Thần số học là một loại ngôn ngữ giúp bạn mở rộng hơn tầm nhìn của mình về mặt nhận thức tâm linh. Nó sẽ mở ra những cánh cửa trong tâm thức mà thậm chí bạn còn không biết đến sự tồn tại của chúng. Sự mở rộng ấy dường như được nhân lên bởi sự ra đời của ngôn ngữ số học. Ngay tại khoảnh khắc ấy, vũ trụ dường như được mở rộng hơn, phức tạp hơn nhưng cũng dễ nắm bắt. Bây giờ bạn có thể biết đến những điều mà trước đây được cho là không thể với cuốn sách Thần số học. Hans Decoz là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về Thần số học. Ông đã thiết lập tiêu chuẩn mới về chất lượng và độ sâu của phân tích số học, phát triển một chương trình máy tinh có thể tùy chỉnh cho mỗi cá nhân trong lĩnh vực này. Cuốn sách Thần số học - Khám phá biểu đồ tận mệnh và sự huyền hiện từ những con số sẽ cố gắng tìm ra câu trả lời cho những băn khoăn của bạn. 


/Con người bên trong bạn/

Thần số học phương Tây, hệ thống Pythagoras là một trong những phương pháp tự thân được hình thành lâu đời và phổ biến nhất. Người Trung Quốc, Nhật Bản, Hy Lạp, Hebrew, Ai Cập, Phoenicia, Cơ đốc giáo, người Maya và Inca đều sử dụng hệ thống số học để tìm hiểu sâu hơn về bản thân và vũ trụ. Hệ thống Pythagoras được xây dựng bởi nhà triết học và toán học người Hy Lạp - Pythagoras. Ông cũng ứng dụng các bộ môn toán học đến từ Ả Rập, Druid, Phoenicia, và khoa học Essene. Từ đấy, nó tiếp tục phát triển và là cơ sở để hình thành nên một số hội kín như Rosicrucians, Masons, Anthroposophists, và một số hội nhóm khác. Thần số học được sử dụng như một phương pháp để tìm hiểu sâu hơn sẽ bản chất của chính bạn: tài năng và mục tiêu cuộc sống của bạn; năng lực tiềm ẩn; điểm mạnh và điểm yếu của bạn; cơ hội và thách thức của bạn. Nó mô tả các chu kỳ diễn ra trong cuộc đời bạn, và giúp bạn định hướng sự nghiệp, chuyện tình cảm, và đạt đến đỉnh cao của đời người. Tóm lại, Thần số học là công cụ giúp hỗ trợ bản thân để đưa ra lời khuyên hữu ích trong từng tình huống khác nhau.

Nghệ thuật của Thần số học nằm ở bản chất của chúng, sự rung cảm, cách chúng được sử dụng để giúp bạn thấu hiểu bản thân và thế giới xung quanh mình. Có lẽ bạn chưa bao giờ nghĩ rằng con số lại có tính cách riêng nhưng nếu chú ý thì bạn sẽ thấy trong chúng ta sẽ có người ưa thích một vài con số nhất định hơn những con số khác. Chúng ta đưa ra lựa chọn này vì cảm thấy bị thu hút bởi một loại trực giác đối với bản chất hay tính cách của con số đó. Thần số học chính xác hơn là một loại công cụ hỗ trợ bạn trong quá trình tự thân vận động. Nó là một cách để nhìn nhận và thấu hiểu hơn về bản thân bạn. Nó sẽ tiết lộ những bí mật trong tính cách của bạn một cách mới mẻ và tràn đầy cảm hứng. Nó sẽ cung cấp cho bạn một số điểm mấu chốt để có thể tự nhìn lại bản thân; có cái nhìn sâu hơn và tiến xa hơn trong việc hỗ trợ chính mình tốt hơn bất kỳ công cụ nào khác. Tri thức về bản thân chính là chìa khóa dẫn đến thành công và tự do. Có được cái nhìn đa chiều về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân sẽ giúp ích rất nhiều trong mọi khía cạnh cuộc sống của bạn.

Tôi cần thông tin gì để có thể thiết lập ra biểu đồ của riêng mình?

