Gần như mọi cá nhân thành công đều khởi đầu với hai niềm tin: Tương lai sẽ tốt hơn hiện tại. Và tôi có năng lực để thực hiện hóa tương lai đó. Và cuốn Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phận sẽ giúp bạn thay đổi tư duy và khai phá tiềm năng vốn có của bản thân, đồng thời giúp bạn khám phá cách đạt được thành công thực sự.

 

Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phận của Sten Morgan là một cuốn sách kĩ năng mà bạn nhất định phải đọc một lần trong đời. Cuốn sách sẽ giúp bạn vạch ra lối đi đến thành công và hơn thế nữa, sẽ thay đổi cách nghĩ và cách sống của bạn. Với lối văn tự sự pha một chút hài hước và dí dỏm, Sten sẽ đưa bạn đến gần hơn với cách tư duy của những người thành công trong mọi lĩnh vực họ chọn. Tôi tin rằng bạn chắc chắn sẽ không hối tiếc khi mua cuốn sách ý nghĩa này đâu.

 

Về cuốn sách:

Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phận là cuốn sách dành cho tất cả những người muốn đạt được thành công đích thực. Sách gồm 12 chương, giúp cho độc giả có cái nhìn chi tiết về quá trình tiến đến thành công của tác giả.

 

Về Sten Morgan:

Sten Morgan là một cố vấn tài chính quản lý khối tài sản lên đến 120 triệu đô la chỉ sau 3 năm khởi nghiệp. Vào năm 22 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp đại học, anh đã được nhận vào làm tại một công ty đầu tư tầm cỡ. Anh thậm chí còn đồng quản lý một khối tài sản trị giá đến hơn 160 triệu đô. Tuy nhiên, sau 3 năm làm việc, vì bất đồng quan điểm với sếp nên anh đã rời công ty và tự xây dựng sự nghiệp của riêng mình. Những tưởng thành công sẽ đến với anh, nhưng Sten lại gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính. Tuy nhiên, bằng nỗ lực và sự bền bỉ, Sten đã gặt hái được thành công thực sự. Vậy điều gì đã giúp anh đạt được thành công đó?


Cách định nghĩa thành công khác người:

Với nhiều người, thành công là kiếm được thật nhiều tiền, có được cuộc hôn nhân viên mãn hay chỉ đơn giản là đậu bằng lái xe. Tuy nhiên, câu hỏi được đề ra là sau khi kiếm được thật nhiều tiền, có một cuộc hôn nhân viên mãn và đậu bằng lái xe, bạn sẽ chọn dừng lại tại đó hay tiếp tục tiến xa hơn?  Vậy nên, Sten đã có một cách định nghĩa hoàn toàn mới mẻ mà hầu như chúng ta không ngờ đến: Thành công là việc thường xuyên theo đuổi để tiến gần hơn đến mục tiêu đề ra, và khi đạt được, bạn sẽ nhận thấy mình còn có thể làm được nhiều hơn nữa. Và để gặt hái được thành công thực sự, hãy chắc chắn rằng bạn thực sự sẵn sàng làm tất cả mọi thứ vì mục tiêu đã đề ra. Chỉ khi đó, bạn mới có thể tiếp nhận những quan niệm mới – những quan niệm có thể thay đổi hoàn toàn cuộc đời bạn.

 


Bảy quan niệm thay đổi lối tư duy của bạn

1.Tôi trong tương lai

Khi bạn gặp khó khăn trong cuộc sống, hãy tưởng tượng một người bạn muốn trở thành trong 5, 10 hay 20 năm nữa. Và đừng quên trả lời ba câu hỏi khi tưởng tượng về hình ảnh bản thân trong tương lai: Tôi đang làm tốt điều gì? Tôi có thể làm gì tốt hơn? Tôi sẽ phải làm gì tiếp theo?

Hãy xác định rõ tôi trong tương lai  của bạn muốn gì và đề ra các hành động để thực hiện việc đó. Ứng dụng quan niệm này chính là một cách để cân nhắc hậu quả của các hành động mà không phải tốn thời gian làm những việc không thực sự giúp bạn đạt được mục tiêu. Và khi đã tiến tới mức mà các mục tiêu của bản thể tương lai không còn đủ lớn nữa, bạn sẽ phải sa thải bản thể tương lai của mình để thiết lập các thử thách và mục tiêu mới ở mức độ cao hơn.

