Thời gian qua đi không ngoảnh lại, tuổi trẻ trôi qua khó trở về, đó chính là quy luật khắc nghiệt của tạo hoá. Thế nên mỗi chúng ta không nên phí hoài tuổi trẻ, lãng phí thanh xuân. Hãy sống xứng đáng với tuổi trẻ của mình là thông điệp quý giá mà cuốn sách 999 lá thư gửi cho chính mình đem đến cho các bạn trẻ còn đang chênh vênh trên con đường đời đầy chông gai thử thách.

Dù hiện thực cuộc sống có thế nào, chúng ta đều không nên oán trách người, đừng cứ mãi nghĩ rằng thế giới này nợ bạn hay ai đó phụ lòng bạn. Trong cuộc sống, ai cũng sẽ có lúc thuận buồm xuôi gió hoặc những khi phải đương đầu với nghịch cảnh khó khăn. Vào giây phút khổ sở tuyệt vọng nhất, bạn càng nên học cách điều chỉnh bản thân, khiến mình trở nên xuất sắc hơn. Bởi vì những tháng ngày nhọc nhằn mới chính là thời cơ để bạn trưởng thành hơn!

Dù cuộc sống có như thế nào hãy luôn mỉm cười lạc quan

Cuốn sách 999 lá thư gửi cho chính mình của Miêu Công Tử mang đến cho người đọc những bài học ý nghĩa. Trong lúc bạn bi quan, lạc hướng thì cuốn sách này sẽ tạo cho bạn động lực để vượt qua phong ba tuổi trẻ. Cuộc đời này luôn luôn tồn tại rất nhiều khó khăn, chông gai và thử thách. Lắm khi chúng sẽ làm cho bạn đau khổ, khiến bạn bất lực, khiến bạn nản lòng muốn buông xuôi mọi thứ. Nhưng hãy luôn nhớ rằng những đau khổ của bạn cũng chỉ như chiếc lá nhỏ giữa rừng thu đầy lá. Bạn nghĩ mình đau khổ nhưng người khác càng bất hạnh hơn. Đừng chỉ vì một thất bại nhỏ mà bi quan. Ngày tháng còn dài, tương lai vẫn còn ngay trước mắt, tuyệt nhiên không cần phải bi quan. Còn trẻ còn cơ hội, cần gì phải lãng phí tuổi trẻ cho những thất bại không thể vãn hồi? Hãy mỉm cười, lạc quan lên và luôn tin rằng mình làm được.


Bắt đầu từ hôm nay, mỗi ngày hãy luôn nở nụ cười trên môi, trên đời này ngoài sinh tử ra mọi sự đều là chuyện nhỏ. Cho dù gặp phải chuyện phiền lòng cũng đừng tự làm khó mình, bất luận hôm nay xảy ra bao nhiêu chuyện đen đủi, đều không nên cảm thấy bi thương. Hôm nay là ngày bạn trẻ nhất trong những ngày tháng sau này, vì còn có ngày mai, hôm nay mãi chỉ là bước khởi đầu của con đường tương lai.

Mỉm cười luôn là cánh cửa đầu tiên dẫn lối cho hạnh phúc. Hãy luôn mỉm cười và cho bản thân mình một cơ hội để sống tốt hơn, ý nghĩa hơn. Tác giả của cuốn 999 lá thư gửi cho chính mình Miêu Công Tử là một người luôn sống với nụ cười luôn ở trên môi. Miêu Công Tử quan niệm rằng bất luận bạn gặp phải nghịch cảnh ra sao thì cũng hãy luôn là một người lạc quan, vui vẻ. Mình sinh ra đâu phải để buồn, để đau vì những điều không đáng, những người không đáng. Sao phải khóc vì họ, buồn vì họ?


Cho dù cuộc sống có hàng nghìn lý do khiến bạn khóc, bạn cũng phải tìm cho mình một lý do để cười, bởi lẽ đó chính là cuộc đời, những gì chúng ta có thể làm chỉ là khiến bản thân mạnh mẽ hơn mà thôi.