Tất cả những gì bạn cần là thời gian sinh (ngày, tháng, năm sinh) và họ tên khai sinh đầy đủ (họ, họ lót, tên lót, tên khai sinh), tên hiển thị trên giấy khai sinh và cũng là cái tên mà bạn sử dụng đến hôm nay. Tên sử dụng hằng ngày thường là phiên bản rút gọn của tên khai sinh hoặc tên sau khi kết hôn. Đó là cái tên bạn dùng để giới thiệu về bản thân mình.

Con số trong Thần số học đơn giản chỉ là từ 1 đến 9, nhưng cũng có một vài ngoại lệ liên quan đến ý nghĩa đặc biệt của hai chữ số, điều này sẽ được đề cập sau. Vì vậy, có thể nói Thần số học rất đơn giản với vài phép tính cộng trừ cơ bản lấy từ tên và ngày sinh của bạn. Các chữ cái trong tên sẽ tương ứng với 1 con số, mỗi chữ đều được gán số theo thứ tự của nó trong bảng chữ cái. Ví dụ: A là 1, B là 2, C là 3,... và cứ tiếp diễn. Nhưng vì chúng ta chỉ sử dụng 9 con số nguyên mẫu nên chu kỳ của nó sẽ được lặp lại.


/Đặc điểm cụ thể của những con số là gì?/

Các con số có thể được xem như các nguyên mẫu. Chúng đại diện cho phẩm chất tồn tại bên trong mỗi chúng ta, một vài hay rất nhiều phẩm chất. Có thể nói rằng mỗi con số đều mang tính chất đồng đều. Ví dụ, số 1 sở hữu tính cách hiếu thắng và năng động mạnh mẽ hơn khi so với sự thụ động và hợp tác của số 2. Về điểm này thì Thần số học có nhiều điểm chung với thần thoại Hy Lạp khi sở hữu một bộ giá trị tuyệt đối và mỗi con số đều mang tính chất duy nhất.

Để thêm phần minh họa, số 1 còn cho thấy sự mạnh mẽ, cá tính, thiên hướng nam tính và quyết tâm. Số 1 không bao giờ có thể nhầm lẫn với số 2, khi số 2 mang trong mình thiên hướng nữ tính, nhạy cảm, hợp tác và dịu dàng. Mỗi một con số đều mang tính hợp tác hoặc đối lập với số liền kề nó. Tính cách của số 1 đối lập với số 2. Ở một khía cạnh khác, số 2 đối lập với số 3, số 3 đối lập với số 4, số 4 đối lập với số 5 và cứ tiếp tục như thế. 

Những con số rất giống con người nên việc tìm hiểu chúng là một quá trình liên tục. Chúng ta không thể bỏ qua đặc điểm nào về tính cách, phẩm chất và phong cách mà mỗi con số sở hữu. Ví dụ, những người số 1 sẽ bước đi mạnh mẽ như John Wayne, vung tay, tỏ vẻ nam tính, thích kiểm soát mọi tình huống. Những người số 3 thì vui vẻ và sẵn sàng dấn thân. Những người số 7 thì sẽ là mọt sách chính hiệu hay những người số 4 biết rõ giá trị của đồng tiền là như thế nào. Những người số 8 biết cách kiếm tiền và chi tiêu chúng một cách hợp lý. Đây là một số đặc điểm rõ ràng mà bạn sẽ nhìn thấy khi nghiên cứu cuốn sách này, bạn cũng có thể dùng nó để liên hệ với cuộc sống của chính mình và người khác. 

Ví dụ, biểu tượng tâm lý học cho rằng số 9 có chứa vòng tròn gắn với một sợi dây đại diện cho sự kết thúc của một chu kì, quay lại sự khởi đầu. Thật thú vị là trong Thần số học, khi nhìn thấy dấu hiệu của số 9 thì chắc chắn một chu kỳ khác sẽ bắt đầu. Ví dụ: khi bạn cộng số 9 với số 5 thì sẽ có kết quả là 14 (nếu 1+4 sẽ vẫn là 5). Hay số 9+8 thì sẽ nhận được số 17 (và tất nhiên 1+7 cũng là 8). Trên thực tế, số 9 còn đại diện cho sự hoàn thành điểm cuối và quay lại khởi đầu mới. Có ba cách để xem xét về số 9: hình dạng con số, sự kỳ lạ về mặt toán học và điều mà nó đại diện trong Thần số học - tất cả đều có mối quan hệ chặt chẽ với nhau.