2. Gỡ bỏ lưới an toàn

Để đạt được thành công lớn hơn, vươn đến một vị trí cao hơn, hãy ra khỏi vùng lưới an toàn đang kìm hãm và khóa chặt chân bạn.


Bởi lẽ, thành công đỉnh cao và nhanh chóng chỉ đạt được khi bạn đối diện với rất nhiều rủi ro. Chỉ khi bạn rơi vào hoàn cảnh cấp bách nhất, bạn mới có thể phát huy hết năng lực bản thân và làm những điều bạn nghĩ rằng bạn không thể. Thử tưởng tượng bạn đang ở trong một hang cọp. Xung quanh bạn chỉ có những tảng đá lớn và một con cọp với đôi mắt sáng quắc đang nhìn bạn với ánh mắt của một con thú săn mồi khi nhìn thấy con mồi. Chắc chắn bạn sẽ rất sợ hãi, thậm chí chân bạn còn run lập cập và đầu óc bạn thì tê liệt. Bạn chỉ có thể sống nếu bạn giết chết con hổ này. Bạn không còn lựa chọn nào khác. Và nếu thất bại, con hổ sẽ ăn thịt bạn. Đừng để sợ hãi và căng thẳng cản trở bạn. Hãy biến những cảm xúc đó thành vũ khí giúp bạn chiến đấu với con hổ. Bạn biết không, con hổ đó chính là tâm trí của bạn, tâm trí của một người vẫn đang sống trong vùng an toàn. Hãy thử một lần gỡ bỏ lưới an toàn với niềm tin rằng bạn có thể vượt qua tất cả. Một khi ra khỏi lưới an toàn, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật đẹp biết bao, và giờ đây bạn có thể sống một cuộc sống không hối tiếc.

3. Quan điểm

Một yếu tố không thể không kể đến trong hành trình tiến tới thành công: chủ động tìm kiếm và tiếp nhận quan điểm của người hướng dẫn, người đồng cấp và khách hàng. Hãy lắng nghe và tiếp nhận quan điểm của người khác nếu bạn muốn thành công. Người hướng dẫn sẽ cho bạn những lời khuyên bởi họ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ấy và sẵn sàng giúp bạn trong khả năng của mình. Người đồng cấp, hay các thành viên trong nhóm, sẽ cho bạn một nguồn tư duy mới, bất ngờ nhưng rất giá trị. Và trên tất cả, khách hàng sẽ dạy cho bạn cách đặt quan điểm của mình sang một bên và lắng nghe người khác. Khi tìm kiếm quan điểm của những người xung quanh, bạn sẽ tránh được cạm bẫy và khám phá ra công cụ mới để tiến xa hơn.

4. Hoàn cảnh

Chúng ta có thể để hoàn cảnh khống chế, hoặc tự chịu trách nhiệm và điều khiển cuộc đời mình từ động lực bên trong. Sten phân định rõ hai loại hoàn cảnh: hoàn cảnh có thể kiểm soát được và hoàn cảnh không thể kiểm soát được. Bạn chỉ có thể kiểm soát khoảng 10% các tình huống hay các sự kiện diễn ra trong đời. Vậy nên, hãy lờ đi 90% còn lại và tập trung toàn bộ sức lực để phát huy tiềm năng của bạn trong hoàn cảnh có thể kiểm soát. Hãy đánh bại những lời biện minh trong đầu bạn, rằng vì hoàn cảnh nên bạn không làm được. Và dù đang ở trong một hoàn cảnh khó khăn, bạn hãy đặt ra câu hỏi cho bản thân: Liệu đây có phải là điều tốt nhất mình có thể làm được không? Hoàn cảnh có thể tác động lên bạn, nhưng không vì thế mà bạn lựa chọn đầu hàng trước hoàn cảnh.

5. Sự khó chịu

Nếu bạn né tránh cảm giác khó chịu, thì đổi lại, thành công sẽ né tránh bạn. Điều này hoàn toàn đúng trong mọi hoàn cảnh. Bởi thành công sẽ không bao giờ đến với những người không biết chịu khó, chịu khổ. Thử thách chính là một cách giúp bạn mở rộng triệt để suy nghĩ về những điều khả thi. Vậy nên, thay vì cảm thấy khó chịu với các thách thức trong cuộc sống, hãy học cách chấp nhận nó, chấp nhận sự khó chịu ấy như một điều hiển nhiên của cuộc sống.

