Xem thêm

“Hãy sống như một trái dứa: Đầu đội vương miện, dáng đứng hiên ngang, bên ngoài gai góc, bên trong ngọt ngào”. Nếu bạn đã đọc review của mình về quyển “Bạn đắt giá bao nhiêu?”, và đã thử mua đọc nó, thì mình tin rằng có lẽ bạn cũng sẽ hứng thú với quyển mình sắp giới thiệu. Một tác phẩm nữa của Vãn Tình, “Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu”. Nghe tên thôi đã kêu rồi nhỉ? Với cá nhân mình, quyển này kém hơn quyển “Bạn đắt giá bao nhiêu?” một chút, nhưng cũng đưa ra rất nhiều vấn đề liên quan đến phụ nữ. Và đọc những tác phẩm self-help kiểu này, các bạn không chỉ tiếp thu quan điểm hay của tác giả, mà còn rèn luyện cho các bạn tư duy phản biện, chắt lọc điều phù hợp với bản thân để áp dụng, từ góc nhìn của tác giả, suy nghĩ và tự tư duy theo góc nhìn của bản thân mình. Luôn tiếp thu học hỏi, nhưng cũng luôn tự hỏi chính mình. Quyển sách có độ dày 375 trang, bìa sách, hình thức trình bày rất dễ nhìn. Mỗi câu truyện được mang đến đều rất thú vị và thu hút, lôi cuốn với độc giả. Đó đều là bài học cuộc sống của chính bản thân nữ nhà văn. Với quan niệm “Nếu một người phụ nữ đánh mất chính mình thì cô ấy sẽ đánh mất đi tất cả”, Vãn Tình đã viết nên những chân lý tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại mở ra nhiều góc nhìn đáng suy ngẫm cho mỗi chúng ta. Quyển sách giúp người phụ nữ trở nên yêu thương bản thân mình hơn, trân quý chính mình và làm đẹp chính mình, góp phần làm thay đổi tư duy, quan niệm hạnh phúc của những người đọc nó. Với lối viết chân thực nhưng vô cùng cuốn hút thì "Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu" thật sự là một quyển sách hay và đáng đọc!

Nguyên tắc sinh tồn của người trưởng thành: Đừng suốt ngày làm phiền người khác.

Có một cô gái từng giận dữ kể rằng cô ta cần mua nhà, liền tìm một cô bạn để vay tiền. Kết quả là cô bạn kia nói gần đây mình cũng đang túng thiếu, không cho cô ta vay, khiến cô ta đành mua nhà trả góp, phải trả thêm rất nhiều lãi. Cô cho rằng cô bạn kia không cho cô ta vay tiền, khiến cô ta tổn thất rất nhiều tiền. Nhưng ai cũng có khó khăn của riêng mình, có phải lúc nào cũng tích trữ một đống tiền rồi chờ người khác tới vay đâu. Tuy cô bạn kia giàu có nhưng biết đâu chồng cô ấy không đồng ý cho vay, hoặc là cô ấy thực sự không dư tiền, mà cũng có thể là chẳng phải trường hợp nào trong hai trường hợp trên, đơn giản là cô ấy không muốn cho vay mà thôi. Có đáng để canh cánh trong lòng, oán hận không dứt như vậy hay không? Sống trên đời, không ai có thể sống cô độc một mình, ai cũng có lúc cần người khác giúp đỡ. Nhưng bạn hãy nghĩ mà xem: Mỗi lần bạn gặp khó khăn phiền phức, bạn buộc lòng phải nhờ người khác giúp đỡ, hay bạn tự cố gắng thêm chút là có thể giải quyết được? Bạn nên hiểu là sự kiên nhẫn của mọi người đều không tồn tại mãi mãi. Khi bạn nhờ người ta giúp mấy chuyện vô thưởng vô phạt, bạn đã dùng hết những tình cảm này rồi. Tới khi bạn thực sự gặp phải chuyện mà mình không thể giải quyết được, sự kiên nhẫn của người khác đã hao hết từ lâu. Bấy giờ bạn có lên án người ta lạnh lùng vô tình đi chăng nữa thì có lẽ cũng chỉ mỗi mình bạn nghĩ thế mà thôi.

Ngoài ra, bạn sẽ nhận thấy trong cuộc sống, những người ít khi làm phiền người khác, cuộc đời của họ thường trôi chảy, như ý hơn những người hay làm phiền người khác. Ngẫm kỹ lại sẽ thấy điều này không hề khó hiểu: một là vì những người này biết suy nghĩ cho người khác, điểm này khiến họ tích lũy được niềm tin và các mối quan hệ; hai là vì khi gặp rắc rối, họ sẽ tự nghĩ cách giải quyết trước, mà cách họ nghĩ ra thường không phải nhờ người khác giải quyết giúp mình, mà cố gắng giải quyết vấn đề bằng nỗ lực của bản thân. Trong quá trình đó, năng lực của họ được rèn luyện, cũng tăng cao rất nhiều, cho nên cuộc đời của họ cũng ngày càng thuận lợi. Ngược lại, đám người động chút là đi nhờ vả đã mau chóng tiêu xài hết mọi tình nghĩa trong đời, khiến cuộc sống của mình ngày càng bó hẹp.

