Cái tên Sherlock Holmes đã quen thuộc khắp thế giới tới mức một người dù có thể chưa hề đọc truyện về nhà thám tử này nhưng chỉ cần nghe tên cũng biết anh ta là ai. Sherlock Holmes đã trở thành một biểu tượng của văn hóa đại chúng toàn cầu. Khác với những nhân vật thần tượng chỉ vang bóng một thời, Sherlock Holmes kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên năm 1887 qua sáng tạo của Sir Arthur Conan Doyle vẫn sống mãi qua ba thế kỉ. Sherlock Holmes hiện lên qua lời kể của cộng sự thân thiết và người viết tiểu sử tận tụy - bác sĩ Watson như một chân dung độc đáo, là chuyên gia số một trong lĩnh vực điều tra hình sự và khoa học suy luận, "chiến sĩ bảo vệ công lí lỗi lạc nhất" của thời đại. Trong sự nghiệp truy lùng tội phạm, vị thám tử đại tài từng trải qua nhiều thử thách gay cấn, thậm chí đã một lần chết đi sống lại, nhưng cũng chính nhờ đó, Holmes trở thành một nhân vật bất tử, được độc giả khắp thế giới yêu mến vì tài trí và chất nghệ sĩ, vì cả những nhược điểm lẫn cá tính lập dị. Bản dịch mới này tiếp cận tác phẩm của Doyle trên cả góc độ lịch sử và văn chương, không xem toàn tập Sherlock Holmes như những truyện trinh thám phổ thông mà là một danh tác kinh điển. Bộ Sherlock Holmes toàn tập 3 tập, bìa mềm, hộp ngang có thêm Phụ bản in màu ở cuối tập 3 về Bảo tàng Sherlock Holmes. Nội dung từng tập: Tập 1 Sherlock Holmes lần đầu ra mắt công chúng trong một vụ án mạng hóc hiểm với tựa đề Cuộc điều tra màu đỏ (1887). Đây là khởi điểm của tình bạn lâu bền giữa Sherlock Holmes và bác sĩ Watson mà rồi đây sẽ làm đổi thay lịch sử loại hình tiểu thuyết trinh thám. Tiếp đó, trong Dấu bộ tứ (1890), đôi bạn Holmes và Watson tái xuất trong một vụ án mạng không kém phần li kì, phức tạp. Hai thiên truyện đầu ấy, hiện lên sinh động qua lời kể của bác sĩ Watson, không chỉ giới thiệu với độc giả phương pháp điều tra và suy luận của nhà thám tử tài ba mà còn góp phần định hình phong cách cho những truyện Sherlock Holmes sáng tác sau này. Tập 2 Tập truyện ngắn thứ hai Những hồi ức về Sherlock Holmes (1894) mở ra cho độc giả cái nhìn toàn diện hơn về một Sherlock Holmes sở hữu nhiều năng lực xuất chúng nhưng cũng vô cùng lập dị. Cũng trong loạt truyện này, độc giả được hé lộ về vụ án đầu tiên đã tạo nên bước ngoặt đưa Holmes vào sự nghiệp thám tử; nhưng đáng nhớ nhất có lẽ là Vụ án cuối cùng, cuộc đối đầu gay cấn giữa Holmes và đối thủ nguy hiểm nhất trong giới tội phạm - giáo sư Moriarty. Tập 3 Khởi đầu từ một vụ án lắt léo tại vùng quê Anh quốc, Thung lũng Kinh hoàng (1915) đưa độc giả tới một vùng mỏ của Hoa Kì - sân khấu u ám cho những mưu mô, những cuộc đấu đá, thanh trừng, khủng bố của một băng đảng đã gieo rắc nỗi khiếp sợ cho biết bao con người. Cách dẫn dắt truyện ở đây gợi nhớ đến hai đoản thiên tiểu thuyết đầu cũng gắn với những vụ án có căn nguyên sâu xa từ hàng chục năm về trước.
Xem thêm