6. Xung đột

Xung đột là công cụ phát triển mục tiêu của bạn. Nên hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không né tránh xung đột. Bởi xung đột đem đến cho bạn 1 góc nhìn mới về sự việc đang xảy ra. Khi bạn chia sẻ suy nghĩ và niềm tin của bạn, những người khác sẽ hiểu bạn hơn, cũng như lý do bạn xuất hiện trong xung đột này. Tuy nhiên, hãy chọn xung đột phù hợp để duy trì mối quan hệ bằng cách tự hỏi bản thân: Xung đột này có dẫn đến giải pháp không?

7. Cân đối thời gian

Bạn chỉ có thể làm tốt nhất một việc trong một thời điểm. Vậy nên hãy đề ra cho bản thân các việc cần làm trước và sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên. Đừng để bản thân bị sao nhãng với những việc không cần thiết. Việc cân đối thời gian rất quan trọng trong quá trình tiến đến thành công. Là một người thông minh, bạn nên cân nhắc kĩ thời gian thực hiện công việc, và cân bằng với thời gian nghỉ ngơi, thời gian cho gia đình...

 

Cảm nhận sau khi đọc:

Đây là một trong những cuốn sách kĩ năng hay nhất mà tôi từng đọc. Sau khi đọc và ứng dụng một vài quan niệm vào cuộc sống, tôi cảm thấy mình có động lực làm việc hơn bao giờ hết. Cuốn sách đã thay đổi lối tư duy của tôi, giúp tôi tin rằng bản thân mình sẽ thành công trong lĩnh vực tôi chọn.

 

Lời kết

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn cuốn sách gì cho những ngày cuối tuần rảnh rỗi, tôi khuyên bạn hãy chọn Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phận. Cuốn sách thật sự đã giúp tôi có một cách tư duy tốt hơn và cho tôi niềm tin rằng: tôi có thể thay đổi để trở nên tốt hơn. Tôi làm được, còn bạn thì sao?

Tác giả: Chau Anh Bui - Bookademy

______________

Theo dõi fanpage của Bookademy để cập nhật các thông tin thú vị về sách tại link: Bookademy

Đăng ký để trở thành CTV Bookademy tại link: http://bit.ly/bookademy_ctv

Xem thêm

Trong thời đại mà công nghệ đang phát triển, rất nhiều cơ hội rộng mở trước mắt chúng ta, thế nhưng, liệu bạn đã thực sự biết làm thế nào để có thể nắm bắt cơ hội và biến nó trở thành thành công cho bản thân chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì cuốn sách này chính là dành cho bạn đấy! Tác giả của cuốn sách này - Sten Morgan - là một nhà tư vấn tài chính khá thành công dù chỉ mới làm công việc này được 3 năm. Hơn 20 tuổi, tác giả đã đúc kết được những bài học, kinh nghiệm cho riêng mình, và tất thảy những kinh nghiệm ấy đều đã nằm trong cuốn sách “Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phận”. Cuốn sách không chỉ phù hợp trong lĩnh vực tài chính đâu, mà nó còn có thể giúp cuộc sống của bạn “tươi sáng” hơn nữa đấy! Chủ đề của cuốn sách tuy không mới nhưng tác giả đã truyền tải những kĩ năng, những bài học cho người đọc theo một cách rất riêng, rất đặc biệt. Nó đặc biệt ngay từ cái cách định nghĩa thành công của tác giả. 7 quan niệm lần lượt được Sten nêu lên, cùng với đó là sự phân tích chặt chẽ và những ví dụ điển hình. Có lẽ cuốn sách này ghi điểm trong mắt người đọc một phần là nhờ vào cách chia bố cục khoa học và “giọng văn” mộc mạc, gần gũi của tác giả. Tôi đã có ấn tượng với cuốn sách này ngay từ lần đầu nhìn thấy cuốn sách này, và khi đọc nó rồi, tôi mới thấy ấn tượng ban đầu của mình thật đúng đắn. Vì sao ư? Bản thân tôi đang ở cái độ tuổi mà đáng ra phải tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, thế nhưng tình trạng đình trệ và sự mất cân bằng trong việc định hướng tương lai khiến tôi trở nên thụ động, lãng phí thời gian. Ngay những câu chữ đầu tiên, Sten Morgan đã đánh thức tôi, giúp tôi nhận rõ được vấn đề của bản thân để mà từ đó có thể đi tìm giải pháp khắc phục chúng. Lần đầu tôi đọc cuốn sách này là khoảng hơn 1 năm trước, cho đến hiện tại, tôi đang từng bước, từng bước trở thành “tôi trong tương lai” vì đã biết cách gỡ bỏ đi tấm lưới an toàn của bản thân mình, biết cách áp dụng những bài học mà tác giả đã vạch sẵn, và đặc biệt là biết cách cân bằng thời gian một cách hợp lí. Tôi đã từng đọc không ít những cuốn sách kĩ năng như thế này, nhưng thật lòng mà nói thì “Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phận” là cuốn sách tôi tâm đắc nhất.
1 điểm