Với ngôn từ cuốn hút, lập luận sắc bén, lời văn thẳng thắn đã đánh đúng vào tâm lí của các cô gái, làm họ thay đổi tư duy và cách nhìn nhận của họ về thế giới xung quanh. Tác giả kể rất nhiều câu chuyện, nhưng chung quy lại cũng là muốn nhắc nhở các cô gái: Dù bạn là ai và dù bạn đang làm gì, bạn cũng phải luôn quyết đoán, tự chủ và biết tự yêu thương chính mình, dù cả trong nghịch cảnh. Mọi người đều cho rằng, sướng khổ là ý trời nhưng đó chỉ là sự đổ lỗi cho số phận bởi vì: “Quan niệm khác biệt, kết cục khác biệt”. “Đời người ngắn ngủi, khổ là một ngày, sướng cũng là một ngày. Nếu bạn không có năng lực khiến bản thân vui vẻ, vậy thì không ai có thể cho bạn cuộc sống hạnh phúc đâu.”

Kết lại cuốn sách, Vãn Tình cho rằng: Điều cuối cùng làm chúng ta hạnh phúc là yêu chứ không phải hận. Tình yêu thương từ người chồng đã tạo nên những thay đổi lớn lao trong suy nghĩ của Vãn Tình, cô trở nên bao dung hơn khi nghĩ về những bất hạnh mà cha mẹ gây ra cho mình, mở lòng tha thứ, có thêm nhiều bạn bè thân thiết và làm cuộc sống không còn cô độc, có người yêu cô và có người cô yêu.

Nếu bạn là một cô gái đang lầm lũi trong cuộc đời đầy tẻ nhạt. Bạn đang ở một tình thế mà không thể giải quyết được như mắc kẹt giữa tình cảm và gia đình, giữa những cách cư xử để làm hài lòng cả đôi bên thì quyển sách sẽ cho bạn những câu chuyện người thật, việc thật khiến chúng ta nhận ra “chân lý” đấy.

Ví dụ như ở câu truyện “Vì sao khi ở trong nghịch cảnh, người ta lại nỗ lực hơn”, Vãn Tình đem lại câu chuyện về cô bạn M đã nỗ lực thay đổi, nỗ lực học tập thế nào trong suốt thời thanh xuân của cô ấy. VÀ nỗ lực như chúng ta biết sẽ có quả ngọt. Cô M cũng thế nhưng khi ngừng nỗ lực thì cuộc sống của chúng ta khác thế nào với không nỗ lực. Thất bại, thay đổi 360 độ từ ngoại hình, cách suy nghĩ và tính cách. Nhưng trong nghịch cảnh ấy, con người ta lại phải nỗ lực thay đổi lần nữa. Vậy đấy, cuộc đời luôn cho bạn những cái bẫy “ngọt ngào” khi ở đỉnh cao thành công ta lại quên đi việc phải nỗ lực, phải cố gắng, cũng như cô bạn M trong câu chuyện. “Gần như mỗi chúng ta đều từng trải qua chuyện này: Nếu lúc trước tôi nỗ lực thì giờ đã…”; “Khi ở hoàn cảnh tốt, phải luôn giữ tỉnh táo thì mới không đánh mất ưu thế, mới không rơi vào nghịch cảnh”

Vãn Tình còn thay đổi quan điểm người đọc bằng những lập luận xác đáng, chính xác: “Đời người ngắn ngủi, khổ là một ngày, sướng cũng là một ngày. Nếu bạn không có năng lực khiến bản thân vui vẻ, vậy thì không ai có thể cho bạn cuộc sống hạnh phúc đâu.”

Người phụ nữ tại sao phải dựa dẫm vào đàn ông, khi ở trong một mối quan hệ ấy bạn có mệt mỏi không: “Nếu rời khỏi người đàn ông này, chất lượng cuộc sống của bạn không hề giảm sút, thế giới tinh thần của bạn vẫn rất phong phú, chỉ khi như vậy thì bạn mới có một cuộc tình tươi đẹp vô biên, bởi vì bạn sẽ không để bản thân phải chịu thiệt thòi.”

