Thế Giới Như Tôi Thấy - Albert Einstein
Xem thêm

Phiên bản rút gọn các bức thư, bài phát biểu và suy nghĩ này nhằm mục đích vẽ nên bức tranh về Einstein với tư cách là một nhà bình luận, triết gia và nhà hoạt động chính trị và nhân văn.

Tôi cảm thấy rằng những đoạn trích lẽ ra phải có niên đại; tôi thấy việc phi ngữ cảnh hóa rất khó chịu và mang tính trịch thượng. Tôi rất ngạc nhiên trước chủ nghĩa bảo thủ của Einstein trong các vấn đề giáo dục, văn hóa và phân biệt giới tính, phù hợp với chủ nghĩa bảo thủ khoa học của ông. Ông đặc biệt tỏa sáng và gây ấn tượng trong các bài phát biểu về người Do Thái và người Do Thái cũng như dự án có tầm nhìn xa nhằm xây dựng một trung tâm dành cho người Do Thái ở Palestine.

'Tôi coi nhiệm vụ chính của Nhà nước là bảo vệ cá nhân và cho anh ta cơ hội phát triển thành một nhân cách sáng tạo'.

'Chúng ta phải giải quyết vấn đề sống cạnh nhau với người anh em Ả Rập của mình một cách cởi mở, hào phóng và xứng đáng. Ở đây chúng ta có cơ hội thể hiện những gì chúng ta đã học được trong hàng ngàn năm tử đạo. Nếu chúng ta chọn con đường đúng đắn, chúng ta sẽ thành công và mang lại cho phần còn lại của thế giới một tấm gương tốt'.

Dành cho những ai đam mê khoa học và muốn hiểu mục đích của nghiên cứu khoa học là gì? Cuốn sách này không chỉ cung cấp câu trả lời mà còn đưa ra nhiều hướng dẫn giúp người đọc hiểu được tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình trên thế giới. Đó cũng là mục tiêu chung của các hệ thống khoa học, chính trị và nghệ thuật trên toàn cầu, muốn dẫn dắt con người đến giá trị tinh thần và ý nghĩa của hòa bình giữa các dân tộc. Nhìn vào thế giới ngày nay và bạn có thể tự hỏi liệu con người thực sự có đạt được bao nhiêu phần trăm hạnh phúc, ngay cả trước những thành tựu của khoa học hiện đại.

Những vấn đề mà Einstein đề cập vẫn tồn tại và sẽ tiếp tục tái diễn nếu nhân loại không dừng lại việc sử dụng quyền lực và giao phó chính trị cho những người lãnh đạo quên đi mục tiêu chung của thế giới là phát triển công bằng và hòa bình. Có những bài học rút ra từ Đức, từ người Do Thái, từ chủ nghĩa dân tộc bị loại bỏ và từ những ý tưởng mới mang lại hy vọng cho thế giới. Có rất nhiều điều bất ngờ khi khám phá những trang về “Chính trị và Hòa Bình” và vai trò của khoa học trong việc phục vụ nhân loại cho đến nay. Chúc bạn có những giây phút suy ngẫm về ý nghĩa thực sự của cuộc sống thông qua lời chia sẻ của Albert Einstein.