“Women Who Work”- Phụ nữ đi làm, có lẽ là một cụm từ còn xa lạ với nhiều người dù quyền bình đẳng giới đã thay đổi rất nhiều trong khoảng 100 năm trở lại đây. Nền văn hóa và tác động xã hội thời đại mà ta đang sống tạo nên nhiều thế mạnh cho người phụ nữ phát triển song cũng đặt lên họ nhiều áp lực.

Liệu chúng ta có thể thay đổi điều đó, khuyến khích phụ nữ trở thành những nhà lãnh đạo tài ba và có được cuộc sống mà mình mong muốn? Ivanka Trump, con gái đầu lòng của đương kim tổng thống Hoa Kỳ sẽ trả lời câu hỏi đó trong cuốn sách mà cô viết: “Phụ nữ hiện đại viết lại luật thành công.”

  1. Ý tưởng “Women who work”- Phụ nữ đi làm

Ivanka Trump tốt nghiệp trường Wharton thuộc đại học Pennsylvania và là tác giả cuốn sách bán chạy “The Trump Card”. Ivanka lọt vào top 40 doanh nhân quyền lực dưới 40 tuổi của tạp chí Fortune và được diễn đàn kinh tế thế giới vinh danh là Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu. Hiện cô đang sống cùng chồng và ba con ở Washington D.C.

 

 

Ivanka nhận ra rằng rằng dù phụ nữ ngày nay đã đạt được nhiều tiến bộ hơn so với thế hệ các bà các mẹ mình, nhưng rất nhiều vấn đề phụ nữ phải đối mặt trong quá khứ vẫn là mối quan tâm của chúng ta ngày nay. Với các lí do thường thấy như thiếu sự linh hoạt hay không được hỗ trợ từ gia đình và nơi làm việc, phụ nữ đang dần mất đi những cô hội lớn. Ivanka nhân ra một vấn đề:

...chúng ta vẫn nói “phụ nữ đi làm” như thể điều đó không bình thường. Chúng ta không bao giờ nói “đàn ông đi làm”. Điển hình khi nói về phụ nữ và công việc, thường vẫn có tâm lí tiêu cực cố hữu, thay vì ủng hộ phụ nữ và những lựa chọn của họ trong cuộc sống và công việc, cuộc đối thoại thường chuyển sang hướng mong đợi một chiều và lỗi thời về việc “phụ nữ đi làm” nên làm gì, hành xử ra sao và trông như thế nào.

Với sứ mệnh truyền cảm hứng và lòng tự tin ở mọi phương diện cuộc sống cho tất cả phụ nữ, Ivanka Trump muốn dùng đặc quyền và tiếng nói riêng để tạo ra những tác động và thay đổi tích cực về câu chuyện phụ nữ và sự nghiệp. Cô muốn rằng những người phụ nữ hiện đại công khai thừa nhận một cuộc sống đa chiều. Phụ nữ xứng đáng trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân cả trong và ngoài văn phòng. Phụ nữ có thể làm công việc mình thích , theo đuổi đam mê và quyết tâm biến chúng thành những ưu tiên. Rõ ràng, phụ nữ hiện đại làm việc vì bản thân, vì gia đình, vì công ti, vì nền văn hóa nói chung và vì thế hệ mai sau.

Ivanka Trump tin rằng:

Dù bạn là người thành lập công ty riêng hay bà mẹ nội trợ, trọe lí trong một tập đoàn lớn hay người làm việc tự do, tôi tin rằng, khi nói đến phụ nữ và công việc, thì không có cau trả lời nào là “chuẩn mực”. Tất cả chúng ta đều cố gắng tìm cách tạo dựng cuộc sống có ý nghĩa nhất cho bản thân và gia đình. Cuộc sống đó như thế nào và làm thế nào để đạt được nó là vấn đề khác nhau đối với mỗi người trong chúng ta.

Thông điệp của ý tưởng “Phụ nữ đi làm” được Ivanka Trump trình bày ở 4 điểm chính:

  • Chúng ta là những phụ nữ đi làm – Hãy nắm bắt các cơ hội
  • Chúng ta là những phụ nữ đi làm – Ở những doanh nghiệp phát triển
  • Chúng ta là những phụ nữ đi làm – Để truyền đi sự tự tin cho nhau
  • Chúng ta là những phụ nữ đi làm – Đồng thời là những người vợ, người mẹ, lãnh đạo và doanh nhân

Thông điệp quan trọng nhất ở đây là Định nghĩa lại thành công: Điều gì là quan trọng nhất?

Chủ tịch và CEO New America đồng thời là tác giả cuốn Unifinshed Business muốn gửi tới những người phụ nữ hiện đại rằng:

Nếu gia đình xếp thứ nhất thì công việc cũng không xếp thứ hai. Cuộc sống luôn phải có cả hai.

