Xem thêm

Cuốn Chicken Soup For the Soul ra đời vào năm 1993 khi Jack Canfield và Mark Victor Hansen quyết định kết hợp 101 câu chuyện cảm động mà họ và những diễn giả khác thường kể trong các bài diễn thuyết vào trong một cuốn sách. Nên đặt tên cho cuốn sách là gì đây? Trên trang web riêng, họ chia sẻ như sau:

Khi họ đang suy nghĩ về tên cuốn sách, cả Jack và Mark đều nhất trí sẽ suy ngẫm về việc này ít nhất 1 tiếng/1 ngày. Jack nhớ đến món súp gà của bà và những lời bà nói, rằng nó có thể cứu chữa được tất cả. Cuốn sách sẽ có sức mạnh tương tự như món súp gà đó, nhưng không phải cứu chữa cơ thể mà là cứu chữa linh hồn của mỗi con người. Đó chính là ý nghĩa của tựa sách “Chicken Soup for the Soul” nổi tiếng ngày nay.

Chicken Soup for the Soul được phát hành vào 28/6/1993 và đến tháng 12 năm đó đã trở thành cuốn sách được yêu thích nhất trong kỳ nghỉ lễ. Ban đầu cuốn sách thu hút độc giả không phải nhờ truyền thông hay quảng cáo của người nổi tiếng mà chính là nhờ những độc giả đã đón đọc và yêu thích nó. Họ truyền tai nhau về cuốn sách trong khắp đất nước, nhiều người còn quay lại cửa hàng sách mua thêm 5-10 cuốn để tặng người thân và bạn bè. Nhờ sự ủng hộ của công chúng mà đến tháng 12/1994, Chicken Soup for the Soul đã có mặt trên bất kỳ bảng xếp hạng sách bán chạy nào ở cả Mỹ và Canada.

Đến nay đã có khoảng 500 triệu cuốn Chicken Soup For the Soul đã được bán. Năm 2008. Hai nhà sáng lập Jack Canfield và Mark Victor Hansen đã bán lượng cổ phần lớn của công ty cho nhóm sở hữu mới do Bill Rouhana và Bob Jacobs đứng đầu.

Xúp gà cho tâm hồn trọn bộ- một trong những cuốn sách yêu thích nhất của tôi thời trung học. Cuốn sách được viết bởi Jack Canfield và Mark Victor Hansen. 

Cuốn sách này không hề giống bất kỳ cuốn sách phi hư cấu nào mà tôi từng sở hữu, nó mang tính cải thiện tinh thần và động lực nhiều hơn. Bạn có thể thấy trên bìa cuốn sách có ghi nói rằng cuốn sách này chứa tới 101 câu chuyện để mở rộng trái tim và khơi dậy một tinh thần mà tôi hoàn toàn đồng ý. Vì tôi đã đọc hết cuốn sách này, nó chứa đựng sự đa dạng của các phân đoạn chủ đề khác nhau như tình yêu và mối quan hệ, cách nuôi dạy con cái, cách sống có ước mơ, cách yêu bản thân, v.v. Về cơ bản, cuốn sách này dạy bạn rất nhiều điều về cách cải thiện cuộc sống của bạn, cách đánh giá cao mọi người và mọi thứ về bạn. Hơn hết, quan trọng là làm thế nào để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính bạn. 

Vì có một câu chuyện trong cuốn sách này tôi muốn chia sẻ với các bạn một trong những câu chuyện yêu thích nhất của tôi nằm trong phân đoạn tình yêu và trung tâm của những câu chuyện mà tôi thích là về lòng dũng cảm. Câu chuyện kể về một người phụ nữ làm tình nguyện viên tại Bệnh viện Stanford. Cô gái ấy tên là Lisa và sau đó cô đang thật sự mắc một căn bệnh rất nghiêm trọng. Cơ hội duy nhất giúp cô ấy khỏi bệnh là truyền máu từ đứa em trai nhỏ năm tuổi của mình. Khi bác sĩ hỏi người em là có thể truyền máu cho chị không thì dường như họ do dự một lúc trước khi anh ấy hít một hơi thật sâu và nói đồng ý. Mắt anh ấy long lanh khi cậu nằm bên cạnh chị gái mình, mẹ cậu ấy, chị gái cậu và cậu hỏi bác sĩ liệu cậu ấy có chết ngay khi quá trình truyền máu này diễn ra theo thời gian không. Vì vậy, chúng ta có thể nhìn thấy tuổi trẻ và sự ngây thơ của cậu bé. Cậu hiểu lầm rằng cậu sẽ phải hiến dâng tất cả máu của mình cho chị. Sau câu chuyện ta biết được rằng ngay cả một cậu bé cũng có thể có lòng dũng cảm lớn như thế để cứu chị gái mình khỏi căn bệnh. Lòng dũng cảm của cậu bé thật đáng khâm phục phải không?

