Xem thêm

Cuốn sách “Tớ Thích Cậu Hơn Cả Harvard” của Lan Rùa, là cuốn tiểu thuyết viết về những tháng năm hồn nhiên nhất trong cuộc đời mỗi người, từng trang sách sẽ cùng bạn đi tìm lại những dư vị ngọt ngào của mối tình thanh xuân năm nào qua mối tình “gà bông” của Thu và Khôi.
Câu chuyện bắt đầu từ ước mơ Harvard mãnh liệt của một cô gái nhà nghèo có biệt danh “Tây Thu đậu phụ”, cho đến khi cô gặp Khôi- một chàng trai có cuộc sống mà bao người mong ước. Hoàn cảnh khác biệt, tính cách đối lập, ngỡ tưởng họ sẽ chẳng bao giờ trở thành điều gì đó trong cuộc sống của nhau. Nhưng định mệnh vốn là thứ không lường trước, chẳng biết từ bao giờ, một mối tình trong sáng chớm nở trong lòng những người trẻ ấy.
Họ dành cho nhau tuổi thanh xuân đáng quý, cùng nhau cố gắng cho ước mơ du học, đồng hành cùng nhau trong những tháng ngày khó khăn nhất…Nhưng đâu có bình yên nào là mãi mãi. Chàng trai mà Thu coi đặc biệt hơn cả Harvard ấy cuối cùng lại ra đi không một lời từ biệt. Cách nhau nửa vòng Trái Đất, liệu rằng sự xa cách ấy có khiến hai con người yêu nhau phải xa nhau mãi mãi, liệu rằng những biến cố gia đình có làm cô gái nhỏ bé gục ngã, liệu rằng những sóng gió cứ đổ ập có làm Thu có từ bỏ ước mơ thuở nhỏ của mình.
Bằng giọng văn tinh nghịch, hài hước, đậm chất Lan Rùa, “Tớ thích cậu hơn cả Harvard” chắc chắn sẽ làm tan chảy những trái tim đã từng dùng cả thanh xuân để theo đuổi một người.
“Tớ thích cậu hơn cả Harvard”, có thể bạn sẽ thấy không phải câu chuyện nào những người yêu nhau cũng được ở bên nhau, chàng trai 17 tuổi không phải là người ở bên bạn suốt đời, nhưng hãy tin mọi sự gặp gỡ đều đã được an bài. Cuộc đời dài rộng như vậy, có thể chúng ta bỏ lỡ một người hoặc không may mắn khi bị một người bỏ lỡ, nhưng thực sự dẫu ngược xuôi, ngang dọc, giông bão hay bao cách trở thì tình yêu sẽ tìm về với những ai tin vào nó, với những người thực sự thuộc về
Đây sẽ là một lựa chọn không hề sai lầm của bạn đọc. Mối tình gà bông ngọt ngào, trong sáng, không vương một chút toan tính của cô học trò với ước mơ về ngôi trường Harvard thật đáng yêu. Lan Rùa thật tinh tế khi viết nên một cuốn sách với một mối tình đầu trong trẻo này, câu chuyện không quá nhiều tình tiết cao trào nhưng lại không hề nhạt nhẽo bởi các tình tiết đáng yêu của cặp đôi Khôi và Thu.

Nếu bạn nào là fan của Skybooks thì chắc hẳn, cơ sốt "Tớ thích cậu hơn cả Harvard" của tác giả Lan Rùa vào tầm hơn giữa năm 2019 mọi người vẫn chưa thể nào quên được.

Đây chính là cuốn sách ngôn tình đầu tiên mình đọc hết từ đầu đến cuối trong suốt 16 nồi bánh chưng qua!

Thật vậy! Có một vài cuốn mình đã đọc thử nhưng kết quả là phải bỏ giữa chừng vì thật sự không hề hợp "gu" (đại loại là thế).

Nhưng với cuốn truyện này, càng đọc, mình lại càng muốn đọc thêm, đọc thêm nữa để biết diễn biến tường tận ra sao.

Với giọng văn vô cùng nhẹ nhàng, gần gũi và giản dị, câu chuyện xoay quanh tình yêu học trò cấp 3 (đúng với lứa tuổi của mình) nhẹ nhàng, tình cảm nhưng sâu lắng, có nhiều điều khiến ta suy ngẫm. Mình đọc kiểu từ tốn, đọc chậm rãi để "thấm" rõ. Có những đoạn khiến mình cười mỉm, có khi cười khúc khích bởi các nhân vật được tạo dựng hay hết sức, cũng có nhiều đoạn khiến mình phải suy ngẫm, ngẫm nghĩ về những mối tình đã qua và nhân vật trong truyện, đôi lúc thấy đau nhói trong tim, nước mắt có lúc còn ứa ra mà chẳng hay!

