng bên hồ nước sau nhà…

Nếu ta buồn, tâm trí sẽ hiện về, rằng bông hoa này đẹp nhưng ta không thích nó gợi đến kỷ niệm buồn, hoa này đẹp nhưng bán khá đắt tiền, hoa này đẹp nhưng hương vị nhạt nhòa, nhà bên cạnh cũng có hoa này, ta sẽ trồng bụi hồng rực rỡ cho nó đẹp hơn… Tâm trí hiện lên với đủ những chuyện phải hay trái, đúng hay sai, đẹp hay xấu… để rồi khởi lên mọi thứ tâm thiện hoặc ác.

Tâm trí không những khởi lên những vấn đề của hiện tại mà còn nhớ lại các cảnh thuộc quá khứ, mơ ước các cảnh trong tương lai cũng mạnh mẽ không kém. Tâm trí luôn liên hệ với vô minh, với ngã chấp, luôn cho sự vật những ý nghĩa theo ngã, ngã sở, theo các tâm tham, sân, si đầy phiền não mà lãng quên đi thật tướng của sự vật. Tâm trí luôn phụ thuộc vào trạng thái của tình cảm. Trong tâm trí, cảm xúc là yếu tố quan trọng nhất.