Bí mật Dotcom không như những cuốn “cẩm nang” khác về marketing trên Internet. Cuốn sách không chỉ đơn thuần chỉ bạn cách dẫn nhiều lượng truy cập hơn đến trang web - mà những bí mật này sẽ giúp bạn tăng lượng truy cập lên theo cấp số nhân. Cuốn sách không đơn thuần chỉ bạn cách tăng tỉ lệ chuyển đổi - mà những bí mật dưới đây sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn bất kỳ câu tiêu đề quảng cáo hay bất kỳ bài kiểm tra phân tách nào mà bạn từng làm. Bí mật Dotcom sẽ giúp bạn rút ngắn con đường đi đến thành công.

Công thức bí mật

Vài tuần sau đó, tôi đứng trước một tấm bảng trắng - và có hình dung xem vì sao tôi lại rơi vào cảm giác này. Có gì không ổn với việc kinh doanh của tôi và tôi muốn tìm hiểu đó là gì. Sau nhiều giờ đồng hồ, tôi viết ra được hai điều:

Ai?

Kết quả?

Tôi tự hỏi mình “Ai là người tôi thật sự muốn làm việc cùng?” Cho đến lúc đó, công ty tôi luôn tìm cách bán hàng cho bất kỳ ai có thể tìm được. Ý tưởng này thoạt đầu nghe có vẻ khôn ngoan nhưng nó làm tôi mệt mỏi, nản chí và trống rỗng.

Sau khi đã có được ý tưởng hay về Người (AI) mà tôi ao ước được làm việc cùng nếu được lựa chọn, tôi bắt đầu nghĩ về KẾT QUẢ tôi muốn mang lại cho họ. Tôi tự hỏi: “Bằng cách nào tôi có thể phục vụ khách hàng ở mức cao nhất?” Tôi nhận ra điều khách hàng cần không phải là một sản phẩm hay dịch vụ, mà là một kết quả giúp thay đổi cuộc đời họ. Tôi muốn hướng dẫn họ cách đạt được kết quả đó. Vài phút sau, tôi viết thêm hai từ nữa lên bảng:

Ở đâu?

Mồi?

Những đối tượng tôi muốn nhắm đến đang Ở ĐÂU? Làm sao tôi tìm được họ trên mạng? Tôi có thể tạo ra loại “MỒI” nào để thu hút khách hàng mơ ước và khước từ những người khác?

Những câu hỏi này sau đó đã trở thành dàn ý cho “Công Thức Bí Mật” và đây là bước đầu tiên bạn PHẢI làm trước khi phát triển bất cứ công ty nào.


Thang giá trị

Điều lý tưởng là chúng ta luôn muốn bán cho mọi người những sản phẩm hay dịch vụ tốt nhất của mình đúng không? Bạn muốn phục vụ khách hàng ở mức tốt nhất. Nhưng hãy thử nghĩ xem, điều gì sẽ xảy ra nếu tôi bắt chuyện với bạn trên đường và nói: “Hãy đưa tôi một triệu đô la và tôi sẽ giúp bạn. phát triển công ty của mình. Bạn sẽ cười vào mặt tôi hoặc bỏ chạy vì nghĩ rằng mình gặp phải kẻ điên!

Vì sao lại như vậy?

Bởi vì tôi và bạn vừa mới gặp nhau và tôi chưa hề mang lại lợi ích gì cho bạn.

Nhưng nếu bạn tình cờ ghé vào website của tôi và thấy tôi đang đăng thông tin tặng một cuốn sách viết về 108 bài kiểm tra phân tách HIỆU QUẢ NHẤT và bạn chỉ cần thanh toán $9,95 tiền vận chuyển, bạn sẽ đăng ký nhận cuốn sách chứ?

Nếu bạn quan tâm đến những dịch vụ tôi đang cung cấp, bạn sẽ đăng ký - vì khoản phí vận chuyển khá thấp, và bạn có cơ hội nhận được giá trị một cách an toàn và tự đánh giá được liệu bạn có thích cuốn sách mình nhận được hay không y như cách tôi đưa ra đánh giá của mình về dịch vụ miễn phí của vị nha sĩ.

