Từng là những vận động viên thể thao đã chạm đến đỉnh vinh quang nhưng Anjo Takuma, Niwa Junya, Hiura Yusuke và Sakura Shoko lại cùng nhau chia sẻ một phần quá khứ đáng chôn vùi. Để bảo vệ tương lai của họ, một vụ sát hại đã xảy ra với người biết rõ điều bí mật, cùng mọi dữ liệu liên quan bị tiêu hủy. Kế hoạch tưởng chừng đã êm xuôi và mọi chuyện sẽ mãi mãi chìm vào tro bụi … Nhưng một cái bóng xinh đẹp và tàn bạo, như con nhện độc Tarantula, đang lẩn lút qua các ngõ ngách thành phố, lần lượt tìm đến từng người báo oán Dồn dập, kinh hoàng, gói ghém những sự thật sửng sốt. Một kiệt tác đầy chất hành động của bậc thầy truyện trinh thám. TÁC GIẢ: Higashino Keigo sinh năm 1958 tại Osaka, là nhà văn trinh thám hàng đầu hiện nay tại Nhật. Năm 1985, Higashino Keigo giành Giải Edogawa Rampo lần thứ 31 cho tác phẩm trinh thám hay nhất với tiểu thuyết Giờ tan học. Các năm sau đó, Higashino Keigo liên tục được đề cử vô số các giải thưởng văn học lớn. Năm 1999, ông đoạt giải Mystery Writers of Japan Inc với tiểu thuyết Bí mật của Naoko, và năm 2006, là giải Naoki lần thứ 134 cho Phía sau nghi can X.
Xem thêm

Với bối cảnh giới thể thao chuyên nghiệp và những vấn nạn xung quanh việc sử dụng doping, steroid hay Adderall để tăng hiệu suất thi đấu, "Hung khí hoàn mỹ" khiến mình liên tưởng đến bộ phim tài liệu đã đạt giải Oscar là Icarus - một bộ phim xoay quanh lùm xùm doping của liên đoàn thể thao Nga trên đấu trường thể thao thế giới, trong đó có cả Olympic. Vì vậy mình cũng hơi bất ngờ khi biết quyển sách này đã được Keigo Higashino viết và xuất bản từ năm 1992, rất lâu trước khi doping và steroid trở thành một vấn đề nóng. Và ở một phương diện nào đó, việc lựa chọn được một chủ đề mới mẻ như vậy là thành công lớn nhất của quyển sách này.

Với cá nhân mình thì "Hung khí hoàn mỹ" nhàm từ diễn biến, tuyến nhân vật cho đến cách viết của tác giả. Diễn biến tình tiết thì quá dễ đoán (mà thật ra cũng chẳng có nút thắt nào ở đây), nhân vật được xây dựng mờ nhạt, vô hồn và ngòi bút thì bình bình, thiếu đột phá. Dù cũng có những màn rượt đuổi, mèo vờn chuột và cả những cú lật mặt phút cuối thì mình vẫn ngáp ngắn ngáp dài mãi mới đọc hết 300 trang sách. Đấy là chưa kể đến mấy ông cảnh sát điều tra ôi thôi là vô tích sự.