Điều thú vị là biểu tượng của các con số đều phản ánh bản chất của chúng. Hình dạng của số 1 là hình trụ phản ánh sự độc lập, khả năng lãnh đạo và sức mạnh. Khiêm tốn, nhạy cảm, ngoại giao tượng trưng cho số 2, tuy dễ chán nản có tính linh hoạt tốt hơn số 1. Số 3 đại diện cho sự thể hiện bản thân, nghệ thuật ngôn từ, nhiệt tình và cảm hứng. Nó là con số giàu trí tưởng tượng nhất vì hình dáng rộng mở như muốn cảm nhận bất cứ thừ gì mà vũ trụ mang đến. 

Với hình góc vuông và có thanh cắm thẳng xuống, số 4 mang ý nghĩa là nền tảng vững chắc và là điểm tựa cho các con số khác. Nhưng nó cũng thể hiện mặt hạn chế, mang tính áp đặt và kỷ luật, số 4 chắc hắn sẽ không bao giờ là kẻ mộng mơ.

Số 5 là con số có động lực nhất trong tất cả vì nó là trung tâm, nằm giữa những con số khác. Số 5 sẽ luôn muốn trải nghiệm bất cứ điều gì ít nhất một lần trong đời, luôn muốn khởi đầu và kết thúc mọi thứ. 

Số 6 là con số có tình yêu thương và hy sinh nhất trong tất cả. Nó là con số của người mẹ, người cha với hình dáng luôn mang trong mình một tình yêu mãnh liệt. 

Số 7 là một người hay suy nghĩ và là một ẩn sĩ luôn muốn tìm kiếm sự thật, làm tôi liên tưởng đến một ông già thông thái tay cầm ngọn đèn soi sáng câu trả lời cho những niềm băn khoăn.

Số 8 đại diện cho sự cân bằng giữa vật chất và tinh thần, đại diện cho trời và đất nằm trong 2 vòng tròn xếp chồng lên nhau. 

Số 9 hoàn thành vòng tròn. Biểu tượng gần giống số 6 nhưng thay vì thể hiện tình yêu thương cho người thân trong gia đình thì số 9 lại đem tình yêu của mình đến cho thế giới. Nó thể hiện tính nhân đạo. 

Khi áp dụng con số vào con người hay tình huống cụ thể, bạn sẽ thấy có nhiều sắc thái được tiết lộ. Chẳng bao lâu bạn sẽ nhận ra các con số rất tươi sáng và thú vị.

Để giới thiệu cho bạn tính cách của các con số, tôi đã làm một bản tóm tắt đặc điểm của chúng và được liệt kê dưới đây. Ngoài ra các số có hai chữ số cũng có ý nghĩa cụ thể nhất định. Chúng được gọi là Con số Vua (11 và 22), và Con số Nợ nghiệp (13, 14, 16 và 19). 


/Con số đường đời/

Con số quan trọng nhất trong biểu đồ Thần số học được tính dựa trên ngày sinh của bạn, thời điểm mà bức màn vở kịch của cuộc đời của bạn được kéo lên. Con số này được gọi là con số Đường đời của bạn. Nó có thể được so sánh với cốt truyện của vở kịch. Con số Đường đời cho chúng ta một bản phác thảo bao quát những cơ hội và bài học mà chúng ta sẽ gặp phải trong cuộc sống.