Tuy nhiên, các bà mẹ lập gia đình không phải là những người duy nhất nên viết lại luật thành công. Phần lớn phụ nữ đều được mô tả ít nhiều theo khuôn mẫu “kết hôn với sự nghiệp”, “nữ siêu nhân đầy tham vọng”, “bà mẹ đi làm phiền nhiễu” và những điều tương tự như vậy. Bởi vậy, phụ nữ hiện đại , bất kể bạn đang ở đâu trong sự nghiệp, hãy xây dựng một cuộc sống đúng với con người mình, tôn trọng những niềm đam mê và ưu tiên của riêng bản thân.

Định nghĩa thành công theo cách riêng của bạn, đạt được chúng theo luật của riêng bạn và tạo dựng một cuộc sống mà bạn tự hào

(Anne Sweeney)

Và vì vây, “nếu bạn làm công việc bạn yêu thích, và công việc làm bạn thỏa mãn, thì thành công sẽ đến”.

Đó chính là ý tưởng “Women Who Work” – Phụ nữ đi làm xuyên suốt cuốn sách gần 400 trang bạn đang cầm trên tay. Thông qua cuốn sách, nữ doanh nhân quyền lực, con gái của đương kim tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump muốn đưa ra các giải pháp để rèn luyện và truyền sựu tự tin cho phụ nữ thể hiện bản thân tốt nhất, cả về nhân cách và sự nghiệp. Cô cam kết truyền cảm hứng để phụ nữ định nghĩa lại thành công theo những gì họ thấy quan trọng.

  1. “Một cuốn cẩm nang hướng dẫn bạn sống một cuộc sống hạnh phúc và dẫn đầu trong sự nghiệp...”

“Phụ nữ hiện đại viết lại luật thành công” gồm 6 chương.

Chương một: Mơ lớn – Xác định đam mê của bản thân để tạo nên cuộc sống bạn muốn.

Niềm đam mê đến từ cảm giác bạn là một phần của điều gì đó bạn tin tưởng, điều gì đó lớn mạnh hơn chính bạn.

Ở chương này đặt ra các câu hỏi: Điều gì khiến bạn ra khỏi giường mỗi buổi sáng? Điều gì khiến bạn hứng khởi?

Nội dung chương đi sâu vào cách thức và lí do bạn cần tìm ra niềm đam mê và lấy đó là nguồn cảm hứng để tạo lập cuộc sống mà bạn yêu thích.

 

 

Tại sao cần xác định được niềm đam mê? Comey chỉ rõ:

Dù bạn biết hay không, cuộc sống là do bạn thiết kế. Sau cùng, những lựa chọn là của bạn. Bạn chọn niềm vui. Bạn chọn nỗi buồn. Bạn chọn sự dứt khoát. Bạn chọn sự mâu thuẫn trong tư tưởng. Bạn chọn thành công. Bạn chọn sự thất bại. Bạn chọn sự quả cảm. Bạn chọn nỗi sợ hãi. Hãy nhớ rằng mỗi thời điểm, mỗi tình huống đều cho ta một lựa chọn mới. Và khi đó nó giúp bạn có được cơ hội hoàn hảo để làm mọi việc khác đi nhằm tạo ra những kết quả tích cực hơn.

Rõ ràng, đến một lúc nào đó dù chủ ý hay không, bạn hãy chủ động lựa chọn cuộc sống của mình, tất cả mọi thứ, công việc, cách nghĩ, cách nói, hành vi ứng xử,...

Việc xác định chính xác những đam mê, ưu tiên cho những mục tiêu và khám phá mục đích, dù bạn đang ở đâu trong sự nghiệp cũng giúp bạn thấy rõ đường đi cho cuộc đời mình.

Mỗi khi cảm thấy bế tắc, thiếu tự tin hoặc mâu thuẫn về một tình huống trong nghề nghiệp hay cuộc sống riêng tư, thì mẫu hình về niềm đam mê trình bày ở chương này sẽ giúp bạn đi đúng hướng hoặc chỉ cho bạn đi theo hướng hoàn toàn mới.

Bạn là một phụ nữ đi làm nên hãy ưu tiên cho đam mê của mình. Xét đến cùng, “Đừng tự hỏi thế giới cần gì: hãy hỏi điều gì khiến bạn trở nên sống động. Sau đó hãy tiến bước và thực hiện. Bởi điều mà thế giới cần là những con người sống động.”

Chương hai: Tạo lập danh tiếng – Trở thành người biết giao tiếp, người đồng nghiệp và người kết nối quan hệ đẳng cấp thế giới.

Bạn có thể có những ý tưởng tuyệt vời những nếu chúng không được thực hiện thì chúng cũng không có ý nghĩa gì. Đam mê thôi chưa đủ, bạn cần đưa đam mê vào công việc, tạo lập danh tiếng cho mình để gặt hái thành công.

Những gì được chia sẻ trong phần này giúp bạn đưa đam mê vào công việc, làm bạn nổi bật trong công ty và trong ngành của mình thông qua ba khía cạnh chính: truyền đạt, kết nối và thiết lập mạng lưới.

Ivanka Trump, nữ doanh nhân thành đạt gợi ý cho chúng ta một vài bước để có thể nói trước công chúng được hiệu quả nhất:

  • Thăm trước sân khấu hay địa điểm diễn thuyết.
  • Đứng khi diễn thuyết.
  • Thực hành trước mọi người.
  • Sử dụng ngôn ngữ cơ thể.
  • Tập trung cao độ.
  • Đặt lại tên mối lo lắng của bạn là “hào hứng”
  • Kiểm tả tin tức
  • Thực hành, thực hành, thực hành.

Từ học cách lắng nghe đến thuyết trình chuyên nghiệp trên diễn đàn lớn, từ kết nối với đội nhóm đến liên kết với ông chủ của bạn, từ bồi dưỡng các mối quan hệ các nhân đến truyền cảm hứng cho nhà tài trợ, việc phát triển tối đa các kĩ năng quan trọng này rất cần thiết để trở thành một nhà lãnh đạo tầm cỡ thế giới.

Bạn là phụ nữ đi làm -  để tạo được dấu ấn riêng. Một trong những cách tốt nhất để bạn khám phá giá trị, trau dồi sự tự tin và đạt được tham vọng của mình là sống và làm việc giữa những người thấy rõ giá trị của bạn – trong nhóm làm việc, trong ngành, trong mạng lưới quan hệ và trong cả đời sống riêng.

Chương ba: Khẳng định vị trí – Mở rộng ảnh hưởng của bản thân ở chỗ làm

Khẳng định vị trí thể hiện bước ngoặt trong sự nghiệp của bạn. Bạn đã xác lập mình là một nhà lãnh đạo. Giờ là lúc đứng ra xây dựng và quản lí nhóm làm việc xuất sắc nhất với những thành viên có tài năng đặc biệt và cuộc sống đa chiều.

 

 

Trong chương này bạn sẽ học cách để trở thành bậc thầy đàm phán – một kỹ năng thiết yếu tác động tích cực với bức tranh toàn cảnh phụ nữ và công việc – cũng nhưu chịu trách nhiệm về sự nghiệp của bạn. Từ đó, bạn sẽ thúc đẩy nghề nghiệp phát triển, vượt qua những rào cản vô hình.

Bạn là phụ nữ đi làm – hãy khẳng định vị trí của bạn. Hiểu rõ mong muốn và giá trị của bản thân. Hiểu rằng cách duy nhất để trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân là tôn trọng các khía cạnh của bạn và cống hiến cho những gì bạn coi là quan trọng. Giờ bạn đã đạt được mức thành công cần thiết để khẳng định vị trí, có thể đã đến lúc định nghĩa lại thành công theo cách của bạn -  bằng cách làm việc thông minh hơn chứ không phải vất vả hơn.

Chương bốn: Làm việc thông minh hơn, không phải vất vả hơn – Tăng năng suất để dành thời gian cho những việc quan trọng nhất.

Trong chương này, Ivanka khẳng định rằng bạn cần tập trung ưu tiên những điều quan trọng nhất và hướng dẫn bạn phân chia thời gian để có thể chủ động trong cuộc sống.

Cân bằng thực sự giữa công việc và cuộc sống đi liền với nhận thức rằng hoạt động trong cuộc sống của bạn gắn kết với nhau, không tách rời. (Michael Thomas Sunnaborg)

Chương bốn cũng đề cập đến vấn đề giá trị của việc nghỉ ngơi, tầm quan trọng của việc tạo ra không gian tinh thần và lợi ích tăng cường trí tuệ của những sở thích được khám phá. Không chỉ vậy, bạn còn có thể học được cách tối đa hóa hiệu quả và tăng năng suất, dành thời gian cho việc mình thực sự yêu thích.

 

 

Chương năm: Đảo lộn thế cân bằng – giữ cân bằng nhờ nắm bắt những khoảnh khắc có ý nghĩa.

Khi bạn chỉ có một cuộc đời để sống thì việc theo đuổi sự cân bằng không có giá trị bằng việc nắm bắt những khoảnh khắc có ý nghĩa để đảm bảo những ưu tiên cá nhân phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Chương năm khám phá tầm quan trọng của đồng nghiệp và gia đình bạn, sắp xếp ưu tiên cho công việc và gia đình, phù hợp với các giá trị của bạn. Các quy tắc cơ bản hỗ trợ cho việc này bao gồm: đặt ra những ranh giới, đòi hỏi sự linh hoạt, làm việc từ xa, tạo ra các nhiệm vụ đáng nhớ và nhiệm vụ gia đình.

Chương sáu: Lãnh đạo có mục đích – Thay đổi câu chuyện quanh chủ đề phụ nữ và công việc.

Chương này chỉ ra cách thức thúc đẩy những môi trường cho phép phụ nữ đa chiều phát triển, cải thiện môi trường làm việc tích cực hơn và toàn diện hơn trong khi vẫn đặt ra những kì vọng về hiệu suất cao và văn hóa hướng tới kết quả.

Rào cản vô hình đã từng giới hạn con đường sự nghiệp của phụ nữ lại mở ra con đường mới để làm chủ doanh nghiệp, nơi phụ nữ có thể sử dụng sự nhạy bén, sắc sảo trong kinh doanh khi vẫn xây dựng được những mối quan hệ gia đình bền vững.

(Erica Nicole)

Ivanka Trump đề xuất một số giải pháp để thay đổi câu chuyện:

  • Thu hút phụ nữ vào các cấp cao hơn trong doanh nghiệp
  • Quan tâm, ủng hộ và tài trợ cho doanh nghiệp nữ
  • Đầu tư cho giáo dục và các sáng kiến kinh doanh của phụ nữ
  • Bảo vệ và thăng chức cho phụ nữ trong các doanh nghiệp
  • Hướng tới xóa bỏ các khuôn mẫu và định kiến

Lời kết:

“Phụ nữ hiện đại viết lại luật thành công” của Ivanka Trump là cuốn cẩm nang trang bị cho phụ nữ hiện đại những kỹ năng hiệu quả nhất để thay đổi cuộc sống và công việc. Không chỉ dừng lại ở đó, đây còn là lời khuyên cho tất cả chúng ta, những ai đang sống trong thế kỉ của sự đổi thay và phát triển.

Bởi, như Wharto Edith từng nói:

Có hai cách để lan tỏa ánh sáng: làm một cây nến hoặc một tấm gương để phản chiếu ánh sáng.

 

Tác giả: Thu Thảo - Bookademy

------

Theo dõi fanpage của Bookademy để cập nhật các thông tin thú vị về các cuốn sách hay tại link: https://www.facebook.com/bookademy.vn/

Trở thành CTV viết reviews sách để có cơ hội đọc và nhận những cuốn sách thú vị cùng Bookademy, gửi CV (tiếng Anh hoặc Việt) về: [email protected]

 

 

 

Xem thêm

Phụ nữ hiện đại viết lại luật thành công là cuốn sách trang bị cho phụ nữ hiện đại những kỹ năng hiệu quả nhất về nắm bắt cơ hội, chuyển đổi nghề nghiệp, phương pháp đàm phán, lãnh đạo nhóm, khởi nghiệp, quản lý công việc và gia đình, đồng thời giúp thay đổi cuộc sống tốt hơn vì quyền lợi của phụ nữ. Tác giả mong muốn truyền cảm hứng cho những người phụ nữ nhằm định nghĩa lại khái niệm thành công phù hợp với mỗi người và khuyến khích họ tạo lập một cuộc sống tôn trọng những đam mê và ưu tiên riêng theo cách chỉ họ mới có thể làm. Phụ Nữ Hiện Đại Viết Lại Luật Thành Công - một cuốn sách Kỹ năng đáng để đọc nếu bạn mong muốn có thể thay đổi cuộc sống của mình một cách tích cực hơn, về cả công việc, gia đình và các mối quan hệ xã hội. "Đây là cuốn cẩm nang hướng dẫn bạn sống một cuộc sống hạnh phúc và dẫn đầu trong sự nghiệp." — USA Today "Ai có thể hiểu biết về thành công hơn Ivanka Trump? Hãy mua cuốn sách này và học hỏi thêm được điều gì đó!" — Thẩm phán Jeanine Pirro "Ivanka cho thấy sự thành công bắt đầu bằng một lối tư duy có thể đưa bất kỳ ai trở thành một lãnh đạo doanh nghiệp." — Mika Brzezinski, dẫn chương trình thời sự NBC Morning Joe Lời khuyên trong cuốn sách này không chỉ dành cho phụ nữ, mà cho tất cả mọi người." — Tony Hsieh, CEO của Zappos.com và tác giả cuốn Tỷ phú bán giày ĐÔI NÉT VỀ TÁC GIẢ Tác giả Ivanka Trump là con gái đầu lòng và cố vấn của đương kim Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Cô tốt nghiệp trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania và là tác giả cuốn sách bán chạy The Trump Card. Ivanka lọt vào top 40 doanh nhân quyền lực dưới 40 tuổi của tạp chí Fortune và được Diễn đàn Kinh tế Thế giới vinh danh là Nhà lãnh đạo trẻ Toàn cầu. Cô sống cùng chồng và ba con ở Washington, D.C.

Phụ nữ hiện đại viết lại luật thành công tổng hợp những lời khuyên, kinh nghiệm cần thiết, quan trọng nhất của chương trình Women who work để giúp bạn có thể trở thành một nhà lãnh đạo sáng suốt, hiệu quả hơn, đồng thời tạo ra được cuộc sống mà mình mong muốn. Women who work- Phụ nữ đi làm là chương trình hướng dẫn phụ nữ những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong việc phát triển khả năng lãnh đạo, tổ chức và cân bằng tốt nhất công việc và cuộc sống, để mỗi người có thể thành công hơn và hạnh phúc một cách thực sự trong cuộc sống của mình, do chính Ivanka Trump sáng lập. Cuốn sách dày 366 trang được chia làm 6 chương. Đây là một cuốn sách rất thú vị, mình rất thích tinh thần của cuốn sách này, Ivanka Trump là một phụ nữ cực kì thành công trong công việc cũng như cuộc sống gia đình. Cô ây là ái nữ của tổng thống Donald Trump, cô đã kết hôn và có 3 em bé. Trong cuốn sách cô thẳng thắn chia sẻ cô là một người phụ nữ rất yêu gia đình nhưng cũng vô cùng đam mê, hết lòng với công việc. Đọc xong cuốn sách mình được truyền rất nhiều cảm hứng về cách sống và làm việc của cô gái đa tài này. 1. Dám nghĩ lớn Mình rất thích cách quan điểm này của cô, dám nghĩ lớn giống như việc bạn viết ra những khao khát thầm kín của bản thân. Những kì vọng về công việc và cuộc sống giúp bạn vượt qua mọi thách thức, khó khăn và là động lực để bạn thức dậy mỗi sáng. Nói đúng hơn nó chính là đam mê của bạn, sự yêu thích của bạn với những gì bạn đang làm, đang tận lực cống hiến. Hãy tự hỏi chính mình, bạn có thực sự hạnh phúc với những gì bạn đang làm hay không? Điều bạn thực sự khao khát và mong muốn hướng tới là gì? Mình ví dụ nếu bạn muốn tập thể dục để tăng cường sức khỏe, nhưng nếu mục tiêu chung chung chỉ để khỏe thôi thì chưa đủ hãy nghĩ lớn hơn tập thể dục để có một cơ thể đẹp, có số đo ba vòng chuẩn như hoa hậu. Như thế sẽ hiệu quả hơn là việc bạn đặt một mục tiêu nho nhỏ, chung chung. Khi bạn đặt mục tiêu lớn thì bạn hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn và như vậy thành công cũng nhanh hơn rất nhiều. Giống như ngày xưa đi học mình thường đặt mục tiêu là điểm 10 thì thường mình sẽ hoàn thành nó với số điểm 9 hoặc 9,5 nhưng nếu như đặt mục tiêu chỉ 8 hoặc 9 thì thường mình chỉ đạt điểm 7 hoặc cao nhất là 8.5 mà thôi. Bởi việc đặt ra mục tiêu xuất sắc sẽ khiến ta nỗ lực một cách mạnh mẽ nhất, nhanh chóng nhất thậm chí là điên cuồng nhất để đạt được những gì mà bản thân đã đề ra…mình vẫn nhớ câu nói vô cùng giá trị trong cuốn những kẻ xuất chúng. “ nếu bạn xuất sắc sẽ có rất nhiều công ty mời bạn về làm nhưng nếu bạn chỉ giỏi thôi thì bạn phải cạnh tranh với vô số người giỏi trên toàn cầu về vị trí mà bạn mong muốn” đó chính là khác biệt. 2. Mở rộng quan hệ và biết cách kết nối Phụ nữ rất giỏi trong việc tạo dựng quan hệ và kết nối mạng lưới. Đó chính là điểm nổi trội của phụ nữ nhưng rất nhiều người thường thu mình lại vì không giỏi giao tiếp và rất ngại ngùng trong những buổi hội thảo chuyên đề. Lời khuyên của tác giả là hãy biết cách kết nối với những người xuất sắc trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi hoặc đam mê. Mình ví dụ nếu bạn yêu thích lĩnh vực viết lách hãy tham gia những cộng đồng viết lách trên mạng xã hội, hãy theo dõi những người có lối viết mà bạn vô cùng tâm đắc bên lĩnh vực mà bạn thực sự quan tâm như phát triển bản thân, nuôi dạy con cái, phụ nữ và thành công….thật tuyệt nếu bạn có vốn tiếng anh, bởi bạn sẽ tìm được rất nhiều cây viết tuyệt vời trên toàn thế giới thông qua sách vở và những website của họ. Điểm mấu chốt tiếp theo là bạn phải học cách làm việc nhóm, cách kết nối và làm việc hiệu quả với những người đồng nghiệp trong cơ quan cũng như những người thân yêu trong gia đình của bạn. Họ là những người trực tiếp ảnh hưởng lên bạn. Thậm chí ảnh hưởng đến cảm xúc, và chât lượng cuộc sống của bạn nữa. Hãy mở rộng mạng lưới quan hệ của mình thông qua những buổi làm việc chung, những dự án công tác, những buổi party nhỏ, hay những giờ nghỉ trưa. Hãy cùng nhau bàn về những điều mà các bạn mong muốn cải thiện và học hỏi, bạn sẽ rất ngạc nhiên vì những gì bạn có thể học được hoặc những mối quan hệ chất lượng mà bạn có được nhờ những lần kết nối như vậy. 3. Thói quen tuyệt vời của tác giả Mình rất thích cách sắp xếp thời gian của cô ấy. Cô ấy không cố gắng để cân bằng giữa công việc và gia đình mà cô ấy lựa chọn sống trong từng khoảnh khắc. Khi đi làm thì tập trung toàn bộ thời gian và tâm sức cho công việc nhưng sau 6h chiều thì cô ấy là một người vợ, người mẹ đúng nghĩa. Cô dành toàn bộ thời gian của mình cho ba người con. Cô ấy dành thời gian để tắm, trò chuyện và đọc sách cùng con. Ba người con của mình cô ây sẽ phân thành ba khoảng thời gian khác nhau để tương tác và kết nối cùng con. Mình rất thích quan điểm này của cô ấy, ba ngưởi con đều cảm nhận được sâu sắc sự quan tâm và tình yêu thương của mẹ. Là một người rất bận rộn nhưng ngày nào cô ấy cũng dành ra 20 phút mỗi sáng cho việc thiền định, cô ấy chia sẻ rằng việc thiền định giúp đầu óc cô tỉnh táo hơn, minh mẫn hơn và kết quả là cô ấy có một ngày làm việc thực sự hiệu quả. Thói quen thứ ba giúp cô ấy luôn khỏe mạnh và rạng ngời đó chính là một tuần dành cho bản thân 3 buổi tập thể dục. Đều đặn tập luyện giúp cơ thể cô ấy săn chắc, cải thiện vóc dáng cũng như giúp lưu thông máu, từ đó nâng cao khả năng sáng tạo của bản thân. Cuối tuần là khoảng thời gian cô ấy sẽ dành riêng cho bản thân và gia đình để giảm tải căng thẳng, lấy lại năng lượng sau một tuần làm việc tận lực và chuyên tâm…mình vô cùng thích cách săp xếp khoa học này vì hiện tại mình đang áp dụng tương tự cho cuộc sống của mình và mình thấy nó thực sự hiệu quả và hữu ích. 4. Làm việc thông minh hơn, không phải vất vả hơn Mình rất thích câu nói này, mình học được thêm một điều thực sự giá trị cho việc sắp xếp thời gian từ tác giả đó chính là có một cuốn sổ để phân chia ra mức độ ưu tiên những công việc như sau: Số 1 những công việc vừa quan trọng vừa gấp gáp Số 2 những công việc quan trọng nhưng không gấp gáp Số 3 những công việc gấp gáp nhưng không quan trọng Số 4 những công việc không quan trọng cũng không gấp gáp Mình sẽ chia sẻ kĩ từng phần để chúng ta cùng áp dụng nhé! Số 1 những công việc vừa quan trọng vừa gấp gáp như giải quyết khủng hoảng, làm những việc đến hạn khít khao như nộp báo cáo gấp cho sếp trong buổi sáng, hay chuẩn bị tài liệu quan trọng cho cuộc họp 10h trưa nay. Số 2 những công việc quan trọng nhưng không gấp gáp là những công việc liên quan tới mục tiêu lâu dài của bạn như cải thiện kỹ năng nào đó, tăng hiệu suất làm việc bằng việc nghiên cứu những tài liệu chuyên ngành, học thêm các khóa học online để nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn, hoàn thành bài tập tiếng anh hàng tuần để nâng cao vốn ngoại ngữ…đây chính là những việc quan trọng nhưng không cấp bách. Và bản thân bạn phải biết cân đối để dành nhiều thời gian cho việc này. Số 3 những công việc cấp bách nhưng không quan trọng thường là những việc liên quan tới việc đáp ứng yêu cầu từ người khác như trả lời điện thoại hay trả lời email từ đồng nghiệp hoặc đối tác. Số 4 những việc không quan trọng cũng không cấp bách như việc thanh toán hóa đơn, thanh toán tiền điện thoại… Khi bạn có danh sách những việc bạn cần làm trong ngày với những mức độ ưu tiên khác nhau sẽ giúp bạn sử dụng thời gian một cách hiệu quả và thông minh hơn rất nhiều. 5. Hãy trở nên thật xuất sắc để có thể đạt được những yêu cầu của bạn Tác giả chia sẻ trong tương lai việc làm việc linh hoạt, làm việc từ xa mà không cần xuất hiện ở cơ quan sẽ là một xu thế. Điều này rất có giá trị đặc biệt là với những người phụ nữ như chúng ta. Hiện tại tại doanh nghiệp của mình tác giả đang áp dụng hình thức làm việc này, tức không chấm công, không điểm danh mà dựa trên kết quả làm việc của từng cá nhân. Thay vì phải có mặt ở công ty, tác giả cho phép những nhân viên của mình được lựa chọn cách họ làm việc, nơi họ sẽ làm công việc đó miễn sao kết quả công việc đạt hiệu quả cao. Và cô đã đúng những người được làm chủ thời gian, cách làm việc của mình họ đều hoàn thành công việc đó một cách vô cùng xuất sắc. Vậy khi chúng ta được trao quyền làm việc như thế chúng ta sẽ phải tự trang bị cho mình kĩ năng sắp xếp thời gian hiệu quả, tính kỉ luật cao để có thể hoàn thành xuất sắc công việc của bản thân. Đây chính là cách quản trị bản thân để tạo đà cho việc quản trị người khác trong tương lai của mỗi người nhất là phụ nữ như chúng ta. Nói chung đây là một cuốn sách tuyệt vời, mình thích đọc những cuốn sách được viết từ những người phụ nữ xuất sắc như thế này, cô ấy có một đời sống tinh thần phong phú và một công việc để thỏa mãn những niềm đam mê bất tận của mình. Thật tuyệt vời khi phụ nữ của chúng ta được sống một cuộc đời tràn đầy cảm hứng như thế phải không nào

Tác giả chia sẻ trong tương lai việc làm việc linh hoạt, làm việc từ xa mà không cần xuất hiện ở cơ quan sẽ là một xu thế. Điều này rất có giá trị đặc biệt là với những người phụ nữ như chúng ta. Hiện tại tại doanh nghiệp của mình tác giả đang áp dụng hình thức làm việc này, tức không chấm công, không điểm danh mà dựa trên kết quả làm việc của từng cá nhân. Thay vì phải có mặt ở công ty, tác giả cho phép những nhân viên của mình được lựa chọn cách họ làm việc, nơi họ sẽ làm công việc đó miễn sao kết quả công việc đạt hiệu quả cao. Và cô đã đúng những người được làm chủ thời gian, cách làm việc của mình họ đều hoàn thành công việc đó một cách vô cùng xuất sắc. Vậy khi chúng ta được trao quyền làm việc như thế chúng ta sẽ phải tự trang bị cho mình kĩ năng sắp xếp thời gian hiệu quả, tính kỉ luật cao để có thể hoàn thành xuất sắc công việc của bản thân. Đây chính là cách quản trị bản thân để tạo đà cho việc quản trị người khác trong tương lai của mỗi người nhất là phụ nữ như chúng ta. Nói chung đây là một cuốn sách tuyệt vời, mình thích đọc những cuốn sách được viết từ những người phụ nữ xuất sắc như thế này, cô ấy có một đời sống tinh thần phong phú và một công việc để thỏa mãn những niềm đam mê bất tận của mình. Thật tuyệt vời khi phụ nữ của chúng ta được sống một cuộc đời tràn đầy cảm hứng như thế phải không nào.

Mình rất thích câu nói này, mình học được thêm một điều thực sự giá trị cho việc sắp xếp thời gian từ tác giả đó chính là có một cuốn sổ để phân chia ra mức độ ưu tiên những công việc như sau: Số 1 những công việc vừa quan trọng vừa gấp gáp Số 2 những công việc quan trọng nhưng không gấp gáp Số 3 những công việc gấp gáp nhưng không quan trọng Số 4 những công việc không quan trọng cũng không gấp gáp Mình sẽ chia sẻ kĩ từng phần để chúng ta cùng áp dụng nhé! Số 1 những công việc vừa quan trọng vừa gấp gáp như giải quyết khủng hoảng, làm những việc đến hạn khít khao như nộp báo cáo gấp cho sếp trong buổi sáng, hay chuẩn bị tài liệu quan trọng cho cuộc họp 10h trưa nay. Số 2 những công việc quan trọng nhưng không gấp gáp là những công việc liên quan tới mục tiêu lâu dài của bạn như cải thiện kỹ năng nào đó, tăng hiệu suất làm việc bằng việc nghiên cứu những tài liệu chuyên ngành, học thêm các khóa học online để nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn, hoàn thành bài tập tiếng anh hàng tuần để nâng cao vốn ngoại ngữ…đây chính là những việc quan trọng nhưng không cấp bách. Và bản thân bạn phải biết cân đối để dành nhiều thời gian cho việc này. Số 3 những công việc cấp bách nhưng không quan trọng thường là những việc liên quan tới việc đáp ứng yêu cầu từ người khác như trả lời điện thoại hay trả lời email từ đồng nghiệp hoặc đối tác. Số 4 những việc không quan trọng cũng không cấp bách như việc thanh toán hóa đơn, thanh toán tiền điện thoại… Khi bạn có danh sách những việc bạn cần làm trong ngày với những mức độ ưu tiên khác nhau sẽ giúp bạn sử dụng thời gian một cách hiệu quả và thông minh hơn rất nhiều.

