Đã bao giờ bạn cảm thấy đứng trước tủ quần áo, với một đống bộ quần áo còn chưa mặc tới bao giờ, nhưng bạn lại chẳng biết mặc gì? Đã bao giờ bạn thấy chán nản trong việc mỗi sáng thức dậy, bạn phải dành ra ít nhất nửa tiếng đồng hồ để chọn xem hôm nay nên mặc gì? Đã từng là một người yêu thích sự mua sắm và sở hữu hàng trăm bộ quần áo hàng hiệu, thế nhưng Courtney Carver lại chọn cách sống tối giản với ít bộ quần áo hơn. Và chính điều này đã mang lại cho cô nhiều sức sống và một cuộc sống lành mạnh hơn rất nhiều. Điều ấy đã đưa cô viết nên cuốn sách Project 333 – Tối giản trong ăn mặc. Còn bây giờ, các bạn hãy cùng mình thực hiện Project 333 này nhé!

Project 333 là gì?

Project 333 là lời kêu gọi bạn hãy tạo ra chỗ trống trong tủ đồ, tạo ra thời gian trong cuộc đời và tình yêu thương trong trái tim của chính bạn. Là lời kêu gọi bạn hãy sống với ít đồ đạc hơn, đồng thời là cơ hội để định nghĩa lại trọn vẹn mối quan hệ giữa đồ đạc và mua sắm, nhất là với những thứ mà bạn khoác lên người hàng ngày. 

Vậy Project 333 thực sự là gì? Đó chính là một thử thách thời trang tối giản mà trong 3 tháng bạn sẽ lựa chọn ra 33 món đồ cơ bản bao gồm quần áo, phụ kiện, giày dép, trang sức để mặc lên người. 

Tại sao chúng ta nên ăn mặc đơn giản?

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được 5 lợi ích chính từ việc ăn mặc đơn giản: 

Thứ nhất đó là tiền bạc: Điều này là hiển nhiên bởi lẽ khi chúng ta cam kết sở hữu ít trang phục hơn, thì chúng ta sẽ ngừng mua sắm hoàn toàn trong 3 tháng. Và tin tôi đi, bạn sẽ phải ngạc nhiên với khoản tiền cộng gộp từ những lần mua bán của mình đấy.

Thứ hai đó chính là thời gian: Hãy thử nghĩ mà xem, chúng ta đã tiêu tốn hết bao nhiêu thời gian cho việc mua sắm hay ngay cả việc phải sửa soạn quần áo mỗi sáng trước khi ra khỏi nhà? 

Thứ ba là không gian: Một không gian thoáng đãng hẳn sẽ rất tuyệt vời biết bao mỗi khi chúng ta về nhà nghỉ ngơi. 

Thứ tư là sự sáng suốt: Khi chọn ra được 33 món đồ, bạn sẽ không cần phải nghĩ quá nhiều đến việc mặc gì trong 3 tháng tới nữa.

Và cuối cùng là sự tự do: Sự tự do với ít quần áo hơn, sự tự do trong tâm hồn và trong suy nghĩ của chúng ta.

Có một điều mà tôi đã không nhận ra trước khi dần thân và thử thách 3 tháng, rằng những gì mà tôi mặc không quyết định tôi là ai. Mọi người chẳng hề quan tâm tôi đang mặc gì. Và quan trọng nhất, rõ ràng là tôi cần ít hơn so với những gì tôi nghĩ mình cần để có được hạnh phúc. Đơn giản mới là thời thượng.

VÀ GIỜ CHÚNG TA HÃY CÙNG BẮT ĐẦU NÀO!

Hãy hỏi bản thân những câu hỏi sau đây khi đánh giá, ước lượng tủ quần áo hiện tại của bạn và nghĩ về những món đồ bạn sẽ giữ lại. Trả lời những câu hỏi sau sẽ tiết lộ những điều thú vị về chính con người bạn trong việc lựa chọn quần áo đấy:

Đâu là ba bộ đồ yêu thích của bạn?

Những món nào bạn thường xuyên mặc nhất? Hãy miêu tả mỗi món đó.

Bạn thích mặc màu nào nhất?

Hãy mô tả lối sống của bạn.


Action!

Đầu tiên hãy lấy hết mọi thứ ra khỏi tủ quần áo của bạn. Đúng! Tất cả mọi thứ chỉ để lại một cái tủ chống trơn, lau rửa cái tủ thật sạch sẽ, mở tung cánh cửa tủ để thông khí. 