Như tôi đã đề cập, cuốn sách này tổng hợp rất nhiều câu chuyện cảm động chắc chắn sẽ khiến độc giả cảm động. Tôi khuyên bạn nên đọc sách nếu bạn từng gặp nỗi buồn, bạn đang gặp khó khăn hoặc bạn đang cần sự hỗ trợ, cuốn sách này chắc chắn sẽ giúp bạn định hướng. Có thể có một câu chuyện trong đó phù hợp với những cảm xúc hiện tại của bạn và cũng là động lực cho bạn. Những bài học như bạn luôn phải phấn đấu với ước mơ của bản thân, luôn giữ niềm hy vọng và quan tâm đến người khác. Vì thế, nếu có thể hãy sưu tầm 1 cuốn "Xúp Gà Cô Đặc Cho Tâm Hồn 2" cho bạn và những người bạn yêu thương!!

Khi phải đối mặt với những ngã rẽ trong cuộc đời, mỗi con người chúng ta buộc phải đưa ra lựa chọn cho riêng mình. Dù không ai biết rằng sau đó ta có đạt được kết quả như mong đợi hay không, hay quyết định ấy sẽ đưa ta về đâu. Nhưng có một điều ai cũng phải công nhận rằng nếu không có sự tự nỗ lực hết mình, dâng hiến tất cả bầu nhiệt huyết, tài năng và trí tuệ, chúng ta khó có thể thành công. Và điều quan trọng nhất như một quy luật bất thành văn đó là nếu muốn  thành công trên con đường đã trọn, chúng ta không bao giờ được đầu hàng. Cuốn sách mình muốn giới thiệu ngày hôm nay là "Condensed chicken soup for the soul" (tạm dịch là Xúp gà cô đặc cho tâm hồn). Đó là cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng cho mình và dạy mình rất nhiều điều. 

**Sơ lược về cuốn sách Condensed Chicken Soup For Soul**

Có thể nói, đây là cuốn sách chữa lành tâm hồn cuộc sống qua các câu chuyện thường nhật được sưu tầm bởi hai tác giả Jack Canfield và Mark Victor Hansen. "Chicken soup for the soul" là bộ sách song ngữ với 26 quyển và mỗi cuốn là một đề tài khác nhau như ước mơ vươn lên nghịch cảnh, tình yêu thương... qua từng câu chuyện chân thật, cảm động trong bộ sách đều mang lại bài học nhân văn đã gắn bó và tạo đồng cảm sâu sắc với bạn đọc qua nhiều lứa tuổi.

Tên của cuốn sách được bắt nguồn dựa vào ký ức của Jack bởi khi còn nhỏ mỗi lần bị ốm mẹ của ông thường nấu món xúp gà và nói rằng món xúp gà có thể phục hồi những người đang đau yếu. Và ông mong rằng cuốn sách này cũng có tác dụng chữa bệnh nhưng không phải cho cơ thể như xúp gà thông thường mà là cho tâm hồn con người. 

Cuốn sách này được chia thành làm 5 mục lớn với mỗi mục là một đề tài khác nhau mang thông điệp nhiều tầng ý nghĩa.

**Đánh giá**

"Nếu để ý những điều bạn có trong cuộc sống, bạn sẽ luôn nhận được nhiều hơn thế. Còn nếu chỉ để ý đến những điều bạn không có trong cuộc sống, bạn sẽ thấy mình không bao giờ có đủ." (Trích Condensed Chicken Soup For Soul 2)

"Xúp gà cô đặc cho tâm hồn" thật sự là một tuyển tập hay và ý nghĩa, có thể cho bạn những niềm tin hay hướng đi trong cuộc đời mỗi người nếu bạn đọc nó đúng thời điểm.



