Harry Potter Và Hoàng Tử Lai
Xem thêm

Bạn biết điều đó sẽ đến, nhưng vẫn thấy đau. Bất cứ ai quen thuộc với vòng lặp anh hùng đều biết rằng nhân vật chính thường sẽ mất đi người thầy của mình. Vì đây là cuốn sách áp chót, tôi nghĩ nhiều người trong chúng ta đã biết rằng cụ Dumbledore sẽ chết trước khi kết thúc. Vì cuốn sách này chủ yếu nói về việc Harry dành thời gian với cụ Dumbledore nên nó thật buồn vui lẫn lộn. Giống như một người thân ốm yếu biết mình không còn nhiều thời gian, cố gắng tận dụng những ngày còn lại. Tôi muốn nghĩ rằng Albus coi Harry như một đứa cháu nuôi. Albus biết thời cơ của mình sắp đến và sắp xếp công việc của mình theo thứ tự. Ông ta thậm chí còn lên kế hoạch chết theo ý mình, với tất cả lòng dũng cảm mà một người phải có khi dũng cảm đối mặt với cái chết của họ. Mặc dù ông ta là một nhân vật hư cấu nhưng cái chết của ông  vẫn là một đòn đau. Tôi nhớ đã đọc những giả thuyết của người hâm mộ về việc ông  ấy sống lại vì thần hộ mệnh của ông ấy là một con phượng hoàng, và tôi muốn tin vào chúng mặc dù tôi biết ông ấy phải chết để Harry thực sự trở thành người hùng mà anh ấy cần trở thành.

Bạn biết điều đó sẽ đến, nhưng vẫn thấy đau. Bất cứ ai quen thuộc với chu kỳ anh hùng đều biết rằng nhân vật chính thường sẽ mất đi người thầy của mình. Vì đây là cuốn sách áp chót, tôi nghĩ nhiều người trong chúng ta đã biết rằng cụ Dumbledore sẽ chết trước khi kết thúc. Vì cuốn sách này chủ yếu nói về việc Harry dành thời gian với cụ Dumbledore nên nó thật buồn vui lẫn lộn. Giống như một người thân ốm yếu biết mình không còn nhiều thời gian, cố gắng tận dụng những ngày còn lại. Tôi muốn nghĩ rằng Albus coi Harry như một đứa cháu nuôi. Albus biết thời cơ của mình sắp đến và sắp xếp công việc của mình theo thứ tự. Ông ta thậm chí còn lên kế hoạch chết theo ý mình, với tất cả lòng dũng cảm mà một người phải có khi dũng cảm đối mặt với cái chết của họ. Mặc dù anh ta là một nhân vật hư cấu nhưng cái chết của anh ta vẫn là một đòn đau. Tôi nhớ đã đọc những giả thuyết của người hâm mộ về việc ông ấy sống lại vì thần hộ mệnh của ông ấy là một con phượng hoàng, và tôi muốn tin vào chúng mặc dù tôi biết ông ấy phải chết để Harry thực sự trở thành người hùng mà anh ấy cần trở thành.

"Harry Potter" thật ngọt ngào ở tuổi 16. Chúng ta chắc chắn sẽ thấy sự trưởng thành của cậu ấy. Cậu ấy chắc chắn giống như những thanh thiếu niên khác đó là có tình cảm với một cô gái và có những cuộc cãi vả.... nhưng sự tức giận của cậu ấy đã giảm bớt kể từ cuốn sách cuối cùng. Cậu ấy đã trưởng thành - dang rộng đôi cánh khôn ngoan của mình thành một thiếu niên phù thủy đầy cảm hứng. Cậu ta là phù thủy duy nhất sống sót sau lời nguyền giết chóc - bất chấp cơn thịnh nộ và sự trả thù của Voldemort. Với tư cách là “người được chọn”, Harry chuẩn bị đối mặt với số phận của mình với sự sáng suốt và khôn ngoan hơn những gì chúng ta từng thấy ở cậu ấy cho đến bây giờ. Đây là một trong những cuốn tôi yêu thích nhất trong bộ truyện - (cuốn 3 là cuốn RẤT YÊU THÍCH của tôi)...Vẫn còn rất nhiều cuộc phiêu lưu ly kỳ nhưng việc kể lại câu chuyện cốt truyện về quá khứ của Voldemort cũng rất thú vị....( chứa đầy những lỗ hổng trong khi tạo ra câu hỏi mới). Những chương cuối căng thẳng.....kết thúc bất ngờ và rất buồn. Chính cuốn sách 'này' đã khiến tôi băn khoăn - J.K. Rowling đã lên kế hoạch trước cho cả 7 cuốn sách ‘trước khi’ cô viết cuốn sách đầu tiên của mình? Có phải vậy không???