Tiếp theo hãy uống chút nước và mở nhạc lên.

Sau đó phân loại một cách dứt khoát số quần áo trên giường thành ba chồng. Hãy phân loại chúng thành 3 nhóm sau

Yêu thích: “Tôi thích những món đồ này, chúng vừa vặn một cách hoàn hảo và tôi thường xuyên mặc.”

Có thể yêu thích: “Chẳng hiểu vì sao tôi cần giữ lại những món đồ này.”

Hoàn toàn không yêu thích: “Những món đồ này không còn vừa vặn với cơ thể hay cuộc sống của tôi” hoặc “những món đồ này cũ nát quá rồi.”

Nếu bạn đang không biết những bộ quần áo của bạn nên được sắp xếp vào loại thứ 2 hay thứ 3 thì dưới đây chính là một tip nhỏ mà bạn có thể follow theo. Đó là hãy loại bỏ luôn những món đồ sau:

Bộ quần áo mà ngày hôm nay bạn không còn mặc vừa.

Bộ quần áo bạn được tặng nhưng chẳng bao giờ mặc.

Bộ quần áo không hợp với phong cách thường ngày của bạn. 

Bộ quần áo mà bạn hết chịu nổi rồi.

Bộ quần áo khiến bạn cảm thấy buồn bã hoặc tồi tệ. 

Chúng ta có thể khiến những quyết định trở nên rõ ràng hơn bằng việc sắp xếp hợp lý một số quyết định lặp đi lặp lại, từ đó chúng sẽ trở nên có ý nghĩa hơn, đồng thời tạo dựng củng cố sức bền của bản thân khi phải đương đầu với sự mệt mỏi trong việc ra quyết định.

Đồng phục hóa tử quần áo 

Chỉ giữ trong tủ quần áo những loại trang phục theo mùa

Mặc tối giản 

Chuyển hướng sự chú ý của bạn 

Mua sắm ít đi.

Làm thế nào để tạo nên tủ quần áo theo mùa đúng phong cách Project 333

Lên danh sách

Nếu là người thích việc lập danh sách, hẳn là bạn sẽ thấy hứng thú với những bước sau đây. Hãy khởi động với việc lên danh sách gồm những mục sau đây: trang sức, phụ kiện, giày, áo sơ mi, quần, chân váy, váy liền, áo khoác ngoài.

Dưới đây là những món đồ chủ chốt mà bạn có thể tham khảo cho tủ quần áo của bạn:

Kính râm

Ví cầm tay

Túi xách công sở

Dây chuyền

Vòng tay

Khăn choàng dài

Khăn choàng mỏng

Giày cao gót

Giày đế bằng

Giày thể thao hoặc giày chạy bộ

Quần jean

Áo phông màu đen

Áo sơ mi màu trắng

Áo blazer

Áo khoác kéo khóa

Váy liền màu xanh navy

 


Lời kết: Sống với ít hơn không phải là sự hy sinh mà là hành trình khám phá những gì ý nghĩa nhất trong cuộc đời bạn. Thật vậy. Sống với ít quần áo hơn hẳn đã thay đổi cuộc đời của tác giả nhiều biết chừng nào. Mặc dù làm kinh doanh và quảng cáo cho một nhóm các thương hiệu tạp chí xa xỉ nhưng cô ấy lại sẵn sàng chỉ sở hữu vỏn vẹn có 33 bộ quần áo trong 3 tháng. Nhưng có hẳn là vỏn vẹn với cô ấy hay không? Hay liệu những gì cô ấy nhận được lại nhiều hơn những gì cô ấy đã bỏ đi? Nếu bạn đang muốn dọn dẹp lại căn nhà lẫn tâm trí thì Project 333 hẳn sẽ rất phù hợp với bạn đấy!