Có thể nói Sherlock Holmes là một bộ truyện trinh thám nổi tiếng nhất trên thế giới và là một trong những tác phẩm Original nhất cuối thế kỉ 19 và đầu thế kỉ 20. Cha đẻ của Sherlock Holmes được biết đến không ai khác là nhà văn Arthur Conan Doyle , nếu các bạn chưa biết Arthur Conan Doyle ai thì ông là người Scotland, sinh ngày 22 tháng 5 năm 1859 tại Edinburgh ,ông đã viết được 4 tiểu thuyết và 56 truyện ngắn với sự xuất hiện của Sherlock Holmes, Các tác phẩm của ông bao gồm nhiều truyện khoa học giả tưởng, tiểu thuyết lịch sử, kịch lịch sử, tiểu thuyết, thơ và bút ký. Khi nhắc đến Sherlock Holmes, người ta sẽ nghĩ đến một tác phẩm vĩ đại hơn là một mẫu truyện phổ biến, thậm chí còn là cảm hứng cho các mẫu truyện trinh thám khác. Điều khiến Sherlock Holmes trở thành một tượng đài như vậy là nhờ lối viết truyền tải được mạch cảm xúc cho người đọc, khiến bạn không thể khép cuốn sách lại được. một tác phẩm trên giấy nhưng suy nghĩ còn vược qua cả trí tưởng tượng, như thể bạn đang ở góc nhìn thứ 3 quan sát câu truyện đó vậy. Một phần spoil nhỏ cho các bạn chưa từng đọc Sherlock Holmes: Sherlock sống ở 221B phố Baker, Luân Đôn cùng bác sĩ Watson (bạn đồng hành chính), tính cách vô cùng thất thường cùng với lối suy luận tuyệt vời, nhìn vẻ ngoài là một người lạnh lùng, vô cảm, nhưng lại rất đặc biệt quan tâm đến cảm xúc của người khác. nhân vật phản diện cuối cùng được cho là người có bộ óc vĩ đại không kém gì so với Sherlock và được mệnh danh "Napoléon của tội ác" là James Moriarty....spoil tới đây thôi nhé! Nếu bạn muốn xem Fim đã chuyển thể từ bộ truyện nổi tiếng này thì lời khuyên cho bạn là...đọc sách trước rồi hẳn xem nhé!

Mẹ tôi ghét các chương trình truyền hình dành cho trẻ em, vì vậy khi tôi lớn lên, tôi chủ yếu xem các chương trình của cô ấy: “Star Trek: Next Generation” và bộ phim “Sherlock Holmes” do Granada Television sản xuất. Tôi nghĩ đó có thể là điểm yếu của tôi đối với Victoriana cũng như những người đàn ông cực kỳ thông minh và hay châm biếm, bởi vì tôi đã say mê Jeremy Brett. Rõ ràng là tôi đã yêu cầu một chiếc mũ săn nai và các lớp học đàn violin vào dịp Giáng sinh, do tiếp xúc quá nhiều với buổi biểu diễn… Nhưng là một con mọt sách siêng năng, tôi đã nhanh chóng có được một bản sao của cuốn “Sherlock Holmes hoàn chỉnh” đồ sộ và giữ nó làm cuốn sách để bàn đầu giường của mình. trong nhiều năm: bản sao đó gần đây đã bị hỏng do sử dụng quá mức và tôi phải thay thế nó bằng một ấn bản bìa da chắc chắn.

Bên cạnh sự gắn bó tình cảm rõ ràng mà tôi dành cho những câu chuyện này, vì chúng đã đồng hành cùng tôi như một niềm an ủi khi đọc từ khi tôi khoảng 10 tuổi, tôi luôn bị ấn tượng bởi lối viết vượt thời gian như thế nào. Không giống như cuốn “Thế giới đã mất” rất hài hước của mình, Ngài Arthur Conan Doyle đã mang đến cho thế giới một tuyển tập những câu chuyện luôn mới mẻ với kinh điển của Holmesian: phong cách văn xuôi trong sáng và không bao giờ có cảm giác lỗi thời, tính phổ quát của động cơ đằng sau những tội ác mà Holmes điều tra vẫn còn nghe có vẻ đúng, và đặc điểm của vị thám tử nổi tiếng cùng người bạn đồng hành trung thành của ông, Tiến sĩ Watson, đã tăng lên đến mức gần như thần thoại: độc giả đã tin vào họ vào thời điểm xuất bản lần đầu, và độc giả hiện đại đang rất muốn tin vào họ.

Ngày 15 tháng 1 năm 2013: Tôi nhận được món quà này khi tôi 20 tuổi. Tôi đã đọc rồi nhưng chắc chắn phải đọc lại vì bìa đã bị bong. Tôi nhét phần bìa trước và sau vào phía sau cuốn sách, nhờ đó tôi biết đó là ấn bản này. Tôi yêu Sherlock Holmes. Tôi đang sở hữu một chiếc áo len Sherlock Holmes vào thời điểm này.