Mất mát và nước mắt là một phần của cuộc đời, bạn không thể tránh khỏi nó được. Chúng ta chỉ có thể mỉm cười lạc quan để mạnh mẽ vượt qua đớn đau. Quá trình bạn trải qua đớn đau chính là quá trình khiến bạn mạnh mẽ hơn. Lạc quan để mạnh mẽ, vui cười để hạnh phúc, đó là bí kíp lớn để tuổi trẻ của chúng ta không trôi qua vô nghĩa. Đừng mãi "mua dây buộc mình" vào những đau khổ, thất bại vì "phiền muộn không giữ qua đêm mới là hạnh phúc". 

Không cần phải cố lấy lòng tất cả mọi người

Cho dù bản thân bạn tốt đến như thế nào đối xử tốt với họ ra sao thì họ cũng sẽ sẽ không bao giờ hoàn toàn hài lòng với bạn. Có những người bạn không tốt thì họ khinh mà bạn tốt thì họ ghét. Họ luôn nói xấu sau lưng bàn tán ra vào, cứ phán xét về mình theo cảm nhận chủ quan của họ một cách quá đáng. Cuốn sách "999 lá thư gửi cho chính mình" luôn khuyên chúng ta rằng không cần phải giữ phiền muộn trong lòng, càng không cần quan tâm thiên hạ phán xét mình ra sao, bình luận thế nào. Nói là quyền của họ, còn buồn hay vui khi nghe những lời ấy là chuyện của mình. Không cần để ý người khác để ý gì chỉ cần làm tốt việc của mình. Suy nghĩ quá nhiều về những lời nói ác ý, oán hận quá nhiều về những người không hiểu mình chỉ làm bản thân thêm mệt mỏi mà thôi.
 

Đến tầm này rồi, chẳng còn muốn lấy lòng ai nữa. Dù là người yêu hay bạn bè, ai khiến mình thấy thoải mái thì mình ở bên người đó, mệt rồi thì tránh xa người đó. Lấy lòng người khác vĩnh viễn không thể sánh với tự tạo niềm vui cho mình. Thà cô đơn chứ không dối lòng, thà hối tiếc chứ không tạm bợ. Người có thể bước vào trái tim tôi, đối đãi như quân vương, còn không thì tôi chẳng cần nhắc đến.

Cuộc đời này là của bạn, không cần phải cố hết sức lấy lòng cả thiên hạ, được lòng tất cả mọi. Sống cốt là để vui vẻ, để thoải mái chứ không phải để nhọc lòng khiến mọi người đều thích mình còn bản thân thì vô cùng mệt mỏi. Lấy lòng người khác để khiến họ thích mình vĩnh viễn không thể vui vẻ bằng việc tự tạo ra niềm vui cho chính mình. Vì thế nên bạn hãy biết yêu thương bản thân một chút, biết phấn đấu cho bản thân một chút. Chỉ cần mình tốt thì sẽ có người thích bạn mà không cần phải cố lấy lòng họ: "Nếu bạn nở hoa bươm bướm tự bay đến, nếu bạn xuất sắc trời tự an bài.". Còn người không thích bạn khi bạn thật sự tốt thì đó thật sự không phải là một người hợp với bạn, đã không hợp thì cũng không cần phải luyến tiếc. 

Đừng bao giờ buông bỏ dũng khí

Qua cuốn sách đầy ý nghĩa 999 lá thư gửi cho chính mình, Miêu Công Tử luôn muốn nói với các bạn trẻ rằng đời người lắm nghiệt ngã nhưng bạn không thể đánh mất dũng khí của chính mình được. Nếu không có dũng khí thì bạn làm sao bước được trên con đường đề những khó khăn ở phía trước? Nếu không có dũng khí làm sao bạn có thêm can đảm để để đánh bại những chướng ngại vật trên con đường đi đến hạnh phúc của mình? Thế nên trong tim bạn luôn luôn phải nuôi dũng khí to lớn, có thế thì mới có động lực để mà cố gắng được.


Tuổi trẻ chính là vào lúc đối mặt với khó khăn vất vả, phải nỗ lực phấn đấu. Bạn nhất định phải tin tưởng, đằng sau những sự nỗ lực phần thưởng luôn được tăng lên gấp bội. 

