SỨC MẠNH CỦA BUÔNG BỎ (HỌC CÁCH BUÔNG BỎ ĐỂ TỰ DO)
Xem thêm

Tôi đã nghiên cứu nó trong vài năm nên khi nhìn thấy nó ở thư viện, tôi nghĩ rằng tôi nên đọc nó.

Được viết bằng giọng điệu đối thoại, nó giống như một cuộc trò chuyện bên lò sưởi với Ngài Purkiss. Ông ấy viết chủ yếu từ kinh nghiệm sống của chính mình và cũng từ một số người bạn, những người vui vẻ chia sẻ hành trình của họ với ông. Tôi đã tìm thấy rất nhiều sự thật đơn giản trong những gì tác giả chia sẻ nhưng việc thực hiện khó hơn rất nhiều vì hầu hết chúng ta đều đang rối bời bên trong… nhưng chúng ta có thể thử, tại sao không?

Các giai đoạn buông bỏ

- Hãy hiện diện và tận hưởng từng khoảnh khắc

- Hãy buông bỏ những suy nghĩ khiến bạn mắc kẹt

- Hãy để nỗi đau chạy theo cuộc đời bạn

- Hãy đầu hàng và điều chỉnh thứ gì đó thông minh hơn nhiều so với bộ não của bạn.

Anh ấy tán thành bài tập quan sát mọi thứ như chúng là gì… không phải thứ gì đó gắn liền với cảm xúc/sự phán xét của bạn. Ví dụ tôi thích là - Một chiếc xe ferrari khiến bạn cảm thấy tồi tệ (này... cảm giác sai lầm, được chứ?) so với xe ferrari là một phương tiện giao thông (một cách tốt hơn để nhìn nhận nó để bạn không cảm thấy tồi tệ về việc không có nó). 

Lời khuyên tốt nhất?

Hãy rõ ràng về NHỮNG GÌ bạn muốn xảy ra - hãy cởi mở về việc nó sẽ xảy ra NHƯ THẾ NÀO.

Trực giác của bạn (một số người nói là sức mạnh của Chúa) sẽ nói với bạn. Chỉ khi bạn chịu lắng nghe!

Cuốn sách này rất tuyệt vời dành cho những người có tư duy cởi mở. Đối với những người có tư duy logic hơn (những người kết nối các dấu chấm trên các mô hình, số liệu thống kê và nghiên cứu), bạn có thể cân nhắc việc đọc một thứ gì đó ít nhiều được hướng dẫn bởi nhà tâm lý học hoặc nhà trị liệu. Đối với những người thiên về trực giác hoặc cảm nhận mọi việc, việc này giống như học bảng chữ cái. Nó có thể thay đổi cuộc sống đối với những người có trực giác. 

Và đối với tôi, tôi là người cảm nhận và đã thay đổi quan điểm của mình về một số điều. Tôi cực kỳ tin tưởng vào các giá trị. Và mặc dù các giá trị của tôi rất quan trọng đối với tôi nhưng nó giúp tôi hiểu điều đó thật tuyệt vời và không nên bỏ qua điều đó. Đó chỉ là một phần con người tôi và điều đó không sao cả. Và bạn có thể từ bỏ những mối quan hệ, sự nghiệp và hệ tư tưởng mà người khác có thể không phục vụ tôi theo bất kỳ cách nào. Quan trọng nhất là không để người khác ngăn cản tôi khỏi những tầm nhìn/suy nghĩ/ý tưởng/khuôn mẫu độc đáo của mình. Để tìm thấy sự thoải mái khi nghỉ ngơi ở những đặc điểm đó ở bản thân mình. Bất cứ ai tôi từng gặp trong đời đều sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ cuốn sách này. Nó thay đổi cuộc sống theo nghĩa là nó thay đổi quan điểm của bạn và giảm bớt lo lắng. Nói một cách đơn giản, tác giả khẳng định: Một số chảy theo cuộc sống và những người chống lại nó. Vì vậy, bây giờ tôi thấy làm thế nào để phối hợp với nó.

Tôi đã đọc nó trong vài năm nên khi nhìn thấy nó ở thư viện, tôi nghĩ rằng tôi nên đọc nó.

Được viết bằng giọng điệu trò chuyện, nó giống như một cuộc trò chuyện bên lò sưởi với ông Purkiss. Ông viết chủ yếu từ kinh nghiệm sống của chính mình và cũng từ một số người bạn, những người vui vẻ chia sẻ hành trình của họ với ông ấy. Tôi đã tìm thấy rất nhiều sự thật đơn giản trong những gì ông ấy chia sẻ nhưng việc thực hiện khó hơn rất nhiều vì hầu hết chúng ta đều đang rối bời bên trong… nhưng chúng ta có thể thử, tại sao không?