Túm lại, đây là một cuốn sách khá nhẹ nhàng, tình cảm, phù hợp với hội "trẻ ranh" như mình! 

Một cuốn sách thanh xuân hứa hẹn sẽ bùng nổ, đem đến cho bạn những kỷ niệm ngọt ngào cũng có, cay đắng cũng có để bạn nhớ rằng mùa hè năm ấy đã từng có một cuốn sách"Tớ thích cậu hơn cả Harvard"đã làm bạn xúc động.

Nếu có thể quay trở lại tuổi trẻ năm ấy những năm tháng thanh xuân cho dù có hối tiếc, cũng có thể hân hoan song ai ai cũng sẽ muốn quay trở về tuổi trẻ ấy, tuổi trẻ năm 17 tuổi…

Cuộc gặp gỡ định mệnh của Thu - cô nàng có biệt danh "Tây Thu đậu phụ " và chàng trai Khôi tưởng chừng như tình cờ nhưng đã làm thay đổi cuộc sống của họ sau này. Thu là một cô gái nhà nghèo và Khôi - một chàng trai dường như có tất cả mọi thứ mà mọi người vẫn ao ước. Gia cảnh trái ngược, tính cách đối lập những tưởng hai con người ấy sẽ chẳng bao giờ có điểm chung nhưng định mệnh lại luôn có những tình huống không thể dự đoán, bất ngờ.

Họ đã trở thành một cặp đôi gà bông với tình yêu trong sáng dành cho nhau, cùng ôn thi, Thu tiếp tục ước mơ vào trường đại học mà cô mơ ước Harvard.

"Theo phán đoán của Thu thì 99% là Khôi thích Thu rồi, phải không Khôi?"

Rối quá nên lời nói ra chẳng kịp đắn đo luôn. Giờ muốn nuốt lại cũng không kịp. Mặt Khôi hồng rừng rực nha, cậu ấy nhìn tớ hồi lâu, cái kiểu mờ ám lắm ý. Bạn mở nắp bút bi rồi tủm tỉm viết vào lòng bàn tay Thu.

“Không, 100%”

Mối tình tuổi học trò cứ thể chớm nở hồn nhiên như vậy. Nhưng cuộc sống không bao giờ chỉ toàn màu hồng. Thu đột nhiên quyết định ra nước ngoài không từ mà biệt, chàng trai mà Thu coi đặc biệt hơn cả Harvard ấy đã đi rồi. 

Khôi à! 

Tại sao lại quyết định đi Mỹ? Tại sao lại đột ngột như vậy? Tại sao lại không cho tớ cả cơ hội giải thích?

Tớ ghét cậu lắm, biết không? 

Nhưng tớ còn nhớ cậu nhiều hơn cả ghét cậu. 

Tớ nhớ những lần cậu đèo tớ đi ship tào phớ, tớ ôm cậu từ phía sau. Cậu đạp xe phía trước, chăm chú nghe tớ luyên thuyên đủ thứ chuyện, và mỗi khi xe dừng ở cửa nhà người ta, cậu lại lén cầm tay tớ lên thơm trộm trước khi chạy vào giao hàng. 

Tớ nhớ mỗi buổi học luyện đề thi SAT, cậu hay nằm áp mặt xuống bàn nhìn tớ tủm tỉm cười. Cậu khi ấy thật đẹp trai, tớ khi ấy thật hay ngượng ngùng. 

Tớ nhớ cả những lúc cậu nhấc tớ lên khỏi mặt đất... để hôn tớ. Ai kêu cậu cao quá làm chi? Người cao như cậu, nếu không muốn cúi xuống hôn tớ thì chỉ còn cách bế tớ lên thôi. Cảm giác lơ lửng hai chân không chạm đất đó... và cả cậu nữa... đến giờ... tớ vẫn nhớ!

Liệu rằng những sóng gió, những khó khăn đổ ập xuống cuộc sống của Thu, gánh nặng gia đình có làm cô bé từ bỏ ước mơ vào Harvard, liệu cuộc sống có còn "định mệnh" để Thu và Khôi gặp nhau một lần nữa ?

