Trong mỗi cuộc gặp gỡ, một cuộc hẹn thì điều đầu tiên gây ấn tượng đối với người đối diện chính là vẻ bề ngoài. Vẻ bề ngoài bên cạnh vẻ đẹp còn là sự chỉn chu về đầu tóc, trang phục mặc đúng hoàn cảnh và những món phụ kiện đi kèm. Hay đối với phái mạnh người ta gọi đó là sự lịch lãm. Và để trở thành một người đàn ông lịch lãm quả không phải là điều dễ dàng. Bạn cần phải nắm được các nguyên tắc về ăn mặc, các nguyên tắc phối đồ, các nguyên tắc mua đồ và sự thích nghi đối với hoàn cảnh. Chắc chắn có rất nhiều người đàn ông đau đầu với việc này. Và cuốn sách Lịch lãm như một quý ông sẽ làm kim chỉ nam cho phái mạnh hiểu ra các quy tắc và thói quen để mỗi người đàn ông có thể tránh những sai lầm trong ăn mặc và diện những trang phục phù hợp, tạo phong cách tương xứng với từng hoàn cảnh để có một diện mạo tôn vinh giá trị bản thân.

Cuốn sách, tựa như cuốn cẩm nang chi tiết, đầy đủ, với giọng văn thoải mái và những hình ảnh minh họa dễ chịu, đã chia sẻ những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về thời trang giúp phái mạnh xây dựng cho mình phong cách ấn tượng, lịch lãm, nam tính và nhất là khó quên.

Cuốn cẩm nang về thời trang mà phái mạnh không thể bỏ qua

Có thể nói, Lịch lãm như một quý ông của của 2 tác giả Élisabeth Jammes và Estienne Pihouée là một cuốn cẩm nang về thời trang cho phái mạnh đúng nghĩa. Cuốn sách sẽ cung cấp đầy đủ từ A đến Z những tips, những bí kíp, những nguyên tắc ăn mặc đúng cách cho đàn ông. Từ việc đi làm, đi dự tiệc, đi du lịch cho đến việc nên mua sắm gì, phụ kiện thế nào và một tủ quần áo hoàn hảo bao gồm những gì. Tất tần tật những điều đó sẽ được giải đáp chi tiết, đầy đủ trong cuốn cẩm nang này. Chính vì vậy, cuốn sách này là một cuốn sách thời trang mà phái mạnh khó có thể bỏ lỡ.

Quý ông lịch lãm mua sắm gì?

Hành trình đầu tiên mà bạn phải làm để trở thành một quý ông lịch lãm là phải biết nên mua những gì cho bản thân mình. Phần mở đầu này của cuốn sách sẽ chỉ ra cho bạn biết bạn cần mua những gì cho mình. Theo cuốn sách, có 5 thứ mà người đàn ông cần mua đó chính là mua com lê, mua áo sơ mi, mua cà vạt, mua thắt lưng và mua giày.

Trong mỗi món đồ cần mua tác giả viết rất chi tiết, cụ thể bạn cần chọn chất vải ra sao, kiểu dáng thế nào, có những form đồ nào và chỉ ra người đàn ông nào nên chọn kiểu dáng nào, màu sắc nào và chất liệu nào. Hơn nữa, tác giả còn ghi những lưu ý, những nguyên tắc khi chọn mua những món đồ trên. Các món đồ đều được vẽ và tô màu rất chi tiết để minh họa cho người đọc dễ hiểu. Như vậy, phần đầu của bài viết sẽ cho bạn những kiến thức về những món đồ mà một người đàn ông lịch lãm cần có, cần mua. Và hơn thế nữa là những tips để có thể mua cho mình những món đồ ưng ý.

Nguyên tắc mặc đẹp khi đi làm

Phái mạnh thường rất đề cao sự nghiệp và vì thế việc ăn mặc thế nào khi đi làm là điều mà rất nhiều người đàn ông quan tâm. Sau đây là 4 nguyên tắc giúp cánh mày râu mặc đẹp khi đi làm:

