Với những ai đam mê và yêu thích thời trang thì sẽ luôn có những kiến thức về mix and match. Mix and match chính là cách để các bạn tạo nên các phong cách phù hợp với chính bản thân mình. Có rất nhiều loại phong cách như street style, menswear,… nhưng Scandinavian cũng là một phong cách được nhiều người ưa chuộng. Đây là một phong cách sẽ ngay lập tức trao cho bạn sự tự tin vào bản thân của mình. Với nhiều stylist thì phong cách Scandinavian luôn là lựa chọn hàng đầu, hay với các nhà thiết kế thì phong cách này chính là chất liệu để họ sáng tạo. Và với mục đích giúp cho mọi người hiểu rõ về phong cách Scandinavian, Pernille Teisbaek – một stylist có tiếng trong ngành thời trang đã viết cuốn sách Mặc đẹp kiểu Scandinavian. Cuốn sách chính là một món quà đối với những tín đồ thời trang, những ai đam mê thời trang và muốn tìm ra phong cách của chính mình. 

Chúng ta vẫn cần phải giữ một sự cân bằng mong manh giữa xu hướng thời đại và phong cách cá nhân. Tôi biết, nói thường dễ hơn làm rất nhiều. Đó chính là lý do tôi hy vọng mình có thể chia sẻ một chút ý tưởng cá nhân về cách làm thế nào để thiết lập một tủ đồ cơ bản hoàn hảo, những điều nên và không nên đối với thời trang Scandinavian.

Bí mật luôn nằm ở chi tiết

Khi chúng ta mua quần áo, túi xách chúng ta đều quan tâm đến kiểu dáng, mẫu mã. Hay cụ thể hơn chúng ta quan tâm đến những chi tiết có trên đó. Chính những chi tiết đó là điểm nhấn, là điểm đặc biệt để nâng tầm trang phục của bạn lên. Chi tiết đôi khi cũng chả thấy rõ nét, nhưng nếu không có chi tiết đó thì bộ đồ của bạn sẽ không gây ấn tượng với người đối diện.Chi tiết làm cho bạn biến hóa đa dạng hơn theo sở thích của mình. Bạn có thể mặc bộ quần áo theo một cách khác phá cách hơn.

Chính những chi tiết nhỏ là những thứ đã giúp chúng ta khỏi phải đi ra đường và tiêu tốn một đống tiền vào quần áo mới, vì chỉ cần mặc nó khác đi là bạn đã trông mới lạ rồi. Ví dụ nhé, bạn có thể cắt ống của chiếc quần jeans yêu thích nhất và tạo ra phần ống dở dang,[…]. Hoặc bạn có thể mặc ngược áo sơ mi, quay hàng nút ra phía sau lưng, bạn sẽ có ngay phần cổ trễ phía sau và cổ cao đằng trước y hệt áo sơ mi của J.W.Anderson.

Có thể thấy, chẳng cần phải mua nhiều quần áo đắt tiền, bạn chỉ cần biết cách biến đổi chi tiết thì bạn sẽ trở nên mới mẻ và làm cho bạn trở nên đáng chú ý. Và để giúp bạn có thể biến đổi phong cách với một vài phụ kiện đơn giản, sau đây là một vài tips:

·        Hãy dùng một chiếc khăn quàng in họa tiết thay vì dùng thắt lưng thường, hãy buộc lại thành một chiếc búi nhỏ cho chiếc quần vải hoặc quần jeans của bạn. Mẹo này có thể nâng tầm hình ảnh của bạn từ mức trung bình lên mức cá nhân hóa và vui vẻ sáng láng hơn.

·        Hãy buộc dải sa tanh thành một chiếc nơ trên cổ áo sơ mi, thay vì đeo cravat, một cách nâng cấp vừa dễ làm vừa khiến bộ đồ đi chơi buổi tối của bạn trở nên tao nhã.

·        Hãy đi đôi sandal cùng tất lấp lánh vào mùa đông.

·        Tận dụng chiếc váy dạ hội hoành tráng của bạn bằng cách mặc một chiếc quần bên trong, cũng là một cách rất hay để tạo ra sự tương phản tự nhiên cho một set đồ tưởng chừng như quá cẩn trọng.