Viết về phụ nữ nhưng không vì thế mà áng văn của Vãn Tình trở nên màu hồng hóa, không thực tế và không rõ ràng, xu nịnh. Ngược lại những giọng văn của cô rất đời, xuất phát từ tấm lòng chân tình của một người mong muốn mang lại giá trị thay đổi cho độc giả nữ.

Như trong câu chuyện thứ 14, Vãn Tình đã nêu ra vấn đề như sau: “Phụ nữ nhõng nhẽo thường tốt số nhất?” Không, Vãn Tình rất thực tế, cô mong muốn phụ nữ trở nên giá trị bằng cách bồi bổ và làm đẹp tâm hồn của mình không phải bằng những cách khác “Cho nên, xin hãy dùng thời gian nhõng nhẽo làm nũng để học hỏi mở mang đầu óc của bạn đi! Đừng coi nhõng nhẽo làm nũng như sự nghiệp cả đời của bạn.”

Vãn Tình sẽ giúp chúng ta mạnh mẽ đối diện với phong ba của lòng người. “Chỉ cần cự tuyệt yêu cầu của bạn bè thì chính là vô tình vô nghĩa, mà chưa từng ngẫm xem yêu cầu ấy có vượt quá năng lực của mình hay không… Mối quan hệ giữa người với người nhất định phải bắt nguồn từ sự đồng thuận của cả đôi bên, cả hai cùng thông cảm cho nhau, mọi hành vi miễn cưỡng đều không thể duy trì quá lâu”.

Sống là quá trình dài, cuộc đời có trở nên ý nghĩa hay không tùy thuộc cách mỗi chúng ta có dám thay đổi để trở nên tốt đẹp không. Vãn Tình cũng từng là người chịu khổ, mới thấu được nhiều bài học của cuộc đời.

Tin tôi đi, “Khí Chất Bao Nhiêu - Hạnh Phúc Bấy Nhiêu” là một quyển sách đáng cho chúng ta đọc và thay đổi cuộc đời mình. Chính tôi cũng đã thay đổi từ đó.

“Sau khi trưởng thành, cuộc sống của chúng ta thế nào, điều này kỳ thực được quyết định bởi chính chúng ta”.

“Hãy sống như một trái dứa: Đầu đội vương miện, dáng đứng hiên ngang - Bên ngoài gai góc, bên trong ngọt ngào.”

Đây chính là câu nói quen thuộc tôi thường nghe thấy mỗi khi có người nhắc đến cuốn sách “Khí Chất Bao Nhiêu - Hạnh Phúc Bấy Nhiêu” của Vãn Tình. Và đây là cuốn sách thứ hai được xuất bản của Vãn Tình sau cuốn sách “Bạn đắt giá bao nhiêu?”.

Cuốn sách đúng như tên gọi của nó “Khí Chất Bao Nhiêu - Hạnh Phúc Bấy Nhiêu”, nếu khí chất của bạn càng nhiều thì nó cũng đồng nghĩa là bạn sẽ có nhiều niềm hạnh phúc, để có được khí chất thật sự không khó khăn như những người khác vẫn nghĩ, không phải cứ diện những bộ quần áo đắt tiền, xa xỉ là sẽ có khí chất, mà khí chất ở đây chính là cách chúng ta nhìn nhận vấn đề và giải quyết vấn đề đó như thế nào trong cuộc sống.

“Với những việc của riêng bạn, đừng đòi hỏi người khác phải bỏ công sức nhiều gấp đôi mình. Bạn bước qua vũng nước thì sợ bẩn đôi giày, nhưng người ta cõng bạn đi qua thì sức lún nặng gấp đôi, người ta bỗng dưng bị ướt cả quần áo.”

Trong cuộc sống bộn bề này có rất nhiều thứ phải làm, phải hoàn thành, đừng lấy cớ mà bao biện cho chính bản thân mình, vì “sợ bẩn” mà kéo theo những người khác đi cùng mình, để họ là “bia đỡ đạn” cho mình, có gì sai thì sửa chứ đừng dung túng cho cái sai của bản thân.

“Một người con có hiếu thực sự phải sống thật tốt cuộc đời của chính mình, đồng thời phụng dưỡng cha mẹ, tôn trọng cuộc sống của cha mẹ, chứ không phải giao cuộc đời của mình cho cha mẹ.”

