He's Just Not That Into You
Xem thêm

Này, tôi muốn ghét cuốn sách này. Tôi không thích bất cứ điều gì mà giới truyền thông đã nhặt được, tin theo và cố gắng thuyết phục mọi người nghe theo. Tôi cũng ghét ý kiến ​​cho rằng, theo những gì tôi biết được, tác giả muốn con gái phải phục tùng, không bao giờ chủ động, đợi cho đến khi chàng trai bày tỏ sự quan tâm, arrgh! Ghét ý tưởng, ghét ghét ghét.
Sau khi đọc xong...TÔI VẪN ghét nó, nhưng chỉ vì một số phần nhất định tác giả đã đúng. Tất cả chúng ta đều tìm lý do bào chữa tại sao một chàng trai mà chúng ta thích không khiến chúng ta mất hứng thú. Chắc chắn chúng ta nên đứng lên bảo vệ chính mình, mạnh mẽ và dám nghĩ dám làm...nhưng chúng ta có thường xuyên phủ nhận hoàn toàn? Chúng ta nói “anh ấy đang bị đe dọa, anh ấy đang bận, anh ấy bị tổn thương, anh ấy chưa sẵn sàng…” và thực sự, hãy nghĩ về điều đó. Chúng ta bận rộn, chúng ta sợ hãi, chúng ta bị tổn thương, nhưng điều đó không ngăn cản chúng ta THÍCH mọi người. Đã bao nhiêu lần bạn bị tán tỉnh bởi một anh chàng mà bạn KHÔNG có hứng thú, người mà bạn cho là kém xa so với khả năng của mình. Anh ấy vẫn theo đuổi bạn, vì anh ấy THÍCH bạn. Vì vậy, nếu anh ấy không thể hiện sự quan tâm thì rất có thể là do..anh ấy không quan tâm.
Bạn thấy không? Đó là lý do tại sao tôi ghét cuốn sách này. Nó làm tôi trở nên ngốc nghếch và tôi muốn không đồng ý với từng từ một. Bởi vì có những ngoại lệ cho tất cả những điều đó! Và sau đó tác giả chỉ ra rằng tất cả chúng ta đều MUỐN trở thành ngoại lệ, và điều đó có thường xuyên xảy ra không? Arrgh, GHÉT. Bởi vì họ ĐÚNG. Thật TUYỆT VỜI.

Nếu thích cuốn sách này là nông cạn thì tôi không muốn tìm hiểu sâu.
Đó là một khái niệm thực sự đơn giản và nó hoàn toàn có trong tiêu đề. Trên thực tế, tôi thích cách tiêu đề nghe có vẻ khắc nghiệt. Trên thực tế, việc nói với bạn rằng “anh ấy không thực sự thích bạn” lại là điều tốt đẹp nhất mà ai đó có thể làm với bạn!
Đây không phải là một tác phẩm văn học cao cấp của trí tưởng tượng (lấy gợi ý từ trang bìa màu hồng rực rỡ), nhưng khái niệm này quan trọng đối với phụ nữ trẻ đến mức nếu tôi có con gái, tôi sẽ hướng dẫn cô bé đọc trước khi cô ấy đi học đại học. Ở một khía cạnh nào đó, bạn thực sự phải trải qua một vài cuộc chia tay để "có được" nó, nhưng cũng có giá trị vô hạn khi hiểu được điều này trước khi bạn dành những năm tháng tuổi trẻ của mình cho những người đàn ông thờ ơ. (Trong kinh tế học, nó được gọi là "ném tiền tốt sau tiền xấu".) Đọc bài này sau lần chia tay tồi tệ đầu tiên hoặc thứ hai có lẽ là thời điểm hoàn hảo.
Thật ra một số chương cuối có thể bỏ qua hoàn toàn, bởi vì các tác giả đã rơi vào tình trạng lặp đi lặp lại cùng một ý tưởng. Và có một số ý tưởng hơi lạc hậu về việc không bao giờ theo đuổi một người đàn ông. Nhưng tôi nghĩ rằng tác giả đưa ra những điều đó chỉ để nhấn mạnh quan điểm: bạn không nên cố gắng hết sức để làm điều gì đó xảy ra nếu anh chàng cứ mãi lạnh nhạt với bạn. Tôi sẽ lấy một vài ý tưởng rút lui với ý định đó.
Nếu bạn đã từng ngồi bên chiếc điện thoại hoặc một bản fax nào đó, hãy đọc cuốn sách này. Thật đơn giản: bạn sẽ chỉ mất vài giờ. ;)