Hãy cùng đọc tác phẩm "Tớ thích cậu hơn cả Harvard" để tìm thấy câu trả lời cho câu chuyện của Khôi và Thu. 

Với giọng văn tinh nghịch, dễ thương, đậm chất Lan Rùa, chắc chắn cuốn sách sẽ là món quà đẹp nhất cho mùa hè rực rỡ để chúng ta tìm thấy bản thân trong những năm tháng thanh xuân tươi đẹp ấy. 

1. Giới thiệu sơ lược về “Tớ thích cậu hơn cả Harvard”

“Tớ thích cậu hơn cả Harvard” là một cuốn tiểu thuyết thuộc thể loại văn tình của tác giả Lan Rùa – người được mệnh danh là nữ hoàng ngôn tình của Việt Nam. Từng trang sách viết về những tháng năm hồn nhiên nhất trong cuộc đời của mỗi người, cuốn sách sẽ cùng bạn đi tìm lại những dư vị ngọt ngào của mối tình thanh xuân năm nào qua mối tình gà bông của Thu và Khôi.

2. Nội dung quyển sách “Tớ thích cậu hơn cả Harvard”

Nội dung sách xoay quanh những câu chuyện giản dị thường ngày nhưng lại không kém phần ngọt ngào của cặp đôi Thu và Khôi. Trong câu chuyện, nữ chính là cô bạn Thu có tên đầy đủ là Phạm Lệ Thu, xuất thân từ một gia đình nghèo bán đậu phụ, vì thế mà cô được bạn bè đặt cho biệt danh là “Tây Thu đậu phụ”. Tuy còn nhỏ và nhà nghèo nhưng với sự dạy dỗ rất tốt của cha mẹ, mà Thu lại là một cô bé hết sức dễ thương và dễ quý.

Và Khôi tên đầy đủ là Nguyễn Hoàng Trọng Khôi là một cậu bé mắc bệnh tự kỹ bởi bị ám ảnh lúc còn nhỏ, tuy được mệnh danh là soái ca trong truyện ngôn tình, sinh ra đã ở vạch đích, gia đình giàu có nhưng gia đình của Khôi không mấy hạnh phúc. Ba của Khôi là một người hết sức đáng giận nhưng thay vào đó Khôi có một người mẹ yêu thương cậu hết mình, một người dì cứ tìm mọi cách để trêu cậu.

Tưởng chừng cả hai người chẳng có chút liên hệ liên quan gì đến nhau, thế nhưng tình cảm chính là dựa vào duyên phận. Định mệnh vốn là thứ con người không thể nào quyết định được, giữa họ đã nảy sinh tình cảm và có một mối tình biết bao bạn trẻ mơ ước. Trong một lần đi giao đậu phụ giúp ba, Thu đã gặp Khôi, nào ngờ có vẻ như Khôi đã để ý đến cô bé ngay lần gặp đầu tiên.

Sau đó của Khôi và Thu cùng thi vào một trường, vì để nhường cho Thu mà Khôi đã giả vờ bị ốm, nhưng cuối cùng, cả hai lại học chung trường, chung lớp thậm chí còn là bạn thân nữa. Thu và Khôi ngồi cùng bàn với nhau trong lớp học, nhưng khổ tâm Khôi lại ít nói chuyện, đúng hơn là không nói chuyện, cứ ngồi im một chỗ học rồi vẽ, vẽ rồi học, cậu vẽ rất đẹp. Vì Khôi cũng đẹp trai nên được rất nhiều người để ý đến. Tây Thu biết được chuyện Khôi mắc bệnh tự kỷ, không phải là bẩm sinh mà là do môi trường khiến cậu trở nên lầm lì như vậy. Và Thu đã quyết định rằng sẽ bảo vệ cậu, và xem Khôi là bạn thân nhất hệ Mặt Trời.

Vì làn da đen và nhà nghèo nên Thu bị nhiều bạn trong lớp khinh thường, không chới với Thu. Nhưng Tây Thu cũng không cần, cô bé nghĩ rằng mình chỉ cần chơi với Khôi thôi là đủ bởi vì Khôi đã cho Thu rất nhiều thứ như socola, sách vở, bút thước,…Tây Thu vốn dĩ là một cô bé nhân hậu, nhưng cô bé lại ở trong một gia đình nghèo, mẹ thì bị bệnh tim, thế nên cô bé rất nhạy tiền, bởi vì tiền chính là thứ duy nhất có thể cứu mẹ cô, có thể làm ba đỡ đau lòng. Để rồi, có những tình huống nhỏ xảy ra như Thu “bán” Khôi để nhận tiền của Chi rồi cảm thấy ân hận có lỗi,…