4 sao! Mình thích cuốn sách này!So với Vụ án mạng ở nhà khách núi Hakuba, Thánh giá rỗng,..mình khá thích cuốn này.Lần đầu mình thấy một cuốn như một bộ phim hành động vậy, đọc từng câu là từng hình ảnh hiện lên trên đầu, từng câu chữ rõ nét trong tâm trí luôn. Mấy phân đoạn rượt đuổi thực sự là cực kì hồi hộp. Có thể gọi đây là cuộc rượt đuổi của những con cừu đi tìm con sói. Cảnh sát cũng dường như bất lực với những con quái vật hơn người sản sinh từ những thí nghiệm vô nhân đạo.Như mọi lần, sách của bác Keigo dù thuần về hành động lần bày nhưng những triết lí, những đặc trưng văn chương bác vẫn đậm nétThứ nhất, khi con người chỉ là đồ thí nghiệm. Cô gái Canada là kẻ không có tên, một con quái vật mạnh đến nỗi thật khó ai địch nổi. Vốn cô bé đó không xấu, nó chỉ được sản sinh ra từ thí nghiệm vô nhân đạo của Sendo, tiêm hoocmon, steroid,...bất cứ thứ gì kích thích con người thành quái vật. Thứ hai, sự tính toán của con người. Sakura Shoko có lẽ là nhân vật mà mình cực kì không ưa trong cuốn này. Ngay từ trước lúc bắn Sendo đã có tính toán giết hết mọi người rồi, sợ thực sự =)) không thể ưa nổi kiểu nhân vật này. Còn các nhân vật khác hầu hết đang bị cô ta ảnh hưởng.Thứ ba, vấn đề nhân tính. Mình thấy hay nhất chắc là khoảnh khắc cuối cùng trước khi chết của cô bé Canada. Cô cố gắng chạm vào bụng của Sayoko và nói "Em bé". Đây là cái hay của bác Keigo. Thực là khá cảm động. Chính Sendo khiến cô mang thai rồi lại phá thai chỉ để duy trì thể lực. Đến giờ, khi bản năng làm người trỗi dậy, con người ta lại mong cầu điều gì đó thật xa xôi. Thật kì lạ khi Keigo đã làm nên sức cuốn hút của mình ngay tại đây. Bốn sao thì chắc chắn có lý do. Mình không thích cách nhân vật Shoko bị bắt mà chưa thấy cái kết cụ thể thích đáng cho nhân vật này. Với cô gái Canada mình nghĩ đây cũng là cái kết đã thỏa mãn.Vô lý là việc mà chạy nhởn nhơ ở các thành phố với thị trấn với thân hình to lớn mà không ai quan tâm. Ở Việt Nam thì có khi bị bắt ngay lập tức bởi các camera chạy bằng cơm rồi =)). Phi lý nhất là ngay cả khi đã có phát động khẩn cấp rồi mà vẫn chưa ai nhận ra về sự bất thường của người phụ nữ (mà thực ra là cô gái này).Kết thỏa mãn, giàu tính nhân văn đúng chất bác Keigo 👌

Đúng như mình dự đoán, "Hung khí hoàn mỹ" được tác giả viết trong thời kì đầu của sự nghiệp nên đây không phải là cuốn sách thực sự xuất sắc của ông. Tuy nhiên, nó đã chứng minh được tài năng cũng như khuynh hướng tạo cho mỗi nhân vật một câu chuyện ẩn đằng sau mỗi vụ án. Để qua đó, người đọc có cái nhìn đa chiều hơn về các vấn đề xã hội và tác động của nó tới tâm lý con người. Có thể nói đây là một tác phẩm trinh thám xen lẫn yếu tố hình sự, hành động thì đúng hơn là trinh thám cổ điển. Diễn biến truyện khá nhanh, tập trung theo hành trình của nhân vật, phía cảnh sát khá "bù nhìn" khi chỉ có thể theo sau hung thủ và đưa ra một số suy luận tương đối dễ dàng. Tác giả vẫn thành công khi tạo ra được nhịp điệu hồi hộp, gay cấn, tạo được cảm giác giống như đang theo dõi một bộ phim hành động và cũng không quên cài cắm một vài chi tiết về yếu tố nhân sinh quan- một yếu tố mà sau này theo mình đã trở thành điểm đặc biệt trong các tác phẩm khác của tác giả. Người đọc quen thuộc của Higashino Keigo sau cuốn này sẽ lại có thêm một vài cái tên của những người phụ nữ xinh đẹp nguy hiểm để thêm vào bộ sưu tập của mình. Tóm lại, mình nghĩ cuốn này phù hợp với những ai mới bắt đầu đọc truyện trinh thám, muốn thử nghiệm cảm giác suy luận đơn giản và dành cho fan của Keigo sensei. Đánh giá: 3,5/5