Một cuốn sách mang tính khám phá dành cho những ai từng bị một người đàn ông bỏ rơi, bị ám ảnh hoặc đưa ra những tín hiệu lẫn lộn. Luận điểm của He's Just Not That Into You (Chờ yêu): nếu một chàng trai thích bạn, anh ấy sẽ tự mình cho bạn biết. Mặc dù có một số đoạn lặp lại của cuốn sách, tôi thích cách các tác giả nhấn mạnh thông điệp trọng tâm về việc nhận ra giá trị bản thân và từ chối chấp nhận người khiến bạn tự nghi ngờ chính mình. Về cơ bản: đừng chấp nhận một người đàn ông (hoặc bất kỳ con người nào) khiến bạn tự hỏi liệu anh ấy (hoặc họ) có thích bạn hay không. Đừng chấp nhận một người đàn ông có vấn đề về sự thân mật, vấn đề sử dụng chất gây nghiện hoặc thiếu kỹ năng giao tiếp buộc bạn phải làm tất cả công việc liên quan đến tình cảm. He's Just Not That Into You (Chờ yêu) ủng hộ việc không bao giờ ổn định và chỉ có các mối quan hệ với những người quan tâm đến bạn và có thể thể hiện điều đó.
Tôi ước gì các tác giả của cuốn sách này đã mở rộng chiều sâu bài viết của họ. Tôi thấy có rất nhiều cơ hội để giải quyết vai trò về giới ảnh hưởng như thế nào đến các mối quan hệ thân mật - các tác giả lẽ ra có thể nói về việc gia trưởng đã cướp đi những phương thức mà đàn ông có thể sử dụng để vun đắp những mối quan hệ bền chặt và trọn vẹn như thế nào. Cuốn sách cũng có cảm giác siêu dị hóa và thậm chí có phần hơi phản đối nữ quyền (ví dụ: ủng hộ quan điểm ngớ ngẩn rằng phụ nữ chỉ nên hẹn hò với những người đàn ông mời họ đi chơi trước). Bởi vì cuốn sách này ra mắt cách đây mười năm nên khá nhiều lập luận của nó dựa trên các cấu trúc truyền thống (ví dụ: chế độ một vợ một chồng) và các ý tưởng (ví dụ: tất cả đàn ông chỉ muốn tình dục).
Bất chấp những sai sót này, tôi vẫn muốn giới thiệu cuốn sách này cho bất kỳ ai cần một cái tát vào lòng tự trọng. Trước đây, tôi đã phạm sai lầm khi phân tích quá mức trạng thái bên trong của đàn ông và cố gắng tìm hiểu xem liệu hành vi nhạt nhòa của một chàng trai có thể cho thấy rằng anh ấy thích tôi hay không. Bây giờ, tôi biết không nên chấp nhận bất kỳ ai dưới tiêu chuẩn của mình và sống độc lập, được trao quyền, có một số mối quan hệ lành mạnh.