Thật ra, bố mẹ chúng ta không cần chúng ta phải kiếm thật nhiều tiền để phụng dưỡng họ vì những công lao mà họ đã vất vả bỏ ra nuôi chúng ta nên người, mà bố mẹ chỉ cần chúng ta kiếm được những đồng tiền lương thiện, trong sạch đủ nuôi sống chính bản thân mình, không cần xin hay dựa dẫm và nuôi bố mẹ, chỉ có thế thôi bố mẹ cũng vui lòng rồi. Nhưng chúng ta đã đối xử với họ như nào? Có tôn trọng những quyết định của cha mẹ không? Hay là tốt với người ngoài nhưng lại hay cáu gắt với người nhà? Vì vậy, để trở thành một người con có hiếu chúng ta phải có trách nhiệm với cuộc đời mình hơn, đừng quá phụ thuộc vào bố mẹ, cuộc đời chúng ta do chính chúng ta quyết định chứ đừng mãi là một đứa trẻ to xác, mặc dù cha mẹ không cần chúng ta phải nuôi họ nhưng lâu lâu về nhà mua cho cha mẹ quần áo, chút bánh chút kẹo, nấu những bữa ăn thật ngon và đầm ấm,… dành cho họ, chỉ đơn giản vậy nhưng bố mẹ chúng ta sẽ vui lắm đó.

“Đời người ngắn ngủi, khổ là một ngày, sướng cũng là một ngày. Nếu bạn không có năng lực khiến bản thân vui vẻ, vậy thì không ai có thể cho bạn cuộc sống hạnh phúc đâu.”

“Nếu một người phụ nữ đánh mất chính mình thì cô ấy sẽ mất đi tất cả.”

Nếu chúng ta không thể có được cuộc sống như mong muốn thì cũng đừng quá buồn vì cuộc đời đâu phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, sướng hay khổ là nằm ở bản thân, hôm nay có thể sẽ rất khổ cực nhưng cũng có thể sau một đêm lại gặp may mắn và hạnh phúc vì những quyết định trước đó của bản thân. Đời người ngắn ngủi, đừng buồn quá nhiều mà hãy cười nhiều hơn, sống tích cực và yêu bản thân hơn vì như vậy chúng ta mới hoàn thành công việc một cách tốt nhất được, nếu chúng ta không thể đem lại niềm vui cho chính mình, đánh mất bản thân mình thì người đó sẽ mất đi tất cả vì họ đã buông thả bản thân quá lâu.

“Hầu hết chúng ta đều là những người bình thường với cuộc sống bình thường, không thể tránh khỏi hỉ nộ ái ố. Nhưng có người sống trong sầu khổ, có người lại sống trong hạnh phúc. Điều làm nên hai kiểu người này không phải là hoàn cảnh, mà là tư duy của mỗi người.”

“Khi bực bội vì thấy người khác khoe khoang, bạn đừng ngại bình tâm xem xét lại cuộc sống của mình, liệu có quá chênh lệch với người ta hay không. Suốt ngày phẫn nộ và đố kỵ - vừa không khiến trình độ sinh hoạt của người khác giảm sút, vừa không giúp chất lượng sinh hoạt của mình tăng cao. Điều bạn có thể làm chính là hai việc: Bình thản ung dung sống cuộc đời của mình; không ngừng cố gắng thu hẹp khoảng cách sinh hoạt với những người làm bạn khó chịu.”

Đúng như vậy, chúng ta chỉ là những con người bình thường có hoàn cảnh sống cũng rất đỗi bình thường nên đôi lúc chúng ta sẽ có những cảm xúc tiêu cực như ghen tị, ghen ghét, đố kị với cuộc sống của người khác, thay vì ngồi một chỗ than ngắn thở dài vì sao chúng ta không có một cuộc sống như vậy, có khi tìm cách chơi xấu để hạ bệ người khác thì hãy làm việc chăm chỉ hơn để cuộc sống của mình tốt hơn, không ngừng phấn đấu để bản thân mình là phiên bản tốt hơn trước, rồi sẽ dần thu hẹp khoảng cách với những người mà ta đã từng rất ghét thì như vậy chất lượng cuộc sống của mình mới có những chỉ số tăng cao. “Cuộc sống không có đường tắt, mọi lựa chọn thoạt nhìn giống như đường tắt hầu hết đều là cạm bẫy. Nếu bạn không nỗ lực hết mình, cuộc sống sẽ đòi lại từ bạn gấp bội.”

Sau khi khép lại cuốn sách “Khí Chất Bao Nhiêu - Hạnh Phúc Bấy Nhiêu” chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng, Vãn Tình vẫn giữ được phong độ rất tốt sau cuốn sách vô cùng nổi của mình là “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?”, vẫn là một cái nhìn sâu sắc, rất riêng, đầy mới mẻ và rất ư là Vãn Tình.