Cuốn sách "Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phận" của tác giả Sten Morgan là một cuốn sách đáng đọc cho những ai muốn tìm kiếm ý nghĩa và hướng đi cho cuộc sống của mình. Cuốn sách không chỉ cung cấp những lời khuyên thiết thực về cách quản lý tài chính, mục tiêu, thói quen, mối quan hệ, mà còn giúp người đọc nhận ra giá trị của bản thân và khuyến khích họ sống trọn vẹn với niềm đam mê.

Tác giả Sten Morgan là một chuyên gia tài chính thành công, từng được xếp hạng là một trong những người giàu nhất dưới 40 tuổi tại Mỹ. Tuy nhiên, anh không phải là một người sinh ra đã có nhiều thuận lợi. Anh đã trải qua những khó khăn và thử thách trong cuộc sống, từ việc bị bỏ rơi bởi cha mẹ, đến việc phải vay nợ để học đại học, rồi phải làm việc vất vả để trả nợ và xây dựng sự nghiệp. Anh đã vượt qua những rào cản tâm lý và xã hội để đạt được thành công và hạnh phúc.

Trong cuốn sách, anh chia sẻ những bài học và kinh nghiệm của mình với người đọc, đồng thời đưa ra những câu hỏi để người đọc tự suy ngẫm và tìm ra câu trả lời cho chính mình. Anh cũng khắc hoạ những ví dụ thực tế về những người đã áp dụng những nguyên tắc và chiến lược của anh để thay đổi cuộc sống của họ.

Một trong những điểm mạnh của cuốn sách là anh không chỉ nói về những gì nên làm, mà còn nói về những gì không nên làm. Anh chỉ ra những sai lầm thường gặp mà nhiều người mắc phải khi theo đuổi ước mơ và hạnh phúc, như sợ hãi, thiếu tự tin, so sánh, lười biếng, thiếu kiên trì, thiếu tôn trọng bản thân và người khác... Anh cũng đề cập đến những thói quen xấu và những niềm tin sai lầm mà nhiều người nuôi dưỡng trong suốt cuộc sống của họ, khiến họ không thể tiến bộ và phát triển.

Cuốn sách cũng có những phần tương tác với người đọc, khi yêu cầu họ viết ra những mục tiêu, kế hoạch, danh sách, bảng biểu... để giúp họ minh hoạ và theo dõi tiến trình của họ. Cuốn sách cũng có những bài tập thực hành để người đọc áp dụng những kiến thức và kỹ năng vào cuộc sống thực.

Tôi cho rằng cuốn sách là một nguồn cảm hứng và động lực cho những ai muốn sống một cuộc sống an nhiên nhưng không an phận. Cuốn sách giúp người đọc nhìn nhận lại bản thân, môi trường, và tương lai của họ, và khích lệ họ làm những điều mình yêu thích và có ý nghĩa. Cuốn sách cũng giúp người đọc phát huy tiềm năng của họ và vượt qua những khó khăn và trở ngại để đạt được thành công và hạnh phúc.



Cuốn sách "Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phận" của tác giả Sten Morgan là một cuốn sách đáng đọc cho những ai muốn tìm kiếm ý nghĩa và hướng đi cho cuộc sống của mình. Cuốn sách không chỉ chia sẻ những câu chuyện thực tế, lý thú và cảm động về những người đã vượt qua những khó khăn, thử thách và nghịch cảnh để đạt được thành công và hạnh phúc, mà còn đưa ra những lời khuyên, bài học và nguyên tắc hữu ích để giúp bạn sống một cuộc sống an nhiên nhưng không an phận.