Nếu bạn đăng ký nhận quyển sách và thấy quyển sách có giá trị, dĩ nhiên bạn muốn nhận được nhiều giá trị hơn nữa. Bạn sẽ muốn đi xa hơn trên Thang Giá Trị của tôi để xem còn có những giá trị nào khác mà tôi có thể cung cấp cho bạn.

Bạn có thể sẽ mua một trong những khóa học tại nhà hoặc tham dự một trong những sự kiện trực tiếp của tôi. Rồi nếu bạn thấy khóa học hay sự kiện đó có giá trị, có thể sau đó bạn sẽ quyết định đăng ký chương trình Ignite (Tạo Sự Đột _ Phá) trị giá 10.000 đô la hoặc chương trình Inner Circle (Nhóm Tinh Nhuệ) trị giá 25.000 đô la của tôi. Và nếu tham gia các chương trình này và bạn thấy giá trị bạn nhận được tại đây rất ấn tượng thì dĩ nhiên bạn sẽ còn muốn tiếp tục nhận thêm giá trị... và ĐÓ là cách chúng tôi bán những gói dịch vụ trị giá hàng triệu đô la. Bằng cách mang đến vô vàn giá trị cho khách hàng qua từng bậc trên Thang Giá Trị. Dĩ nhiên, khách hàng sẽ muốn tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi, nhận thêm giá trị và trả cho chúng tôi nhiều tiền hơn.


Từ thang đến phễu

Công Thức Bí Mật giúp bạn hình dung ra được ai là người bạn muốn phục vụ, làm thế nào tìm được họ, nên sử dụng loại “mồi” nào để thu hút họ và bạn muốn dẫn họ đi đâu.

Thang Giá Trị giúp bạn hình dung ra được bạn cần bổ sung thêm những sản phẩm và dịch vụ nào để từ đó dẫn khách hàng mơ ước đi từ “mồi” đến chỗ mua những dịch vụ ở nấc thang giá trị cao.

Bây giờ là lúc ta cần thiết lập mối liên hệ giữa Thang Giá Trị và phễu bán hàng. Trong phần 3 và phần 4, chúng ta sẽ đi sâu vào chi tiết về các chiến lược, tâm lý và các chiến thuật cần thiết để xây dựng các phễu bán hàng. Nhưng trước hết, bạn cần hiểu phẫu bán hàng là gì và nó liên quan gì đến những điều chúng ta đã thảo luận từ đầu cho đến bây giờ. Phần này ngắn thôi nhưng có vai trò tối quan trọng đối với sự thành công của bạn. 

Chỉ trong mơ mới có chuyện tôi thuyết phục thành công khách hàng mơ ước của mình sử dụng dịch vụ cao cấp nhất và đắt tiền nhất ngay tức thì. Nhưng, như chúng ta đã thảo luận trong chương trước, việc này gần như bất khả thi vì tôi vẫn chưa mang lại giá trị gì cho họ. Hơn nữa, dịch vụ cao cấp nhất của tôi không hẳn là phù hợp với tất cả mọi người. Xây dựng một công ty chỉ dựa vào những dịch vụ cao cấp là điều gần như không thể. Bạn cần một loạt các sản phẩm/dịch vụ chào hàng. Do đó, thay vì thuyết phục một người mua sản phẩm đắt tiền nhất ngay lập tức, chúng ta cần một phễu để giúp chúng ta làm hai việc:

1. Cung cấp giá trị cho mỗi khách hàng ở mức họ có khả năng chi trả. 

2. Kiếm tiền và tạo ra lợi nhuận cùng lúc xác định ai là khách hàng mơ ước – những người có khả năng chi trả cho dịch vụ cao cấp nhất của chúng ta.