Về phần Khôi, cậu coi Tây Thu như bảo vật, nhưng mà mỗi tội cậu cứ ghen hoài, ghen suốt, ấy thế mà Thu lại không nhận ra. Cảnh buồn nhất chắc là khi Tây Thu bị nhốt trong phòng lạnh, Khôi không tìm được thì lại trở bệnh nặng hơn, phải đưa vào bệnh viện, Khôi hiểu nhầm là Thu đã bỏ sang nước ngoài. Tuy là một đoạn ngắn thôi, sau hai cô cậu lại trở về bên nhau, nhưng vẫn khiến cho người đọc cảm động mà rơi nước mắt.

Khôi thích Thu, nhưng Thu ngây thơ không nhận ra điều ấy. Nhưng rồi thời gian cũng trôi qua, Thu cũng dần cảm nhận được tình cảm mà Khôi dành cho mình. Vì thế, hai cô cậu đã bước vào thế giới tình yêu gà bông, nhưng việc học hành vẫn còn đó, không thể ngăn cản được họ. Cả hai đã có những khoảng thời gian ngọt ngào bên nhau, những lời nói dỗ dành như dỗ một đứa con nít và họ đã ở bên nhau suốt những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, cùng xây dựng ước mơ đi du học, tương lai hạnh phúc của hai người. Họ đã cùng đỗ vào trường Harvard, ngôi trường mơ ước của Tây Thu cũng là mơ ước của biết bao nhiêu học sinh.

Tưởng chừng đã có một kết cục viên mãn, nhưng rồi những biến cố bất ngờ đã xảy đến, Khôi – người mà Thu đã thích hơn cả Harvard ấy lại đột nhiên biến mất không để lại một dấu vết. Trải qua rất nhiều biến cố và thăng trầm trong cuộc sống, cuối cùng hai người đã gặp lại nhau tại nước Mỹ và cảm giác của Thu về Khôi vẫn còn nguyên vẹn như lúc ban đầu không hề thay đổi.

3. “Tớ thích cậu hơn cả Harvard” là một tác phẩm nên đọc

“Tớ thích cậu hơn cả Harvard” là một cuốn sách ngôn tình của Việt Nam, dưới đôi bàn tay của nữ hoàng ngôn tình Việt Nam Lan Rùa, nói về quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp của tuổi trẻ, mối tình đầu nhút nhát của mình ngày ấy,…đã để lại không ít ấn tượng trong lòng độc giả.

Cuốn sách đã phản ánh một sự thật rằng người bạn yêu năm 17 tuổi chưa chắc sẽ là người đi cùng bạn đến suốt cuộc đời. Tuy nhiên, nếu là duyên phận do ông trời sắp đặt, thì có cách xa nhau đến nửa vòng trái đất thì cũng sẽ gặp lại nhau. Dưới lời kể ngây ngô, dễ thương của nữ chính Thu, tất cả mọi thứ đều trở nên rất ngộ nghĩnh và nhí nhảnh. Đôi lúc, giọng văn ấy bỗng trở nên rất hài hước, đôi lúc cũng rất tình cảm, đôi lúc cũng rất buồn tủi. Từng cảm giác một, người đọc có thể hoàn toàn nhập tâm, thả hồn vào trong cuốn truyện.

Những tình tiết trong truyện được tác giả Lan Rùa sắp xếp một cách rất hợp lí. Đôi lúc có chỗ gây bất ngờ không thể lường trước được điều này. Truyện rất có tố chất gây sốc tới độc giả. Những gian khổ, trắc trở trong tình yêu của Khôi và thu cũng được Lan Rùa miêu tả một cách rất khổ tâm, chi tiết, khiến độc giả cũng cảm thấy xót thương và tiếc nuối theo cho tình yêu đó.

Truyện đã truyền đạt được rất nhiều cảm xúc tới người đọc. Một mối tình thanh xuân của tuổi trẻ tưởng như chẳng có gì hay ho lại trở nên thật đẹp đẽ theo một màu sắc rất riêng biệt, không giống như bất kỳ tình yêu nào khác. Những rung động ngọt ngào, những cảm xúc đơn giản, những khoảnh khắc tuổi trẻ đáng mến ấy, suy cho cùng ai cũng chỉ có một lần trong đời này mà thôi. Thanh xuân trôi đi thật lặng lẽ, để lại biết bao nhiêu kỉ niệm khó quên nhất đời người, khiến chúng ta chỉ muốn dừng lại ở tuổi đôi mươi mãi mãi, không muốn quên đi bóng hình người ấy thêm một lần nào nữa.