Tác phẩm là tập hợp những câu chuyện vừa đời thường mà đầy sâu lắng được chia sẽ từ chính những trải nghiệm mà bản thân tác giả đã trải qua. Với quan niệm nếu một người phụ nữ đánh mất đi chính mình cô ấy sẽ đánh mất đi tất cả. Vãn Tình đã viết lên những chân lý tưởng rằng rất đơn giản nhưng lại vô cùng sâu sắc từ đó mở ra những góc nhìn rất đáng suy ngẫm đối với mỗi chúng ta. Có lẽ sau khi xem xong cuốn sách này, sẽ có không ít các bạn trẻ chợt nhận ra hình bóng của chính mình trong những mẫu chuyện này. Từ đó ngộ ra nhiều điều hơn và có thêm động lực để trở thành một người có khí chất để hạnh phúc. Với lối viết chân thực mà vô cùng cuốn hút thì cuốn sách “Khí Chất Bao Nhiêu - Hạnh Phúc Bấy Nhiêu” thật sự là một cuốn sách hay và đáng đọc.

Điều đau lòng nhất với phụ nữ không phải là khi xuân thì cạn kiệt mà là lúc đánh mất chính mình. Đáng tiếc nhất với phụ nữ không phải là khi đôi má thôi hồng, mà là tự tin không còn. Phụ nữ quyến rũ nhất là người có tâm hồn đẹp nhất. Phụ nữ có lòng tin vào chính mình mới là giá trị nhất. Nếu bạn là một cô gái đang lầm lũi trong cuộc đời đầy tẻ nhạt, ở trong một tình thế mà không thể giải quyết được như mắc kẹt giữa hôn nhân và già đình. Thì “Khí Chất Bao Nhiêu - Hạnh Phúc Bấy Nhiêu” chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Cũng giống như trái dứa, khi một người phụ nữ đủ bản lĩnh để chống đỡ và vượt qua nghịch cảnh, đủ tĩnh tại để tận hưởng trọn vẹn niềm vui cuộc sống, thì đó chính là lúc họ đội lên đầu chiếc vương miện và trở thành nữ hoàng trong thế giới của chính mình.

"Khí Chất Bao Nhiêu Hạnh Phúc Bấy Nhiêu" như một bản tuyên ngôn về phong cách sống của phụ nữ hiện đại, giúp cho mỗi cô gái vừa độc lập, mạnh mẽ nhưng vẫn luôn tự tin, hạnh phúc.

"Khí Chất Bao Nhiêu Hạnh Phúc Bấy Nhiêu" là những lời tâm sự sâu sắc của tác giả về tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc thông qua những câu chuyện đời thường của tác giả và những người cô từng gặp gỡ, tiếp xúc. Cuốn sách gồm 44 mục với 44 chủ đề khác nhau, bàn về nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên, bạn đừng nhầm tưởng cuốn sách là một khuôn mẫu chuẩn mực mà mọi cô gái đều phải nhất nhất tuân theo, đây chỉ là những chia sẻ, những cách nhìn nhận mang màu sắc cá nhân của tác giả, nhưng rất đáng để bạn xem xét lại mình đấy nhé!

Với ngôn từ cuốn hút, lập luận sắc bén, lời văn thẳng thắn đã đánh đúng vào tâm lí của các cô gái, làm họ thay đổi tư duy và cách nhìn nhận của họ về thế giới xung quanh. Tác giả kể rất nhiều câu chuyện, nhưng chung quy lại cũng là muốn nhắc nhở các cô gái: Dù bạn là ai và dù bạn đang làm gì, bạn cũng phải luôn quyết đoán, tự chủ và biết tự yêu thương chính mình, dù cả trong nghịch cảnh. Mọi người đều cho rằng, sướng khổ là ý trời nhưng đó chỉ là sự đổ lỗi cho số phận bởi vì: “Quan niệm khác biệt, kết cục khác biệt”. “Đời người ngắn ngủi, khổ là một ngày, sướng cũng là một ngày. Nếu bạn không có năng lực khiến bản thân vui vẻ, vậy thì không ai có thể cho bạn cuộc sống hạnh phúc đâu.”

Kết lại cuốn sách, Vãn Tình cho rằng: Điều cuối cùng làm chúng ta hạnh phúc là yêu chứ không phải hận. Tình yêu thương từ người chồng đã tạo nên những thay đổi lớn lao trong suy nghĩ của Vãn Tình, cô trở nên bao dung hơn khi nghĩ về những bất hạnh mà cha mẹ gây ra cho mình, mở lòng tha thứ, có thêm nhiều bạn bè thân thiết và làm cuộc sống không còn cô độc, có người yêu cô và có người cô yêu.

Thề luôn, mình thích bìa sách kinh khủng. Một phần vì nó là màu vàng hợp mệnh, một phần vì cái tên ấn tượng của bìa sách và đặc biệt là câu quote phía sau “Hãy sống như một trái dứa: Đầu đội vương miện, dáng đứng hiên ngang – Bên ngoài gai góc, bên trong ngọt ngào”. 