3 kiểu lưu lượng truy cập

Một bí mật quan trọng bạn phải nắm vững để có thể phát triển nhanh chóng đó là: chỉ có ba kiều lưu lượng truy cập:

1. Lưu lượng truy cập bạn điều khiển 

2. Lưu lượng truy cập bạn không điều khiển 

3. Lưu lượng truy cập bạn SỞ HỮU

Một khi đã hiểu được cách mỗi kiểu lưu lượng truy cập vận hành và mối liên hệ giữa chúng, bạn sẽ có khả năng điều hướng các nguồn lưu lượng truy cập này đến những lời chào hàng thích hợp, đạt được tỷ lệ chuyển đổi lưu lượng truy cập thành người mua hàng và khách hàng quen cao nhất có thể. Mục tiêu DUY NHẤT của bạn là SỞ HỮU càng nhiều lưu lượng truy cập càng tốt. Đó là cách mà bạn sẽ nới dài danh sách của mình và tăng doanh số bán ra.


5 biến số của một chiến dịch thành công

Bước đầu tiên trong việc truy ngược lưu lượng truy cập hiện hữu là hiểu được năm yếu tố hình thành nên một chiến dịch quảng cáo trực tuyến thành công. Tôi sẽ không bao giờ tạo phễu nếu chưa biết ít nhất bốn trong số năm yếu tố. Tôi không bao giờ muốn có hai biến số không xác định. Ngoài ra, trong quá trình phân tích các phễu của mình, nếu có chỗ nào đó không hiệu quả, tôi biết nguyên nhân thường nằm ở một trong năm yếu tố sau:

1. Đặc tính nhân khẩu học 

2. Lời chào hàng 

3. Trang đích 

4. Nguồn lưu lượng truy cập 

5. Mẫu quảng cáo


7 giai đoạn của một phễu

Sự khác biệt giữa một doanh nghiệp thu về lợi nhuận hàng triệu, chục triệu hay thậm chí là hàng trăm triệu đô la là gì? Khi mới bắt đầu phát triển các công ty của mình, tôi đã Chi phải có sự khác biệt rất lớn giữa các mức độ doanh thu này, nhưng sự thật không phải thế. Khi đã trải qua hết các mức độ anh thu này trong khoảng mười năm qua, tôi có thể nói với bạn rằng sự khác biệt chủ yếu không nằm ở điều bạn nghĩ đến. 

  • Không phải vì sản phẩm bạn bán ra. 

  • Không phải vì loại hình kinh doanh bạn đang làm – online hay offline. 

  • Không phải vì lưu lượng truy cập. 

  • Không phải vì nội dung quảng cáo sản phẩm. 

  • Không phải vì trang web có tỷ lệ chuyển đổi cao. 

  • Không phải vì phương pháp ra mắt sản phẩm.

Tất cả những yếu tố này đều rất quan trọng. Chúng đều là những yếu tố tạo nên một doanh nghiệp thành công. Nhưng chúng không tạo nên sự khác biệt cốt lõi giữa các cấp độ doanh thu.

Sự khác biệt thật sự giữa một doanh nghiệp có doanh thu sáu con số, bảy con số hay tám con số nằm ở chỗ bạn có hiểu được các giai đoạn của một phễu và có thể kiếm tiền từ | những điểm khác biệt trong quá trình đó không.

Khi dẫn lưu lượng truy cập đến một trang web, tôi cần phải biết trang đầu tiên mà khách hàng tiềm năng sẽ click vào. Tôi cần biết trang thứ hai họ đến và tất cả trải nghiệm của họ khi tiếp cận doanh nghiệp của tôi. Một cách cực kỳ cẩn trọng, tôi cần thiết kế quy trình (hoặc phễu) mà mỗi khách hàng sẽ đi qua. Và những người truy cập khác nhau cần có những cách vận khác nhau (và những quy trình khác nhau).