Giọng văn đậm chất Lan Rùa đã trở nên vô cùng hài hước, hóm hỉnh và dễ thương, rất phù hợp với thế hệ 9x, 10x. Nếu các bạn trẻ nào vẫn đang trên đường tìm kiếm thêm một nửa đích thực của cuộc đời mình thì đừng nên bỏ lỡ cuốn sách “Tớ thích cậu hơn cả Harvard” này. Biết đâu, sau khi đọc sách vào một ngày đẹp trời nào đó, bạn sẽ gặp được người mà mình muốn gặp cả đời này. Một cuốn sách cho thanh xuân, cho tuổi trẻ rất đáng để đọc thử và cảm nhận.

“Tớ thích cậu hơn cả Harvard” của tác giả Lan Rùa là cuốn tiểu thuyết về tuổi thanh xuân đem đến cho bạn những kỷ niệm mang cả mùi vị của ngọt ngào, của cay đắng.

“Tớ thích cậu hơn cả Harvard” phản ánh một sự thật rằng, người bạn yêu năm 17 tuổi chưa chắc sẽ là người đi cùng bạn đến suốt cuộc đời. Tuy nhiên, nếu là duyên phận do ông trời sắp đặt, thì có cách xa nhau đến nửa vòng trái đất thì cũng sẽ gặp lại nhau.

Giới thiệu cuốn sách “Tớ thích cậu hơn cả Harvard”

Lan Rùa – người được mệnh danh là nữ hoàng ngôn tình của Việt Nam. “Tớ thích cậu hơn cả Harvard” là một cuốn tiểu thuyết thuộc thể loại văn tình. Từng trang sách viết về những tháng năm hồn nhiên nhất trong cuộc đời của mỗi người – những năm tháng thanh xuân.

Mối tình gà bông của Thu và Khôi khiến ta sống lại đủ đầy những dư vị ngọt ngào của mối tình thanh xuân

Nội dung cuốn sách “Tớ thích cậu hơn cả Harvard”

Nội dung “Tớ thích cậu hơn cả Harvard” xoay quanh những câu chuyện giản dị thường ngày nhưng lại không kém phần ngọt ngào của cặp đôi Thu và Khôi. Thu, tên đầy đủ là Phạm Lệ Thu, xuất thân từ một gia đình nghèo bán đậu phụ, vì thế mà cô được bạn bè đặt cho biệt danh là “Tây Thu đậu phụ”. Thu là cô bé dễ thương, tốt bụng, được nhiều người quý mến bởi sự dạy dỗ tốt từ cha mẹ

Khôi, tên đầy đủ là Nguyễn Hoàng Trọng Khôi là một cậu bé mắc bệnh tự kỷ bởi bị ám ảnh lúc còn nhỏ. Khôi được mệnh danh là soái ca trong truyện ngôn tình, sinh ra đã ở vạch đích, gia đình giàu có nhưng không mấy hạnh phúc. May mắn thay, Khôi có một người mẹ yêu thương cậu hết mình, một người dì tâm lý, luôn tìm mọi cách để cậu vui

Trong một lần đi giao đậu phụ giúp ba, Thu đã gặp Khôi, và Khôi đã để ý đến cô bé ngay lần gặp đầu tiên. Định mệnh vốn là thứ con người không thể nào đón trước được, giữa họ đã nảy sinh tình cảm và có một mối tình biết bao bạn trẻ mơ ước.

Sau đó Khôi và Thu học chung trường, chung lớp thậm chí còn là bạn thân nữa. Nhờ vẻ ngoài điển trai nên Khôi được rất nhiều người để ý đến. Thu biết được chuyện Khôi mắc bệnh tự kỷ, không phải là bẩm sinh mà là do môi trường khiến cậu trở nên lầm lì như vậy. Thu đã quyết định rằng sẽ bảo vệ cậu, và xem Khôi là bạn thân nhất hệ Mặt Trời.

Khôi thích Thu, nhưng Thu ngây thơ không nhận ra điều ấy. Nhưng rồi thời gian trôi qua, Thu cũng dần cảm nhận được tình cảm mà Khôi dành cho mình. Vì thế, hai cô cậu đã bước vào thế giới tình yêu gà bông. Cả hai đã có những khoảng thời gian ngọt ngào bên nhau và họ đã ở bên nhau suốt những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, cùng xây dựng ước mơ đi du học, tương lai hạnh phúc của hai người. Họ đã cùng đỗ vào trường Harvard, ngôi trường mơ ước của Thu cũng là mơ ước của biết bao nhiêu học sinh.