Lúc ấy thích quá nên lấy luôn sách của nó về đọc, đọc trong 1 ngày 1 đêm và kết thúc vào 2 giờ sáng. Đọc xong là cảm thấy khí thế bừng bừng vì “như tìm được một người tri kỉ mới”, toàn “nói đúng tâm gan” của mình. Hứng trí quá nên inbox luôn cho bạn mình khoe “Cuốn sách đọc hay thiệt mày ạ. Lâu lắm rồi mới tìm được một cuốn sách mà ưng ý đến thế. Hoàn hảo từ hình thức trình bày đến nội dung luôn”. Và hôm nay thì quyết định review cuốn này của Vãn Tình luôn.

Thực ra mình cảm thấy cuốn sách “Khí Chất Bao Nhiêu - Hạnh Phúc Bấy Nhiêu” giống như cuốn sổ tổng hợp những kinh nghiệm – những trải nghiệm của không chỉ tác giả mà còn của những người xung quanh – nhưng thông qua góc nhìn của tác giả Vãn Tình (và cũng có thể của những người mà tác giả hâm mộ nữa). Có nhiều điều là ý kiến chủ quan thôi và có thể phù hợp với này người kia nhưng mình nghĩ, phần lớn chúng sẽ đều là những “quy chuẩn” (từ này hơi serious một chút nhưng thực sự mình muốn dùng nó) cho phụ nữ hiện đại nói chung.

Mình vẫn luôn cảm thấy khí chất chính là sự khác biệt giữa người phụ nữ này với người phụ nữ kia. Bình thường chúng ta mới chỉ hay nói về thần thái, nhưng chỉ có thần thái thì chưa đủ giúp phụ nữ làm chủ cuộc sống của họ, nói gì đến hạnh phúc. Thần thái vẫn dựa vào vẻ ngoài nhiều lắm, còn muốn có được khí chất thì mình phải đẹp từ tâm. Khi nắm trong tay vận mệnh của chính mình, thì hạnh phúc cũng sẽ tự đến thôi. Suy cho cùng, phúc hay họa thì cũng từ mình mà ra.

Trích một số câu mà mình thích trong sách nhé!

“Đời người ngắn ngủi, khổ là một ngày, sướng cũng là một ngày. Nếu bạn không có năng lực khiến bản thân vui vẻ, vậy thì không ai có thể cho bạn cuộc sống hạnh phúc đâu.”

“Một người phụ nữ luôn muốn hoàn thiện bản thân, dù đã kết hôn hay còn độc thân, dù đã có con hay chưa có con, cô ấy vẫn sẽ sáng tạo ra vô vàn cơ hội để hoàn thiện chính mình.” – Đây là câu trích dẫn về những người người phụ nữ bỏ sự nghiệp để ở nhà trông con và lấy đó làm cái cớ để “buông thả” bản thân. Nhưng cũng có những người lại coi đây là cơ hội “ngàn năm có một” để bắt đầu những kế hoạch mới. Thực sự là đọc xong có cảm hứng hơn hẳn luôn.

“Thứ có thể kích thích chúng ta càng nhiều, chứng tỏ cuộc sống hiện tại của chúng ta càng kém; thứ có thể kích thích chúng ta càng ít, chứng tỏ cuộc sống của chúng ta đã thay da đổi thịt từ rất lâu rồi.” – Đọc xong câu chuyện này mình tự hỏi: Mình còn bị kích thích bởi bao nhiêu thứ nữa trước khi thay da đổi thịt đây?

Quyển sách này là một lời khẳng định về phong cách sống của người phụ nữ hiện đại, giúp mỗi cô gái vừa độc lập vừa mạnh mẽ nhưng cũng đầy mê hoặc và hạnh phúc. Tác giả Vãn Tình đã chia sẻ những kinh nghiệm và bài học của cô và những người xung quanh trong hơn 40 chủ đề khác nhau, liên quan đến tình yêu, hôn nhân, gia đình, công việc, bạn bè và cuộc sống. Cuốn sách đã phá vỡ nhiều định kiến xưa nay về vai trò và giá trị của phụ nữ trong xã hội. Cuốn sách cũng đã khuyến khích phụ nữ tự tin, tự yêu và tự tôn trọng bản thân, không để ai làm tổn thương hay chi phối cuộc sống của mình.

Cuốn sách "Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu" là một cuốn sách hay và bổ ích cho những ai muốn trưởng thành, khao khát được tự do và tự chủ. Đây là một cuốn sách gối đầu giường cho những cô gái đôi mươi đang muốn định hình một cách sống thanh lịch, hiện đại và đề cao phẩm giá. Đây cũng là một cuốn sách dành tặng cho những người phụ nữ đã có gia đình và con cái, để họ nhận ra rằng hạnh phúc không phải là điều gì quá xa vời, mà là điều có thể tìm thấy trong chính bản thân mình. 