Bạn bạn nhất định phải tin tưởng vào chính mình, phải dũng cảm đi về phía trước. Khi bạn có một trái tim đầy nhiệt huyết thì không gì có thể ngăn cản được bạn. Đánh mất dũng khí chính là kết thúc cho mọi con đường dẫn đến hạnh phúc và thành công. Không có dũng khí người ta không thể làm được gì cả. Vì khi họ không có lòng tin, không có can đảm thì làm sao dám thực hiện được những ước mơ hoài bão của mình?

Bạn không quá thông minh, không dạy sớm bằng người khác, đã ngủ muộn còn ngủ trưa, ngủ trưa lại mãi không chịu dậy, trong lúc ngủ vẫn không ngừng băn khoăn tự nhủ hôm nay hãy chơi cho thật sảng khoái ngày mai mới bắt đầu nỗ lực. Đôi khi điều đáng sợ nhất không phải việc trên đường bạn đi chậm hơn người khác mấy bước, mà là đến trái tim hăng hái muốn đuổi theo cũng không có.

Đánh mất dũng khí, đánh mất trái tim hăng hái đầy nhiệt huyết hướng về tương lai quả thật là điều đáng sợ nhất ở trên đời này. Đi chậm là chuyện nhỏ, đứng yên mới là chuyện lớn. Vì khó khăn mà bước chậm là chuyện nhỏ nhưng nhưng đánh mất cả dũng khí bước tiếp thì đoạn đường dài dẫn đến hạnh phúc có lẽ càng tăm tối, tịch mịch hơn. Hãy thắp sáng ngọn đèn dẫn đến tương lai bằng trái tim đầy nhiệt huyết và dũng khí của bạn.

Luôn luôn cố gắng hết sức và phấn đấu kiên trì

Cố gắng luôn luôn làm việc mệt mỏi nhất ở trên đời này. Không ai không cố gắng mà chạm đến thành công, càng không có người cố gắng một hai ngày mà chạm tay vào hạnh phúc. Thế nên cố gắng là chuyện của cả đời người của cả đời người. Hành trình chạm đến giấc mơ là điều vô cùng mệt mỏi, cũng vì thế mà lắm người muốn buông xuôi, không còn muốn cố gắng nỗ lực nữa. Bởi họ đã còn không còn một chút động lực nào mà cố gắng cho ngày mai. Đến với "999 lá thư gửi cho chính mình"  Miêu Công Tử lại một lần nữa đánh thức động lực trong những con người đang mệt mỏi trong quá trình phấn đấu đạt đến ước mơ của mình.

Mười năm trước những người xung quanh bạn sẽ dựa theo thu nhập của bố mẹ bạn mà đối đãi với bạn. Mười năm sau, những người quanh bạn sẽ dựa vào thu nhập của bạn để đối đãi với bố mẹ và con cái của bạn! Đây chính là cách đối xử giữa người với người, cho nên, ngoài việc phải nỗ lực bạn không còn lựa chọn nào khác!

Nếu bạn không cố gắng bạn mãi mãi sẽ bị xem thường, không chỉ bạn bị xem thường mà cả gia đình bạn, bạn bè của bạn cũng sẽ bị xem thường, coi rẻ. Người ta có thể chơi với người nghèo, người thất nghiệp nhưng tuyệt đối sẽ không chơi với những người không chịu cố gắng. Trước 30 tuổi mà nghèo thì có thể là do hoàn cảnh đẩy đưa. Nhưng sau 30 tuổi mà nghèo thì đó thực sự là do bạn không chịu cố gắng rồi. Thế nên cho dù đường đời có khó khăn thế nào bạn cũng tuyệt đối không được từ bỏ, càng không thể trì hoãn bởi: "Cuộc sống hôm nay là do sự quyết định của ba năm trước, nhưng nếu hôm nay bạn vẫn sống cuộc sống giống ba năm trước, vậy thì ba năm sau bạn vẫn sẽ chỉ như vậy mà thôi.". Đừng bao giờ trì hoãn cũng đừng từ bỏ, bắt đầu từ hôm nay hãy không ngừng cố gắng. Cho dù bạn có ở trong hoàn cảnh khó khăn như thế nào thì nhân định cũng sẽ thắng thiên, khó khăn sẽ trôi qua khi bạn thực sự có lòng.