Trước hết ta không thể phủ nhận rằng "Condensed Chicken Soup For Soul" đã rất thành công trên con đường chinh phục cảm tình của độc giả thế giới. Hai tác giả Jack Canfield và Mark Victor Hansen cũng đã rất chật vật, miệt mài hơn 3 năm ròng, sưu tầm 101 câu chuyện và sau nhiều lần bị nhà xuất bản từ chối in sách, họ không từ bỏ ước mơ. Điều đó làm nên tinh thần của cuốn sách, đem đến giá trị thật sự của sự thành công. Không chỉ về mặt tinh thần, nhờ sự phổ biến và yêu mến từ độc giả, cuốn sách này đã kiếm được nguồn doanh thu khổng lồ, được dịch sang 38 thứ tiếng và tích lũy số tiền ủng hộ từ thiện hơn 8,5 tỉ đô la!

Đi đôi với sự thành công của cuốn sách tất nhiên là mặt nội dung cuốn hút và hoàn thiện chỉnh chu. Những câu chuyện ngắn được sưu tầm đích thực là món xúp gà cải thiện tinh thần cho không chỉ người đọc mà còn cho chính hai người tác giả.

"Mỗi câu chuyện là một thông điệp có thể hàn gắn vết thương, làm thay đổi suy nghĩ, tâm hồn và đôi khi, cả cuộc đời bạn. Chúng tôi thật sự tin rằng những câu chuyện này sẽ làm nên điều khác biệt, mang lại nguồn cảm hứng vô tận cho bạn, vì chính cuộc sống tinh thần của chúng tôi cũng tốt hơn sau mỗi lần đọc một câu chuyện hay. Một khi đã được truyền cảm hứng, bạn có thể đem đến những điều tốt đẹp cho bản thân mình và những người xung quanh." (từ Jack Canfield và Mark Victor Hansen)

Với những người tìm đọc bộ sách này, có lẽ ai ai cũng luôn thắc mắc rằng "Điều gì là thật sự quan trọng?" trong cuộc đời hay qua những thử thách, trải nghiệm của ta. Trong "Condensed Chicken For Soul" cũng có một câu chuyện mang tựa đề tương tự mà chắc chắn gây nên sự tò mò với mọi độc giả, thôi thúc ta đi tìm câu trả lời. 

Câu chuyện bắt đầu với một Đại hội Thể thao dành cho vận động viên khuyết tậ diễn ra vài năm trước. Có tất cả 9 vận động viên xếp thẳng hàng tại vạch xuất phát để tham gia cuộc thi chạy cự ly 95 mét. Tất cả họ đều bị khuyết tật về thể chất hoặc trí não, nhưng mang trong mình một tinh thần thể thao hơn ai hết. Đó là khi một cậu bé bỗng nhiên bị trượt chân trên đường chạy, cậu ngã nhiều lần rồi bật khóc. Phải chăng tiếng khóc ấy chạm tới trái tim của tám vận động viên còn lại, họ chạy chậm dần rồi dừng hẳn, quay lại giúp cậu bé ấy. Cảm động hơn cả là dòng văn nói về một cô bé mắc hội chứng Down (bệnh khuyết tật về trí não) đã cúi xuống hôn cậu bé và trấn an. Cả chín người họ đã dìu nhau cùng về đích dưới sự động viên, hò reo mười phút liên tục của mọi người có mặt ở sân vận động.

Chỉ là mẩu chuyện ngắn đơn thuần, nó không giải thích cặn kẽ câu hỏi ở tựa đề mà để ta tự mình suy ngẫm và rút ra câu trả lời. Với tôi, qua câu chuyện, điều thật sự quan trọng ở trận đấu ấy không phải tranh giành cấp bậc hay phân định ai thắng ai thua, tất cả những vận động viên và người có mặt ở đó đều đã chiến thắng với phần thưởng xứng đáng nhất họ có thể nghĩ tới - giá trị tinh thần và tình yêu của một con người. Khi một cuộc đấu vượt qua cái thang đo và mục đích ban đầu, nó chỉ còn là nơi ta thể hiện giá trị tâm hồn chính bản thân ta, mặc cho những khiếm khuyết về thể chất hay trí não. Tất cả họ đã chiến thắng giải thưởng vinh dự nhất. Cho ta thấy sức mạnh thật sự của mối liên hệ, tình thương giữa người với người, trở thành nguồn cảm hứng, món xúp gà chữa lành cho những mảnh đời tiếp cận câu chuyện. Kết thúc câu chuyện, nhận ra bản thân ta học được nhiều thứ hơn là những con chữ trên trang sách, cũng là một cách khác giúp ta liên hệ với cuộc đời chính mình, và tự mình trả lời câu hỏi "Điều gì là thật sự quan trọng?" với mỗi con người chúng ta.