Vãn Tình là một trong số ít nữ tác giả trẻ người Trung Quốc đi sâu vào khai thác mối quan hệ giữa bản thân, gia đình và cuộc sống. Với ngòi bút tả thực, giọng văn sắc sảo, chiêm nghiệm về cuộc đời sâu sắc và tinh tế, các tác phẩm của Vãn Tình đều được coi là hành trang cho các bạn trẻ trong cuộc sống hiện đại.

Hơn 40 câu chuyện trong "Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu" sẽ đưa bạn phiêu lưu vào thế giới của những người phụ nữ trưởng thành: sự thật về tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc, công việc – cuộc sống không phải chuỗi ngày mộng mơ, mà là những tháng ngày phụ nữ biết mình, sống có trách nhiệm với cuộc đời chính mình .

Cũng trong "Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu", lần đầu tiên Vãn Tình chia sẻ về cuộc sống riêng tư của cô: chuyện gia đình, chuyện tình yêu, và đâu là điều khiến cô đạt được thành công như hiện tại.

Một trong những câu chuyện ấn tượng trong cuốn sách này là câu chuyện về N - một cô gái xinh đẹp và giàu có nhưng lười biếng và thiếu tập trung trong công việc. N có mục tiêu lấy được một người chồng giàu có để không phải lo lắng về kinh tế. N đã thành công trong việc này nhưng sau khi sinh con thì chồng N ngoại tình và hai người ly hôn. N sau khi ly hôn vì thể diện nên tiếp tục sống cuộc sống xa hoa như trước nhưng tiền tài mau chóng cạn kiệt. N không còn khả năng để duy trì cuộc sống này nên đành làm nhân viên bán hàng tại một trung tâm thương mại. N vô cùng hối hận vì đã lãng phí thời gian vàng ngọc của mình vào những việc vô bổ.

Từ câu chuyện trên, chúng ta hiểu rằng không hẳn tất cả những người lười biếng đều gặp phải những biến cố đầy bi kịch như N, nhưng lười biếng trong khoảng thời gian cần nỗ lực thì ắt sẽ gặp phải vô vàn khó khăn trong cuộc sống. Cuộc sống không phải là một cuộc chơi, mà là một cuộc chiến. Chúng ta phải luôn cố gắng, học hỏi và trưởng thành để có thể đối mặt với những thử thách và cơ hội.

Đó là một trong những nội dung của quyển sách "Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu" của Vãn Tình. Cuốn sách này là một nguồn cảm hứng và động lực cho những phụ nữ muốn sống tự tin, tự lập và hạnh phúc trong cuộc sống. Hãy đọc thử ngay để nâng cao khí chất của mình. Chúc bạn có những giây phút đọc sách thú vị!


Bạn có bao giờ tự hỏi khí chất là gì? Khí chất có ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn như thế nào? Và làm thế nào để nâng cao khí chất của mình? Nếu bạn quan tâm đến những câu hỏi này, thì cuốn sách "Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu" của tác giả Vãn Tình sẽ là một nguồn cảm hứng và hướng dẫn cho bạn.

Cuốn sách này được chia thành 44 chương với những câu chuyện ngắn khác nhau diễn ra thường xuyên trong cuộc sống hằng ngày mà tác giả đã trải qua. Như tên gọi của nó "Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu" nói đến khí chất không chỉ là vẻ bề ngoài, mà còn là tinh thần, tâm trạng và thái độ của bạn. Khí chất là sự tự tin, lịch sự, tôn trọng và quan tâm. Khí chất là sự tích cực, lạc quan và biết ơn. Khí chất là sự trung thực, khiêm tốn và có trách nhiệm. Khí chất là sự cầu tiến, sáng tạo và có mục tiêu. Khí chất là sự cân bằng, hài hòa và an bình.

Khí chất ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn bởi vì nó quyết định cách bạn nhìn nhận bản thân, cách bạn đối xử với người khác, và cách bạn đối mặt với những hoàn cảnh trong cuộc sống. Nếu bạn có một khí chất cao, bạn sẽ tự tin vào giá trị của mình, giao tiếp hiệu quả với người khác, và vượt qua những khó khăn một cách lạc quan. Nếu bạn có một khí chất thấp, bạn sẽ tự ti về bản thân, gặp nhiều xung đột trong các mối quan hệ, và dễ bị nản lòng trước những thử thách.

Làm thế nào để nâng cao khí chất của mình? Tác giả Vãn Tình đã đưa ra những nguyên tắc và thói quen để bạn có thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Những nguyên tắc này bao gồm: Tự yêu bản thân; Biết lắng nghe và hiểu người khác; Học hỏi và phát triển bản thân; Biết xin lỗi và tha thứ; Biết biết ơn và cho đi; Biết xác định và theo đuổi mục tiêu; Biết giải quyết vấn đề và chấp nhận thay đổi; Biết tận hưởng cuộc sống và tìm kiếm hạnh phúc. Những thói quen này bao gồm: Chăm sóc sức khỏe và ngoại hình; Đọc sách và học hỏi; Làm việc có kỷ luật và hiệu quả; Nghỉ ngơi và giải trí; Giao lưu và kết nối; ....