·        Hãy thêm mắm dặm muối cho bộ quần áo hằng ngày của bạn, những chiếc quần jeans cũ và áo sơ mi, hãy thử kết hợp chúng với một đôi giày cao gót đỏ nhé!

Thời trang bất phân giới tính

Từ khi ngành thời trang phát triển, thì đã có những phong cách thời trang cho nam và thời trang cho nữ. Hai phong cách này có thể nói là rất khác biệt. Nhưng ngày nay, với sự phát triển tiên tiến hơn, có những phong cách thời trang bất phân giới tính. Scandinavian là một phong cách cho sự bất phân với giới tính bởi sự tối giản và tinh tế của nó. Dù là nam hay nữ đều có thể mặc được phong cách này. Coco Chanel là một trong số những người tiên phong về phong cách bất phân giới tính. Con gái không chỉ mặc mỗi váy, đi giày cao gót. Hoặc đi giày cao gót có thể mặc quần âu. Mặc váy có thể kết hợp với áo sơ mi nam. Chính những điều này sẽ tạo ra sự hứng khởi cho bạn.

Một số món đồ bạn nên có trong tủ quần áo của mình:

·        Áo sơ mi trắng: Có thể nói, áo sơ mi trắng là bạn của mọi nhà. Ai trong tủ của mình đều có những chiếc sơ mi trắng để mặc vào các dịp khác nhau với cách phối đồ khác nhau.

Nếu bạn muốn một lời khuyên: Hãy mua những chiếc áo sơ mi đơn giản nhất ngoài kia. Không cần phải là một chiếc áo sơ mi đắt tiền nhưng nên có chất lượng tốt một chút, để nó không bị co hay xỉn màu đi sau khi giặt. Điểm mấu chốt là nó phải vừa vặn với ngực và vai. Tất nhiên, bạn có thể mua thêm nhiều chiếc sơ mi với đủ kiểu cắt may, họa tiết khác nhau. Tuy vậy, hãy cẩn thận đừng làm quá, điều đó sẽ chỉ dẫn đến sự bối rối trên nhiều phương diện, hãy tin tôi đi!

·        Quần jeans: Đi cùng với áo sơ mi thì quần jeans cũng là một item được nhiều người ưa chuộng. Với form dáng thời trang và kết hợp được với rất nhiều những loại đồ khác nhau. Quần jeans bạn có thể chọn những loại quần khác nhau như quần boyfriend, quần ống loe, quần skinny jeans.

·        Áo blazer: Đây là một món đồ hầu như ai cũng có. Chỉ cần có chiếc áo blazer thì bộ đồ của bạn sẽ bớt tẻ nhạt. Hãy mua chiếc áo blazer đa chức năng để bạn có thể mix and match với nhiều item khác. Ví dụ một chiếc blazer ngắn rất hợp đi cùng với váy, váy ngắn, quần cạp cao. Hay một chiếc blazer dài thương đi với quần bò cạp trễ và sơ mi rộng. Một chiếc áo blazer oversize cũng giúp bạn trở nên cá tính hơn.

·        Giày thể thao: Giày thể thao là một món đồ mà được giới trẻ hay những ai thích sự tiện dụng đều ưa chuộng. Các bạn nữ ngày nay khi bước ra đường đều mang những đôi sneakers thay vì giày cao gót vì khi đi giày thể thao bạn sẽ không bị đau chân hay khi bạn di chuyển đều sẽ tiện lời. Đặc biệt, những đôi giày thể thao vẫn rất thời trang để phối với bộ đồ của các bạn.

6 tips để mặc kiểu layers

Phối đồ theo kiểu layers được các bạn ngày càng ưa chuộng. Để giúp các bạn có những cách hiểu đúng về layers thì sau đây là 6 tips dành cho bạn:

1.     Mấu chốt là đạt được sự cân bằng và tạo ra sự hòa hợp, nên hãy khởi đầu bằng cách nhìn lại cơ thể của mình và tìm ra những đường “mềm mại”, như là hông, tay hay eo của bạn.