Tác giả Sten Morgan là một chuyên gia tài chính, diễn giả và tác giả nổi tiếng. Ông đã từng trải qua những hoàn cảnh khó khăn khi còn nhỏ, nhưng đã không bỏ cuộc mà luôn nỗ lực học tập, làm việc và phát triển bản thân. Ông đã trở thành một trong những người giàu có và thành đạt nhất trong lĩnh vực tài chính, và đã sáng lập công ty Legacy Investment Planning, cung cấp dịch vụ tư vấn và quản lý tài sản cho hàng nghìn khách hàng. Ông cũng là người sáng lập tổ chức từ thiện Legacy Foundation, hỗ trợ các hoạt động giáo dục, y tế và xã hội cho những người nghèo khó trên thế giới.

Trong cuốn sách này, tác giả đã chia sẻ câu chuyện của mình và của những người khác, để minh họa cho ba nguyên tắc quan trọng mà ông tin rằng sẽ giúp bạn sống một cuộc sống an nhiên nhưng không an phận. Ba nguyên tắc đó là:

- Nguyên tắc 1: Tự tin vào bản thân. Bạn phải tin rằng bạn có khả năng làm được những điều mà bạn mong muốn, và không để ai hay bất cứ điều gì ngăn cản bạn. Bạn phải tự tin vào giá trị của mình, và không so sánh mình với người khác. Bạn phải tự tin vào quyết định của mình, và không để sự sợ hãi hay hoài nghi làm bạn do dự.

- Nguyên tắc 2: Hành động theo mục tiêu. Bạn phải có một mục tiêu rõ ràng cho cuộc sống của mình, và hành động một cách có kế hoạch, có chiến lược và có tính toán để đạt được mục tiêu đó. Bạn phải biết ưu tiên những việc quan trọng, và loại bỏ những việc không cần thiết. Bạn phải biết kiểm soát thời gian, tiền bạc và năng lượng của mình, và sử dụng chúng một cách hiệu quả.

- Nguyên tắc 3: Thích nghi với thay đổi. Bạn phải hiểu rằng cuộc sống là một chuỗi liên tục của những thay đổi, và bạn phải luôn sẵn sàng để đối mặt và vượt qua những thay đổi đó. Bạn phải biết học hỏi từ những kinh nghiệm, thành công và thất bại của mình và của người khác. Bạn phải biết cải tiến bản thân, và không ngừng tìm kiếm những cơ hội mới.

Cuốn sách "Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phận" của tác giả Sten Morgan là một cuốn sách mang lại cho bạn những cảm hứng, động lực và tri thức để bạn sống một cuộc sống đầy ý nghĩa, hạnh phúc và thành công. Cuốn sách cũng là một cuốn sách dễ đọc, dễ hiểu và dễ áp dụng, với những ngôn ngữ giản dị, sinh động và thân thiện. Cuốn sách là một món quà tuyệt vời cho bạn bè, người thân và chính bản thân bạn.

Tôi rất ấn tượng và thích thú với cuốn sách này, và tôi nghĩ rằng bạn cũng sẽ có cùng cảm nhận với tôi nếu bạn đọc cuốn sách này. Tôi mong rằng cuốn sách này sẽ giúp bạn sống một cuộc sống an nhiên nhưng không an phận, và tạo ra những giá trị cho bản thân, gia đình, xã hội và thế giới.