Nước hoa, 95% là nước chỉ có 5% là thành phần bí truyền của các nhà điều chế. Con người cũng vậy, về cơ bản 95% là giống nhau, sự khác biệt nằm ở 5% còn lại  bao gồm đặc điểm đặc biệt trong quá trình trưởng thành, sự vui sướng, đau khổ dục vọng,... Tinh dầu cần năm năm để tinh chế, mười năm mới pha vào nước hoa, con người cũng vậy cần phải trải qua quá trình rèn luyện trưởng thành mới tạo được bản sắc riêng, mới trở nên độc nhất vô nhị.

Không phải ai nỗ lực cũng sẽ có được thành công. Người có được thành công là người nỗ lực hơn rất nhiều so với những người cố gắng. Có rất nhiều người đã cố gắng hết sức nhưng vẫn thất bại. Thế là buông xuôi bỏ cuộc. Đó chính là một phép thử của cuộc đời. Nếu bạn cố gắng mà không làm đến cùng, thất bại một lần đừng bỏ cuộc thì kết quả nhận được chắc chắn sẽ là thất bại tiếp tục. Còn nếu bạn bị thất bại nhiều lần mà vẫn luôn cố gắng kiên trì tiếp tục thì có một ngày sẽ đạt được thành công. Thành công cũng như tinh dầu nước hoa được tạo thành phải tốn một thời gian rất lâu và đòi hỏi kiên trì của người pha chế. Thành công chỉ dành cho những người luôn luôn kiên trì cố gắng chứ không phải chỉ cố gắng ngày một ngày hai rồi nói rằng mình đã cố gắng hết sức mình.

Thành công không có con đường tắt, hạnh phúc không có đường cao tốc. Tất cả thành công đều đến từ sự nỗ lực cố gắng không biết mệt mỏi. Tất cả hạnh phúc đều xuất phát từ sự phấn đấu và kiên trì bình thường nhất.

Hãy luôn kiên trì chạy về hướng mặt trời bóng tối sẽ ngả về phía sau bạn. Con đường duy nhất dẫn đến hạnh phúc chính là phấn đấu hết mình. Chỉ có cố gắng thì mới có thành công, không ai may mắn mãi mãi cả mà phải luôn dựa vào chính bản thân mình. Hạnh phúc mà chính bản thân mình tự tay gây dựng lên mới là hạnh phúc trường tồn và bền vững nhất. Mỗi ngày bạn cố gắng một chút sau này cố gắng ấy sẽ trở thành một thành quả vô cùng lớn. Đừng bao giờ coi thường những cố gắng nhỏ, những cố gắng nhỏ ấy chính là một mảnh ghép để tạo nên một thành công lớn. Thế nên hãy cố gắng từ những điều nhỏ nhất, bình thường nhất. Nếu hôm nay không cố gắng, ngày mai cũng không thì cuộc đời của bạn chỉ đang lặp lại một cách vô nghĩa. Đừng để cuộc sống của mình phải lặp đi lặp lại một cách vô nghĩa, chán chường như vậy. Hãy luôn cố gắng vì một tương lai tươi sáng hơn, một cuộc đời hạnh phúc hơn. Tương lai của bạn ngày mai chính là phụ thuộc vào quyết định có cố gắng của bạn hay không vào ngày hôm qua. 

Kết

Cuốn sách 999 lá thư gửi cho chính mình của Miêu Công Tử mang đến cho đọc giả những bài học bổ ích và giá trị. Cuốn sách tiếp thêm hi vọng để chúng ta có thêm dũng khí để đi về hướng mặt trời. 999 lá thư gửi cho chính mình không chỉ khiến chúng ta có động lực để chạm tay vào thành công mà còn nói cho chúng ta biết cách để lạc quan hơn, hạnh phúc hơn để nụ cười chúng ta luôn nở trên môi và tuổi trẻ không bao giờ hoài phí.