2.     Những phụ nữ có hông hẹp và vai rộng hoặc ngực lớn nên tránh mặc áo len dày rộng. Thay vào đó, hãy mặc những món đồ bó vừa, ví dụ như áo polo tối màu dưới áo sơ mi hoặc áo lụa mong manh.

3.     Nếu hông bạn rộng ngang hoặc chân bạn nặng nề, hãy thoải mái thử bất cứ thứ điên rồ gì với những chiếc áo sơ mi và áo len vặn thừng dày mặc trong áo khoác da thuộc nhé.

4.     Nếu bạn không có eo, một chiếc blazer dài ngang hông với áo dệt kim mỏng ở trong sẽ làm cho phần bụng của bạn trông dài hơn bình thường và điều đó sẽ đánh lạc hướng sự chú ý khỏi phần ngang eo. Váy dài đến đầu gối mặc ngoài quần ống rộng cũng sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý xuống phần thân dưới và làm nổi bật đường cong khác của cơ thể.

5.     Dành 30 phút để thử những kết hợp mới với những thứ sẵn có trong tủ quần áo của bạn, ví dụ như đồ da với đồ dệt kim hoặc ren với len. Bạn sẽ tốn một ít thời gian, nhưng cũng sẽ tiết kiệm được khối tiền vì bạn sẽ rất dễ khám phá ra những phong cách mặc mới mà không phải mua thêm đồ.

6.     Phá vỡ những định kiến cũ và mặc cả váy mùa hè trong mùa đông, dù là làm lớp trong cho một chiếc áo dệt kim tinh tế hoặc ra ngoài quần.

Phụ kiện là báu vật

Theo stylist thì phụ kiện như một lớp kem tươi trên bánh và nó có khả năng thần kỳ để biến đổi bất cứ bộ đồ nào. Thông thường, chúng ta sẽ không mặc mỗi bộ quần áo lên người là xong mà chúng ta còn cân nhắc các phụ kiện đi kèm với bộ đồ đó.

Cũng trong cuốn sách này, tác giả cũng chỉ ra 6 tips về phụ kiện cho các bạn:

1.     Không chỉ những dịp đặc biệt mới dùng túi xách, ngày thường bạn cũng nên dùng.

2.     Hãy luôn đi những đôi cao gót mà bạn cảm thấy phù hợp và thoải mái bởi vì khi bạn đã tìm được đôi cao gót phù hợp, bạn có thể tự tin mà đi lại, nhảy múa cả ngày.

3.     Thử thách bản thân với đôi giày cao gót mảnh màu đỏ hoặc xanh. Điều đó sẽ làm bạn đáng chú ý hơn.

4.     Thử phiên bản không có quai của đôi giày cổ điển của Gucci, nhừng đừng mua màu đen hay nâu mà chọn ghi, xanh, đỏ hoặc trắng.

5.     Hãy dùng thắt lưng không chỉ với quần jeans, quần tây. Hãy đeo thắt lưng bản hẹp cho áo khoác, áo cardigan hoặc váy lụa,…

6.     Son đỏ là một thứ kinh điển và nó đã giúp nâng tầm vẻ ngoài của bạn. Hãy dùng màu son đỏ để bạn có vẻ đẹp mỹ miều và hấp dẫn.

Làm thế nào để luôn xinh đẹp?

Là con gái ai cũng thích sự đẹp đẽ đặc biệt đối với bản thân mình. Trong cuốn sách này tác giả cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân để giữ gìn cái đẹp cho mình. Và cái mà tác giả quan tâm nhất chính là chăm sóc cho cơ thể của mình. Để có một cơ thể khỏe mạnh, tác giả thường thức dậy sớm vào buổi sáng và bắt đầu ngày mới bằng 15 phút ngồi thiền cùng một vòng chạy bộ. Nhờ điều đó mà tác giả luôn luôn thấy tự tin và con người mình luôn tươi mới. Ngoài ra tác giả còn kết hợp với xoa bóp bấm huyệt để chăm sóc cơ thể của mình.