7 giai đoạn của một phễu:

    1. Xác định nhiệt độ của lưu lượng truy cập

    2. Tạo cầu nối định hướng

    3. Sàng lọc người đăng ký

    4. Sàng lọc khách hàng

    5. Nhận diện những người mua mong muốn nhất thời

    6. Phát triển và nâng tầm mối quan hệ

    7. Thay đổi môi trường bán hàng


Kịch bản chào bán ưu đãi một lần

Quy tắc #1: Không bán nhiều hơn cho cùng một sản phẩm. Đây là sai lầm lớn nhất hầu hết doanh nghiệp gặp phải khi bán thêm. Họ cố gắng bán thêm chính sản phẩm khách hàng vừa mới mua. Thay vào đó, nếu khách hàng vừa mua một cuốn sách điện tử có tựa Cách giảm cân bằng nước ép, lời chào hàng tiếp theo của bạn không nên là một sản phẩm nước ép. Trong tâm trí của khách hàng, họ đã thỏa mãn với sản phẩm đó, nên việc chào bán thêm sẽ hiếm khi có tác dụng.

Quy tắc #2: Không bán một sản phẩm ngẫu nhiên. Điều tồi tệ nhất sau bán nhiều hơn một thứ là bán một sản phẩm ngẫu nhiên, không liên quan. Tôi gặp điều này thường xuyên. Nhưng, nếu không có mối liên quan hợp lý giữa sản phẩm đầu vào và các sản phẩm bán thêm, bạn sẽ gây hại đến tỷ lệ chuyển đổi. Đúng hơn, bạn nên cấu trúc các lời chào hàng bán thêm theo một trong ba cách sau:

Cấu trúc mẫu #1: Sản phẩm tiếp theo. Đây là cách bán thêm yêu thích của tôi. Nếu một người mua quyển sách “Cách giảm cân bằng nước ép”, sản phẩm hợp lý tiếp theo họ cần mua từ bạn để đạt được những mục tiêu của mình là gì? Họ chỉ mới biết cách làm nước ép (để đạt được mục tiêu). Nhưng hãy nhớ rằng khách hàng này đang uống nước ép để giảm cân. Vì vậy, bên cạnh nước ép, điều gì khác sẽ giúp họ đạt được mục tiêu giảm cân của mình? Có phải là sách hướng dẫn tập môn cử tạ? Họ sẽ quan tâm đến sản phẩm liên quan đến tim mạch? Những lời chào hàng kiểu này sẽ có tỷ lệ chuyển đổi tốt vì chúng hướng đến điều mà khách hàng nghĩ đến tiếp theo để nhằm đạt được mục tiêu chính của mình. Đây là những gì đội ngũ của tôi ở làm cho đầu cuối của quyển sách DotComSecrets Labs (tạm dịch: Phòng Thí Nghiệm Bí Mật Dotcom). Sản phẩm đầu vào là những bí quyết giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho những khách hàng đang rất muốn bán hàng qua internet, vậy thì hai Sản phẩm bán thêm sau đó cần liên quan đến lưu lượng truy cập và việc bán hàng.

Cấu trúc mẫu #2: Thực hiện nhanh hơn. Nếu bạn có một phương pháp, một công cụ, kỹ thuật, hoặc một chương trình phần mềm bổ sung cho lời chào hàng thứ nhất và giúp khách hàng đạt được kết quả nhanh hơn, thì sản phẩm bán thêm “Thực hiện nhanh hơn” là lời chào hàng thích hợp. Một điểm quan trọng cần ghi nhớ là không nói rằng chương trình ban đầu không hiệu quả khi không có sản phẩm bán thêm này. Chẳng có gì khiến khách hàng tức giận hơn việc nói với họ rằng sản phẩm họ vừa mua là không hoàn chỉnh nếu họ không mua thêm những sản phẩm khác.

Cấu trúc mẫu #3: Cần sự giúp đỡ? Kiểu bán thêm này sẽ thúc đẩy mọi người tiến xa hơn trên Thang Giá Trị để đến với những lời chào hàng giá trị cao. Đó là một cách để giúp khách hàng tiếp cận được những sự hiểu biết chuyên sâu hơn nữa từ bạn. Tại đây, chúng ta đang hỏi khách hàng xem họ có muốn được giúp đỡ với sản phẩm đầu vào họ đã mua không. 