Review chi tiết bởi Trần Hạnh – Bookademy
-------------------

Theo dõi fanpage của Bookademy để cập nhật các thông tin thú vị về sách tại link: Bookademy

Bạn đam mê viết lách, yêu thích đọc sách và muốn lan tỏa văn hóa đọc tới cộng đồng của YBOX.VN? Đăng ký để trở thành CTV Bookademy tại link: http://bit.ly/bookademy_ctv

(*) Bản quyền bài viết thuộc về Bookademy - Ybox. Khi chia sẻ hoặc đăng tải lại, vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ "Tên tác giả - Bookademy." Các bài viết trích nguồn không đầy đủ cú pháp đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

Xem thêm

                                                                                       Hà Nội, ngày ... tháng ... năm ...

        Em thương mến,

        Không biết đã bao lâu rồi chúng ta không liên lạc với nhau, cũng không biết từ khi nào chúng ta lại trở nên xa lạ đến vậy. Trời tháng 6 đôi khi chợt đổ mưa, thật nặng rải xuống, mỗi lúc một mau hơn, dày hơn. Những lúc như vậy anh lại nhớ tới em – người đã thắp sáng ngọn lửa trong trái tim lạnh lẽo của anh rồi lại dập tắt nó khi nó đang bùng cháy nhất. Và có lẽ khi anh viết bức thư này thì anh đã vượt qua nỗi đau ấy và dần quên đi em rồi.

        Cuộc sống vẫn thế, tíc tắc… tíc tắc… đồng hồ vẫn không ngừng quay, thời gian vẫn cứ dần trôi đi và mãi mãi không bao giờ quay trở lại với ta. Nó trôi đi một cách tàn khốc khiến anh không dám nhìn vào hiện thực và chấp nhận sự thật. Thời gian trôi - hẳn như việc em rời xa anh không một lời từ biệt, một cái nắm tay hay một cái ôm. Đó cũng giống như là câu kết của những bài tình ca bất hủ khi đã thành tiếng sẽ vang xa vào dĩ vãng chứ chẳng chịu ngân lại. Và ngày ngày ta vẫn phải hát sao cho những ca từ thuấn nhuần vào lòng người, khiến những người xung quanh xao xuyến.

       Giây phút em ra đi, anh cảm thấy mọi thứ thật tệ, mọi thứ đối với anh đều trở lên hỗn loạn và bế tắc. Lại thêm sự ghẻ lạnh của và ghét bỏ của mọi người vì cái danh xưng “khắc người thân” khiến anh chẳng biết sống sao dù đã cố gắng làm hài lòng tất cả, cố gắng níu giữ. Anh không biết “Mình có nên sinh ra hay không?”, “Tại sao ai cũng rời bỏ mình đi?”, “Bản thân sẽ sống sao khi giờ đây đã mất đi em – người duy nhất không ghét bỏ anh. Anh đã chọn cách trốn chạy tất cả bằng việc vùi đầu vào công việc và đôi khi lại bằng một vài chai bia, một chút men say. Anh không dám để bản thân nghỉ ngơi dù chỉ một giây... vì anh sợ anh lại nhớ đến em, nhớ những tổn thương ngày ấy. Anh đã chìm đắm trong bóng tối rất lâu mà không thấy ánh sáng cho đến khi anh tình cờ đọc được cuốn sách “999 lá thư gửi cho chính mình” của Miêu Công Tử. 