Mát xa giúp cơ thể của bạn thư giãn, cải thiện tâm trạng và giấc ngủ của bạn, điều này rất quan trọng với những người có cuộc sống bận rộn như chúng ta. Và đó là lý do vì sao tôi luôn vui sướng dành ra 90 phút mỗi tháng cho một buổi mát xa với nhà trị liệu quen thuộc.


Thay lời kết

Mặc Đẹp Kiểu Scandinavian là một cuốn sách cho những ai đam mê thời trang, yêu thời trang. Hay là những bạn muốn hiểu rõ hơn về phong cách Scandinavian và định hình phong cách của bản thân. Hơn nữa, cuốn sách còn đưa ra cho các bạn những tips ăn mặc, mix and match, những lời khuyên về thời trang để các bạn có những cách thức ăn mặc đúng, đẹp phù hợp với bản thân mình. Cuốn sách thời trang này sẽ mang lại cho các bạn rất nhiều kiến thức để tạo ra phong cách cá nhân của các bạn!

Hãy nhớ rằng, ngay cả khi bạn hoàn toàn khác biệt so với đám đông thì cũng không sao hết, hãy thử thách bản thân và trở thành người tiên phong với những chi tiết phụ kiện của mình, mà vẫn thoải mái trong vùng an toàn của bạn.

Review chi tiết bởi: Huy Dũng - Bookademy

------------

Theo dõi fanpage của Bookademy để cập nhật các thông tin thú vị về sách tại link:

https://www.facebook.com/bookademy.vn

Đăng ký để trở thành CTV Bookademy tại link: http://bit.ly/2Hxkazt 

Xem thêm

Hầu hết mọi người nghĩ về phong cách Scandinavian là khá tối giản và khá lưỡng tính. 

Điều đó đúng, và nhìn bề ngoài thì điều đó nghe có vẻ không đặc biệt hấp dẫn, nhưng không có nghĩa là người Scandinavi không nữ tính.

 Một số phong cách thiết yếu trong bất kỳ tủ quần áo cơ bản nào của người Scandinavia chắc chắn là dành cho cả nam và nữ, và đôi khi toàn bộ trang phục của bạn có thể thuộc về đối tác, anh trai, cha hoặc bạn nam của bạn! Có một lý do tốt cho điều này, mặc dù dáng của nam tính sẽ làm nổi bật các tính năng nữ tính.

 Hơn bất cứ điều gì, sức mạnh của chúng tôi nằm ở khả năng tạo ra vẻ ngoài vượt thời gian mà không nhàm chán, nơi chúng tôi sử dụng những tác phẩm kinh điển cũ nhưng tạo kiểu cho chúng theo phong cách hiện đại và dễ dàng. Ví dụ như mặc một chiếc áo hoodie giản dị bên dưới chiếc áo cộc tay màu đen sành điệu hoặc sử dụng khăn quàng cổ làm thắt lưng trong chiếc quần Levi's 501 của bạn. Không buộc phải đầu tư vào nhiều món đồ đắt tiền; đó là về việc cá nhân hóa từng mục và sử dụng lại chúng nhiều lần, nhưng theo những cách mới.

 Phong cách Scandinavia thay đổi theo thời gian, giống như mọi phong cách khác, nhưng có một số lý do cơ bản khiến nó trở nên tối giản. Cá nhân tôi tin rằng nó bắt nguồn từ việc chúng ta không muốn nổi bật; thay vào đó chúng tôi thể hiện bản thân trong các chi tiết.

 Đối với người ngoài cuộc, phong cách Scandinavian có thể trông khá giản dị và tối giản, nhưng đừng nhầm lẫn, điều đó không bao giờ là ngẫu nhiên. Sự thoải mái được xếp hạng cao khi chúng tôi kết hợp một bộ trang phục với nhau, nhưng mọi chi tiết nhỏ đều được cân nhắc cẩn thận, ngay cả khi có vẻ như chúng tôi vừa vội vã mặc một thứ gì đó vào! Phong cách Scandinavian đồng nghĩa với sự tự tin và yên tĩnh, đó là điều làm cho nó trở nên hấp dẫn.