Phụ Nữ Hiểu Biết Sẽ Có Cuộc Sống Đẳng Cấp Hơn
Xem thêm

Bên cạnh đó, tác giả còn phê phán những người luôn cho là mình mệt mỏi, luôn tự nghĩ rằng bản thân đã cố gắng rất nhiều và chê ít đối với kết quả mình nhận được, như câu chuyện của cô bạn viết lách, cô ấy tự hỏi làm sao người khác có thể viết nhiều đến thế nhưng khi hỏi ra thì cô ấy dành vài giờ sau khi tan tầm, làm mọi việc sinh hoạt cá nhân xong thì bắt đầu viết cũng đã 10h, trong khoảng thời gian cô ấy viết, còn chưa kể đến cô ấy còn làm các việc như đạo diễn đàn, trò chuyện, xem như là giải trí, thử hỏi làm sao có thể chuyên tâm vào viết lách được, vậy thì sao viết bằng người khác. Có một số người nghĩ rằng khả năng mình rất lớn có thể làm tất cả những kế hoạch mà bản thân vạch ra, nhưng khi bắt tay vào làm lại ngán ngẩm vì quá nhiều và không biết nên bắt đầu từ đâu, đến sau cùng bản kế hoạch ấy bị vứt đến xó xỉnh nào chả biết. Nỗ lực là một kiểu hành động, biết hài lòng là một loại tâm thái, một cuộc sống tuyệt vời không thể thiếu hai thứ đó.

“Mọi người đều nói muốn thành công, muốn cả thế giới nhìn thấy mình, muốn sống những tháng này mua sắm mà không cần phải nhìn giá. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi bản thân rằng, rốt cuộc bạn muốn nhiều bao nhiêu chưa?”

Quyển sách Phụ Nữ Hiểu Biết Sẽ Có Cuộc Sống Đẳng Cấp Hơn, tác giả Jenny Kiều tự giới thiệu bản thân là người buổi sáng làm kinh doanh, buổi tối đi viết chuyện nhân sinh, dùng suy nghĩ của một người đàn ông và tâm tư của người phụ nữ, sau đó viết nên quyển sách này.

Sự kiêu sa của bìa sách và cái tên đã làm mình phải dừng lại, sau đó dành thời gian tìm hiểu nội dung bên trong. Với 6 phần dài hơn 300 trang, độc giả sẽ nhận thấy một trình tự khá rõ ràng không lan man, cũng nhìn thấy rõ phần đầu là dành cho các cô nàng đôi mươi, phần sau chính là cách để trở thành một người phụ nữ hiểu biết và hiểu biết như thế nào mới là đúng. 

Cũng có rất nhiều quyển sách cùng chủ đề mới phát hành dạo gần đây, nhưng Phụ Nữ Hiểu Biết Sẽ Có Cuộc Sống Đẳng Cấp Hơn đáng để độc giả lưu tâm và tìm hiểu về nó, bởi bản thân chỉ vừa đọc chương đầu tiên đã rất yêu thích nội dung bên trong, đó đều là những cái thật từ vô số chuyện nhỏ nhặt dễ lãng quên xảy ra trong cuộc sống, cùng dẫn chứng cụ thể về các mối quan hệ xung quanh tác giả. Đến gần cuối sách là chương dành cho phụ nữ, người đang mất phương hướng trong chính bản thân mình, người cần nhận ra phụ nữ không chỉ đẹp mà còn phải hoàn thiện sự hiểu biết, nhận ra bản thân là vô cùng quan trọng.

Thế giới này có một kiểu phụ nữ sống vô tư thoải mái, rất khó để nhìn thấy dáng vẻ chau mày nhăn nhó của họ, cũng chưa bao giờ nghe thấy họ than thân trách phận. Vì họ biết nội tâm mình khao khát điều gì nhất nên họ biết cách lựa chọn, không dây dưa lằng nhằng, không tiếc nuối, càng không bao giờ phải lo lắng về cái gọi là bỏ lỡ.

Tôi vẫn luôn cho rằng, phụ nữ thời nay coi trọng đàn ông, tình yêu và hôn nhân đến mức không ngừng bám víu vào thái độ của đàn ông đối với mình. Người đàn ông như vậy rốt cuộc có đáng để lấy làm chồng không. Nói thực lòng, nếu bạn dồn hết những tâm tư đã đặt vào đàn ông để trau dồi cho bản thân, thì bạn đã trở thành nữ thần lâu rồi.

Cuộc đời của một người phụ nữ sẽ phải đối mặt với nhiều chọn lựa hơn đàn ông, trách nhiệm càng nặng nề thì suy nghĩ cũng sẽ càng nhiều, nhưng điều thực sự khiến phụ nữ ngày một héo mòn vốn không phải sự khó xử khi đưa ra những quyết định, mà là khi họ không biết bản thân muốn gì. Không tự tin về cuộc sống mà bản thân mong muốn, không đủ bản lĩnh chính là gánh nặng lớn nhất của người phụ nữ.

Hãy cứ ngẫm nghĩ mà xem, có biết bao người phụ nữ phải sống một cuộc đời khuôn mẫu rồi? Nếu nói những phiên bản cũ đã được cài đặt sẵn từ trước khi chúng ta ra đời, vậy thì cũng giống như trong trò chơi điện tử, chúng ta có thể chơi lại một ván mới bất cứ lúc nào. Nhiều lúc, chúng ta không thể buông bỏ tất cả những gì bản thân đã tích lũy được trong quá khứ là bởi chúng ta luôn tin rằng, giàu sang quyền quý mới có thể nuôi sống một cuộc đời lý tưởng.