Lúc này bạn hiểu được những phương pháp đã được chứng minh hiệu quả để chào bán thêm sản phẩm, hãy để tôi chỉ bạn cách sử dụng kịch bản chào bán CĐML. Dưới đây là Cuộc mấu hội thoại bạn có thể sử dụng để sáng tạo kịch bản chào Pan CĐML của mình. Trong khi bạn muốn tinh chỉnh ngôn ngữ để phù hợp với lời chào hàng của mình, hãy cố gắng làm


Phễu webinar bán hàng

Phễu dành cho webinar bán hàng rất đơn giản. Bạn dẫn lưu lượng truy cập đến trang đăng ký nơi có video hoặc bài bán hàng để thuyết phục khách đăng ký tham dự webinar. Thông thường tôi sử dụng kịch bản “Ai, Cái gì, Tại sao, Như thế nào? trên những trang đăng ký webinar của mình. Sau khi xem video hoặc đọc bài bán hàng, những ai quan tâm sẽ điền tên và email để đăng ký tham dự. (Tuyệt! Vậy là họ đã có tên trong danh sách của bạn.) Sau đó, bạn dẫn họ qua trang xác nhận nơi họ sẽ được nhắc về ngày giờ diễn ra Webinar và những chỉ dẫn khác. Vào thời gian đã định, họ sẽ tham dự Webinar đó, và bạn có thể chào bán cho họ. Thông thường, vì một lý do nào sẽ không làm webinar trực tiếp, mà họ sẽ thu lại đó, người ta sẽ không làm webinar trực tiếp, mà họ sẽ thu lại và phát lại. Suy cho cùng, càng nhiều ngư hàng của bạn, bạn càng có nhiều cơ hội bán sản nhiều cơ hội bán sản phẩm của mình.


Lời kết

Bí mật Dotcom chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giải pháp hữu hiệu trên con đường xây dựng nền tảng marketing online, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Hãy tận dụng tốt những bài học trong cuốn sách này để xây dựng một “đế chế” cho riêng bạn.


Review chi tiết bởi: Bảo Ngọc - Bookademy

Hình ảnh: Bảo Ngọc

--------------------------------------------------

Theo dõi fanpage của Bookademy để cập nhật các thông tin thú vị về sách tại link: Bookademy

Bạn đam mê viết lách, yêu thích đọc sách và muốn lan tỏa văn hóa đọc tới cộng đồng của YBOX.VN? Đăng ký để trở thành CTV Bookademy tại link: http://bit.ly/bookademy_ctv

(*) Bản quyền bài viết thuộc về Bookademy - Ybox. Khi chia sẻ hoặc đăng tải lại, vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ "Tên tác giả - Bookademy." Các bài viết trích nguồn không đầy đủ cú pháp đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.




Xem thêm

Cuốn sách này cung cấp rất nhiều hiểu biết tuyệt vời. Nhưng tôi khá ích kỷ khi mong các bạn đừng mua… để rồi không phát hiện ra nó tốt như thế nào và có nguy cơ mất tác dụng.

Có rất nhiều điều bạn có thể đi sâu hơn với từng yếu tố về tiếp thị này. Và chỉ một số thông tin thôi thì không đủ để có được thành công. Nhưng với tư cách là một cuốn sách, nó hoàn thành rất nhiều điều. Nó cung cấp cho bạn rất nhiều lĩnh vực mà bạn có thể thiết kế và cải tiến. Và vì vậy tôi cảm thấy mình nhận được nhiều hơn số tiền đáng giá của mình. Cũng bởi vì tôi đã tham gia các khóa học và làm việc với những người khác đang làm tiếp thị trên internet, tôi có thể nhận ra một số khái niệm mạnh mẽ mà anh ấy đã chia sẻ ở đây. Nếu bạn chưa quen với điều này, tôi cảnh báo bạn không nên đánh giá thấp những gì bạn đang đọc. Nó có vẻ đơn giản, nó có vẻ khó theo một số cách. Nhưng thực tế là bạn chỉ cần thử một số thứ và phát triển lĩnh vực của riêng mình. Sử dụng công cụ này làm nền tảng sau đó tìm kiếm xung quanh những gì đang hoạt động.