Nguyên tắc số 1: phong cách ăn mặc gắn với nghề bạn làm

Đây là nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần phải nhớ. Bởi mỗi nghề nghiệp, mỗi công việc có những đặc trưng trang phục khác nhau và cách ăn mặc khác nhau. Nên bạn cần phải hiểu rõ nghề nghiệp mình đang làm để có thể lựa chọn phong cách cho đúng. Ví dụ như nghề nghiệp liên quan đến quảng cáo, nghệ thuật, truyền thông thì quần áo thường tự do hơn, bộc lộ cá tính và khả năng sáng tạo nhiều hơn. Còn những nghề như tài chính, luật, nhân sự thì có những quy định nghiêm ngặt về quần áo hơn và thường những người trong nghề này thường chọn cho mình phong cách cổ điển, giản dị. Hay những người làm trong nghề thương mại, khách sạn, nhà hàng thì trang phục bạn mặc phải hoàn hảo để nâng tầm giá trị của công ty. Chính vì vậy, việc bạn hiểu đặc tính nghề nghiệp của mình là điều quan trọng để định hình phong cách đúng đắn.

Nguyên tắc 2: màu sắc phù hợp

Bạn cần tránh màu ton sur ton như cà vạt không nên cùng màu với sơ mi. Bạn nên chọn cà vạt khác màu với sơ mi để làm nổi cho sơ mi. Cũng đừng nên mặc nhiều màu khác nhau cùng một lúc. Một số cách kết hợp đơn giản như áo sơ mi trắng với các loại cà vạt, áo sơ mi xanh da trời với cà vạt xanh dương hoặc đỏ, áo sơ mi hồng có thể mặc cùng cà vạt tím hoa cà hoặc xanh kaki.

Nguyên tắc 3: sử dụng họa tiết vừa phải

Các quý ông nên biết họa tiết sẽ làm mình nổi bật nhưng nên biết ở mức vừa phải. Cái gì quá nhiều cũng đều là không tốt. Quá nhiều họa tiết sẽ giết chết hoạ tiết. Nên biết kết hợp họa tiết phù hợp, vừa phải thì bộ đồ của bạn sẽ tôn vinh lên con người của bạn.

Nguyên tắc số 4: thắt lưng phù hợp với giày

Điều bắt buộc là thắt lưng phải cùng màu với đôi giày bạn đi. Còn tốt hơn thì cặp da, đồng hồ dây da cũng cùng màu. Những chi tiết ấy dù nhỏ nhưng đủ để tạo nên sự lịch lãm cho bạn.

Trang phục dạ hội cơ bản cho nam giới

Với những buổi dạ hội thì sự sang trọng và thoải mái là yếu tố đặt lên hàng đầu. Và sau đây là những gợi ý về trang phục dạ hội cơ bản mà mỗi người nên có trong tủ quần áo của mình:

1.     Áo

Về áo thì có thể mặc áo sơ mi, áo polo. Quan trọng nhất là áo phải có cổ. Vào những dịp tiệc tùng thì những chiếc áo sơ mi đều là sự lựa chọn số 1 cho các quý ông.

2.     Áo vest

Ngoài 1 bộ vest hoàn chỉnh bạn may ngoài tiệm thì bạn có thể kết hợp áo vest khác màu với quần. Và bạn có thể chọn những chiếc áo blazer. Cách phối màu thì có thể phối quần màu ghi thì áo blazer màu xanh navy, quần xanh lam thì phối với áo blazer màu ghi.

3.     Áo chui đầu

Bạn có thể chọn những chiếc áo chui đầu vào những ngày lạnh. Áo chui đầu có thể là cổ tròn hoặc cổ chữ V. Chất liệu có thể làm từ vải cotton, len thậm chí là cashmere.

4.     Quần

Về quần thì bạn nên chọn quần chino hoặc quần flannel, hoặc một chiếc quần jean thô. Nếu bạn muốn có phong thái tự nhiên, màu quần nên chọn những màu trung tính như màu be, xanh navy hoặc xám. Và chiếc quần nên được phối hợp hài hòa với chiếc áo bạn mặc. Ví dụ như quần xanh navy thì có thể phối với chiếc áo trắng hoặc hồng nhạt.

5.     Giày

Hãy đi một đôi giày lịch sự và êm chân. Bên nên chọn giày derby bằng da lộn hoặc bằng vải. Ngoài ra để năng động bạn có thể chọn những đôi giày sneaker chất lượng tốt hoặc là đi bốt để làm nổi bật phong cách rock and roll.

Những món đồ trên là những món đồ cơ bản của mỗi người đàn ông cần có để mặc khi đi dự tiệc. Hi vọng qua những sự tổng hợp này bạn sẽ biết cách ăn mặc khi đi dạ tiệc.