Tôi cũng thích Arthur & George của Julian Barnes, viết về Sir Arthur Conan Doyle.

Đã thêm sau khi tôi thấy một người bạn của tôi sắp đọc Sherlock Holmes.

Tôi thấy Goodreads đang hiển thị ISBN cho ấn bản này. Nó chắc chắn đã được thêm vào sau đó.

Cập nhật ngày 14 tháng 8 năm 2014: Đã có những vấn đề liên tục xảy ra liên quan đến di sản của Conan Doyle, hiện đã được giải quyết. Ai biết?

Cập nhật ngày 20 tháng 8 năm 2014: Khi đọc Steven Pinker về những quan điểm lãng mạn và thuận lợi về chiến tranh chiếm ưu thế trong phần lớn lịch sử, tôi phát hiện ra rằng ngay cả Sherlock Holmes hư cấu cũng là một phần của sự điên rồ được chấp nhận về mặt văn hóa trong thời kỳ Thế chiến thứ nhất vì chiến tranh là cần thiết và mong muốn. Người sáng tạo ra anh đã bảo anh, "Nó sẽ lạnh lẽo và cay đắng, Watson, và rất nhiều người trong chúng ta có thể héo mòn trước vụ nổ của nó. Nhưng dù sao đó cũng là gió của Chúa, và một vùng đất sạch hơn, tốt hơn, mạnh mẽ hơn sẽ nằm trong ánh nắng." khi cơn bão tan đi" (The Last Bow).

Arthur Conan Doyle không phải là fan của Sherlock Holmes. Anh ấy chỉ không thấy vấn đề lớn là gì. Chắc chắn, anh ấy đã tạo ra nhân vật. Nhưng đó là để trả tiền thuê nhà. Doyle là một nhà văn trẻ đầy tham vọng khi viết cuốn A Study In Scarlet. Anh sớm nhận ra mình đã sẵn sàng bỏ Sherlock Holmes lại và chuyển sang lĩnh vực Văn học nghiêm túc.

Vấn đề là công chúng không cho phép anh làm điều đó. Nó không có đầy đủ Holmes. (Nó vẫn chưa có). Nó đòi hỏi nhiều hơn. (Nó vẫn vậy). Khi Doyle giết Holmes trong "Vấn đề cuối cùng" (1893), công chúng đã phẫn nộ. Bạn bè cũ quay lưng lại với anh. Người lạ xa lánh anh trên đường phố. Anh nhận thấy hộp thư của mình tràn ngập những lá thư phẫn nộ và đe dọa. Anh ấy thậm chí còn nhận được thư căm thù từ chính mẹ mình. "Sát nhân" Sherlock Holmes?! Không thể chấp nhận được! Thực sự, Arthur, anh nên xấu hổ về bản thân mình!

Sau một thập kỷ chịu đựng sự ngược đãi này, Doyle cuối cùng đã cúi đầu trước áp lực của dư luận và hồi sinh Sherlock Holmes trong "Cuộc phiêu lưu của ngôi nhà trống" (1903). Quần chúng vui mừng. Doyle đã được tha thứ. Bài học rút ra là ông tiếp tục viết những câu chuyện về Sherlock Holmes, một nhân vật mà ông đã tạo ra ở tuổi đôi mươi, cho đến vài năm sau khi ông qua đời, ở tuổi 70. Tuy nhiên, cho đến cuối ngày, Doyle vẫn nuôi dưỡng nỗi oán hận cay đắng đối với những người thân nhất của mình. Sáng tạo nổi tiếng vì đã làm lu mờ những gì ông coi là tác phẩm cao cấp của mình.

Một nghiên cứu ở Scarlet.

Câu chuyện Sherlock Holmes đầu tiên. John Watson gặp Sherlock Holmes. Điều bí ẩn không thú vị lắm. Hai người Mỹ đã chết. Rõ ràng là có một câu chuyện phía sau. Utah, Mormons, lãng mạn…

Dấu hiệu của bộ tứ.

Phần tiếp theo. Holmes & Watson gặp Mary Morstan. Và Toby, chú chó có chiếc mũi siêu phàm. Cốt truyện đưa chúng ta đến quần đảo Andaman. Tôi đã đọc cuốn này nhiều lần và cho đến nay nó là cuốn tôi thích nhất. Đánh giá gần đây nhất của tôi là ở đây.