Tưởng chừng đã có một kết cục viên mãn, nhưng rồi những biết cố bất ngờ đã xảy đến, Khôi – người mà Thu đã thích hơn cả Harvard ấy lại đột nhiên biến mất không để lại một dấu vết. Trải qua rất nhiều biến cố và thăng trầm trong cuộc sống, cuối cùng hai người đã gặp lại nhau tại nước Mỹ. Mọi cảm xúc từ trái tim lại ùa về.

Lời kết

“Tớ thích cậu hơn cả Harvard” dành cho những bạn nào đang đi tìm kiếm một nửa đích thực của cuộc đời mình. Biết đâu, sau khi đọc sách vào một ngày đẹp trời nào đó, bạn sẽ gặp được người mà mình muốn gặp cả đời thì sao. Revisach hy vọng cuốn sách sẽ giúp bạn sống lại những cảm xúc trong sáng thời thanh xuân nhé!

Không gì là không thể nếu chúng ta biết biến ước mơ thành hành động" - đó là những gì tôi học được, cảm nhận sâu sắc qua cuốn truyện "Tớ thích cậu hơn cả Harvard".

Tuổi trẻ ai cũng có những mơ ước, dù cháy bỏng hay chỉ là vụt qua trong tíc tắc đều là những điều trân quý, tuy vậy đâu ai cũng có cái lòng dũng cảm, kiên trì dám đương đầu với những sóng gió cuộc đời để hiện thực hóa ước mơ đó đâu. Họ lo sợ rằng mình đặt quá nhiều hi vọng sẽ nhận lại càng nhiều đau thương càng nhiều thất vọng đạp lên cái sự tự tin ban đầu, cứ như vậy mọi điều mơ ước mãi mãi chỉ là những ước mơ. Tôi cũng vậy cũng có những mong muốn, những mơ ước nhưng chẳng có động lực hay chiếc bàn đạp vững chãi để có thể xua tan đi những lo lắng, ưu tư. Cho đến khi tôi đọc được cuốn chuyện " Tớ thích cậu hơn cả Harvard " - nó như chất xúc tác mạnh liệt, là cầu lối giữa những mơ ước và hiện thực. 

Như câu chuyện cổ tích giữa đời thường, một câu chuyện giản dị đầy ắp những tiếng cười cũng không ít những giọt nước mắt, thông điệp nhân văn gửi gắm qua từng con chữ, khéo léo luồn vào cuộc sống thường nhật, tình yêu gà bông của đôi bạn trẻ Khôi - Thu. Dù xuất phát điểm bình thường như hàng triệu bạn học sinh cùng trang lứa khác thậm chí  có phần thấp hơn nhưng Thu không hề than vãn một lời, chẳng than thân trách phận. 

Ngược lại cô gái bé nhỏ đầy nghị lực ấy lại lấy những thiệt thòi đó làm động lực, biến những thứ yếu của mình thành điểm mạnh, nỗ lực không ngừng trong hành trình tìm kiếm học bổng du học và vươn tới những tầm cao mới. Cuốn sách không chỉ là dòng hồi ký chân thực của cô bé Thu về những năm tháng phấn đấu, vươn lên không ngừng trong học tập để thực hiện hoá ước mơ du học của mình, mà nó còn chứa đựng trong đó chân dung của một cậu bạn cùng bàn - là thanh xuân tươi đẹp, rực rỡ nhất, là những lần hờn dỗi vu vơ,  những viên kẹo ngọt tan và cũng chính là người đồng hành trên con đường du học đầy chông gai, người siết chặt đôi tay Thu đi đến hết quãng đường còn lại.

Đó chính là Khôi, là WC để TF dỗ dành, là kẻ xấu xa cho Thu "ăn kẹo" ngọt rồi bỏ Thu một mình sang Mỹ, là ba của Đờ - Xờ - Hờ - những đứa trẻ gọi Thu là mẹ, là người cùng Thu già đi ,.....