Chỉ khi chúng ta tin rằng bản thân có đủ năng lực để giương buồm ra khơi bất cứ lúc nào, chúng ta mới có thể buông bỏ những thành công và thất bại trong quá khứ. Một người phụ nữ hiểu biết, chính là người đủ tự tin để phá vỡ những khuôn mẫu đó, dành lại cho mình một cuộc sống đẳng cấp hơn.

“Phụ nữ hiểu biết sẽ có cuộc sống đẳng cấp hơn’’ – Hãy tự nâng cấp bản thân một cách toàn diện, bởi một người phụ nữ có sức quyến rũ không chỉ nhờ một gương mặt đẹp, mà còn nhờ sự hiểu biết của bản thân.

Bài học 3: Giờ bạn lười biếng thì sau này tương lai sẽ tát cho bạn tỉnh

Tương lai là một chuyện tưởng chừng như rất xa xôi thế nhưng dù xa như thế nào thì có ngày nó sẽ đến. Bạn luôn cho rằng mình có nhiều thời gian để cố gắng vậy nên để ngày mai hay ngày kia cố gắng cũng được, thật ra bạn chỉ đang biện hộ cho thói quen lười biếng của mình. Hiện tại nếu không cố gắng tương lai sau này bạn sẽ còn phải chịu khổ rất nhiều. Lười biếng không chỉ khiến cho bạn trở nên chán ghét trong mắt người khác mà đến một ngày chính bạn còn cảm thấy chán ghét dáng vẻ của mình. Chăm chỉ hơn một chút cuộc sống này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Có không ít cô gái ngày nay có tư tưởng khi yêu một ai đó hay cưới một ai đó sẽ dựa dẫm vào họ, bản thân mình không cần phải nỗ lực nhiều. Thế nhưng bạn có chắc rằng nếu không độc lập về kinh tế thì bạn sẽ có cuộc sống thoải mái hay không? Bớt mơ mộng về tương lai dựa dẫm người khác mà hãy nhìn vào bản thân mình. Chỉ có cố gắng mới khiến bạn trở thành phiên bản do mình yêu thích, dựa vào người bạn yêu cũng được thôi nhưng lúc nào cũng phải dựa vào nét mặt của người khác để sống thì đó là sự lựa chọn của bạn.

Bài học 2: Tại sao những người xuất sắc luôn rất chăm chỉ?

Những hình ảnh về cuộc sống sung sướng chỉ ngập tràn hạnh phúc mà người thành công thường chia sẻ trên mạng chỉ là một phần trong cuộc sống của họ mà thôi. Thứ mà bạn nhìn thấy là thứ mà họ muốn cho bạn nhìn thấy, thực tế một ngày của người xuất sắc họ phải làm việc, phải nỗ lực để giữ được vị trí hiện tại.

Nếu muốn có được thành công bạn chẳng có cách nào khác ngoài nỗ lực, mỗi ngày đều nỗ lực. Khi đã có được điều bạn muốn thì bạn còn cần phải tìm cách giữ được vị trí của mình. Đừng tưởng rằng chỉ cần cố gắng một giai đoạn rồi sau đó có thể thảnh thơi ăn chơi mà không cần phải làm việc. Tất cả các giai đoạn trong cuộc đời này chúng ta đều có nhiệm vụ khác nhau, đều cần phải nỗ lực.

“Cố gắng chưa chắc đã có thể thành công, thậm chí vẫn có thể thất bại, nhưng sợ gì chứ, sống ở đời đâu phải để đo đếm số lần thành bại? Chỉ là nó cho bạn thêm một cơ hội nữa để giương buồm ra khơi vùng vẫy với biển lớn, mọi thứ vẫn chưa phải là quá muộn, kết quả tệ nhất chẳng qua cũng chỉ là thành công đến muộn thôi mà.”.

Bài học 1: Bạn đẹp hơn những gì bạn nghĩ và cũng xứng đáng có nhiều thứ hơn những gì bạn tưởng

Con gái chúng ta thường hay tự ti về bản thân, đôi khi nhìn vào gương bạn sẽ cảm thấy chán ghét chính bản thân mình. Khuôn mặt đầy những dấu chấm đỏ của mụn, thân hình của bạn không được cân đối hay đơn giản nhất là việc chúng ta thường xuyên bị đánh giá về ngoại hình. Tại sao là con gái là thế này, lại thế kia? Rất nhiều những lời phán xét khiến chúng ta thường xuyên cảm thấy mệt mỏi. Các cô gái ơi, chúng ta chỉ xinh đẹp khi bản thân biết nhận ra giá trị của mình, vậy nên hãy bỏ ngoài tai những lời phán xét bởi vì tất cả chúng ta xứng đáng để có được nhiều thứ.

Có thời gian thì đọc nhiều sách hơn một chút, ngủ sớm hơn một chút, yêu thương bản thân nhiều hơn một chút. Hãy nhớ rằng việc chăm sóc da mặt rất quan trọng, ăn uống đầy đủ chất, ngủ nghỉ khoa học là điều mà một cô gái cần phải thực hiện đúng và đủ. Mỗi ngày đều nỗ lực trở thành một người mà người khác phải ngưỡng mộ, đây chẳng phải là một điều tuyệt vời sao? Có thể sống đời mình mơ ước, có thể tỏa sáng rực rỡ dựa trên sự nỗ lực của chính bản thân mình.