  

"Truyền cảm hứng một ngày mới

Xây dựng mối thân tình

Thay đổi một hướng đi

Chữa lành một trái tim

Hàn gắn một vết rạn vỡ

Sống dậy một tâm hồn

Chuyển biến một mối quan hệ

Nuôi dưỡng một ước mơ

Cứu một cuộc đời."

(Trích Condensed Chicken Soup For The Soul 2)

**Sơ lược tác giả, tác phẩm**

Cuốn sách được chấp bút từ hai diễn thuyết gia nổi tiếng người Mỹ, Jack Canfield và Mark Victor Hansen. Với 101 câu chuyện được sưu tầm, nhưng sau 3 năm miệt mài làm việc, thực chất hai người họ chỉ mới tổng hợp được 68 câu chuyện, số còn lại là câu chuyện góp nhặt từ các nhà diễn thuyết khác. Sau cùng, chỉ những câu chuyện hay nhất được tuyển chọn. Có lẽ nhiều độc giả của cuốn sách này đã biết, rằng tựa đề của cuốn sách lấy cảm hứng từ chính tuổi thơ của Jack. Mỗi lần bị ốm, ông thường ăn xúp gà mẹ nấu, mẹ ông nói rằng xúp gà cô đặc có thể phục hồi sức khỏe cho những người đang đau yếu. Một ý tưởng lóe lên lấy cảm hứng từ đó, và trở thành tựa đề chính thức cho quyển sách - "Condensed Chicken Soup For Soul".

**Những câu chuyện nhỏ**

 Nội dung cuốn sách là rất rất nhiều những câu chuyện ý nghĩa, mang thông điệp chữa lành và tích cực. Bên cạnh đó, là một cuốn sách song ngữ Anh Việt, "Xúp gà cô đặc cho tâm hồn" đồng thời cũng là một cuốn sách mang tính giáo dục, cải thiện trình độ ngôn ngữ. Trong số 101 câu chuyện ấy, mẩu chuyện đã giúp tôi thật sự nhìn nhận lại cuộc đời và sống trọn vẹn hơn là "Trái tim không có tuổi" - "An ageless heart". Câu chuyện kể về một bà cụ "đôi vai hơi khom lại, mái tóc trắng được cắt ngắn quá ngang vai" khi chợt nghe thấy bản nhạc quen thuộc trên loa phóng thanh của con tàu thì bà chẳng còn mảy may để ý người xung quanh, "nhanh nhẹn và duyên dáng bước theo tiếng nhạc - toàn thân uyển chuyển nhịp nhàng". Và khi đến gần cánh cửa đến toa ăn, bà ấy lại quay về với vẻ nghiêm nghị thường thấy của những người lớn tuổi.

 Qua đó bản thân mỗi người trẻ ta mới nhận thức được rằng, bản thân ta đã tự đóng khung suy nghĩ, vẫn cho rằng khi đã đến tuổi xế chiều, tâm hồn và thể xác một con người cũng đã tàn lụi từng chút một. Nhưng không, từ sâu thẳm tâm hồn họ, những ông cụ, những bà cụ vẫn xem bản thân là một cậu bé, cô bé nhỏ, để tiếp tục sống hạnh phúc hơn, trọn vẹn hơn và cho mình cái quyền được sống lại lần nữa như một tâm hồn tuổi trẻ.

"Chúng tôi cũng như người phụ nữ nọ, vẫn giữ lòng ngân vang tiếng nhạc. Với những vốn sống đã góp nhặt được, bề ngoài chúng tôi trông như những người đã trưởng thành, nhưng bên trong vẫn còn là những đứa trẻ con thích vui đùa, những thiếu nữ e thẹn, những người trẻ tuổi đầy ắp ước mơ. Trong chúng tôi vẫn luôn tồn tại những trải nghiệm cuộc sống, và cả những gì mà chúng tôi luôn muốn vươn tới." (Trích Condensed Chicken Soup For Soul 2)

**Đánh giá**

Đó chưa hẳn là tất cả lý do vì sao Xúp Gà Cô Đặc Cho Tâm Hồn lại nổi tiếng rộng rãi với cộng đồng người yêu sách. Ngoài nội dung hấp dẫn, tính nhân văn và trải nghiệm đọc sách đem lại, đây còn là một món quà mừng Giáng Sinh và Năm Mới được yêu thích nhất lúc bấy giờ. Vì thế, nếu bạn chưa một lần đọc quyển sách này, có thể lần tới khi gặp vấn đề nào đó trong cuộc sống, hãy tìm đọc nó và biết đâu một phiên bản mới của chính bạn sẽ hoàn thiện và hạnh phúc hơn bao giờ hết.