Được biên dịch lại từ cuốn "7 mindsets of success" của Sten Morgan, tựa Việt của quyển sách là một cách chơi chữ rất hay. Hai tính từ "an nhiên" và "an phận" thực sự đã đánh trúng tâm lý của các bạn trẻ giống như mình, những người đang loay hoay trên con đường tìm kiếm những lối đi để bứt phá. Nội dung quyển sách được chia thành 12 chương với rất nhiều những sự nhấn nhá mãnh liệt, nhằm thay đổi những tư duy và quan điểm cũ của người đọc. Điển hình nhất chính là ngay phần mở đầu, tác giả đã định nghĩa lại về sự thành công. Đó không phải là kết quả hay thành tựu cố định mà chúng ta đạt được. Thành công chỉ đơn giản là cảm giác được chinh phục và thỏa mãn trong suốt quá trình tiến tới cái đích ấy và những mục tiêu tiếp theo đó. 7 góc nhìn và khía cạnh đã được tác giả đề cập lần lượt giúp mình chiêm nghiệm và dần thay đổi tư duy bao gồm: tôi trong tương lai, gỡ bỏ lưới an toàn, quan điểm, hoàn cảnh, sự khó chịu, xung đột, và cân đối thời gian. Qua từng trang, từng chương, bản thân mình lại vỡ ra nhiều điều mà trước đây mình đã từng mắc kẹt. Phải chăng có một số câu chuyện, một số định nghĩa và góc nhìn của bản thân mình trước đó có phần chưa đúng. Mình đã khá sốc khi tác giả đã thẳng thắn trong việc chỉ ra rằng, dù gặp bế tắc và khó khăn trong cuộc sống, nhưng khởi đầu cũng như nền tảng của tác giả đã khá tốt. "22 tuổi, đồng quản lý một khối tài sản khoảng hơn 160 triệu đô la" rồi sau đó ông tách ra làm riêng và gây dựng lại sự nghiệp. Tại sao tác giả lại nói ra điều này, vì rất có thể người đọc sẽ khó đồng cảm được với những suy nghĩ và luận điểm sắp được nêu ra do khởi điểm quá khác biệt. Tuy nhiên lật từng trang sách, mình đã dần nhận ra dụng ý thực sự của tác giả. Bằng lối diễn tả trân thành, nhiều dẫn chứng, tác giả đã khéo léo đưa người đọc vào hành trình của sự trưởng thành đó. Vấp ngã mới có thành công! Đây chính là một kiểu khai sáng mới, mở rộng hơn những góc nhìn và lối tư duy về các sự vật sự việc. Với 234 trang cùng giá bìa loanh quanh một trăm ngàn đổ lại, mình nghĩ đây là một quyển sách rất thích hợp với những người trẻ, những người đang chập chững bước những bước đầu trên đường đời, sự nghiệp và cuộc sống. Có duyên đọc được quyển sách này thực sự đã giúp mình thay đổi đáng kể những góc nhìn về những điều tưởng chừng nhỏ bé nhất.
1 điểm

Trong thời đại mà công nghệ đang phát triển, rất nhiều cơ hội rộng mở trước mắt chúng ta, thế nhưng, liệu bạn đã thực sự biết làm thế nào để có thể nắm bắt cơ hội và biến nó trở thành thành công cho bản thân chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì cuốn sách này chính là dành cho bạn đấy! Tác giả của cuốn sách này - Sten Morgan - là một nhà tư vấn tài chính khá thành công dù chỉ mới làm công việc này được 3 năm. Hơn 20 tuổi, tác giả đã đúc kết được những bài học, kinh nghiệm cho riêng mình, và tất thảy những kinh nghiệm ấy đều đã nằm trong cuốn sách “Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phận”. Cuốn sách không chỉ phù hợp trong lĩnh vực tài chính đâu, mà nó còn có thể giúp cuộc sống của bạn “tươi sáng” hơn nữa đấy! Chủ đề của cuốn sách tuy không mới nhưng tác giả đã truyền tải những kĩ năng, những bài học cho người đọc theo một cách rất riêng, rất đặc biệt. Nó đặc biệt ngay từ cái cách định nghĩa thành công của tác giả. 7 quan niệm lần lượt được Sten nêu lên, cùng với đó là sự phân tích chặt chẽ và những ví dụ điển hình. Có lẽ cuốn sách này ghi điểm trong mắt người đọc một phần là nhờ vào cách chia bố cục khoa học và “giọng văn” mộc mạc, gần gũi của tác giả. Tôi đã có ấn tượng với cuốn sách này ngay từ lần đầu nhìn thấy cuốn sách này, và khi đọc nó rồi, tôi mới thấy ấn tượng ban đầu của mình thật đúng đắn. Vì sao ư? Bản thân tôi đang ở cái độ tuổi mà đáng ra phải tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, thế nhưng tình trạng đình trệ và sự mất cân bằng trong việc định hướng tương lai khiến tôi trở nên thụ động, lãng phí thời gian. Ngay những câu chữ đầu tiên, Sten Morgan đã đánh thức tôi, giúp tôi nhận rõ được vấn đề của bản thân để mà từ đó có thể đi tìm giải pháp khắc phục chúng. Lần đầu tôi đọc cuốn sách này là khoảng hơn 1 năm trước, cho đến hiện tại, tôi đang từng bước, từng bước trở thành “tôi trong tương lai” vì đã biết cách gỡ bỏ đi tấm lưới an toàn của bản thân mình, biết cách áp dụng những bài học mà tác giả đã vạch sẵn, và đặc biệt là biết cách cân bằng thời gian một cách hợp lí. Tôi đã từng đọc không ít những cuốn sách kĩ năng như thế này, nhưng thật lòng mà nói thì “Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phận” là cuốn sách tôi tâm đắc nhất.
0 điểm