        Trong lúc anh bi quan, lạc hướng thì cuốn sách này đã giúp cho anh có thêm động lực để vượt qua mối tình đó. Cuốn sách như một người bạn tinh thần, khích lệ và giúp anh dần mở lòng, vượt qua tất cả. Những đau khổ, sự bi quan của anh cũng chỉ như chiếc lá nhỏ giữa rừng thu đầy lá. Anh đã nghĩ mình chẳng còn mục đích để sống, nỗi đau mà mối tình năm 24 tuổi đọng lại cùng tuổi thơ mồ côi và chịu sự ruồng bỏ của mọi người là một sự bất hạnh. Song, ngoài kia vẫn còn vô vàn mảnh đời bất hạnh hơn anh rất nhiều. Cụ ông đã hơn 80 tuổi vẫn phải ngồi lề đường ăn xin, người người đêm đêm phải ngủ và làm bạn với thùng rác trên những góc phố của Hà Nội sầm uất... Vậy thì tại sao chỉ vì sự tan vỡ thường thấy mà anh lại bi quan đến vậy. Ngày tháng còn dài, tương lai vẫn còn ngay trước mắt, anh sẽ buông bỏ quá khứ, trân trọng hiện tại, cố gắng vì tương lai. Anh sẽ cố gắng hết mình cho hiện tại và tương lai, anh sẽ cố gắng vượt qua những nỗi đau ấy và cả việc quên em đi nữa…

  “ Bắt đầu từ hôm nay, mỗi ngày hãy luôn nở nụ cười trên môi, trên đời này ngoài sinh tử ra mọi sự đều là chuyện nhỏ. Cho dù gặp phải chuyện phiền lòng cũng đừng tự làm khó mình; bất luận hôm nay xảy ra bao nhiêu chuyện đen đủi, đều không nên cảm thấy bi thương. Hôm nay là ngày bạn trẻ nhất trong những ngày tháng sau này, vì còn có ngày mai, hôm nay mãi chỉ là bước khởi đầu của con đường tương lai.”      

    “Gặp gỡ thường bất ngờ, còn ly biệt đa phần đều được mưu tính từ lâu, có một số người sẽ luôn lặng lẽ bước ra khỏi cuộc sống của bạn, bạn cần học cách chấp nhận chứ không phải nhớ nhung.

                                                                                     - 999 lá thư gửi cho chính mình -  

        Khi đọc cuốn sách, anh đã nhận ra một điều rằng: “Bắt bản thân phải làm hài lòng tất cả mọi người chính là việc cực kỳ ngu ngốc”. Chính Đức Phật - Người được mệnh danh là người giác ngộ, thức tỉnh những người lạc lối hay Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam ta thì đến tận ngày nay vẫn có không ít người ghét. Vậy thử hỏi xem là: “Một con người rất đỗi bình thường như bản thân bị một vài người ghét thì sao phải buồn?” Đây cũng là “chuyện thường ở huyện” thôi mà. Vậy thì tại sao bản thân phải quan tâm đến những lời đàm tiếu, than vãn, oán trách của người khác? Mặc kệ ngoài kia có nói gì, nghĩ gì về anh, anh chẳng còn quan tâm nữa. Điều duy nhất anh quan tâm ngay lúc này là sống một cuộc đời tự do, đơn giản nhất, nỗ lực hết mình để sau này nhìn lại sẽ chẳng phải hối hận bất kỳ điều gì vì bản thân chưa cố gắng hết mình. Đồng thời cũng sẽ không vì những lời chỉ trích hay những ánh mắt dò xét mà làm mất đi sự tự tin, vẻ đẹp và tài năng của bản thân nữa. 

        Xã hội vốn không công bằng, cuộc đời vốn là một cuộc đua, có những người vừa sinh ra đã ở vạch đích và cũng có những người sinh ra đã ở đáy xã hội, nhưng thật sự đây không phải là cuộc đua về giá trị vật chất, mà là cuộc đua để tìm thấy giá trị của bản thân. Anh nhận ra rằng mình đã chìm đắm trong quá khứ đau thương quá lâu, dậm chân tại chỗ trong thời gian dài mà trong khi đó những người khác lại không ngừng tiến lên phía trước và ngày càng vượt xa anh. Vì thế, anh đã tôi luyện cho mình lòng dũng cảm để đối mặt với thực tại. Cuộc sống vốn không dễ dàng, thế nhưng anh biết, ở đâu đó, niềm hạnh phúc vẫn được trưởng thành, sự kiêu hãnh của dám nghĩ, dám làm và hào quang ẩn hiện của sức mạnh vẫn không ngừng vươn lên.