Đây là những câu chuyện nổi tiếng đang được lưu truyền trên Internet, từng được mọi người trên thế giới và bạn trẻ Việt Nam chuyền tay nhau, gửi qua email như một sự chia sẻ tinh thần, truyền cảm hứng hay động viên nhau trong những lúc khó khăn của cuộc sống… Nhưng ít người biết được tác giả và xuất xứ của những câu chuyện này mà thường chỉ quen gọi là truyện “Chicken Soup”.


Sau khi thực hiện các tập Hạt giống Tâm hồn và những cuốn sách chia sẻ cuộc sống được sự đón nhận và đồng cảm sâu sắc của đông đảo độc giả, First News đã mua bản quyền với Tập đoàn Xuất bản Health Communications – Hoa Kỳ để xuất bản dưới hình thức song ngữ 2 tập đầu tiên của bộ sách “Condensed Chicken Soup for the Soul” nằm trong bộ “Chicken Soup for the Soul” nổi tiếng của 2 tác giả quen thuộc Jack Canfield và Mark Victor Hansen.


Bộ sách gồm những câu chuyện ngắn hay và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc với thông điệp: “là người bạn chia sẻ tâm hồn và quà tặng cuộc sống cho những ai đang gặp khó khăn, đang trăn trở, tìm cách vượt qua những thử thách tinh thần, niềm tin cuộc sống, để đạt được ước mơ, hoài bão của mình”.


Đôi lời về tác giả:


JACK CANFIELD: là một diễn thuyết gia nổi tiếng người Mỹ, tốt nghiệp đại học Harvard, nhận bằng cao học của đại học Massachusets và học vị tiến sĩ tại đại học Santa Monica. Với nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm cuộc sống phong phú từ thực tế và kiến thức sâu rộng, với cách nói chuyện đầy sức thuyết phục và lôi cuốn cùng với khả năng nhạy cảm với cuộc sống tinh thần và nội tâm của người khác, Jack đã giúp rất nhiều người khám phá sức mạnh bản thân để theo đuổi và thực hiện ước mơ của mình. Trong suốt 25 năm, ông đã thực hiện những lần chia sẻ và các buổi nói chuyện với hàng triệu người và được mời nói chuyện với nhân viên những tập đoàn lớn như: Sony Pictures, Federal Express, Sonic Burger, Income Builders International, Virgin Records, Merrill Lynch… * MARK VICTOR HANSEN: cũng là một diễn thuyết gia rất tâm huyết.


Ông đã thực hiện hơn 4 ngàn buổi nói chuyện cho hơn 2 triệu thính giả ở 32 quốc gia với các đề tài về cuộc sống, hàn gắn vết thương, tìm kiếm sức mạnh tinh thần và phát triển nội tâm, chiến lược kinh doanh và hiệu quả trong công việc. Ông nhiều lần được mời nói chuyện trên các đài truyền hình và phát thanh nổi tiếng như: ABC, CBS, PBS, CNN… và hiện đang là một trong những diễn giả được khán thính giả yêu thích nhất.


Sự ra đời của “Chicken Soup for the Soul”: Trong những buổi diễn thuyết của mình, Jack Canfield và Mark Victor Hansen thường tiếp cận với thính giả bằng những câu chuyện có thật, xúc động và ý nghĩa, có tác dụng động viên tinh thần, giúp mọi người có thể cảm nhận sâu sắc được những ý tưởng và tinh thần của buổi nói chuyện. Sau những lần như vậy, thính giả ở khắp mọi nơi mong muốn được đọc và lưu giữ những câu chuyện thú vị ấy nên đề nghị Jack và Mark tập hợp những câu chuyện thành một cuốn sách. Và sau 3 năm làm việc mài miệt với những chặng đường gian nan, ngày 28/6/1993, quyển sách với 101 câu chuyện tuyển chọn hay nhất đã được ra đời. Thế nhưng, quyển sách vẫn chưa có tên, cả hai sớm nhận thấy rằng chính cái tên cuốn sách góp phần rất lớn trogn việc thư hút của bạn đọc. Jack nhớ lại những lần bị ốm, mẹ Jack thường ăn súp gà do mẹ nấu. Và một ý tưởng bừng sáng trong Jack – quyển sách này cũng có tác dụng chữa những bệnh về tinh thần như loại súp ấy – không phải cho cơ thể như súp gà đơn thuần – mà cho tâm hồn con người.