Trong thời đại mà công nghệ đang phát triển, rất nhiều cơ hội rộng mở trước mắt chúng ta, thế nhưng, liệu bạn đã thực sự biết làm thế nào để có thể nắm bắt cơ hội và biến nó trở thành thành công cho bản thân chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì cuốn sách này chính là dành cho bạn đấy! Tác giả của cuốn sách này - Sten Morgan - là một nhà tư vấn tài chính khá thành công dù chỉ mới làm công việc này được 3 năm. Hơn 20 tuổi, tác giả đã đúc kết được những bài học, kinh nghiệm cho riêng mình, và tất thảy những kinh nghiệm ấy đều đã nằm trong cuốn sách “Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phận”. Cuốn sách không chỉ phù hợp trong lĩnh vực tài chính đâu, mà nó còn có thể giúp cuộc sống của bạn “tươi sáng” hơn nữa đấy! Chủ đề của cuốn sách tuy không mới nhưng tác giả đã truyền tải những kĩ năng, những bài học cho người đọc theo một cách rất riêng, rất đặc biệt. Nó đặc biệt ngay từ cái cách định nghĩa thành công của tác giả. 7 quan niệm lần lượt được Sten nêu lên, cùng với đó là sự phân tích chặt chẽ và những ví dụ điển hình. Có lẽ cuốn sách này ghi điểm trong mắt người đọc một phần là nhờ vào cách chia bố cục khoa học và “giọng văn” mộc mạc, gần gũi của tác giả. Tôi đã có ấn tượng với cuốn sách này ngay từ lần đầu nhìn thấy cuốn sách này, và khi đọc nó rồi, tôi mới thấy ấn tượng ban đầu của mình thật đúng đắn. Vì sao ư? Bản thân tôi đang ở cái độ tuổi mà đáng ra phải tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, thế nhưng tình trạng đình trệ và sự mất cân bằng trong việc định hướng tương lai khiến tôi trở nên thụ động, lãng phí thời gian. Ngay những câu chữ đầu tiên, Sten Morgan đã đánh thức tôi, giúp tôi nhận rõ được vấn đề của bản thân để mà từ đó có thể đi tìm giải pháp khắc phục chúng. Lần đầu tôi đọc cuốn sách này là khoảng hơn 1 năm trước, cho đến hiện tại, tôi đang từng bước, từng bước trở thành “tôi trong tương lai” vì đã biết cách gỡ bỏ đi tấm lưới an toàn của bản thân mình, biết cách áp dụng những bài học mà tác giả đã vạch sẵn, và đặc biệt là biết cách cân bằng thời gian một cách hợp lí. Tôi đã từng đọc không ít những cuốn sách kĩ năng như thế này, nhưng thật lòng mà nói thì “Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phận” là cuốn sách tôi tâm đắc nhất.
0 điểm

