Ai ăn miếng phomat của tôi
Xem thêm

Tôi thực sự không thu được nhiều từ cuốn sách này và thực sự đã bán nó hôm nay! Nó cực kỳ ngắn (khoảng một giờ đọc) và tôi đoán rằng thông điệp của tác giả khá là hiển nhiên: hãy làm chủ cuộc sống của chính bạn và đối mặt với những thay đổi một cách chủ động. Ngày nay, thật khó để tin rằng công ty mà bạn đang làm việc sẽ giữ bạn suốt cả sự nghiệp. Ngay cả khi bạn là bạn tốt của CEO, điều đó cũng không giúp được nhiều vì ngay cả các CEO cũng có thể bị sa thải nếu công ty không có lợi nhuận!

Cuốn sách này tốt như một lời cảnh tỉnh cho những người vẫn có cảm giác an toàn giả tạo với các công ty. Một doanh nghiệp, không may, chủ yếu là về lợi nhuận và thua lỗ, và nếu một nhân viên không còn có lợi nhuận, doanh nghiệp sẽ thích thay thế họ bằng người khác có thể mang lại lợi nhuận. Việc bị lấy đi "phô mai" không bao giờ vui vẻ, nhưng ít nhất nó buộc bạn phải học các kỹ năng mới hoặc bất cứ điều gì cần thiết để tìm một nguồn phô mai mới.

Nhưng nhìn chung, tiền cho cuốn sách nhỏ này là quá nhiều và bạn có thể tìm thấy nhiều cuốn sách tốt hơn về vấn đề này với giá thấp hơn. Có rất nhiều cuốn sách về PMA (Positive Mental Attitude) ngoài kia dạy bạn cách duy trì thái độ tốt bất kể điều gì xảy ra và tận dụng tốt những gì bạn có. Một số tác giả cổ điển như Dale Carnegie, J. Paul Getty, Frank Bettger, v.v. sẽ dạy bạn cách có thái độ linh hoạt và nhiều điều hơn nữa.