Công việc mới của Jack Torrance tại khách sạn Overlook là cơ hội hoàn hảo cho một khởi đầu mới. Với tư cách là người chăm sóc trái mùa tại khách sạn cổ kính đầy khí quyển, anh ấy sẽ có nhiều thời gian để kết nối lại với gia đình và viết lách. Nhưng khi thời tiết mùa đông khắc nghiệt ập đến, địa điểm bình dị này càng trở nên xa xôi… và u ám hơn. Và người duy nhất nhận thấy những thế lực kỳ lạ và khủng khiếp đang tụ tập xung quanh Overlook là Danny Torrance, một cậu bé 5 tuổi có năng khiếu đặc biệt.
Xem thêm

3,5 sao

Vừa xuất bản Hai Sự Thật Và Một Lời Nói Dối - Một bài đánh giá Booktube giới thiệu cuốn sách này và hai cuốn khác!

Kiểm tra nó để tìm ra cái nào là đá và cái nào là ngu ngốc! Với vị khách đặc biệt - Tucker Almengor!

Bản đánh giá bằng văn bản

“Đôi khi những con quái vật vô nhân đạo được sinh ra trong thế giới loài người.”

Khách sạn Overlook - tuyệt đẹp và biệt lập - đang cần người trông coi mùa đông.

Jack và gia đình anh ấy đang cần thu nhập và một nơi để ở.

Nhiều tháng trời cô đơn, bị mắc kẹt trong tuyết, chỉ có gia đình bên cạnh.

Điều gì có thể xảy ra?

“Wendy? Em yêu? Ánh sáng cuộc đời tôi. Tôi sẽ không làm tổn thương bạn. Tôi sẽ đập nát não anh thôi.”

Vì vậy, cuốn sách này khá hay nhưng chúa ơi, đôi khi tôi bị lạc.

Tôi nghĩ đó là vì tôi đã xem phim trước.

Vì vậy, khi đọc cuốn sách này, tôi đã liên tục cố gắng ghép những mảnh ký ức còn nhớ dở với những gì xảy ra trong cuốn sách lại với nhau.

Nói như vậy, cuốn sách này có cảm giác được biên soạn tốt. Nó thật hấp dẫn, mê hoặc và ma quái.

Chứng kiến bóng tối lan rộng và cái chết ngày càng đến gần thực sự khiến tôi ấn tượng với cuốn sách.

Phương pháp trị liệu gia đình thay thế, quản lý cơn giận, gắn kết và xây dựng đội nhóm

Cho dù cách tiếp cận thân thiện hơn, bình tĩnh hơn có thể nói lên điều gì, một số phương pháp của các trường trị liệu mới, sáng tạo khuyên bạn chỉ nên giải phóng cơn giận của mình, có thể kèm theo việc hình dung ra những con quỷ của mình cho đến khi chúng biểu hiện như thể chúng có thật và cho đi nhiều hơn, thậm chí còn lớn hơn mẹo và thủ thuật để xử lý tình huống.

Có bao nhiêu sự thật trong đó?

Với tất cả lượng tử, vũ trụ song song, du hành thời gian, những thứ ngoài chiều, người ta thực sự không biết điều gì sẽ xảy ra trong nhiều thế kỷ hoặc thiên niên kỷ khi 4567 nhà khoa học sẽ sử dụng công cụ của họ để tìm ra mối tương quan giữa vật lý, cái chết, nơi bị ma ám và thậm chí có thể linh hồn, ác quỷ và những ma nữ tình dục chết tiệt. Có lẽ chúng ta chưa tìm ra cách chế tạo thiết bị phù hợp để thấy rằng xung quanh chúng ta là vô số ký ức phát ra từ hàng tỷ năm tiến hóa và hàng nghìn tỷ ý thức bất tử, đa chiều được tạo ra trong mỗi cơ thể vật lý.

Ngụ ý cho thấy văn học được khái niệm hóa và sáng tạo như thế nào cũng như sự kết hợp các yếu tố nào làm cho tác phẩm và thể loại trở nên độc đáo

Có quá nhiều vấn đề cá nhân trong câu chuyện này, King sợ ong bắp cày, không thích trẻ con, là một nhà văn và kẻ lạm dụng chất gây nghiện, thậm chí có thể có một số vấn đề về mối quan hệ, đặc biệt là kết hợp với cách nuôi dạy con tồi tệ đã đề cập và xu hướng cao ngất ngưởng. Không chắc chắn về điều đó, ông ấy đã đề cập đến những nguồn cảm hứng khác trong các cuộc phỏng vấn, lời nói đầu và bài giảng, nhưng vì xu hướng sử dụng việc viết của ông ấy như một buổi tự suy ngẫm và trị liệu, người ta có thể cho rằng có thể đã có một hoặc một vài trận chiến lịch sử khác của Tabitha và Stephen hay trận chiến của King với những đứa con của ông ấy, đặc biệt là con trai anh ấy, đã được đặt nền móng.

Sức mạnh Psi thâm nhập vào tinh thần tỉnh táo.

Phát điên trong màng trong một chuyến đi nghỉ kỳ quặc chưa bao giờ thú vị đến thế, đặc biệt là vì những vấn đề và sự thất vọng của nhân vật chính là nền tảng cho việc leo thang tới trạng thái hoàn toàn điên cuồng. Một người ổn định, hạnh phúc có thể đã tìm ra cách tốt hơn để giải quyết các vấn đề trong sự nghiệp và các mối quan hệ, nhưng đó sẽ là một nỗ lực khá nhàm chán và không ngầu bằng một nửa việc trút giận trước khi nó làm tổn thương kẻ thù ghét, thay vào đó bỏ rơi những người khác như thể là nạn nhân hoặc đã chết. Điều đó tốt hơn nhiều cho việc cứu rỗi những người đã gây ra toàn bộ mớ hỗn độn này.