Bất kỳ cô nàng nào cũng nên đọc cuốn sách này và làm theo nó! Đó là một cuốn sách nêu lên những điều hiển nhiên đối với các cô gái chúng tôi, nhưng chúng tôi quá bận rộn để thực sự hiểu được tình hình thực sự là như thế nào……đó là, vì 'anh ấy không thích bạn đến thế' nên tôi đã mua cuốn sách này cho một vài người bạn gái độc thân của tôi, hoặc những người bạn gái đang có những mối quan hệ tồi tệ.
Nó có tác dụng. Nếu anh ấy không gọi cho bạn, có nghĩa là anh ấy không thích bạn như vậy, dường như hoàn toàn có ý nghĩa, nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta ngồi đợi anh ấy gọi?? Thật đáng cười
Nếu anh ấy không quan hệ tình dục với bạn thì có nghĩa là anh ấy không thích bạn như vậy.....Xin chào! Không đùa đâu!
Người bạn thân của tôi, người đã giúp tôi tỉnh táo nhận ra vấn đề thực tế với rất nhiều chàng trai mà tôi đã hẹn hò. Nếu bạn đang bào chữa cho anh ấy thì có nghĩa là anh ấy không thích bạn như vậy. Đó là sự thật, và một điều mà bạn thậm chí có thể không biết là mình đang làm thế. Tôi đã đọc cuốn sách này vài lần và bắt đầu làm theo nó, nghĩa là tôi bắt đầu nâng cao tiêu chuẩn của mình và đôi khi không chấp nhận cách đàn ông đối xử với tôi, và đột nhiên, việc anh ất không gọi điện khi anh ấy nói rằng anh ấy sẽ làm là điều không thể chấp nhận được, và tôi nhanh chóng nhận ra khi tôi cố gắng bào chữa cho họ, kiểu như- có lẽ anh ấy làm việc muộn, có thể anh ấy có việc khẩn cấp, có thể thế này, có thể thế kia. Tôi đã ngừng làm tất cả những điều đó và có chút tự trọng. Một lần cố gắng, một lần "tôi sẽ gọi lại cho bạn sau" rồi không bao giờ xảy ra, và chỉ thế thôi, đến người TIẾP THEO, không cần nhìn lại, anh đã có cơ hội, anh yêu! Và kể từ đó, tôi đã tìm thấy một người đàn ông tuyệt vời mà tôi chưa bao giờ nghi ngờ rằng anh ấy hoàn toàn thích tôi không! Và đó là những gì cuốn sách này muốn nói, ĐÓ phải như vậy, không nghi ngờ, không bào chữa, không nước mắt, không ngồi chờ điện thoại, không cố gắng "tìm hiểu về anh ấy". Nó thật tuyệt vời!

Chúa ơi, cuốn sách này sặc mùi Thời kỳ đồ đá, chủ nghĩa phân biệt giới tính và chủ nghĩa chống nữ quyền.
Tác giả, Greg Behrendt, là một diễn viên hài, từng làm cố vấn về Tình dục và thành phố, đã tham gia rất nhiều chương trình trò chuyện nổi tiếng, và bằng cách nào đó, tất cả những điều này đã khiến ông trở thành một bậc thầy về tình yêu. Anh ấy nghĩ rằng bản thân biết rất nhiều kiến ​​thức có thể giúp ích cho những phụ nữ nghèo không biết gì, nên anh ấy quyết định viết một cuốn sách và chia sẻ sự hiểu biết của mình với thế giới.
Lý do tôi chọn cuốn sách này là vì tôi muốn đọc những câu chuyện hài hước về hẹn hò. Và cuốn sách này có rất nhiều những câu chuyện như thế. Nhưng chúa ơi cuốn sách vẫn rất vớ vẩn.
Cuốn sách được viết từ quan điểm của hai người, Greg, người lãng phí thời gian đưa ra lời khuyên thừa thãi, và Liz, công việc của người là chỉ ra những vùng xám trong các mối quan hệ. Không giống như Greg, cô tin rằng không phải mọi thứ đều là đen trắng, rằng một số mối quan hệ phức tạp hơn. Lúc đầu, tôi nghĩ điều đó thật thú vị, khi cô ấy thắc mắc về lời khuyên về mối quan hệ của anh ấy, cố gắng chỉ ra rằng không phải tất cả đàn ông đều là lợn, với những kế hoạch ẩn giấu, các vấn đề về mẹ, bí mật lợi dụng và lạm dụng những người phụ nữ trong cuộc sống, bởi vì một vài người đã làm những điều sai lầm ở một số thời điểm trong cuộc sống của họ. Bạn đọc được nửa chừng lập luận của cô ấy và nghĩ "Cô nàng Liz này đang làm gì đó." Nhưng sau đó bạn đọc đến cuối mỗi chương và nhận ra "Tôi ghét phải thừa nhận điều đó, nhưng Greg đã đúng." Và bạn có cảm giác mất kiểm soát và bị thôi thúc muốn đánh một thứ gì đó.