Cách tính con số Đường đời của bạn 

Con số Đường đời là tổng của từng số trong tháng sinh của bạn cộng với ngày sinh và năm sinh. Để tìm ra con số Đường đời, hãy bắt đầu bằng cách chuyển tháng ngày và năm sinh của bạn thành các số có một chữ số. Ví dụ, giả sử bạn sinh ngày 25 tháng Mười Hai năm 1964. Biến số 12 thành một số có một chữ số, ta cộng 1 và 2 của 12 để được 3. Suy ra, tháng 12 tương ứng với con số tháng là 3. Để biến ngày 25 thành số có một chữ số, ta cộng 2 và 5 của 25 để được 7. Suy ra, ngày 25 tương ứng với con số ngày là 7. Để biến 1964 thành số có một chữ số, ta cộng 1 + 9 + 6 + 4 để được 20. Sau đó cộng 2 và 0 của 20 để được 2.

Bây giờ, để tính con số Đường đời của bạn, hãy cộng ba số có một chữ số này lại với nhau. Theo ví dụ trên, ta cộng 3, 7 và 2 (3 + 7 + 2) được số 12. Số 12 được giảm thành 3 bằng cách cộng 1 và 2.

Ví dụ diễn giải về con số Đường đời số 3 sẽ như sau:

Đối với con số Đường đời 3, bạn sở hữu tài năng sáng tạo và thể hiện bản thân tuyệt vời. Nhiều nhà văn, nhà thơ, diễn viên và nhạc sĩ được sinh ra với con số Đường đời 3. Bạn là người hóm hỉnh ăn nói và yêu thích ánh đèn sân khấu. Tài năng nghệ thuật của bạn biểu đạt dồi dào đến nỗi bạn có thể cảm thấy bị lôi cuốn bởi con đường trở thành nghệ sĩ khi vẫn còn rất trẻ. Tuy nhiên, khả năng nghệ thuật của bạn chỉ có thể phát triển thông qua kỷ luật và tự cam kết với bản thân. Nhờ vào năng khiếu thể hiện bản thân, bạn có thể trở thành tâm điểm của bữa tiệc và là trung tâm của sự chú ý. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng phung phí tài năng của mình bởi việc trở thành một chú bướm hay buôn chuyện. Sự sáng tạo là món quà có thể mang lại cho bạn sự thoải mái và sang trọng như bạn muốn, nhưng điều này sẽ không thể đạt được nếu không duy trì tính tập trung liên tục và kỷ luật.

Bạn là người lạc quan, bạn có khả năng tự phục hồi để bước qua những vấp ngã. Bạn tích cực hoạt động xã hội, nổi tiếng và truyền cảm hứng cho mọi người bằng năng lượng tích cực, vui vẻ, đầy ấm áp của mình. Bạn rộng lượng tha thứ cho những lỗi lầm. Nhiều người sinh ra với con số Đường đời 3 thường gặp khó khăn trong việc xử lý tiền bạc, vì họ có thể vô kế hoạch và không đặc biệt nghiêm túc chịu trách nhiệm với chính mình.


Ví dụ diễn giải về ngày sinh 25:

Bạn sở hữu trí tuệ sáng suốt, lý trí và cái nhìn sâu sắc. Bạn là người logic và trí tuệ trong cách tiếp cận vấn đề. Đồng thời, bạn có trực giác tốt, nếu bạn biết lắng nghe, nó sẽ là kim chỉ nam trong cuộc sống của bạn. Bạn có khả năng xem xét và nghiên cứu sâu về các chủ đề khác nhau. Kỹ năng phân tích buộc bạn phải tránh tiếp xúc bất cứ thứ gì có giá trị. Đây là những lĩnh vực mà bạn giỏi nhất: sử dụng trí thông minh của mình để tìm ra các dữ kiện và thông tin để hiểu sâu sắc vấn đề, sau đó đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Bạn giỏi trong các ngành liên quan đến khoa học, giảng dạy, triết học, siêu hình học và tâm lý học. Thách thức của bạn là sử dụng lý trí để phân tích các vấn đề trong cuộc sống nhưng cũng đừng quên lắng nghe con tim mình. Bạn dễ mất cần bằng về tiền bạc theo hướng có lợi cho trí thức, điều này có thể khiến bạn trở nên xa cách, hay phán đoán, và tệ nhất là hoài nghi. Đừng để lý trí cai trị cuộc sống của bạn đến mức che khuất những phẩm chất cơ bản của con người là sự hiểu biết, lòng trắc ẩn và tình yêu thương.