Một cuốn tự truyện giản dị, lời văn mộc mạc nhưng tái hiện sinh động quãng thời gian mang tên thanh xuân, nó đầy ngô nghê, ngập tràn hạnh phúc và không ít thăng trầm, những mơ ước hoài bão của cô bé Thu tưởng chừng viển vông nhưng với sự quyết tâm tình yêu thương của gia đình người thân bạn bè đặc biệt là của Khôi nó đã trở thành sự thật, không còn viển vông nữa mà trở lên hiện hữu có hình hài. 

Khi đọc xong quyển này, tôi đã khóc vì thấy bóng hình của mình trong đó, khóc bởi mình đã hoài phí quá nhiều thời gian cho việc lo sợ, cho những thất bại mà quên rằng "Cứ mơ đi, chẳng ai đánh thuế giấc mơ cả, cho dù đích quá xa mà không chạy tới nổi, thì vẫn lượm được trái ngọt ở bên đường cơ mà, phải không.

 Ngược lại, tuổi còn trẻ, nếu bỏ lỡ sau này hối hận biết biết làm sao? ". Cuốn sách là món quà tinh thần ý nghĩa, đã truyền cảm hứng cho người đọc tin rằng với sự nỗ lực không ngừng, bạn có thể vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống để biến ước mơ thành sự thật.

Năm ấy, Khôi ngồi cùng bàn với Thu. Khôi thích Thu, nhưng Thu ngây thơ không nhận ra điều ấy. Nhưng rồi thời gian cũng trôi qua, Thu cũng cảm nhận được tình cảm mà Khôi dành cho mình. Vì thế, hai người tiến tới yêu nhau, nhưng việc học hành vẫn còn đó, nhưng cũng không ngăn cản được họ. Họ cùng đã đỗ vào Harvard, ngôi trường mơ ước của biết bao học sinh, gặp biết bao nhiêu người ngỏ lời thích mình, nhiều lúc hai người còn chẳng quan tâm. Ai sai ai đúng cứ mặc kệ, không một ai ngỏ lời. Thanh xuân của hai người, đã dành cho nhau, nhưng liệu, họ có thể cùng nhau sống chung dưới một mái nhà?

“Tớ thích cậu hơn cả Harvard” – một cuốn sách ngôn tình của Việt Nam, dưới đôi bàn tay của Lan Rùa, nữ hoàng ngôn tình Việt Nam, nói về quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp của tuổi trẻ, mối tình đầu nhút nhát của mình ngày ấy giờ cũng đã bên cạnh ai đó mà mình không ngờ tới,... đã để lại không ít ấn tượng trong lòng độc giả.

Cả Khôi và Thu, cả hai đều có sự khác biệt giữa hoàn cảnh, sự đối lập này liệu có cho phép họ vững bước trên con đường tình yêu kia không? Những vấn đề nhỏ nhặt như vậy qua tay của Lan Rùa đều đã trở nên dễ như trở bàn tay. Sự đối lập hoàn cảnh trong tình yêu, hay tuổi tác đi chăng nữa, thật sự chẳng quan trọng chút nào. Chỉ cần hai trái tim mãi thuộc về nhau, thì việc gì cũng trở thành cỏn con hết.

Dưới lời kể ngây ngô, dễ thương của nữ chính Thu, tất cả mọi thứ đều trở nên rất ngộ nghĩnh và nhí nhảnh. Từ lời nói cho đến những cử chỉ hành động được Thu kể lại trong niềm vui ấm áp. Rồi có cả chuyện tình “gà bông” của Thu và Khôi nữa. Đôi lúc, giọng văn ấy bỗng trở nên rất hài hước, đôi lúc cũng rất tình cảm, đôi lúc cũng rất buồn tủi. Từng cảm giác một, người đọc hoàn toàn có thể nhập tâm, “thả hồn” vào trong cuốn truyện, coi mình là một người bạn tri kỉ của Thu, từ đó, ta có thể lí giải được những cảm xúc ấy của Thu. Những tình huống khiến người ta “há hốc mồm” xảy ra cũng không ít. Những cuộc chạm trán nảy lửa giữa Thu và Chi, tình địch của mình, xảy ra đều rất gay cấn, chẳng khác nào một bộ phim hành động. Mặt khác, bằng giọng văn ngọt ngào, dễ thương ấy khi nói đến những lời nói ngọt hơn đường của Khôi nghe sao mà cưng như vậy chứ! Khiến người ta ghen tị chết mất với thứ tình yêu của Khôi dành cho Thu mất thôi. Thế mà cứ tưởng như tình yêu ấy sẽ trôi chảy mãi cơ, ai ngờ có nhiều biến cố muốn chia rẽ họ như thế chứ!