Các giai đoạn của buông bỏ:

- Hãy hiện diện và tận hưởng từng khoảnh khắc

- Hãy buông bỏ những suy nghĩ khiến bạn mắc kẹt

- Hãy để nỗi đau chạy theo cuộc đời bạn

- Hãy đầu hàng và điều chỉnh thứ gì đó thông minh hơn nhiều so với bộ não của bạn.

Ông ấy tán thành việc thực hành quan sát mọi thứ như chúng là gì... chứ không phải thứ gì đó gắn liền với cảm xúc/sự phán xét của bạn. Ví dụ tôi thích là - Một chiếc ô tô Ferrari khiến bạn cảm thấy tội nghiệp (này… cảm giác sai rồi, được chứ?) so với một chiếc ô tô Ferrari là một phương tiện di chuyển (một cách tốt hơn để nhìn nhận nó để bạn không cảm thấy tồi tệ về nó). 

Lời khuyên tốt nhất?

Hãy rõ ràng về những gì bạn muốn xảy ra - hãy cởi mở về việc nó sẽ xảy ra như thế nào.

Trực giác của bạn (một số người cho rằng sức mạnh của Chúa) sẽ nói với bạn. Giá như bạn chịu lắng nghe!

Cuốn sách này rất tuyệt vời cho những người có tư duy cởi mở. Đối với những người suy nghĩ dựa trên logic hơn (những người kết nối các dấu chấm trên các mô hình, số liệu thống kê và nghiên cứu), bạn có thể cân nhắc việc đọc một cái gì đó ít nhiều được hướng dẫn bởi nhà tâm lý học hoặc nhà trị liệu. 

Đối với những người thiên về trực giác hoặc cảm nhận mọi việc, việc đọc cuốn này giống như học bảng chữ cái. Nó có thể thay đổi cuộc sống đối với những người có trực giác. 

Và đối với tôi, tôi là người cảm nhận và đã thay đổi quan điểm của mình về một số điều. Tôi cực kỳ tin tưởng vào các giá trị. Và mặc dù các giá trị của tôi rất quan trọng đối với tôi, nhưng nó giúp tôi hiểu điều đó thật tuyệt vời và không nên bỏ qua điều đó. Đó chỉ là một phần con người tôi và nó không sao cả. 

Và bạn có thể từ bỏ những mối quan hệ, sự nghiệp và hệ tư tưởng mà người khác có thể không phục vụ tôi theo bất kỳ cách nào. Quan trọng nhất là không để người khác ngăn cản tôi khỏi những tầm nhìn/ suy nghĩ/ ý tưởng/ khuôn mẫu độc đáo của mình. Để tìm thấy sự thoải mái khi nghỉ ngơi ở những đặc điểm đó ở bản thân mình. Bất cứ ai tôi từng gặp trong đời đều sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ cuốn sách này. 

Nó thay đổi cuộc sống theo nghĩa là nó thay đổi quan điểm của bạn và giảm bớt lo lắng. Nói một cách đơn giản, tác giả khẳng định: Một số người thuận theo tự nhiên và sẽ có những người chống lại nó. Còn tôi thì thấy được cách thuận theo cuộc sống. 

Tôi đã trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống trong vài năm qua nên khi tôi thấy cuốn sách này ở thư viện, tôi nghĩ rằng tôi nên đọc thử.

Văn phong kiểu cuộc đối thoại, nó giống như một cuộc trò chuyện bên lò sưởi với ông Purkiss. Ông viết chủ yếu từ những trải nghiệm cuộc sống của chính mình và cũng từ một số người bạn mà họ vui lòng chia sẻ hành trình của họ với ông. Tôi thấy rất nhiều sự thật đơn giản trong những gì ông chia sẻ nhưng việc thực hiện lại khó khăn vì hầu hết chúng ta đều rối bời bên trong... nhưng chúng ta có thể thử, tại sao không?

Các giai đoạn của việc buông bỏ:

- Hãy hiện diện và sống trọn từng khoảnh khắc

- Buông bỏ những suy nghĩ kéo chân bạn

- Buông bỏ nỗi đau chi phối cuộc sống của bạn

- Từ bỏ và trở thành điều vĩ đại hơn

Ông ấy tán thành việc quan sát mọi thứ như chúng là gì... chứ không phải là điều gì đó gắn liền với cảm xúc/sự phán xét của bạn. Ví dụ mà tôi thích là:

Một chiếc xe Ferrari khiến bạn cảm thấy nghèo (không không, sai cảm xúc rồi) 

vs.

Một chiếc xe Ferrari là một phương tiện giao thông (một cách nhìn tốt hơn để bạn không cảm thấy xấu hổ vì không có một chiếc!)

Lời khuyên tốt nhất?

Hãy rõ ràng về những gì bạn muốn xảy ra - hãy mở lòng về cách nó sẽ xảy ra.

Trực giác của bạn (một số người nói là sức mạnh của Chúa) sẽ nói với bạn. Chỉ cần bạn lắng nghe!