        “999 lá thư gửi cho chính mình” gieo vào lòng anh niềm hy vọng sẽ tìm được một tình bạn chân chính để có thể sẻ chia những khó khăn trong cuộc sống. Nhưng tìm được một người bạn chân thành, không vụ lợi trong cuộc sống này thực sự chẳng dễ dàng chút nào. Vì thế, anh càng thêm trân trọng những người bạn của mình, đối xử chân thành và ở bên họ khi họ gặp khó khăn. Người bạn ở bên khi anh vấp ngã, cho dù chỉ là một lời động viên nhỏ thôi cũng tiếp thêm động lực mạnh mẽ trên con đường đã chọn. Và cũng cảm ơn em, cảm ơn vì những điều trong quá khứ. Em vừa là người anh yêu, vừa là một người bạn, cũng giống như một người thân, đã giúp anh rất nhiều thứ. Thật sự cảm ơn em…

     Anh gửi em cuốn sách cùng những dòng tâm sự từ tận đáy lòng, mong món quà nhỏ ấy sẽ gieo vào tâm hồn em mầm non xanh của miền nắng mang tên hạnh phúc

     Mong em nơi phương xa ấy, vững bước trên con đường mình đã chọn. Chúc em tất cả…                                                                                                                                                      Anh - người từng thương

35 điểm
Reply from Mây

Chúc cậu sớm thành công và gặp nhiều may mắn nhé :3

Reply from Hanh

Em thật sự rất cảm động khi đọc lá thư của anh... Chúc anh sớm vượt qua nhé 


Những bức thư trong cuốn sách, từng dòng từng chữ như dòng suối mát xoa dịu tâm hồn, chữa lành những trái tim bị tổn thương. Có những bức thư là lời răn dạy, thức tỉnh chúng ta khỏi hiện thực còn lắm xô bồ. Có những bức thư là ngọn lửa truyền động lực giúp ta thoát khỏi nỗi buồn hôm nay, hướng tới niềm vui ngày mai. Có những bức thư là chính mình của quá khứ và tương lai gửi đến hiện tại. Và cũng có những bức thư đem đến cho ta những phút yếu lòng, muốn khóc một trận thật to dưới màn mưa đầu hạ.

Với văn phong dễ hiểu, lôi cuốn, tràn đầy tình cảm, 999 lá thư gửi cho chính mình đã chạm được tới nơi tận cùng trái tim của người đọc. 999 lá thư - 999 cảm xúc khác nhau. Bạn có biết rằng 999 là con số mang ý nghĩa trường cửu, con số mang ý nghĩa tốt đẹp, tròn trịa, vẹn nguyên hay không? Mong rằng bạn luôn không ngừng cố gắng để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân mình. Mong rằng bạn có người để thương, có mục tiêu để cố gắng, có cơn gió xuân để theo đuổi. Mong những bức thư ấy sẽ là chỗ dựa tinh thần lớn lao khi say, khi mệt, khi thất vọng và thậm chí khi cô đơn. 

Gấp lại cuốn sách, bao nhiêu dư âm vẫn không dứt, thầm tự nhủ ngày mai chính là một ngày mới tốt đẹp hơn.

Tác giả không chỉ chia sẻ về những suy nghĩ, cảm xúc, mà còn đưa ra những lời khuyên và sự khích lệ cho bản thân. Một trong những câu trích dẫn từ cuốn sách là: "Hãy tin rằng mỗi bước đi của bạn đều mang lại ý nghĩa riêng và đưa bạn tiến gần hơn đến ước mơ của mình”. Người khác nghĩ gì, làm gì bạn chẳng cách nào thay đổi. Thứ duy nhất bạn có thể làm đó là cố gắng, tận tâm tận lực làm tốt việc của chính mình, đi trên đường của mình, theo những nguyên tắc của mình, yên ổn vui sống. Không diễn kịch, không làm tổn thương, đừng bao giờ mong đợi. Thứ không phải của bạn, cưỡng cầu cũng không đến, việc số mệnh đã định, nhất định sẽ xảy ra, sống không phải để lấy lòng người khác, đừng để mình phải tủi thân. Người thực sự có sức hấp dẫn, không phải vì đối phương có ấn tượng đầu tiên tốt đẹp về bạn mà là sau khi quen biết nhiều năm, vẫn thích được ở bên bạn; không phải vì bạn hấp dẫn ánh mắt đối phương trong chốc lát, mà là sau khi trở nên thân thiết, họ vẫn tán thưởng bạn; càng không phải sau lần gặp đầu tiên liền có cảm giác hận vì gặp nhau quá muộn, mà là sau khi trải qua bãi bể nương dâu, từ tận đáy lòng họ có thể nói ra câu: "Ðược quen bạn thật tốt."

