Lắng Nghe Gió Hát
Xem thêm

Bạn gần như có thể gọi Nghe gió hát là một truyện ngắn hoặc một cuốn tiểu thuyết, nó ngắn như vậy. Đây là cuốn tiểu thuyết đầu tay của Haruki Murakami.

 

Phim lấy bối cảnh ở Nhật Bản vào những năm 1970 và xoay quanh cuộc đời của một nhân vật chính mà chúng ta không bao giờ tìm ra tên. Anh ấy là một sinh viên đại học đang nghỉ ngơi và cuốn tiểu thuyết chủ yếu nói về nhân vật và suy nghĩ của anh ấy trong khoảng thời gian này. Phần lớn cuốn tiểu thuyết nhìn thấy anh ta và bạn của anh ta, , "Chuột", uống rượu và trò chuyện tại J's Bar. Rat là một nhà văn và là nhân vật yêu thích của tôi trong cuốn sách. Tôi ước gì anh ấy có thể đóng một vai trò nổi bật hơn.

 

Nhân vật chính có vẻ như là một sinh viên 21 tuổi khá bình thường. Một đêm nọ, anh tìm thấy một cô gái, bị mất một ngón tay trên bàn tay trái, say xỉn trong phòng tắm. Anh đưa cô về nhà và ở lại qua đêm để chăm sóc cô. Tuy nhiên, khi cô gái thức dậy vào buổi sáng, cô khỏa thân, và tôi nghĩ Murakami làm điều này để khiến bạn đặt câu hỏi về đạo đức hoặc sự thận trọng của nhân vật chính. Cô gái phải nghĩ điều tương tự khi cô hỏi anh ta tại sao anh ta lại cởi quần áo của cô. Cô ấy không quá hạnh phúc và đi làm muộn trong cơn giận dữ. Hai người gặp lại nhau một cách tình cờ trong cửa hàng băng đĩa nơi cô làm việc và họ trở thành bạn bè.

Một lưu ý ngắn gọn trước khi chúng tôi bắt đầu, đánh giá này có thể (hoặc không) được sửa đổi sau. Tôi đã viết nó trong khi bị jet lag lớn (theo nghĩa đen là đi du lịch trong 30 giờ và trải qua sự thay đổi thời gian 11 giờ trong quá trình này). Đối với tất cả những gì tôi biết, nó chỉ có thể có ý nghĩa đối với tôi với tư cách là người đã viết nó và hoàn toàn không thể hiểu được đối với mọi người khác. Nếu vậy, hãy coi nó khá song song với chính cuốn tiểu thuyết. :)

Đối với những người trong số các bạn đã từng nỗ lực viết một cuốn tiểu thuyết, tôi cảm nhận được nỗi đau của tác giả. Khoảnh khắc đặt mọi thứ vào một tác phẩm, chỉ để đọc nó và nhận ra rằng nó nghe có vẻ tốt hơn nhiều trong đầu bạn, tôi biết rõ cảm giác đó. Tôi có rất nhiều câu chuyện được lưu trữ trong một chiếc hộp vì một phần trong tôi yêu chúng, nhưng cũng cần phải giữ chúng ở xa và khuất tầm nhìn. Những người trong số các bạn thỉnh thoảng đọc những điều đó và tự hỏi "tại sao phải bận tâm?" Hãy để tôi đưa ra một lời động viên cho bạn: Murakami là một ngôi sao nhạc rock văn học quốc tế, và ông đã viết cuốn sách này trước. Vì vậy, bạn biết đấy, nó có hy vọng.