GIÚP EM TÌM HIỂU CHÍNH MÌNH - TÔI LÀ DUY NHẤT - Susan Verde
Xem thêm

Quyển sách này tôi đánh giá 3.5 sao và tôi thực sự trân trọng thông điệp tích cực mà quyển sách mang lại. Nhiều giáo viên và phụ huynh đã dựa vào nhóm tác giả này để tìm nguồn cảm hứng và những ví dụ điển hình khi họ tìm kiếm sách về sự thay đổi và tầm ảnh hưởng của một cá nhân đối với thế giới rộng lớn. Cuốn sách này chắc chắn sẽ không làm họ thất vọng.

 Với những hình minh họa được vẽ bằng mực, nước, gouache và trà, đoạn văn đã mô tả một đứa trẻ đang suy ngẫm về một câu hỏi mà nhiều người đã từng tự hỏi: Làm thế nào tôi có thể tạo nên sự khác biệt? Câu hỏi chân thành này được tiếp nối bởi nhiều ví dụ về các hành động đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện. Điều thú vị là chính đứa trẻ đã tìm thấy những câu trả lời này chứ không phải một người lớn nào đó. Một trong những trang sách khiến tôi chú ý nhất là trang mô tả đứa trẻ đang loại bỏ một viên gạch từ bức tường để "bắt đầu phá bỏ những bức tường" thay vì xây dựng chúng.Từ đó, nhân vật chính bắt đầu mở lòng với mọi người xung quanh, và tất cả những hành động đó tạo nên hiệu ứng dây chuyền, lan tỏa những sóng tích cực khắp thế giới.

Phần cuối sách bao gồm một Ghi chú của Tác giả về lời nhận xét từ Đức Dalai Lama đã truyền cảm hứng cho cuốn sách cùng với một bài tập thiền giúp độc giả nhỏ tuổi suy ngẫm về những điều cần thay đổi và cách thực hiện sự thay đổi đó. Việc nhận ra điều gì cần thay đổi là một chuyện, nhưng quyết định hành động để thay đổi lại là một chuyện hoàn toàn khác. Hơn hết, đây là một cuốn sách khuyến khích hành động, dù hành động đó là nhỏ bé hay lớn lao. Trong một số hoàn cảnh nhất định rất dễ cảm thấy bất lực và tuyệt vọng, nhưng cuốn sách tranh giản dị này lại mở ra một con đường tiến về phía trước.