Tên sách "Chicken Soup for the Soul" ra đời từ đó và nhanh chóng nổi tiếng khắp thế giới. … và thậm chí có thể cứu được một cuộc đời… Hành trình gian nan: Để quyển sách đến được với mọi người, việc đầu tiên là phải thuyết phục được một Nhà xuất bản đồng ý in. Nhà xuất bản đầu tiên đọc xong và ghi nắn nót trên bản thảo: “Gởi trả, không hợp tác! Đề tài quá bình thường.” Nhà xuất bản thứ hai trả lời: “Không có ý tưởng gì lạ cả, những chuyện này ai mà chẳng biết, ai mà chẳng trải qua những chuyện tương tự như vậy.” Nhà xuất bản thứ ba nhận xét: “Sức bán hạn chế – sách này chỉ dành cho những người thần kinh có vấn đề.” Nhà xuất bản thứ ba mươi cũng vậy. Kết quả tệ hại này nằm ngoài dự kiến và sức tưởng tượng của hai người. Jack và Mark đã phải chịu đựng đến 33 lần từ chối trong 3 năm đi khắp nơi gởi bản thảo, chứ không chỉ trong vài ba tháng như dự kiến!


Có những lúc tưởng chừng như đã bỏ cuộc, nhưng họ vẫn cố gắng vượt qua và quyết tâm kiên trì đến cùng. Năm 1992, Jack và Mark tham dự hội thảo Nghiệp đoàn bán sách Hoa Kỳ (American Booksellers’ Association Convention). Tại đây, hai người đi từ hết gian hàng này đến gian hàng khác, trò chuyện với các biên tập viên, và chia sẻ quan điểm của họ về những giá trị tinh thần sâu sắc mà quyển sách này sẽ mang lại. Hai người nhấn mạnh rằng những câu chuyện trong quyển sách sẽ giúp mọi người rộng mở trái tim, nhận thức được những giá trị tinh thần và duy trì lòng can đảm để theo đuổi ước mơ, khát vọng của mình.


Sau đó, bản thảo đã được gởi đến Peter Vegso, chủ tịch tập đoàn Tập đoàn Xuất bản Health Communications. May mắn thay, Peter Vegso đã sớm nhận ra những giá trị tiềm ẩn của quyển sách và đồng ý xuất bản ngay. Đến ngày 28/6/1993, quyển sách "Chicken Soup for the Soul" đầu tiên đã ra đời và nhanh chóng trở thành quyển sách được nhiều người ưa thích – thật sự tạo nên một cơn sốt và là một hiện tượng trong ngành xuất bản lúc bấy giờ. Những giải thưởng: Đến tháng 9 năm 1994, "Chicken Soup for the Soul" đã nằm trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất thời đại do thời báo New York Times, The Washington Post, Publishers Weekly và USA Today bình chọn…


Đầu năm 1995, "Chiken Soup for the Soul" đạt giải thưởng American Bestseller’s Book of the Year – một giải thưởng có danh tiếng được bình chọn bởi khách hàng của các hệ thống phát hành toàn nước Mỹ. Cuối năm 1995, "Chiken Soup for the Soul" tiếp tục nhận được giải Quyển sách của năm do tạp chí Body, Mind & Soul bình chọn. Năm 1996, bộ sách "Chiken Soup for the Soul" đã được American Family Institute trao giải thưởng Non – Fiction Literacy Award (Giải thưởng Văn học dành cho thể loại Phi tiểu thuyết). Jack Canfield và Mark Victor Hansen đã liên tục giữ vị trí “Tác giả có Sách Bán chạy nhất trong năm – The Best-Selling Authors of the Year và đã được ghi vào bộ sách kỷ lục thế giới Guinness là tác giả được yêu thích nhất có cùng lúc 7 tựa sách trong bộ sách "Chicken Soup for the Soul" được thời báo New York Times bình chọn là những cuốn sách bán chạy nhất.