Tôi vẫn ngạc nhiên về cách Holmes thể hiện (tương đối) con người và xã hội trong bản gốc. TV có rất nhiều điều để được trả lời.

Những cuộc phiêu lưu của Sherlock Holmes.

Bao gồm: Vụ bê bối ở Bohemia, Holmes và Watson gặp Người phụ nữ/Cuộc phiêu lưu của Liên đoàn Đầu đỏ/Cuộc phiêu lưu của Blue Carbuncle/Cuộc phiêu lưu của ban nhạc lốm đốm/nhiều câu chuyện khác.

Một số câu chuyện trong số này khó hiểu hơn hoặc tôi thực sự chưa bao giờ đọc chúng. Những câu chuyện kéo dài nhiều năm, bao gồm một số câu chuyện trong đó Watson sống xa Holmes, kết hôn hạnh phúc với Mary và điều hành một phòng khám bác sĩ. Anh ấy sống một cuộc sống của riêng mình nhưng thường xuyên đồng hành cùng người bạn Holmes trong các vụ án của anh ấy.

Holmes này, con người thật, không bao giờ xa cách hay coi thường người khác như anh ấy đã thể hiện trên màn ảnh. Tuy nhiên, có rất nhiều hình ảnh được biết đến từ nhiều bản chuyển thể trên màn ảnh cũng như những câu nói và nhận xét đã đi vào nhận thức chung của những người hâm mộ Holmes.

Hoàn toàn yêu thích Sherlock Holmes. Kỹ năng suy luận suy luận của anh ấy khiến tôi cảm thấy phấn khích và tất cả những gì tôi phải nghe là một cuốn sách, chương trình truyền hình hoặc bộ phim "giống Holmes" và tôi đồng ý. Tôi quyết định đọc hết và sẽ cập nhật cũng như thêm liên kết vào trang của mình. đánh giá khi tôi đọc chúng.

Thật dễ dàng để biết lý do tại sao đây được coi là một trong hai nhân vật được làm lại nhiều nhất, có ảnh hưởng nổi bật nhất đối với sách và phim. (Người còn lại là Dracula) Cố gắng tìm ra bí ẩn bằng những gợi ý nhỏ được đưa cho Sherlock là một câu đố và mang tính giải trí vô tận. Nhân vật Watson giúp Sherlock có người đưa ra ý tưởng và thực hiện kế hoạch cũng là một thiên tài.

Tôi nghĩ tôi có thể nói một cách an toàn rằng bất kỳ câu chuyện nào của Sherlock Holmes đều là kinh điển và đây là lý do. Đầu tiên, họ có tuổi thọ cao, đã tồn tại được một thời gian và vẫn có sức ảnh hưởng lớn đến ngày nay. Yếu tố Phép thuật nổi bật ở đây, vì tôi thấy khó tin bất cứ ai đọc những câu chuyện này mà không cố gắng tự mình giải đáp bí ẩn. Ngoài ra, Holmes có lượng người theo dõi rất lớn và tôi nghĩ anh ấy có thể được coi là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Bí ẩn là một trong những thể loại tiểu thuyết phổ biến và được đọc nhiều nhất trong lịch sử và không có tác giả nào viết về bí ẩn hay độc giả thích bí ẩn mà chưa từng nghe đến Sherlock Holmes. Tôi cũng tin rằng cách anh ấy viết là độc nhất. Chắc chắn có những nhà văn khác viết câu chuyện theo quan điểm của người khác, nhưng Doyle cho chúng ta góc nhìn của một con người không suy nghĩ giống Holmes, do đó, như thể anh ấy cho phép chúng ta trở thành Watson và nhìn câu chuyện diễn ra xuyên suốt. chính đôi mắt của chúng ta. Một kỹ thuật đẹp và rất tốt.

Hóa ra tôi không thích Sherlock Holmes lắm. Ý tưởng? Một số bài viết? Cốt lõi của nhân vật và Watson, 221B và bà Hudson, v.v.?

Tuyệt đối. Bản thân Holmes và những bí ẩn của anh ấy?

Ôi Chúa ơi.