Những tình tiết ấy được Lan Rùa sắp xếp một cách rất hợp lí. Đôi lúc có chỗ gây bất ngờ không thể lường trước được điều này. Truyện rất có tố chất gây sốc tới độc giả. Những gian khổ, trắc trở trong tình yêu của Khôi và Thu cũng được Lan Rùa miêu tả một cách rất khổ tâm, chi tiết, khiến độc giả cũng cảm thấy xót thương và tiếc nuối theo.

Truyện truyền đạt được rất nhiều cảm xúc tới mọi người. Một mối tình thanh xuân của tuổi trẻ tưởng như chẳng có gì hay ho lại trở nên thật đẹp đẽ theo một màu sắc riêng, không giống như bất cứ tình yêu nào khác. Những rung động ngọt ngào, những cảm xúc giản đơn, những khoảnh khắc tuổi trẻ đáng mến ấy, suy cho cùng ai cũng chỉ có một lần trong đời mà thôi. Thanh xuân trôi đi thật lặng lẽ, để lại biết bao kỉ niệm khó quên nhất đời người, khiến chúng ta chỉ muốn dừng lại ở tuổi đôi mươi mãi mãi, không muốn quên đi bóng hình ấy thêm một lần nào nữa...

Truyện tình gà bông của Khôi và Thu thực sự là một chuyện tình ngọt ngào và đặc biệt nhất trong số những chuyện thanh xuân vườn trường mình đã từng đọc, khác ở chỗ nam chính không phải người hoàn hảo nhất, Khôi đẹp trai, nhà giàu, học giỏi nhưng lại vì những đổ vỡ trong gia đình mà bị tổn thương, trở nên tự khỉ, sống khép kín và không thích tiếp xúc với mọi người xung quanh cho đến khi gặp Thu, một cô bé tuy có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn lạc quan, yêu đời và ấp ủ một giấc mơ lớn, đó là giấc mơ được du học Harvard, để thực hiện giấc mơ của mình Thu và Khôi đã cùng nhau trải qua những kỉ niệm đẹp gì ở trường cấp 3 và làm cách nào Thu có thể giúp Khôi chữa được bệnh tự kỷ thì mời các bạn cùng đọc truyện để khám phá nhé, đảm bảo sẽ không khiến các bạn thất vọng đâu ạ, bên cạnh đó không thể không nhắc đến dàn nhân vật phụ trong truyện được tác giả phác hoạ rất thông minh, họ chính là những chất xúc tác tuyệt vời tạo nên những phân cảnh hài hước nhất cũng như cảm động nhất trong truyện, mình đặc biệt thích cặp đôi Hưng-Chi trong truyện nữa, có cảm giác như sau tất cả mình lại trở về với nhau, tựa như chưa bắt đầu, tựa như vừa mới quen vậy, đã là của nhau thì kể cả có xa cách nửa vòng trái đất cũng không thể khiến người kia ngưng nhớ về. Cuối cùng, vì rất rất thích chị Nhím nên mình mong các bạn sẽ ủng hộ Chị ấy nhé, yêu lắm!

Nội dung cuốn sách xoay quanh những câu chuyện giản dị thường ngày nhưng lại không kém phần ngọt ngào của cặp đôi Khôi và Thu. Trong câu chuyện, cô bạn Thu có tên đầy đủ là Phạm Lệ Thu, xuất thân từ một gia đình nghèo, làm nghề bán đậu phụ, vì thế cô được bạn bè đặt biệt danh là “Tây Thu đậu phụ”.

Và số phận đã sắp đặt cho cô gặp Khôi, một chàng trai được mệnh danh là “soái ca” trong truyện ngôn tình, sinh ra đã ở “vạch đích”. Tưởng rằng giữa họ chẳng có bất kỳ một mối liên hệ nào, vậy mà định mệnh vốn là thứ con người không thể nào quyết định được, giữa họ đã nảy sinh tình cảm và có một mối tình biết bao bạn trẻ mơ ước.

Họ đã ở bên nhau suốt những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, cùng xây dựng ước mơ đi du học, tương lai hạnh phúc của hai người.

Nhưng rồi những biến cố bất ngờ đã xảy đến, người mà Thu thích hơn cả Harvard ấy lại biến mất không một dấu vết. Trải qua rất nhiều biến cố và thăng trầm trong cuộc sống, cuối cùng hai người đã gặp lại nhau tại nước Mỹ và cảm giác của Thu về Khôi vẫn còn nguyên vẹn như lúc ban đầu.