"Chicken Soup for the Soul" đã trở thành một thương hiệu lớn có giá trị không chỉ về mặt thương mại mà còn ở tính nhân văn cao đẹp. Những câu chuyện về tình yêu thương, về sự quan tâm của cha mẹ, về sự trải nghiệm khám phá và học hỏi trong bộ sách này sẽ khơi dậy khát vọng trong bạn, thôi thúc bạn dang rộng cánh tay chia sẻ đầy yêu thương với bạn bè và người thân, sẽ là niềm an ủi, xoa dịu những khi bạn căng thẳng tinh thần, sẽ làm bạn bừng sáng với những thời khắc của sự vượt lên chính mình và thức tỉnh cảm nhận. Chúng cùng lúc cũng khuyến khích bạn kiên trì nuôi dưỡng, dám sống với ước mơ, sẵn sàng vượt qua những khó khăn, thử thách mà bạn chắc chắn sẽ gặp phải trên cuộc hành trình biến ước mơ thành hiện thực. Mỗi câu chuyện là một thông điệp có thể “hàn gắn vết thương, làm thay đổi suy nghĩ, tâm hồn và đôi lúc, cả cuộc đời bạn.”


Thông qua những câu chuyện này, bạn có thể tìm lại chính mình, có thêm niềm tin, nghị lực để thực hiện những ước mơ, khát vọng, biết chia sẻ và đồng cảm với nỗi đau của những người xung quanh, cảm nhận được giá trị đích thực của cuộc sống. Đó chính là điều giúp cho bộ "Chicken Soup for the Soul" tồn tại mãi với thời gian và trong lòng người. Đây là lần đầu tiên Bộ sách "Chicken Soup for the Soul" được trình bày dưới dạng song ngữ để bạn đọc có thể cảm nhận được ý nghĩa câu chuyện bằng cả hai ngôn ngữ.

Tôi đã đọc câu chuyện đầu tiên thông qua mục "Hãy đọc cuốn sách này" và nó đã thực sự đủ nói với tôi rằng tôi không nên mua cuốn này và để lại một bình luận tệ. Câu chuyện đầu tiên kể về một cô bé đã chuyển trường, kết bạn và trở nên tự tin hơn. Cô bé cũng có những thay đổi về hình thể nữa khi cô bế đang dần trở nên tốt hơn, được mọi người yêu quý hơn. Điều khiến tôi khó chịu nhất là một ""người bạn mới"" đã thuyết phục tác giả đừng đeo kính trừ khi thực sự cần thiết, như khi làm bài tập về nhà. Ủaaaaa? Ý là điều này thực sự lạ ấy. Cứ nghe theo lời bác sĩ về mắt khuyên khi nào nên đeo kính nguyên ngày hay là lúc làm bài thôi, chứ không phải là nghe theo lời một đứa trẻ 12 tuổi nói "Nếu bạn còn nhìn thấy tay mình thì mắt bạn ổn mà" hoặc cái gì đó tương tự. Thông điệp tệ dữ khi nó ngụ ý rằng đeo kính sẽ xấu và bị dè bỉu và cô bé không nên đeo kính trừ khi thực sự cần đeo. Một thay đổi về ngoại hình khác mà cô gái đã giảm cân, từ "lùn và mập" trở nên "cao và mảnh mai". Ok, tôi rất vui vì cô ấy đã có thói quen ăn uống lành mạnh hơn; ngay cả bác sĩ của cô ấy cũng đã nói với mẹ cô ấy rằng cô ấy có vấn đề về cân nặng. Nhưng điều khiến tôi khó chịu là tác giả đang ngầm ám chỉ với người đọc rằng việc cao (bây giờ được yêu thích và được bao quanh bởi bạn bè) tốt hơn là lùn (khi cô ấy không có bạn). Trẻ em đọc những thứ này và có thể (ngay cả khi chỉ là vô thức) nhận ra rằng lùn là xấu.

Vậy thì mừng cho tác giả khi đã có bạn mới, đã vượt qua những năm tháng lùn, béo, nổi mụn, ăn mặc quê mùa và đeo kính. Tôi chỉ ước rằng nó không khiến các cô gái vẫn đang ở trong những tình huống đó (đặc biệt là những người không thể làm gì về điều đó) cảm thấy tồi tệ về bản thân.