Tôi chắc chắn rằng một phần nhỏ là do tôi đã nghe toàn bộ kinh điển Holmes may mắn trong phiên bản Audible "Hoàn thành". Tôi rất vui vì nó được thuật lại bởi Simon Vance, người đã thực hiện rất tốt công việc lồng tiếng cho Holmes trong các phần tiếp theo của các tác giả khác. Và tôi không thể nào làm hỏng âm thanh được. Simon Vance rất xuất sắc (ngoại trừ khi anh ấy cố gắng nói giọng Mỹ). Quá trình sản xuất thật tuyệt vời. Nó chỉ… Dường như… Vô tận.

Và rõ ràng là tôi chưa bao giờ đọc một số kinh điển trước đây. Tôi đã có ấn tượng như vậy, nhưng tôi có thể khẳng định thực tế rằng khi đột nhiên "A Study in Scarlet" lang thang (trong vĩnh viễn) đến nơi được cho là Miền Tây hoang dã của Mỹ… Nói theo cách này: nếu tôi đã từng đọc bản in này tôi sẽ phải liên tục kiểm tra số trang cho đến khi câu chuyện trở lại đúng vị trí của nó, London thời Victoria. Điều đó không tệ lắm - nhưng chúa ơi, tôi không quan tâm.

Sau đó, chuyện đó lại xảy ra trong "Thung lũng sợ hãi" - theo một cách nào đó, gần như giống hệt: người đàn ông tốt hòa nhập vào một giáo phái gồm những kẻ giết người nhẫn tâm, nhưng lại chiếm được tình yêu của người phụ nữ của mình - và tôi nghĩ mình sẽ mất trí. Một lần nữa, trên giấy tờ nó có thể không quá tệ, nhưng nghe hai câu chuyện này lấy bối cảnh một nước Mỹ được tưởng tượng kém cỏi và (tôi yêu bạn, Simon Vance, nhưng) có giọng khá khủng khiếp là nước Mỹ thật là ngớ ngẩn. Lời nhắn quá muộn gửi đến tất cả các tác giả người Anh đã chết mà tôi đã đọc gần đây: không phải tất cả người Mỹ đều nói như vậy. (Và đặc biệt, người Mỹ da đen không nói như vậy.)

Điều lớn nhất mà tôi thấy tôi không thích ở Sherlock Holmes, cuốn kinh điển, là… Sherlock Holmes. Tôi không nhớ đã bao nhiêu lần nghe những câu chuyện này mà tôi lẩm bẩm "Đồ khốn nạn!" dưới hơi thở của tôi. Anh ta là một công việc đáng ghét, Holmes cũng vậy. Vâng, tất nhiên là anh ấy rất xuất sắc. Vâng, tất nhiên là anh ấy có khả năng quan sát ở mức độ mà hầu hết mọi người đều không có. Biết làm sao tôi biết được điều này? Vì anh đã nói với tôi. Hơn và hơn nữa. Thông thường trong bối cảnh chỉ ra cho ai đó thấy bên thứ ba kém cỏi đến mức nào - hoặc thường là chỉ ra cho ai đó họ kém cỏi đến mức nào. Chiến thuật? Không phải bộ đồ mạnh mẽ của Holmes. Nói một cách nhẹ nhàng. Trên thực tế, khi kết thúc công việc dài này, tôi đã quyết định rằng đặc điểm tính cách mạnh mẽ nhất của Holmes không phải là kỹ năng quan sát hay suy luận mà là tính kiêu ngạo thuần túy của anh ấy.

Anh ấy xem qua những câu chuyện này để chỉ ra cách anh ấy đã phát triển các kỹ năng của mình bằng cách làm việc và mài giũa chúng - và sau đó liên tục sử dụng điều đó như một viên gạch để đánh đập những người xung quanh, đặc biệt là cảnh sát và đặc biệt nhất là Watson. Bỏ những tác phẩm chuyển thể hiện đại sang một bên, khi tôi lắng nghe sự kiêu ngạo của anh ấy trong các giao dịch với cảnh sát, tôi liên tục hình dung anh ấy trong bối cảnh của một chương trình truyền hình chuyển thể về cảnh sát chuyển thể không phải Holmes hiện đại. Bạn đã từng xem chương trình truyền hình Blue Bloods chưa? Tôi đang hình dung nhân vật của Donny Wahlberg phải đối mặt với sự độc đoán và khăng khăng của Holmes về tính đứng đầu và khinh thường những người hoạt động ở cấp độ thấp hơn. (Hãy thử xem - nó rất buồn cười.)

