Đừng sống cho người khác nhìn! Cũng đừng nhìn người khác mà sống. Mỗi người đều có một bản đồ cho cuộc đời mình. Nếu bạn thấy mình có những dấu hiệu sau thì có lẽ bạn đang cầm nhầm bản đồ của người khác: - Ngại từ chối những lời mời vui chơi nhảy múa vì sợ bị loại khỏi nhóm - Mua sắm quần quật vì nể người quen bán hàng - Làm gì cũng phải nhìn người khác - Dễ so sánh bản thân với người xung quanh Mỗi ngày chúng ta có 24 giờ, trừ 8 tiếng ngủ và trung bình khoảng 8-10 tiếng học tập hoặc làm việc ra thì chúng ta chỉ còn chưa tới 1/3 ngày để thực sự chú ý tới bản thân. Bạn có thể dành thời gian đó để chăm sóc mình hoặc lướt web trong vô thức, tùy bạn! Bạn có thể dành thời gian đó phát triển bản thân hoặc nghĩ xem người khác đang nghĩ gì về mình, tùy bạn! Bạn có thể dành thời gian đó để gọi điện về cho gia đình, mua quà cho bố mẹ hoặc chat chít những câu chuyện vô bổ tới tận khuya, tùy bạn! Đời thay đổi khi ta thôi đẩy là lời CẢNH BÁO và THỨC TỈNH cho những ai quá sa đà vào cuộc đời của người khác mà quên mất mình phải chăm cho chính cuộc đời mình. Không phải ngẫu nhiên mà cuốn sách liên tục xếp hạng best-seller trên Amazon; tiêu thụ hơn 2 TRIỆU bản; được xuất bản tại hơn 30 QUỐC GIA; video chia sẻ về chủ đề cuốn sách của chính tác giả có gần 8 TRIỆU view trên Youtube và chuẩn bị dựng thành PHIM. Vì Đời thay đổi khi ta thôi đẩy (The Life-Changing Magic of Not Giving a F*ck – tựa gốc) đã giúp hàng triệu người trên thế giới: - Sắp xếp lại tâm trí xem mình thực sự cần gì - Tiết lộ số thời gian khổng lồ mình lãng phí cho những điều vô bổ thay vì dùng nó để bản thân thấy có ích hơn - Mạnh dạn nói KHÔNG cho những điều không đáng - Biết cách thực sự cần phải làm gì để không cần quan tâm đến Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã tiết lộ rằng cuốn sách thực sự thay đổi cuộc đời họ. Ai cũng nhận thức được rằng mình đã để ý quá nhiều, sống quá nhiều cho người khác nhưng không phải ai cũng biết cách để thoát ra được. Cuốn sách này sẽ giúp bạn. Thời gian đã bắt đầu cạn dần kể từ khi ta cất tiếng khóc chào đời và không thể vay mượn thêm. Điều đó có nghĩa rằng bạn phải sống một cuộc đời thật ý nghĩa, có những trải nghiệm đáng giá và cuộc đời đó phải là của bạn.
Xem thêm

Có rất nhiều thông tin hữu ích được tìm thấy ở đây, nhưng những lời khuyên tương tự đó có thể được tìm thấy trong những cuốn sách khác, tốt hơn, mà không cần phải vất vả thông qua các biện pháp tu từ theo chủ nghĩa giai cấp và chủ nghĩa khả năng có trong cuốn sách này. Để có một đôi giày thể thao đẹp cho phòng tập thể dục ngoài một đôi kém đẹp hơn để làm sân, hoặc người đọc không làm bất kỳ công việc lao động nặng nhọc nào để kiếm sống, ngăn cản họ mặc trang phục đẹp ở nơi làm việc. Một bộ trang phục số 10 hoàn hảo, điều không phải lúc nào cũng có thể có được bên ngoài không gian làm việc của người cổ trắng. Ableist vì ông gọi những đôi giày hỗ trợ là "một đôi giày lười cấp độ chỉnh hình gớm ghiếc" mà không cần suy nghĩ xem tại sao ai đó có thể cần để mang đôi giày đó ngay từ đầu. Tác giả được hoan nghênh dành một ngày đi giày cao gót, hoặc thậm chí gặp phải một vấn đề ở chân đơn giản như ngón chân cái hoặc ngón chân hình búa, và đánh giá lại lập trường của mình. Cách duy nhất để tạo ấn tượng lịch sự hoặc gợi cảm, với mái tóc xoăn bị coi là "thân thiện và dễ gần" là điều mà tôi nghĩ đã chết ở đâu đó sau cuối những năm 90. Hãy tưởng tượng sự ngạc nhiên của tôi khi lật sang trang bản quyền và thấy cuốn sách này đã được xuất bản vào năm 2014! Cuốn sách này, với những quan điểm hoàn toàn lỗi thời, đơn giản là không thể chấp nhận được.