Cuốn sách "Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu" của tác giả Vãn Tình là một cuốn sách hay và bổ ích cho những ai muốn cải thiện khí chất của mình, để có một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa hơn. Cuốn sách này không chỉ cung cấp những kiến thức và kỹ năng, mà còn truyền cảm hứng và động lực cho bạn để thực hiện những thay đổi tích cực trong cuộc sống của bạn. Cuốn sách này là một món quà tuyệt vời cho bản thân và cho những người bạn yêu quý.


Cuốn sách "Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu" của Vãn Tình đã đưa ra những dẫn chứng cụ thể về các câu chuyện thực tế mà cô đề cập đến, nó đã lật đổ các quan niệm xưa như: Lấy chồng tốt để đổi đời, sức mạnh của phụ nữ là độc lập kinh tế, hoặc phụ nữ sợ ly hôn hơn đàn ông,… Cuốn sách được viết có hơn 300 trang và hơn 40 chủ đề khác nhau, nói về nhiều vấn đề khác nhau trong cuộc sống của phụ nữ hiện đại. 

"Khi bạn có giá trị, bạn mới có tôn nghiêm. Chỉ người có tôn nghiêm, có giá trị mới nhận được sự tôn trọng từ người khác". 

Độc lập - mạnh mẽ - thấu đáo - mới lạ - đầy cuốn hút - tự tin là những cụm từ nổi bật mà cuốn sách này muốn nói đến một người phụ nữ hiện đại. Cuốn sách như là một lời tuyên ngôn đanh thép nhằm thức tỉnh các cô gái, thay đổi tư duy, dần cảm thấy tự tin, độc lập, mạnh mẽ và tràn đầy khí chất hơn. Giúp họ nâng cao bản thân, nâng tầm giá trị để thấy rằng phụ nữ cũng được tôn trọng, có thể làm được những việc mà người đàn ông hay làm. Nếu chúng ta không nỗ lực hết sức mình thì chúng ta sẽ không có được những thứ mà mình muốn có. Nếu lãng quên chính mình, buông thả bản thân, sống tẻ nhạt thì nửa đời về sau sẽ mơ ước đến cuộc sống của một ai đó. Vì vậy, "đời người như một con đường, dù chúng ta có đi xa đến đâu, cũng đừng quên mục đích xuất phát lúc ban đầu".

"Đời người ngắn ngủi, khổ là một ngày, sướng cũng là một ngày. Nếu bạn không có năng lực khiến bản thân vui vẻ, vậy thì không ai có thể cho bạn cuộc sống hạnh phúc". Đó là một trích dẫn đắt giá mà mình đọc trong chương "Phụ nữ đừng tự làm khổ mình" của cuốn sách "Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu" của Vãn Tình.

Sau tiếp nối sự thành công của sách "Bạn đắt giá bao nhiêu?" thì đây là cuốn sách tiếp theo rất đáng để các cô gái trẻ đọc, nó như là một lời khuyên, sự chia sẻ của tác giả về các vấn đề tình yêu, hôn nhân và gia đình cũng như đưa ra những lối suy nghĩ mang góc nhìn đa chiều hơn.

Cuốn sách được viết dựa trên những câu chuyện thường ngày mà Vãn Tình gặp gỡ và tiếp xúc với cuộc sống. Sách được chia theo các chương cụ thể, tiêu đề hấp dẫn và lôi cuốn người đọc. Tác giả thường viết theo lối văn thẳng thắn, ngôn từ sắc bén, đánh trúng vào tâm lý người đọc, đặc biệt là những cô gái trẻ, giúp họ nhìn nhận lại bản thân và thay đổi nhận thức của mình về cách sống, quan niệm sống...

Khí chất được bồi dưỡng trong quá trình chúng ta trưởng thành, qua học tập, qua trải nghiệm, qua rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất, nó toát ra từ bên trong nội tại của mình. Năng lượng từ một người phụ nữ có khí chất lan tỏa xung quanh khiến cho người khác có thể cảm thấy tốt hơn. Một người đem lại hạnh phúc cho người khác thì chắc chắn sẽ có người bên cạnh và chính bản thân người đó cũng cảm thấy hạnh phúc. Vì vậy, hãy rèn luyện cho mình một nội tâm vững vàng để đương đầu với khó khăn trong cuộc sống. Hãy đọc thử và cho mình biết thêm cảm nhận của bạn nhé!