Đối với hầu hết các độc giả, Thần số học vẫn sẽ là một sở thích và là một nguồn thông tin hữu ích. Tuy nhiên, nếu có khao khát trở thành một nhà Thần số học chuyên nghiệp, bạn sẽ muốn thực hành rộng rãi trên bạn bè, thành viên gia đình, đồng nghiệp, hàng xóm và bất kỳ ai mà bạn có thể tìm thấy. Nhưng hãy nhớ rằng có những trách nhiệm đối với chuyên ngành này cần được thực hiện một cách nghiêm túc.

Tôi tin rằng tài sản mạnh nhất của một nhà Thần số học chính là tình yêu đích thực và không phân biệt đối với khách hàng. Khách hàng hầu như luôn là người cần được hướng dẫn và hỗ trợ. Một người đang hạnh phúc và hài lòng thường ít có khả năng tìm đến các nhà Thần số học bằng một người đang trải qua giai đoạn khó khăn. Thông thường, khách hàng tìm đến bạn và sẵn sàng trả tiền để được bạn tư vấn, họ sẽ cảm nhận được nỗi đau và sự bối rối; có lẽ thậm chí còn tuyệt vọng. Họ liên hệ với một chuyên gia với hy vọng rằng một người được đào tạo và có kinh nghiệm sẽ làm sáng tỏ sự nhầm lẫn của họ, sẽ giúp họ đối phó và có thể bắt đầu quá trình chữa trị. Bạn có thể là một người lạ đối với khách hàng, nhưng bạn sẽ được lắng nghe những điều thân mật với khách trong nhiều trường hợp chúng còn chưa được chia sẻ với bạn bè hoặc người thân của những vị khách đó. Bạn đang ở trong một cương vị là người lắng nghe, giúp đỡ và an ủi. Bạn được yêu cầu cho cái nhìn sâu sắc và sự khôn ngoan, và có lẽ bạn sẽ có thể mang đến một vài trong số đó. Nhưng quan trọng hơn đó chính là cơ hội để an ủi họ về mặt tinh thần, chạm đến trái tim, thay thế tuyệt vọng bằng hy vọng và khơi dậy niềm tin ít ỏi còn lại trong họ. Thần số học là một chuyên ngành khó, nhưng lại vô cùng bổ ích. 



Có nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của bạn, trong đó Thần số học có thể mang lại rất nhiều lợi ích. Nó mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc về vỏ bọc của riêng bạn hoặc của người khác. Nó có thể giúp các cặp đôi hiểu nhau hơn, từ đó kích thích lòng khoan dung đối với những đặc thù của nhau. Đây là một sự chỉ dẫn tuyệt vời cho thời điểm quyết định lựa chọn nghề nghiệp. Nó cảnh báo bạn về những thời điểm hỗn loạn và giúp bạn tận dụng những cơ hội sắp tới. Bạn sẽ thấy rằng một khi bạn tạo thói quen thực hành Thần số học với những người mà bạn gặp, những người nổi tiếng trong chính trị hoặc nghệ thuật, những từ đặc biệt mà bạn thấy, tên của các thành phố, tiểu bang và quốc gia, các nhân vật hư cấu trong sách và phim, số điện thoại, và nhiều hơn nữa, bạn sẽ nhanh chóng trở nên tự tin và thoải mái với môn khoa học này. Sự hiểu biết sâu sắc mà bạn có thể đạt được từ Thần số học tương quan với sự hiểu biết của bạn đối với môn nghệ thuật này.


Review bởi: Ngọc Trâm - Bookademy 

Hình Ảnh: Chu Phương - Bookademy

______________

Theo dõi fanpage của Bookademy để cập nhật các thông tin thú vị về sách tại link: Bookademy

Bạn đam mê viết lách, yêu thích đọc sách và muốn lan tỏa văn hóa đọc tới cộng đồng của YBOX.VN? Đăng ký để trở thành CTV Bookademy tại link: http://bit.ly/bookademy_ctv

(*) Bản quyền bài viết thuộc về Bookademy - Ybox. Khi chia sẻ hoặc đăng tải lại, vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ “Tên tác giả - Bookademy”. Các bài viết trích nguồn không đầy đủ cú pháp đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


Xem thêm

Mũi tên 1-5-9: Mũi tên quyết tâm..Người sở hữu mũi tên 1-5-9 thường là những người chăm chỉ, bền sức. Đã không làm việc gì thì thôi làm là sẽ quyết tâm đến cùng. 