Lịch lãm cho chuyến đi du lịch

Không chỉ đi làm, đi dự tiệc mà đi du lịch đôi khi bạn cũng cần có sự lịch lãm cho bản thân. Tuy nhiên đi du lịch là thời gian để thư giãn, vì vậy những món đồ mang đi du lịch không cần phải quá cầu kì như đi làm hay đi sự kiện.

Khi đi du lịch bạn hãy tạm quên những chiếc quần ôm và ống bó. Hãy chọn những quần có form dáng thoải mái, chất vải thấm mồ hôi tốt, không nhăn. Với áo thì những chiếc áo sơ mi vẫn có thể được tận dụng. Hoặc bạn có thể mặc những chiếc áo polo hoặc những chiếc áo không cổ thoải mái. Về giày thì bạn nên chọn những đôi giày êm chân tiện cho việc đi lại nhiều. Và điều quan trọng là hãy tìm hiểu đất nước bạn đến du lịch có thời tiết, khí hậu ra sao để chuẩn bị cho mình những món đồ phù hợp.

Ngoài ra, trong chuyến đi của mình bạn nên mang theo một chiếc khăn quàng cổ phòng khi điều hòa quá lạnh, kẹo bạc hà hoặc khăn lạnh giúp bạn tỉnh táo và sạc điện thoại, adapter phù hợp.

Một chuyến đi hoàn hảo là bạn mang cho mình trang phục đúng với quang cảnh, với thời tiết, khí hậu. Vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ để sắp xếp hành lý cho phù hợp nhé.

Cách chọn trang phục cưới

Ngày cưới là một ngày lễ trọng đại và là một ngày mà bất cứ người đàn ông nào đều muốn bản thân mình trở nên lịch lãm và sang trọng nhất. Và để có một bộ trang phục hoàn hảo cho ngày trọng đại này, bạn cần có một vài tiêu chí mà bạn không thể bỏ qua:

·        Tinh thần của lễ cưới: Bộ trang phục bạn mặc phải phù hợp với tinh thần mà bạn lựa chọn cho ngày này. Sẽ là một lễ cưới truyền thống, kiểu cách tân, kiểu thành thị hay nông thôn? Đây là một chi tiết quan trọng mà cô dâu chú rể phải xem xét và thống nhất.

·        Chủ đề lễ cưới: Chủ đề lễ cưới cũng là một yếu tố rất quan trọng để bạn chọn cho mình trang phục từ màu sắc đến kiểu dáng.

·        Thời gian còn lại trước lễ cưới: Tốt nhất bạn nên chuẩn bị đồ cưới của mình trước. Nếu bạn đặt may thì nên đi đo đạc và thử kỹ lưỡng trước ngày cưới một khoảng thời gian vừa đủ để có thể dễ dàng sửa chữa.

·        Mùa cưới: Khi chọn ngày cưới, hãy lưu ý đến thời tiết. Nếu bạn cưới vào mùa đông, nên chọn những bộ com lê vải dày và tối màu. Ngược lại, nếu bạn cưới vào một ngày nắng đẹp, hãy ưu tiên những bộ sáng màu, vải mỏng kèm các phụ kiện màu sắc.

·        Ngân sách dành cho trang phục cưới: Bạn nên xác định mức đầu tư cho một bộ trang phục cưới của mình. Mặc dù bạn có thể lịch lãm trong khoản eo hẹp hoặc trong một khoảng lớn hơn nhưng xác định mức đầu tư vẫn là điều nên làm. Việc này ngăn bạn không “vung tay quá trán” nếu lỡ phải lòng một bộ đắt tiền hơn ở ngoài tiệm.

Thay lời kết

Lịch lãm như một quý ông là cuốn sách về thời trang dành cho những người đàn ông đang muốn có thêm những kiến thức về thời trang, cần thêm cách ăn mặc để có thêm sự lịch lãm của một quý ông. Nếu bạn có nhu cầu thành một quý ông đúng nghĩa trong thời hiện đại, tìm ra cái riêng, cái chất trong con người mình và thu hút đối phương thì tôi tin rằng cuốn sách này là của bạn. Hy vọng sau khi đọc xong cuốn sách này, các bạn nam giới sẽ biết cách làm cho mình trở nên lịch lãm.

Tác giả: Huy Dũng – Bookademy  

 ______________

 Theo dõi fanpage của Bookademy để cập nhật các thông tin thú vị về sách tại link: Bookademy 

 Đăng ký để trở thành CTV Bookademy tại link: http://bit.ly/bookademy_ctv  

Xem thêm