Tuy nhiên, nhìn chung lý do chính khiến tôi không thích Holmes là cách anh ấy đối xử với Watson. Bác sĩ John Watson là một người đã phục vụ đất nước trong chiến tranh, bị thương, trở thành một bác sĩ đủ giỏi để xây dựng một cơ sở y tế phát triển vượt bậc… Nhưng khi ở bên Sherlock Holmes, ông giống như một đứa trẻ bị bắt nạt, lo lắng không muốn bị bỏ rơi. Holmes thường xuyên lạm dụng anh ta. Anh ta liên tục gièm pha những "mẩu nhỏ" của Watson, mà anh ta viết để tôn vinh bạn mình (và có thể để kiếm thêm vài bảng, nhưng lý do duy nhất anh ta từng đề cập đến là anh ta muốn công khai khả năng của bạn mình); chúng viết dở, không cần thiết, tập trung vào tất cả những điều sai trái, và thực sự anh ấy không muốn dư luận, anh ấy làm việc vì lợi ích của công việc. Nhưng rõ ràng anh ấy đã tự khen ngợi bản thân trước những lời khen ngợi, và chắc chắn có cảm giác như khi Watson từ bỏ việc viết văn, Holmes đã hơi khó chịu. Ồ, và tất nhiên là sau nhiều năm Watson nói "Chà, được thôi, hãy tự viết đi", Holmes cuối cùng cũng làm vậy - và dành rất nhiều thời gian để nói rằng Watson lẽ ra có thể làm điều đó tốt hơn như thế nào. (À, nhưng anh ấy có bao giờ nói điều đó với Watson không? Pfft.)

Trong một số trường hợp, Holmes cử Watson đi thu thập thông tin. Và vị bác sĩ giỏi làm việc kiên quyết, cố gắng làm theo phương pháp của Holmes và che đậy mọi căn cứ. Chỉ để Holmes nói với anh ta rằng A) một con tinh tinh bị bịt mắt có thể làm tốt hơn, nhưng B) không sao cả vì dù sao thì Holmes cũng đã tự mình làm điều đó. Trong một số tình huống này, Watson đã dành thời gian xa vợ và việc hành nghề y để giúp đỡ bạn mình - bởi vì bất cứ khi nào người bạn của anh ấy vặn vẹo một ngón tay đều nói rằng việc hành nghề y và vợ đã giảm tầm quan trọng - và toàn bộ thời gian đó đang lãng phí thời gian của anh ấy.

Một phần lớn “yêu” trong mối quan hệ yêu-ghét của tôi với “Sherlock” của BBC. Holmes biến mất hai năm trước, khiến cả thế giới – và Watson – tin rằng anh đã chết. Và anh ta xuất hiện bên cạnh John trong bộ dạng cải trang lố bịch, và mong người bạn đồng hành cũ của mình chẳng có gì ngoài hạnh phúc. Trong tập phim truyền hình, John đã đánh gục anh ta. Và tôi không thể đồng ý nhiều hơn. Trong hai năm - hai năm - bắt đầu từ ngày đầu tiên "Reichenbach Fall" xảy ra - Holmes đã để lại người bạn thân nhất (duy nhất) của mình phải đau buồn, và anh ấy cũng đau buồn, cả sách và phim truyền hình. Trên TV, anh ấy nhìn thấy một cố vấn. Trong những câu chuyện, anh ấy chỉ ăn hết tâm huyết của mình, phát lại những câu chuyện nếu-chỉ. Và lý do khiến anh phải chịu đau đớn suốt hai năm? Lý do tương tự mà Holmes không chia sẻ thông tin quan trọng với anh ta vào những lần khác: theo quan điểm của vị thám tử vĩ đại, Watson không phải là một diễn viên/kẻ nói dối đủ giỏi để giải quyết một tình huống mà anh ta biết sự thật. Và được rồi, tôi hiểu rồi: Holmes đang gặp nguy hiểm, và việc giả chết dường như là cần thiết. Nhưng thực sự? "Tôi gần như đã nói với bạn nhưng tôi nghĩ bạn sẽ làm hỏng chuyện"? Tôi muốn tự mình đấm vào mũi anh ta. (“Tôi đã khiến bạn bị sốc nặng vì sự xuất hiện trở lại đầy kịch tính không cần thiết của tôi.” Và đột nhiên Sherlock Holmes biến hình thành Thuyền trưởng Hiển nhiên.)

Cụm từ "mối quan hệ lành mạnh" không được sử dụng phổ biến vào cuối những năm 1890 và đầu những năm 1900. Mối quan hệ này? Không khỏe mạnh.