 

Nhược điểm: Nếu chỉ có số một số 1 trong biểu đồ ngày sinh thường kiệm lời, hơi khó gần. Nếu từ bốn số 1 thì tính cách có phần cố chấp ngang bướng. Nếu 2 hoặc 3 số 1 thì tính cách mạnh mẽ cân bằng. 

 

Những người sở hữu mũi tên 1-5-9 luôn được gia hộ về lĩnh vực tài chính. Mặc dù trước đó thì họ khá vất vả vì may mắn thường đến với họ sau tuổi 40. Khi có được sự nghiệp và tài chính sau tuổi 40 thành công của họ thường bền vững. 

 

Rất nhiều người sở hữu mũi tên 1-5-9 thường có bệnh nền ngay từ khi còn nhỏ. Bệnh này thường không nặng Ví dụ: vã mồ hôi tay chân, hen suyễn, tim, da liễu... Bởi theo quy luật tâm linh âm phần có thể nghiệp trong quá khứ các đời trước họ là những người rất ham công tiếc việc mà quên đi việc chăm sóc bản thân mình.

 

Nói tóm lại: Sở hữu mũi tên 1-5-9 là điều may mắn. Dù thực tại tình hình tài chính, công việc của bạn có thế nào bạn hãy cứ tin tưởng ở tương lai và nỗ lực hết mình mọi cố gắng sẽ đạt thành tựu viên mãn về sau.

Mũi tên 1-5-9: Mũi tên quyết tâm..Người sở hữu mũi tên 1-5-9 thường là những người chăm chỉ, bền sức. Đã không làm việc gì thì thôi làm là sẽ quyết tâm đến cùng. 

 

Nhược điểm: Nếu chỉ có số một số 1 trong biểu đồ ngày sinh thường kiệm lời, hơi khó gần. Nếu từ bốn số 1 thì tính cách có phần cố chấp ngang bướng. Nếu 2 hoặc 3 số 1 thì tính cách mạnh mẽ cân bằng. 

 

Những người sở hữu mũi tên 1-5-9 luôn được gia hộ về lĩnh vực tài chính. Mặc dù trước đó thì họ khá vất vả vì may mắn thường đến với họ sau tuổi 40. Khi có được sự nghiệp và tài chính sau tuổi 40 thành công của họ thường bền vững. 

 

Rất nhiều người sở hữu mũi tên 1-5-9 thường có bệnh nền ngay từ khi còn nhỏ. Bệnh này thường không nặng Ví dụ: vã mồ hôi tay chân, hen suyễn, tim, da liễu ... Bởi theo quy luật tâm linh âm phần có thể nghiệp trong quá khứ các đời trước họ là những người rất ham công tiếc việc mà quên đi việc chăm sóc bản thân mình.

 

Nói tóm lại: Sở hữu mũi tên 1-5-9 là điều may mắn. Dù thực tại tình hình tài chính, công việc của bạn có thế nào bạn hãy cứ tin tưởng ở tương lai và nỗ lực hết mình mọi cố gắng sẽ đạt thành tựu viên mãn về sau.

 “Khi ta không là gì cả thì ta là tất cả.”

Đây là câu nói mình đã học được từ một người Thầy, và nó khắc sâu vào tâm trí mình.

 

Các con số không bao giờ có thể ĐỊNH NGHĨA được bạn. Đừng bao giờ đóng khung mình vào những niềm tin giới hạn, kiểu như: “Bởi vì tôi mang rất nhiều số 4 nên tôi không thể nào sáng tạo được như số 3, không thể nào linh hoạt được như số 5, cũng không thể nào vị tha, bao dung như số 9. Tôi chỉ là số 4. Tôi chỉ có các nguyên tắc, sự trung thành và kỷ luật mà thôi! Chịu thì chịu không chịu thì chịu!” – No!!! Vậy thì bạn chỉ có chơi với dế!