Bài viết chi tiết bởi: Minh Trang – Bookademy

Ảnh: Minh Trang

______________

Theo dõi fanpage của Bookademy để cập nhật các thông tin thú vị về sách tại link: Bookademy

Bạn đam mê viết lách, yêu thích đọc sách và muốn lan toả văn hoá đọc tới cộng đồng của YBOX.VN? Đăng ký để trở thành CTV Bookademy tại link: http://bit.ly/bookademy_ctv

(*) Bản quyền bài viết thuộc về Bookademy - Ybox. Khi chia sẻ hoặc đăng tải lại, vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ Tên tác giả - Bookademy”. Các bài viết trích nguồn không đầy đủ cú pháp đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

Xem thêm

Tôi đã theo dõi Courtney Carver khá lâu và thường ca ngợi cô ấy trước những người bạn đang than thở về tủ quần áo quá tải của họ. Thật dễ dàng để xếp cô ấy vào danh mục 'tủ quần áo tối giản', nhưng cô ấy còn làm được nhiều điều hơn thế.

Cuốn sách mở đầu bằng phần giải thích về Project 333 (trong 3 tháng, mặc trang phục không quá 33 món đồ) và cách tốt nhất để thử nghiệm ý tưởng này. Sau đó cô ấy sẽ giải thích lý do tại sao bạn muốn thử nó; ví dụ: tác động về mặt cảm xúc khi mở một tủ đựng quần áo vẫn còn nguyên mác hoặc nhắc nhở bạn về một dịp buồn và sự mệt mỏi khi đưa ra quyết định mà bạn có thể gặp phải khi phải đối mặt với quá nhiều lựa chọn hàng ngày. Cô ấy cũng khám phá tất cả những cảm xúc và niềm tin cơ bản về liệu pháp bán lẻ và lý do tại sao chúng ta thường thấy mình sở hữu nhiều quần áo hơn mà chúng ta có thể mặc trong đời. Cuốn sách chứa đầy cảm hứng, hướng dẫn và tài nguyên.

Ngay cả khi bạn đã trung thành theo dõi cô ấy và đã nghe nhiều về điều này trước đây (như tôi đã từng), thì thật tuyệt khi có mọi thứ ở một nơi để tham khảo và rất đáng để bạn dành thời gian và tiền bạc để đọc đi đọc lại cuốn sách này. Xuất sắc!

Project 333 là cách hoàn hảo để đơn giản hóa tủ quần áo của bạn, sắp xếp hợp lý thói quen buổi sáng của bạn, ngừng mua sắm những thứ bạn không cần hoặc thậm chí không thực sự muốn và lấy lại hàng giờ trong cuộc sống của bạn. Cuốn sách này nói về nhiều thứ hơn là thời trang. Xin đừng chỉ nghĩ đây là một thử thách thời trang. Project 333 là một công cụ giúp bạn đưa cuộc sống trở lại như bạn muốn hoặc tạo ra những thay đổi tích cực có ý nghĩa.

Courtney Carver đã cho chúng ta thấy một cách xuất sắc những món đồ trong tủ ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Cô ấy đi sâu vào lý do tại sao ngay từ đầu tất cả đồ đạc lại được cất vào tủ, cách lấy nó ra, cách để không làm tủ quần áo của bạn bừa bộn nữa và tất cả những cảm xúc ở giữa. Nếu bạn đang muốn cải thiện cuộc sống của mình, hãy thử cuốn sách này. Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ ảnh hưởng thực sự của tủ quần áo đến cuộc sống hàng ngày của bạn.

Project 333 là một cuốn sách tuyệt vời giúp bạn phá vỡ vòng luẩn quẩn quyên góp/bán/vứt bỏ/tái chế các món đồ ra khỏi tủ chỉ để làm tủ quần áo của bạn trở nên bừa bộn trong tương lai. Courtney Carver dạy chúng ta cách chia tay với những cảm xúc do sự lộn xộn gây ra và cách tiến về phía trước. Ngoài việc phác thảo rõ ràng các quy tắc của Project 333 và cách sửa đổi chúng nếu cần, cô ấy còn giải thích cách đặt ranh giới trong tủ quần áo của bạn có thể tác động tích cực đến cuộc sống của bạn như thế nào. Cô cũng chia sẻ câu chuyện rất dễ hiểu của mình trên đường đi. Với trái tim, sự quan tâm và thẳng thắn đặc trưng của mình, Courtney Carver sẽ dạy bạn cách thử thách mối quan hệ với thời trang và đơn giản hóa cuộc sống của bạn.

Nếu bạn đang muốn thay đổi hoàn toàn mối quan hệ của mình với thời trang, sự bừa bộn, mua sắm và tạo ra những thay đổi lâu dài trong cuộc sống thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn!