Triết học được ví như ngành khoa học hạt nhân, là khoa học của các khoa học, luôn có ảnh hưởng và chi phối đến nhận thức và hoạt động thực tiễn của nhân loại. Lịch sử triết học gắn với lịch sử hình thành và phát triển của xã hội loài người. Những quyển sách hay về triết học sau tập hợp những kiến thức bổ ích về triết học cũng như giới thiệu những triết gia nổi tiếng trên thế giới.

 Sự An Ủi Của Triết Học – Alain de Botton



Trong quyển sách hay về triết học này, Alain de Botton đã tập hợp 6 tư tưởng của những triết gia vĩ đại để đưa triết  học trở lại với mục đich giản dị và quan trọng nhất của nó: giúp chúng ta sống cuộc đời của mình. Cuộc sống vốn dĩ bộn bề những nỗi bận tâm về tình – tiền, giữa vật chất và tinh thần, lo lắng, sợ thất bại và áp lực phải hành xử theo chuẩn mực… Nỗi bận tâm nào cũng có hại, nhỏ thì dằn vặt, lớn thì hủy hoại đời người. Alain de Botton viết về cách mà các bộ óc vĩ đại nhất trong lịch sử triết học bàn về những nỗi bận tâm, niềm đau khổ trong cuộc sống để có góc nhìn mới về nỗi đau và nhìn nhận lại về cuộc sống.

 

Triết Lý Cuộc Đời – Jim Rohn



 “Đừng đi trước tôi, có khi tôi sẽ chẳng theo sau, đừng đi sau lưng tôi, có lẽ tôi sẽ không dẫn dắt, hãy đi bên cạnh tôi, và làm bạn cùng tôi.” 3 câu súc tích này của Jim Rohn đã gói gọn những thông điệp mà ông muốn gửi gắm tới độc giả trong quyển sách hay về triệt học này. Quyển sách này ghi chép lại về những thành công, thất bại, những kinh nghiệp, triết lý sống được ông rút ra trong quãng đời 79 năm của ông. Đây như một món quà mà Jim Rohn muốn gửi tặng đến độc giả, người thân, bạn bè, những người luôn theo dõi, động viên, ủng hộ ông trong mỗi bước của sự nghiệp.

 

Lịch Sử Triết Học Phương Đông Viết Cho Thanh Thiếu Niên – Kang Sung-Ryul



Cuốn sách này không chỉ dành riêng cho thanh thiếu niên, mà từ sinh viên đại học cho đến độc giả rộng rãi, tất cả đều có thể tiếp thu những tri thức cơ bản cần thiết về triết học, và tìm hiểu một cách tổng quát về “triết học phương Đông” thông qua cuốn sách hay về triết học này. Các câu chuyện được trình bày với nhiều tranh ảnh đem lại cảm giác sống động và thực tế, nội dung không nặng nề mà được viết một cách rất hấp dẫn với những minh hoạ độc đáo giúp cho người đọc dễ hiểu hơn về những giai thoại của triết học cũng như của các nhà triết học. Các vấn đề triết học trong sách còn được liên hệ trực tiếp với những vấn đề xã hội hiện đại của Hàn Quốc – những đề tài này vốn cũng rất gần gũi với Việt Nam.

 

Làm Quen Triết Học Qua Biếm Họa – Michael F.Patton & Kevin Cannon



Quyển sách hay về triết học nãy sẽ giúp bạn tiếp cận với bộ môn được cho là khó hiểu này một cách thú vị nhất. Bạn sẽ được biết đến những vấn đề trọng yếu trong triết học Tây phương qua cuộc gặp gỡ các nhà tư tưởng lỗi lạc trải suốt chiều dài lịch sử, cùng những câu danh ngôn, các tác phẩm nổi tiếng, và cả những mẩu chuyện đời thường đầy thú vị của họ.

 

Nhập Môn Triết Học Đông Phương – Thu Giang & Nguyễn Duy Cần



Đây hoàn toàn không phải là quyển sách giáo khoa triết học, mà tác giả bàn về những điểm đặc sắc và cốt lõi của triết học phương Đông trong quyển sách hay về triết học này. Đó là khái niệm Âm Dương, triết học Phật – Lão – Trang. Ông đề cao triết học nhất nguyên, coi những sự đối lập là bề mặt và bề trái của một chỉnh thể thống nhất. Đọc Nhập môn triết học Đông phương, ta nhìn thấy được một khía cạnh khác ít gai góc và khô khan hơn của triết học cũng như tìm thấy được vẻ đẹp muôn màu của triết học Đông phương.

 

Nhập Môn Triết Học Chính Trị – Dave Robinson & Judy Groves



Nhập Môn Triết Học Chính Trị là bộ môn nghiên cứu các vấn đề cơ bản về nhà nước, chính quyền, chính trị, tự do, công bằng, tài sản, quyền, luật và việc thực thi luật pháp bởi các cơ quan thẩm quyền. Mục tiêu nghiên cứu của bộ môn này nhằm lý giải về mối quan hệ cũng như sự tồn tại của các vấn đề trên một cách thấu đáo bới các nhà triết học.Sách được trình bày sống động với hình minh họa giúp bạn khởi đầu tiếp cận với bộ môn này được dễ dàng.

 

Triết Học Ấn Độ Một Cách Tiếp Cận Mới – Heinrich Zimmer



Heinrich Zimmer, nhà Ấn Độ học nổi tiếng đã dẫn giải một lối đi vào triết học Ấn Độ mới mẻ, như mở ra thêm cách tìm hiểu, nghiên cứu đầy nhiệt tâm và khoa học hướng độc giả muốn đi sâu vào triết học phương Đông nói chung và triết học Ấn Độ nói riêng. Mục đích cũng như nỗ lực của triết học Ấn Độ vẫn là tìm cách vén mở và hòa nhập vào ý thức – một quá trình luôn bị những sức mạnh của cuộc sống chống kháng và che giấu, hạn chế việc tìm hiểu và mô tả thế giới hữu hình.

Thành quả đạt được tiêu biểu và quan trọng nhất của tinh thần hướng về ĐẠI NGÃ (BRATMAN) là sự khám phá ra cái NGÃ (ATMAN) như một thực thể độc lập, bất tử làm nền tảng cho cá nhân ý thức và cấu trúc thân xác.

 

Triết Học Thế Kỷ XX – Remo Bodei



Trong quyển sách hay về triết học này, Remo Bodei muốn dựng lên bức tranh toàn cảnh của triết học thế kỷ XX, với những biến cố và những tiến bộ khoa học của nhân loại. đồng thời nhấn mạnh những khát vọng làm sáng tỏ các vấn đề trọng đại và thiết thân đối với tất cả chúng ta.

 

100 Triết Gia Tiêu Biểu Thế Kỷ XX



Triết học được ví như ngành khoa học hạt nhân, là khoa học của các khoa học, luôn có ảnh hưởng và chi phối đến nhận thức và hoạt động thực tiễn của nhân loại. Lịch sử triết học gắn với lịch sử hình thành và phát triển của xã hội loài người. Quyển sách hay về triết học này sẽ cung cấp những thông tin về hành trang, sự nghiệp, và biên độ ảnh hưởng của những khuôn mặt lỗi lạc nhất trong tư tưởng triết học thế kỷ XX.

 

Lịch Sử Triết Học Phương Tây – PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng


Quyển sách này được biên soạn dành cho sinh viên các ngành Giáo dục chính trị, Triết học, các ngành Khoa học xã hội và nhân văn, và là tài liệu tham khảo phục vụ cho việc học lịch sử triết học ở bậc sau đại học. So với các giáo trình hiện có, nó có thể dày hơn về số trang, bởi các tác giả quan niệm nghiên cứu và tiếp nhận triết học nếu chỉ thuần túy ghi nhớ thì quả là một việc làm nặng nề và khó khăn.

 

Nguồn: downloadsach.com

--------

Theo dõi fanpage của Bookademy để cập nhật các thông tin thú vị về sách tại link:  https://www.facebook.com/bookademy.vn/

Tham gia Bookademy Team để có cơ hội đọc và nhận những cuốn sách thú vị, đăng ký CTV tại link: https://goo.gl/forms/7pGl3eYeudJ3jXIE3

Xem thêm

1. Ngu dốt không phải là niềm vui Ngu dốt là nghèo khổ Ngu dốt là phá hoại Ngu dốt là bi kịch Và ngu dốt là bệnh tật Tất cả đều nảy sinh từ ngu dốt 2. Cứ để những người khác sống cuộc đời nhỏ bé , bạn thì không Cứ để những người khác tranh cãi về những điều nhỏ nhặt , bạn thì không Cứ để những người khác phó mặc tương lai của họ vào tay kẻ khác , bạn thì không 3. Để thu hút những mẫu người quyến rũ ,bạn phải là người quyến rũ Để thu hút những mẫu người mạnh mẽ ,bạn phải là người mạnh mẽ Để thu hút những mẫu người thành tâm bạn phải là người thành tâm Thay vì tìm kiếm những người này , bạn chỉ cần thay đổi bản thân - khi bạn thay đổi bản thân bạn sẽ thu hút được họ 4. Nếu bạn không vạch ra kế hoạch cuộc đời của riêng mình, nhiều khả năng bạn sẽ rơi vào kế hoạch của người khác và thử đoán xem họ lên kế hoạch gì cho bạn. Chắc chắn là không nhiều đâu ! 5. Cuộc sống là một quá trình tích lũy. Chúng ta hoặc tích lũy nợ nần hoặc tích lũy giá trị , hoặc tích lũy nỗi hối tiếc hoặc tích lũy tài sản 6. Thái độ phục vụ tốt sẽ làm tăng gấp bội doanh thu. Nếu bạn chăm sóc tận tình khách hàng của mình , Họ sẽ mở cho bạn những cánh cửa mà bạn không bao giờ có thể tự mở 7. Đừng đọc sách và bắt chước theo. Hãy đọc sách và học hỏi 8. Thời gian quý giá hơn tiền bạc. Bạn có thể kiếm nhiều tiền hơn nhưng bạn không thể có nhiều thời gian hơn 9. Mỗi ngày đều đáng giá, khi bạn tiêu phí một ngày, bạn mất một ngày. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng mỗi ngày một cách khôn ngoan

Cuộc sống sẽ có đôi lúc vẫn chưa đạt được những điều mà mình mong muốn, chưa nắm bắt được phương hướng cho tương lai, dù có vấp ngã bao nhiêu lần cũng đừng vội nản lòng hãy vươn vai mà sống, mỉm cười đối diện với những nghịch cảnh, chỉ cần cố gắng, kiên trì đứng dậy đi tiếp trên hành trình ấy, chắc chắn chúng ta sẽ hái được “quả ngọt” của cuộc đời. Cuốn sách Triết Lý Cuộc Đời của Jim Rohn là tập hợp những câu chuyện về cuộc đời, kinh doanh giúp mọi người có thể thay đổi tư duy, vượt lên chính bản thân mình để đạt được những điều mà mình hằng mong muốn và sống một cuộc đời tươi đẹp nhất. “Hãy thay đổi con người mình, nếu không bạn sẽ chỉ nhận được những gì bạn đã nhận được mà thôi”. “Thông qua cuốn sách, bạn sẽ thấy nó mở ra cho bạn những cánh cửa để đi tới thành tựu mà bạn tưởng rằng mình sẽ không bao giờ đạt tới” - Dottie Walters, Chủ tịch Tổ chức Diễn giả Quốc tế Walters. Cuốn sách truyền cảm hứng giúp chúng ta thay đổi tư duy và nỗ lực hết sức mình để thay đổi cuộc đời của chính mình. Hãy cũng điểm lại những trích dẫn hay trong cuốn sách này nhé! 1. Hãy bỏ bữa nếu cần thiết nhưng đừng bỏ qua một cuốn sách 2. Một số người tuyên bố rằng có thể đọc vài cuốn tiểu thuyết rẻ tiền bởi vì đôi khi bạn vẫn tìm thấy vài điều ý nghĩa trong đó. Bạn cũng có thể tìm thấy mẩu bánh mì trong thùng rác nếu bạn tìm kiếm đủ lâu. Nhưng có cách khác tốt hơn mà 3. Vấn đề không nằm ở giá của cuốn sách, vấn đề nằm ở cái giá bạn sẽ phải trả nếu không đọc nó 4. Những ngày tồi tệ nhất của những người yêu thích công việc mình làm vẫn tuyệt vời hơn những ngày tốt đẹp nhất của những người không như vậy 5. Đích đến của bạn không thể thay đổi sau một đêm nhưng hướng đi đến đó thì có thể đấy 6. Lời khuyên sáng suốt nhất mà tôi biết về chủ đề tập trung là: dù đang ở đâu , hãy ở đó. Làm ra làm, chơi ra chơi, đừng vừa làm vừa chơi 7. Tất cả chúng ta đều phải chịu đựng một trong hai nỗi đau : nỗi đau của sự kỷ luật hoặc nỗi đau của sự hối tiếc 8. Hãy trông chừng cảm xúc của mình Bạn không cần nổi cơn tam bành chỉ vì một chuyện nhỏ nhặt 9. Lợi nhuận thì tốt hơn là tiền lương. Tiền lương giúp bạn đủ sống còn lợi nhuận cho bạn một gia tài 10. Nếu bạn bỏ năm phút để than vãn thì bạn đã lãng phí năm phút đó .Nếu bạn tiếp tục than vãn thì sớm thôi bạn sẽ bị đẩy đến một sa mạc khô cằn và ở đó bạn sẽ uất nghẹn vì bụi cát của nỗi hối tiếc 11. Làm một người cho vay tốt hơn là một kẻ tiêu xài 12. Chia sẻ khiến con người bạn trở nên lớn lao hơn. Bạn càng cho đi nhiều thì cuộc sống càng có thể cho bạn nhiều 13. Nếu bạn nỗ lực hướng tới những mục tiêu của mình ,những mục tiêu đó sẽ nỗ lực hướng tới bạn Nếu bạn nỗ lực hướng tới những kế hoạch của mình , những kế hoạch đó sẽ nỗ lực hướng tới bạn Bất kể điều gì tốt đẹp mà chúng ta gây dựng , cuối cùng đều sẽ quay lại gây dựng chính chúng ta 14. Mỗi chúng ta đều có hai sự lựa chọn: sống cho qua ngày đoạn tháng hoặc thiết kế nên một cuộc đời 15. Hãy chăm sóc tốt cơ thể của mình, đó là nơi duy nhất bạn có để sống

“Đừng đi trước tôi, có khi tôi sẽ chẳng theo sau, Đừng đi sau lưng tôi, có lẽ tôi sẽ không dẫn dắt, Hãy đi bên cạnh tôi, và làm bạn cùng tôi.” Tuy chỉ qua 3 câu nói súc tích, ngắn gọn nhưng Jim Rohn đã truyền toàn bộ những thông điệp mà ông muốn gửi gắm tới độc giả, những người luôn ủng hộ và góp phần làm nên sự thành công của ông. Bộ 5 cuốn sách: Bốn mùa cuộc sống, Chìa khóa thành công, Những mảnh ghép cuộc đời, Triết lý cuộc đời và Châm ngôn ngày mới được Jim Rohn ghi chép lại về những thành công, thất bại, những kinh nghiệp, triết lý sống được ông rút ra trong quãng đời 79 năm của ông. Đây như một món quà mà Jim Rohn muốn gửi tặng đến độc giả, người thân, bạn bè, những người luôn theo dõi, động viên, ủng hộ ông trong mỗi bước của sự nghiệp. Cuốn nhật ký Triết lý cuộc đời viết về cuộc đời, kinh doanh trong suốt một quá trình lâu dài được Jim Rohn tổng hợp lại để truyền đến độc giả những nguồn cảm hứng giúp họ thể hiện hết khả năng của bản thân, thay đổi “chất lượng cuộc sống”. Theo Dottie Walters, Chủ tịch Tổ chức Diễn giả Quốc tế Walters, tác giả cuốn sách “Những diễn giả vĩ đại nhất mà tôi từng được nghe” cho biết: “Thông qua cuốn sách, bạn sẽ thấy nó mở ra cho bạn những cánh cửa để đi tới thành tựu mà bạn tưởng rằng mình sẽ không bao giờ đạt tới”. Điều Jim Rohn hy vọng là sau khi đọc xong những trang sách của ông, những người đang nản lòng trước những khó khăn hay chưa có bất cứ 1 định hướng nào cho cuộc sống sẽ tìm thấy động lực để đứng dậy và đi tiếp. “Hãy thay đổi con người mình, nếu không bạn sẽ chỉ nhận được những gì bạn đã nhận được mà thôi”.

Với “Lịch sử triết học phương đông viết cho thanh thiếu niên”, bạn sẽ nhận ra rằng triết học không quá sức khó tiếp thu như chúng ta vẫn mặc định “Lịch sử triết học phương đông viết cho thanh thiếu niên” rất thu hút và hấp dẫn với tranh ảnh minh hoạ sống động. Bên cạnh đó, cuốn sách đã trình bày khái quát lịch sử hình thành, các giai đoạn phát triển triết học phương Đông, phân tích hệ thống tư tưởng của các nhà triết học và các trào lưu triết học trên các mặt bản thể luận, nhận thức luận và đạo đức nhân sinh cũng như những vấn đề chính trị – xã hội trong lịch sử triết học Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc một cách khúc chiết và dễ hiểu. REVIEW SÁCHKINKHÔNG CÓ PHẢN HỒITriết học dễ dàng hơn với “Lịch sử triết học phương đông viết cho thanh thiếu niên” Từ xưa đến nay, triết học luôn là một vấn đề rất hàn lâm và không bao giờ là một lĩnh vực dễ nhằn. Nhắc tới triết học đừng nói học sinh ngay cả sinh viên, một số người lớn cũng còn thấy hơi ngán bởi tính khô khan, độ dài lịch sử cùng sự phức tạp, thâm sâu mà vĩ nhân ngày xưa để lại. Tuy nhiên, với “Lịch sử triết học phương đông viết cho thanh thiếu niên”, bạn sẽ nhận ra rằng triết học không quá sức khó tiếp thu như chúng ta vẫn mặc định. Khúc chiết và dễ hiểu Nội dung chính [hide] Khúc chiết và dễ hiểu Phần nội dung mà Kin yêu thích nhất Không chỉ dành cho thiếu niên Khác với các quyển sách triết học được viết khô khan như giáo trình nhan nhản trên thị trường, “Lịch sử triết học phương đông viết cho thanh thiếu niên” rất thu hút và hấp dẫn với tranh ảnh minh hoạ sống động. Bên cạnh đó, cuốn sách đã trình bày khái quát lịch sử hình thành, các giai đoạn phát triển triết học phương Đông, phân tích hệ thống tư tưởng của các nhà triết học và các trào lưu triết học trên các mặt bản thể luận, nhận thức luận và đạo đức nhân sinh cũng như những vấn đề chính trị – xã hội trong lịch sử triết học Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc một cách khúc chiết và dễ hiểu. Dù được định danh là “triết học Phương Đông” nhưng phần lớn cuốn sách nói về triết học Trung Quốc hoặc bắt nguồn từ Trung Quốc là chủ yếu. Bởi lẽ các nước châu Á, đặc biệt là Đông Á và Đông Nam Á (nhất là nhóm quốc gia đồng chủng đồng văn Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam), chịu ảnh hưởng của văn hóa, triết học Trung Quốc rất nhiều. Chính vì vậy, độc giả sẽ rút ra được nhiều nhận định cá nhân hơn là được sách định hướng một cách áp đặt mọi vấn đề về triết học phương Đông như trước đây.

Có thể nói triết học là khoa học của các khoa học. Từ cổ chí kim, khoa học hạt nhân này luôn có ảnh hưởng và chi phối đến nhận thức và hoạt động thực tiễn của nhân loại. Lịch sử triết học gắn với lịch sử hình thành và phát triển của xã hội loài người. Từ Adorno đến Zang Binglin (Chương Bính Lân), quyển sách này cung cấp một phân tích phê phán về hành trang, sự nghiệp, và biên độ ảnh hưởng của những khuôn mặt lỗi lạc nhất trong tư tưởng triết học thế kỷ XX. Mỗi mục từ bao gồm: - Những sự kiện tiểu sử - năm sinh, năm mất, giáo dục, các nhiệm chức trải qua. - Trình bày, thẩm định những tư tưởng và những thành tựu của từng triết gia. - Danh sách những tác phẩm chính của họ. - Những nguồn có uy tín nhất viết về họ. Nơi đây có mặt những "cao thủ thượng thừa" về tư tưởng từ khắp năm châu bốn bể, nhưng chủ yếu nhất và đông đảo nhất, là các đại diện từ những miền đất giàu truyền thống tư duy Châu Âu lục địa, Anh - Mỹ và Châu Á: Trung Hoa, Ấn Độ, Nhật Bản... những người được chọn vào đây vì tầm sâu rộng, tính độc đáo của tư tưởng và ảnh hưởng lớn của họ vào đời sống tinh thần của thế kỷ vừa qua và hiện nay. Một công trình biên soạn uy tín của hơn bốn mươi Giáo sư Triết học từ các Đại học danh tiếng Anh - Mỹ hẳn sẽ là một đóng góp xuất sắc cho buổi "đại yến văn hóa tư tưởng", sẽ đáp ứng được khẩu vị thưởng ngoạn tinh tế và cao nhã của thành phần độc giả ưu tú, chọn lọc.

Cuộc đời đúng đắn được hình thành từ những triết lý đúng đắn, và theo tôi thì mình được nghe lời từ những người đúng đắn. Chưa ai cho tôi được cái nhìn đúng đắn về triết lý cuộc sống mạnh mẽ như Jim Rohn, và tôi coi ông như người thầy đầu tiên dẫn dắt tôi vào cuộc sống này. Một cuộc sống đúng nghĩa, triết lý của người gieo hạt và những điều ông dạy trong cuốn sách là quá trình tổng kết cuộc đời của ông về nhiều khía cạnh khác nhau. Trong hành trang Jim đưa tôi đến với những định nghĩa của ông về những thứ tưởng chừng vô cùng đơn giản " Hành động/ Lao động" - "Sách/ Thư viện" ... Những triết lý của ông hay những tư duy tích cực của ông gieo vào trong cuộc sống của tôi một sắc màu mới. Nhờ ông, tôi dũng cảm hơn khi đối mặt với những dự án sắp tới, những kiến thức phải đối mặt hay những thất bại đầu đời. Triết lý của Jimrohn như một cây kim chỉ nam, chỉ đúng hướng về sự toàn diện của chính bản thân mình. Tuy vậy, nhưng quyển sách này không dịch trọn vẹn được những gì Jim truyền đạt, dịch lược một cách sơ sài và dường như thiếu rất nhiều mảng ý nghĩa quan trọng. Tôi khuyên các bạn, hãy tìm đọc những ấn phẩm được viết bằng tiếng anh, vì điều này sẽ giúp bạn được trò chuyện trực tiếp với Jim, đối thoại với Jim và nghe ông dẫn dắt 1 cách trực tiếp. Tuy vậy, quyển sách cũng làm được 1 phần công việc. Đưa người thầy vĩ đại của tôi đến nhiều bạn hơn ở khắp đất nước.

Một cuốn sách tuyệt vời về Triết Học. Và xin hãy dừng lại một chút, tôi nói tuyệt vời ở đây là có ý nhấn mạnh. Trước tiên, tôi chưa bao giờ là người thích Triết Học cả. Một phần tôi không thích những thứ phức tạp rối rắm và quá cao siêu, và bởi luôn có định hình trong đầu sẵn về Triết Học như vậy nên khi cầm cuốn sách này trên tay cảm thấy rất ngại ngùng. Nhưng khi đọc nó rồi, tôi thấy xứng đáng với từng phút mình đã bỏ ra để đọc nó. Alain De Botton có cách viết quy nạp đầy lạ lẫm, hết sức đơn giản, đẹp đẽ và hài hước. Nếu ai đó từng say mê Alain trong Luận Về Yêu, thì hẳn, sẽ lại một lần nữa say mê ông ở cuốn sách này. Qua 6 phần, ta gặp gỡ 6 nhà hiền triết mà thế giới từng sản sinh. Từng người một với những tư tưởng và cách suy nghĩ khác nhau giúp cho độc giả đối mặt thẳng thắn với nhiều vấn đề. Trước giờ, chưa khi nào tôi thấy Socrates, Nietzsche, Sopenhauer hấp dẫn đến nhường ấy. Có những đoạn mà đọc xong phải ngồi bật dậy xoa mặt để tỉnh táo, ý là nó quá hay, quá hay đến nỗi chỉ có người viết mới có thể diễn giải được như vậy, chứ ta thì chắc chắn không bao giờ. Một cuốn sách khai sáng, và chắc chắn sẽ được đọc đi đọc lại theo từng năm trưởng thành

Cuốn sách này đề cập hầu hết, nếu không phải tất cả, các câu hỏi mà chúng ta vẫn luôn đặt ra về cuộc sống và tình yêu, mục đích và chức năng, con người và các mối quan hệ, thiện và ác, mặc cảm và tội lỗi, tha thứ và cứu độ, đường đưa đến Thượng đế cũng như lối vào hoả ngục… tất tần tật mọi thứ. Nó cũng bàn đến các đề tài tính dục, quyền lực, tiền bạc, chuyện con cái, hôn nhân, ly dị, về sự nghiệp, sức khoẻ, về đời sau, đời trước… về mọi thứ. Nó phân tích chiến tranh và hoà bình, biết và không biết, cho và nhận, vui và buồn. Nó xem xét cái cụ thể và trừu tượng, hữu hình và vô hình, chân lý và phi chân lý. Bạn có thể nói rằng cuốn sách này là “những lời mới nhất của Thượng đế về mọi sự”, dù có một số người sẽ cảm thấy khó chịu vì điều này. Nhất là nếu họ cho rằng Thượng đế đã ngưng nói từ 2.000 năm trước đây, hoặc nếu Thượng đế còn tiếp thụ thông truyền, Người sẽ chỉ làm điều đó với những bậc thánh nhân, hoặc với những người đã cầu nguyện trong vòng 30 năm, hay 20 năm, hay ít ra là 10 năm. Sự thật, Thượng đế nói với tất cả mọi người. Người tốt cũng như kẻ xấu. Thánh nhân và kẻ gian tà. Và chắc chắn, Người nói chuyện với tất cả chúng ta, những người nằm giữa hai loại trên. Cứ lấy chính bạn làm thí dụ. Trogn đời bạn, Thượng đế đã đến với bạn bằn nhiều cách và cuốn sách này là một trong những cách ấy. Đã có khi nào bạn nghe câu châm ngôn này chưa: Hữu cầu vi sư? Cuốn sách này là thầy của chúng ta đấy. Là một cuốn sách phi hư cấu và có đề tài tôn giáo, nhưng Đối Thoại Với Thượng Đế đã được dựng thành bộ phim nổi tiếng, còn tác giả của nó, Neale Donald Walsch, thì lừng danh khắp thế giới, thậm chí còn cả một blog cá nhân rất đông người xem. Từng ấy thông tin đã nó lên mức độ hấp dẫn của cuốn sách, nơi suy tư siêu hình được diễn giải bằng một giọng văn hài hước nhẹ nhõm nhưng không bất kính, và Thượng đế đáp lại lời một con người phàm tục bằng lối nói bình dị, gần gũi, nhiều khi bông đùa. Ý tưởng về tác phẩm hết sức đặc biệt này, như chính tác giả kể lại trong một lần trả lời phỏng vấn của Larry King trên kênh CNN, xuất phát từ một lần Walch viết một lá thư cho Thượng đế phàn nàn về cuộc đời không suôn sẻ của mình – cũng giống như tất cả chúng ta, luôn bị ám ảnh bởi một số câu hỏi cốt tử về cuộc sống hàng ngày…