 

Nếu việc khám phá ra các con số của mình khiến cho bạn cảm thấy bản thân KÉM CỎI và HẠN HẸP như vậy, thì thà không biết còn hơn!

 

Sẽ rất tốt nếu bạn chỉ dừng lại ở việc thừa nhận thực tại của mình, chấp nhận hoàn toàn bản thân mình. Cái nào mình giỏi thì mình nhiệt tình công nhận mình giỏi. Cái nào mình dở thì mình ghi nhận mình dở. Không đổ lỗi, không mang tâm lý nạn nhân, cũng không phán xét mình, không tự trách mình. Thừa nhận thực tại giúp cho bạn nhìn nhận bản thân một cách công tâm và khách quan nhất. Lúc này, nếu bạn có thể nhìn kỹ vào gương và cảm thấy yêu thương vô cùng cái người trong đó, hãy nở một nụ cười từ tận đáy lòng với người ấy. Ôm người ấy một cái, và thì thầm:

 

_ Cuối cùng thì mình cũng đã hiểu được cậu rồi. Biết ơn cậu rất nhiều vì đã luôn ở đây. Thật xin lỗi vì đã để cậu phải chịu nhiều ấm ức lâu đến như vậy. Hãy tha lỗi cho mình. Mình yêu cậu.

 

Đó là bước thứ nhất của quá trình chuyển hóa. Đơn giản nhất và cũng là bước khó khăn nhất. Nếu sau khi phân tích bộ số mà bạn có thể cảm được những điều này, thì coi như mọi thứ đã sáng tỏ đến 80% rồi.

 

Phần còn lại là dành cho việc học hỏi và thay đổi. Bởi vì, nếu chỉ nhận ra mà không có thay đổi thì 1 năm, 3 năm, 10 năm nữa, bạn cũng vẫn là bạn như hiện tại, chỉ là nhiều nếp nhăn hơn mà thôi. Hãy bắt đầu từng chút một, thật nhỏ xíu.

 

Bạn muốn làm quen với số 5 chứ gì? Ngày mai hãy đi từ nhà đến công ty bằng một con đường khác. Vào cổng mỉm cười và hỏi thăm chú bảo vệ đôi câu. Còn nếu bạn muốn có thêm Số 6? Mỗi khi phát sinh tranh cãi với ai đó, trước khi nổi điên lên, hãy tạm dành 1 phút để đặt mình vào vị trí đối phương mà đánh giá sự việc. Nhỏ xíu như vậy thôi, 1 lần không được thì làm 5 lần, 10 lần.

 

Cái gì mà “Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời”? 

 

Xin hãy cố gắng phân biệt giữa “Khó” và “Không chịu làm”. Nếu bạn đã thấu hiểu chính mình (thông qua phân tích tường tận bộ số của mình) và khao khát sâu sắc với việc phát triển bản thân. Thì việc đầu tiên, dễ nhất, mà chẳng tốn một đồng nào hết - Đó là bắt đầu từ việc tận dụng triệt để điểm mạnh của mình, trong tất cả mọi chuyện, và thay đổi dần những thói quen xấu. Hành trình vạn dặm nào cũng đều bắt đầu bằng việc phải nhấc cái tấm thân ngọc ngà này lên mà bước 1 bước chân đầu tiên thôi. ^^

 

Khi bạn đã có đà, những kết quả tích cực đầu tiên sẽ là động lực cho bạn bước tiếp, nhanh hơn và xa hơn. Hãy nghĩ đến việc bạn có thể sử dụng bất kỳ con số nào bạn thích - bao gồm những con số bạn có và cả những con số bạn chưa bao giờ sở hữu. Bạn chẳng phải là hiện thân của bất kỳ con số nào cả. Đơn giản là bạn cho phép tất cả chúng đều được quyền bước vào cuộc đời mình, vui chơi với mình và giúp mình trở thành một phiên bản tốt hơn so với ngày hôm qua mà thôi.

 

Làm gì có ai ngăn được bạn ngoài những niềm tin giới hạn mà bạn đã tự đặt ra cho chính mình cơ chứ?