Trong thời đại mà công nghệ đang phát triển, rất nhiều cơ hội rộng mở trước mắt chúng ta, thế nhưng, liệu bạn đã thực sự biết làm thế nào để có thể nắm bắt cơ hội và biến nó trở thành thành công cho bản thân chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì cuốn sách này chính là dành cho bạn đấy! Tác giả của cuốn sách này - Sten Morgan - là một nhà tư vấn tài chính khá thành công dù chỉ mới làm công việc này được 3 năm. Hơn 20 tuổi, tác giả đã đúc kết được những bài học, kinh nghiệm cho riêng mình, và tất thảy những kinh nghiệm ấy đều đã nằm trong cuốn sách “Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phận”. Cuốn sách không chỉ phù hợp trong lĩnh vực tài chính đâu, mà nó còn có thể giúp cuộc sống của bạn “tươi sáng” hơn nữa đấy! Chủ đề của cuốn sách tuy không mới nhưng tác giả đã truyền tải những kĩ năng, những bài học cho người đọc theo một cách rất riêng, rất đặc biệt. Nó đặc biệt ngay từ cái cách định nghĩa thành công của tác giả. 7 quan niệm lần lượt được Sten nêu lên, cùng với đó là sự phân tích chặt chẽ và những ví dụ điển hình. Có lẽ cuốn sách này ghi điểm trong mắt người đọc một phần là nhờ vào cách chia bố cục khoa học và “giọng văn” mộc mạc, gần gũi của tác giả. Tôi đã có ấn tượng với cuốn sách này ngay từ lần đầu nhìn thấy cuốn sách này, và khi đọc nó rồi, tôi mới thấy ấn tượng ban đầu của mình thật đúng đắn. Vì sao ư? Bản thân tôi đang ở cái độ tuổi mà đáng ra phải tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, thế nhưng tình trạng đình trệ và sự mất cân bằng trong việc định hướng tương lai khiến tôi trở nên thụ động, lãng phí thời gian. Ngay những câu chữ đầu tiên, Sten Morgan đã đánh thức tôi, giúp tôi nhận rõ được vấn đề của bản thân để mà từ đó có thể đi tìm giải pháp khắc phục chúng. Lần đầu tôi đọc cuốn sách này là khoảng hơn 1 năm trước, cho đến hiện tại, tôi đang từng bước, từng bước trở thành “tôi trong tương lai” vì đã biết cách gỡ bỏ đi tấm lưới an toàn của bản thân mình, biết cách áp dụng những bài học mà tác giả đã vạch sẵn, và đặc biệt là biết cách cân bằng thời gian một cách hợp lí. Tôi đã từng đọc không ít những cuốn sách kĩ năng như thế này, nhưng thật lòng mà nói thì “Tuổi trẻ sống an nhiên nhưng đừng an phận” là cuốn sách tôi tâm đắc nhất.
0 điểm

Trong những giây phút thành thật nhất với bản thân, có bao giờ bạn cảm thấy lo lắng, sợ rằng nếu cuộc đời mình cứ tiếp diễn như hiện tại, thì năm sau, rồi năm sau nữa, bạn sẽ vẫn chỉ giậm chân tại chỗ? Trước khi bạn kịp nhận ra, quỹ thời gian của bạn đã cạn kiệt mà bạn vẫn chỉ ở nguyên vị trí cũ, bị mắc kẹt và tràn đầy hối hận vì đã không chịu hành động khi còn có thể. Tuy vậy, không mấy người trên đời lại quyết tâm thay đổi để đạt được những thành tựu trọn vẹn trong công việc cũng như cuộc sống cá nhân. Sợ hãi những xung đột, các rủi ro và cảm giác phiền muộn, chúng ta thường có xu hướng ở yên trong vùng an toàn, cố hết sức bảo vệ chính mình và tự thỏa mãn với nhịp sống đều đặn không biến cố. Để phá vỡ tình trạng đình trệ, thôi thúc các cá nhân khai phá tiềm năng của bản thân và nắm lấy những cơ hội vươn tới thành công đích thực và ý nghĩa, cuốn sách “Tuổi trẻ – Sống an nhiên nhưng đừng an phận” của Sten Morgan đã cung cấp một hướng đi rõ ràng và có tính ứng dụng cao cho mọi người đọc. Bất kể bạn bao nhiêu tuổi, đến từ đâu, và đang ở giai đoạn nào trong sự nghiệp, hãy nhớ rằng bạn luôn có thể thay đổi – và sự thay đổi bắt đầu từ chính tư duy của bạn, cũng như những quan niệm mà bạn sở hữu về thế giới xung quanh mình. “Tuổi trẻ – Sống an nhiên nhưng đừng an phận” trình bày bảy quan niệm tâm trí dẫn lối tới thành công. Kết hợp lại, các quan niệm tạo thành công cụ định hướng đáng tin cậy nhất, để bạn có thể ngồi lên chiếc xe phát triển bản thân và chủ động nhấn ga, chinh phục hành trình tiến tới mục tiêu đỉnh cao. Trong cuốn sách này, người đọc không chỉ khám phá những câu chuyện về cách tận dụng xung đột, tiếp thu quan điểm mới, gỡ bỏ lớp phòng hộ, hướng tới bản thể tương lai lý tưởng…, mà còn thấu hiểu được động lực ẩn sâu để kiên trì theo đuổi đến cùng, biến ý tưởng gian khó trở thành hiện thực. Trước khi đọc sách, hãy trả lời câu hỏi: Liệu bạn có sẵn sàng làm mọi điều có thể để biến những tiềm năng thành kết quả thực tiễn hay không? Nếu câu trả lời là có, thì cuốn sách này chắc chắn được viết để dành cho bạn!