Mình rất thích cách sắp xếp thời gian của cô ấy. Cô ấy không cố gắng để cân bằng giữa công việc và gia đình mà cô ấy lựa chọn sống trong từng khoảnh khắc. Khi đi làm thì tập trung toàn bộ thời gian và tâm sức cho công việc nhưng sau 6h chiều thì cô ấy là một người vợ, người mẹ đúng nghĩa. Cô dành toàn bộ thời gian của mình cho ba người con. Cô ấy dành thời gian để tắm, trò chuyện và đọc sách cùng con. Ba người con của mình cô ây sẽ phân thành ba khoảng thời gian khác nhau để tương tác và kết nối cùng con. Mình rất thích quan điểm này của cô ấy, ba ngưởi con đều cảm nhận được sâu sắc sự quan tâm và tình yêu thương của mẹ. Là một người rất bận rộn nhưng ngày nào cô ấy cũng dành ra 20 phút mỗi sáng cho việc thiền định, cô ấy chia sẻ rằng việc thiền định giúp đầu óc cô tỉnh táo hơn, minh mẫn hơn và kết quả là cô ấy có một ngày làm việc thực sự hiệu quả. Thói quen thứ ba giúp cô ấy luôn khỏe mạnh và rạng ngời đó chính là một tuần dành cho bản thân 3 buổi tập thể dục. Đều đặn tập luyện giúp cơ thể cô ấy săn chắc, cải thiện vóc dáng cũng như giúp lưu thông máu, từ đó nâng cao khả năng sáng tạo của bản thân. Cuối tuần là khoảng thời gian cô ấy sẽ dành riêng cho bản thân và gia đình để giảm tải căng thẳng, lấy lại năng lượng sau một tuần làm việc tận lực và chuyên tâm…mình vô cùng thích cách sắp xếp khoa học này vì hiện tại mình đang áp dụng tương tự cho cuộc sống của mình và mình thấy nó thực sự hiệu quả và hữu ích.

Phụ nữ rất giỏi trong việc tạo dựng quan hệ và kết nối mạng lưới. Đó chính là điểm nổi trội của phụ nữ nhưng rất nhiều người thường thu mình lại vì không giỏi giao tiếp và rất ngại ngùng trong những buổi hội thảo chuyên đề. Lời khuyên của tác giả là hãy biết cách kết nối với những người xuất sắc trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi hoặc đam mê. Mình ví dụ nếu bạn yêu thích lĩnh vực viết lách hãy tham gia những cộng đồng viết lách trên mạng xã hội, hãy theo dõi những người có lối viết mà bạn vô cùng tâm đắc bên lĩnh vực mà bạn thực sự quan tâm như phát triển bản thân, nuôi dạy con cái, phụ nữ và thành công….thật tuyệt nếu bạn có vốn tiếng anh, bởi bạn sẽ tìm được rất nhiều cây viết tuyệt vời trên toàn thế giới thông qua sách vở và những website của họ. Điểm mấu chốt tiếp theo là bạn phải học cách làm việc nhóm, cách kết nối và làm việc hiệu quả với những người đồng nghiệp trong cơ quan cũng như những người thân yêu trong gia đình của bạn. Họ là những người trực tiếp ảnh hưởng lên bạn. Thậm chí ảnh hưởng đến cảm xúc, và chât lượng cuộc sống của bạn nữa. Hãy mở rộng mạng lưới quan hệ của mình thông qua những buổi làm việc chung, những dự án công tác, những buổi party nhỏ, hay những giờ nghỉ trưa. Hãy cùng nhau bàn về những điều mà các bạn mong muốn cải thiện và học hỏi, bạn sẽ rất ngạc nhiên vì những gì bạn có thể học được hoặc những mối quan hệ chất lượng mà bạn có được nhờ những lần kết nối như vậy.