Tiêu đề gây khó chịu. Nhưng ý tưởng rất đơn giản: tại sao lại lãng phí một chút thời gian quý báu của bạn cho một người không nghĩ bạn là người phù hợp nhất? Nếu anh ấy/cô ấy không thấu hiểu bạn như cách bạn đáng được đối xử, hãy bỏ anh ấy/cô ấy đi, đừng lãng phí thời gian sửa một cái cây gãy nữa.
Cuốn sách này mang lại sức mạnh - nó đã trở thành cẩm nang sau chia tay của tôi, và cuốn sách của tôi có ghi chú bên lề về từng quý ông đáng yêu, những người mà than ôi, không thích tôi đến vậy. (Việc sử dụng cuốn sách như thế này cũng mang lại nhiều thông tin vì nó giúp làm nổi bật những khuôn mẫu yếu kém của riêng tôi.)
Phần duy nhất tôi không đặc biệt yêu thích là lời khẳng định của Greg rằng phụ nữ không được chủ động theo đuổi đàn ông dù bằng cách nào. Tôi không hoàn toàn tin tưởng lời khuyên này: Tôi từ chối giả vờ là một kẻ dụ dỗ - Tôi cảm thấy điều đó sẽ không công bằng cho tất cả các bên nếu tôi cư xử khác thường như vậy. Thay vào đó tôi đi con đường trung gian - vấn đề chung của Greg là đàn ông thích theo đuổi hơn là được theo đuổi. Vậy nên tôi là chính mình... chỉ là một phiên bản dịu dàng, lịch sự của tôi. Tôi sẽ cho bạn biết nó diễn ra như thế nào.

Dù tốt hay xấu, tôi RẤT THÍCH quyển sách này và coi đây là cuốn sách thay đổi cuộc đời tôi (được rồi, ở một phạm vi nhất định...). Tôi nhận ra rằng nó đã được nhắc đến nhiều lần trên các phương tiện truyền thông kể từ khi nó xuất bản lần đầu tiên nhưng tôi nghĩ rằng nó bị đánh giá cực kỳ thấp.
Tôi đọc nó khi là một sinh viên mới tốt nghiệp và nhớ tất cả những điều xuất hiện trong đầu khi tôi háo hức lướt các trang để biết thông tin. Khi tôi đọc những lá thư và câu chuyện trong cuốn sách, rất nhiều điều trong cuộc đời tôi bắt đầu có ý nghĩa với tôi! Tôi bắt đầu nhận ra những gì tôi đang làm "đúng" và những gì tôi đang làm "sai" và sau khi tôi đọc xong cuốn sách và suy ngẫm về nó một chút, tôi thực sự đã thay đổi cách hẹn hò của mình. Và bạn biết những gì? Nó đã hiệu quả.
Tôi nghĩ những gì tôi thực sự thích về cuốn sách là nó được quảng bá độc lập mà không cần đến sự hưởng ứng. Thông điệp chính là kiến thức là sức mạnh và ngay cả khi mọi thứ không theo cách bạn muốn, ít nhất là nếu bạn biết thì bạn có thể tiếp tục một thứ khác. Đó là thông điệp chính gây được ảnh hưởng với tôi và đó là lý do tại sao tôi nghĩ đó là một cuốn sách thực sự trao quyền cho phụ nữ.