Có lẽ cuốn sách sẽ phù hợp với những bạn trẻ đang mông lung, đang bị tổn thương bởi những va vập khi mới đối mặt với cuộc đời trưởng thành. Mỗi lá thư đều tràn đầy sự khắc nghiệt và truyền đạt thông điệp "muốn vượt qua sự khắc nghiệt ấy, chỉ có đi lên phía trước". 

Cuốn sách 999 bức thư gửi cho chính mình của Miêu Công Tử mang đến cho người đọc nhiều bài học bổ ích. Cuốn sách tiếp thêm niềm tin, sự hy vọng để chúng ta có thêm dũng khí, nổ lực mỗi ngày, để đi đến thành công. Cuốn sách không chỉ khiến chúng ta có động lực chạm tay vào thành công mà giúp ta luôn lạc quan, yêu đời, để nụ cười luôn nở trên môi, để tuổi trẻ trôi qua không hoài phí.

"Bản thân hãy cố gắng tiến bộ từng chút một, mỗi ngày hãy cho chính mình thêm một chút hy vọng, thế giới rộng lớn ngoài kia cũng sẽ vì sự cố gắng của bản mà trở nên tốt đẹp hơn nữa. Có lẽ chúng ta chưa phải người tốt nhất nhưng chúng ta có thể trở thành 1 cái tôi tốt hơn”. Hoàn hảo không phải trong con mắt của người khác mà là trong cách nhìn của chúng ta. Mỗi ngày hoàn thiện bản thân hơn, bạn của hôm nay là phiên bản hoàn hảo hơn bạn của hôm qua. Ta sống hãy sống cho chính mình, trở thành “một phiên bản hoàn hảo” mà mình thích nhất, không phải vì một ai khác thích.

“999 lá thư gửi cho chính mình” là những lời khích lệ, khuyến khích sự nỗ lực và kiên trì của mỗi cá nhân. Trước khi nhìn thấy thành công, ai cũng đã trải qua hàng vạn khó khăn, thất bạn, thậm chí là bị khinh thường. Mỗi lần vấp ngã, bạn cần nỗ lực vượt qua, có dũng khí để vững tin bước về phía trước. 

Xã hội vốn không công bằng, cuộc đời vốn là một cuộc đua, không phải cuộc đua về giá trị vật chất, mà là cuộc đua để tìm thấy giá trị của bản thân. Khi bạn dừng lại, thì người khác đang vươn lên không ngừng. Vì thế, tuổi trẻ hãy cố gắng mỗi ngày, dám theo đuổi ước mơ, đam mê. Thành công luôn là một hành trình dài và gian nan, trải qua những thất bại và vấp ngã. Tự mình đứng lên sau những vấp ngã, và kiên trì bước tiếp, đó là cách để bạn trưởng thành hơn.

“999 lá thư gửi cho chính mình” tạo động lực mạnh mẽ cho độc giả, thúc đẩy những tâm hồn đang cảm thấy yếu lòng, mất phương hướng trên hành trình khám phá giá trị của bản thân và đạt được ước mơ. Cứ cố gắng, nỗ lực dù có thành công hay thất bại thì bạn cũng đã thực hiện, nhưng nếu bạn buông bỏ, bạn sẽ lại quay về điểm xuất phát ban đầu không thể thoát ra. Hãy luôn kiên trì với những ước mơ, chỉ có dựa vào bản thân mình, rồi đến một ngày bạn sẽ có được thành công.