Thế Giới Như Tôi Thấy - Albert Einstein
Xem thêm

Giá trị của một người đàn ông đối với cộng đồng phụ thuộc chủ yếu vào việc cảm xúc, suy nghĩ và hành động của anh ta hướng đến việc thúc đẩy lợi ích của đồng loại đến mức nào. Chúng tôi gọi anh ta là tốt hay xấu tùy theo quan điểm của anh ta trong vấn đề này. Thoạt nhìn như thế nào." nếu đánh giá của chúng ta về một người đàn ông phụ thuộc hoàn toàn vào phẩm chất xã hội của anh ta.

Tuy nhiên, thái độ như vậy sẽ là sai lầm. Rõ ràng là tất cả những thứ có giá trị, vật chất, tinh thần và đạo đức mà chúng ta nhận được từ xã hội đều có thể truy nguyên qua vô số thế hệ đến những cá nhân sáng tạo nhất định. Việc sử dụng lửa, trồng cây ăn được, động cơ hơi nước - mỗi thứ đều được một người phát hiện ra.

Chỉ cá nhân mới có thể suy nghĩ và từ đó tạo ra những giá trị mới cho xã hội - thậm chí còn thiết lập những tiêu chuẩn đạo đức mới mà cuộc sống của cộng đồng phải tuân theo. Nếu không có những cá tính sáng tạo, tư duy độc lập và phán đoán thì sự phát triển đi lên của xã hội cũng không thể tưởng tượng được như sự phát triển của cá tính cá nhân nếu không có mảnh đất nuôi dưỡng cộng đồng.

Do đó, sự lành mạnh của xã hội phụ thuộc khá nhiều vào sự độc lập của các cá nhân tạo nên nó cũng như vào sự gắn kết chính trị chặt chẽ của họ.

Dành cho những ai đam mê khoa học và muốn hiểu mục đích của nghiên cứu khoa học là gì? Cuốn sách này không chỉ cung cấp câu trả lời mà còn đưa ra nhiều hướng dẫn giúp người đọc hiểu được tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình trên thế giới. Đó cũng là mục tiêu chung của các hệ thống khoa học, chính trị và nghệ thuật trên toàn cầu, muốn dẫn dắt con người đến giá trị tinh thần và ý nghĩa của hòa bình giữa các dân tộc. Nhìn vào thế giới ngày nay và bạn có thể tự hỏi liệu con người thực sự có đạt được bao nhiêu phần trăm hạnh phúc, ngay cả trước những thành tựu của khoa học hiện đại.

Những vấn đề mà Einstein đề cập vẫn tồn tại và sẽ tiếp tục tái diễn nếu nhân loại không dừng lại việc sử dụng quyền lực và giao phó chính trị cho những người lãnh đạo quên đi mục tiêu chung của thế giới là phát triển công bằng và hòa bình. Có những bài học rút ra từ Đức, từ người Do Thái, từ chủ nghĩa dân tộc bị loại bỏ và từ những ý tưởng mới mang lại hy vọng cho thế giới. Có rất nhiều điều bất ngờ khi khám phá những trang về “Chính trị và Hòa Bình” và vai trò của khoa học trong việc phục vụ nhân loại cho đến nay. Chúc bạn có những giây phút suy ngẫm về ý nghĩa thực sự của cuộc sống thông qua lời chia sẻ của Albert Einstein.