Meitantei Conan hay còn được biết với tên tiếng Việt chính thức Thám tử lừng danh Conan là một series manga trinh thám được sáng tác bởi Aoyama Gōshō. Tác phẩm được đăng tải trên tạp chí Weekly Shōnen Sunday của nhà xuất bản Shogakukan vào năm 1994 và được đóng gói thành 100 tập tankōbon tính đến tháng 10 năm 2021. Truyện xoay quanh thám tử trung học Kudo Shinichi bị biến thành một đứa bé khi điều tra một tổ chức bí ẩn và phá nhiều vụ án khi đóng giả làm em của người bạn thân thời thơ ấu và các nhân vật khác
Xem thêm

Thám Tử Lừng Danh Conan - còn được biết đến dưới tên tiếng Nhật Meitantei Konan, là một bộ truyện tranh trinh thám Nhật Bản của tác giả Aoyama Gosho, được đăng trên tuần báo Shonen Sunday từ năm 1994, . Tại Nhật Bản, tổng cộng số bản bán ra của loạt truyện là 140 triệu bản, đứng thứ 5 trong số những bộ Manga bán được nhiều nhất mọi thời đại. Ngoài ra, bộ Manga đình đám này cũng được chuyển tải thành phim điện ảnh, phim OVA (ngoại truyện), phim do người thật đóng, video game, đĩa nhạc...

Nhân vật chính của truyện là một thám tử học sinh trung học có tên là Kudo Shinichi, người đã bị biến thành một cậu bé cỡ học sinh tiểu học và luôn cố gắng truy tìm tung tích tổ chức Áo Đen nhằm lấy lại hình dáng cũ. Truyện viết theo thể văn trinh thám cổ điển, với cách bố trí cổ điển của những vụ sát nhân trong nhà, và những vụ án có vô số kẻ tình nghi. Bao trùm lên các vụ án cũng là cách lập luận phá án hết sức điển hình của văn trinh thám cổ điển.

Thám Tử Lừng Danh Conan 10+ SDB là ấn phẩm đặc biệt giới thiệu từ tập 10 đến tập 19 của bộ truyện. Tất cả những vụ án hấp dẫn nhất, căng thẳng và đầy kịch tính trong suốt các tập Conan từ 10 đến 19 sẽ được chính cha đẻ của thám tử lừng danh Shinichi Kudo - tác giả Gosho Aoyama lựa chọn và tập hợp trong cuốn Conan 10+ này. hãy nhìn nhận sự việc một cách đúng đắn..

Các tác phẩm của truyện Conan xoay quanh những vụ án mạng kịch tính và những lần đưa chứng cứ phạm tội ra ánh sáng của cậu thám tử trung học trẻ tuổi. 

Kudo Shinichi là một học sinh 17 tuổi tài giỏi, học tại Trường Trung học Teitan. Người đã nổi tiếng vì đã giúp cảnh sát Tokyo giải quyết các vụ án giết người bí ẩn với những suy luận sắc bén. 

Nguyên nhân khiến Shinichi biến thành Conan

Shinichi đã bị tổ chức Áo đen ép uống thuốc độc teo nhỏ

Trong một lần đang theo dõi vụ án tống tiền cậu đã bị thành viên của tổ chức Áo Đen cho uống thuốc độc. May mắn không chết nhưng cơ thể lại bị teo nhỏ và biến thành hình hài của cậu bé tiểu học với tên là Edogawa Conan. 

Mối liên hệ với nhà Mori

Shinichi mỗi ngày với khao khát tìm ra được thủ phạm và thuốc giải để quay trở lại với thân xác. Cũng từ đây Conan được gia đình Ran Mori nhận về nuôi và Conan đã giúp Mori Kogoro là ba của Ran giải quyết rất nhiều vụ án lớn nhỏ bằng cách giả giọng Mori. 

Thám tử ngủ gật Mori tạo nên nhiều tình tiết vui nhộn  trong bộ truyện

Chính vì cái danh xưng “thám tử ngủ gật” cũng xuất hiện và dần nổi tiếng khắp vùng và là hình ảnh quen thuộc trong mỗi tập truyện Thám Tử Lừng Danh Conan.