Không gian này luôn thay đổi - không phát triển. Cuốn sách này đang được yêu thích và có thể làm thay đổi tình hình, và khiến mọi người phải đi sâu hơn vào những cuốn sách này để có được hiệu quả tương tự nếu một số khía cạnh thay đổi.

Ngoài ra, tôi thích các liên kết được đưa ra theo cách giúp người đọc cập nhật về các chủ đề nhất định nếu các đề xuất được thay đổi.

Tôi đã ghi chú lại rất nhiều khi đọc và nghe bản sách nói của cuốn sách này. Nó chứa đựng rất nhiều mẹo và thủ thuật xoay quanh việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chuyển đổi thông qua các kênh bán hàng và quan trọng nhất là giữ chân khách hàng lâu dài. 

Như tác giả đã nêu, sự khác biệt giữa một doanh nghiệp thành công và một doanh nghiệp không thành công là những gì doanh nghiệp đó làm được khi khách hàng tiềm năng gia nhập kênh bán hàng. Sau đó, tối ưu hóa kênh đó là một trong những điều quan trọng nhất chúng ta có thể làm cho các doanh nghiệp trực tuyến của mình. Đó là lý do tại sao nó là trọng tâm của cuốn sách này. 

Tôi phải bật cười khi tác giả đề cập đến việc độc giả của cuốn sách này cũng tham gia vào kênh bán hàng của anh ấy như thế nào. Anh ấy cởi mở và trung thực về điều đó, điều mà tôi thấy không có vấn đề gì. Tôi chỉ cười thầm khi nhận ra tác giả giỏi như thế nào trong toàn bộ quá trình, sau đó tôi mua cuốn sách tiếp theo của anh ấy. 

Tóm lại, tôi chắc chắn sẽ giới thiệu cuốn sách này. Chỉ cần chuẩn bị mua hoặc đọc thử một số sách và dùng thử một số sản phẩm khác của tác giả. Sau khi đọc cuốn này, chắc chắn bạn sẽ muốn trải nghiệm thử đó. 

-Brian Sachetta

Tác giả của “Get Out of Your Head”

So với khi dạy các khái niệm nâng cao hoặc các chiến lược để thiết lập một chiến lược tiếp thị khả thi hướng đến khán giả, thì cuốn sách này làm tốt hơn nhiều. Có nhiều tựa sách tương tự được viết ra trong vài năm qua, nhưng không có gì mới mẻ và trên thực tế chẳng có gì khác ngoài tấm danh thiếp kỹ thuật số của tác giả. 

Cách tiếp cận của Brunson đã trình bày chi tiết các sắc thái trong việc phát triển phong trào trên Internet theo những cách độc đáo. Cái nhìn chi tiết của anh ấy về quy trình bán hàng, đã điều chỉnh các nguyên tắc tiếp thị phản hồi trực tiếp kiểu cũ để sử dụng hiện đại với các ứng dụng mạng xã hội và hội thảo trên web, cũng được trình bày theo cách vượt thời gian nhưng vẫn phù hợp với thế giới mạng xã hội luôn đầy biến động. Đây không phải là một kỳ tích dễ dàng khi Facebook, Youtube và những người khác phát triển các thuật toán thông minh hơn từng ngày. 

Cùng với cuốn “Bí mật chuyên gia” gần đây của tác giả, ngay cả đối với những nhà tiếp thị dày dạn kinh nghiệm, tôi đoán rằng trừ khi bạn hoạt động tích cực kể từ những ngày thư rác xuất hiện tràn lan, thì cuốn sách này vẫn cung cấp điều gì đó có giá trị. Đối với những doanh nhận mới hoặc đầy tham vọng, tôi muốn nói rằng nó sẽ giúp bạn vượt mặt đối thủ cạnh tranh.