Tôi nghĩ cuốn sách này tỏa sáng ở phần đầu tiên, khi anh ấy nói về ý nghĩa/tầm quan trọng của quần áo và tầm quan trọng của việc tận tâm trong việc mặc quần áo cho bản thân. Nó kích thích tư duy và khiến tôi hòa hợp với những lựa chọn của mình và của người khác. Tuy nhiên, tôi không thích thú với những phần anh ấy đưa ra hướng dẫn cụ thể (ví dụ: bạn cần một chiếc váy đen nhỏ! Đi giày cao gót). Những người đánh giá khác đã viết rất hay về lời khuyên của anh ấy là người theo chủ nghĩa cổ điển, người theo chủ nghĩa khả năng, v.v. Tôi sẽ làm như vậy thêm vấn đề cá nhân đó với lời khuyên của anh ấy là nó thúc đẩy một tầm nhìn rất hạn hẹp về vẻ ngoài đẹp đẽ trông như thế nào: Tôi mô tả nó là "(New York) sang trọng, nữ tính hiện đại ở thành thị". Anh ấy tin rằng mọi phụ nữ (vâng, cuốn sách này đều nhắm đến ở phụ nữ) nên khao khát có được ngoại hình như thế này, và bất kỳ người phụ nữ nào không bị sa lầy vào vấn đề tự tin. Nhưng... điều gì sẽ xảy ra nếu... những người khác có những mong muốn khác về bản thân và ngoại hình của họ? Và, điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả những điều đó? mong muốn đều có giá trị như nhau? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta hoàn toàn hạnh phúc như hiện tại? Thật điên rồ phải không? Điều đó nói rằng, tôi vẫn nghĩ rằng đây là thông tin hữu ích và thú vị. Đây là những điểm rút ra quan trọng nhất của tôi: 1) MUA QUẦN ÁO VỪA VỪA! Theo kinh nghiệm của tôi, cho dù bạn muốn diện mạo của mình như thế nào thì chỉ điều này thôi cũng đã tạo ra sự khác biệt tích cực LỚN. Điều đó không nhất thiết có nghĩa là quần áo phải vừa vặn (TÔI GHÉT quần áo vừa vặn), mà là chúng được thiết kế phù hợp với tỷ lệ cơ thể của bạn. Biết số đo của bạn (ngực, eo, hông, v.v.). Nếu bạn đang ở giữa hai kích cỡ, hãy chọn kích thước nhỏ hơn. 2) Hãy nhận biết những gì vẻ ngoài của bạn truyền tải và nó phù hợp với những gì bạn mong muốn cho bản thân trong (các) tình huống mà bạn đang gặp phải. Nếu tôi muốn đi chơi với nhóm kỹ sư máy tính mọt sách, tôi chắc chắn sẽ khiến họ kỳ lạ ra ngoài bằng cách ăn mặc như búp bê như thể tôi quan tâm đến thời trang vậy haha. 3) Cố gắng mua một vài bộ quần áo chất lượng mà bạn yêu thích và điều đó khiến bạn trông/cảm thấy thoải mái.

'Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi' (Tập 1)

Quyển sách này nói về việc tại sao có những người dường như lúc nào cũng ở đúng nơi và đúng lúc – và làm thế nào bạn cũng được như họ; tại sao hóa đơn tính tiền luôn luôn tới ngay tức khắc; tại sao đèn giao thông cứ ở màu đỏ hoài cả nửa ngày trong khi bạn đang trễ một cuộc hẹn làm ăn; tại sao đi du lịch Tây Ban Nha mà bạn cũng gặp người láng giềng sát bên nhà; tại sao bạn chạy chiếc xe cà tàng suốt 15 năm ròng rã mà chưa bao giờ va quẹt thế rồi chiếc xe mới mua mới chạy có hai ngày đã đụng móp mui!

Quyển sách này nói về: hiểu được bản thân, biết khôi hài về bản thân, trở nên suôn sẻ thuận lợi, biết tha thứ cho bản thân. Sách cũng bàn về việc nhận thức được các quy luật tự nhiên để chúng ta có thể điều chỉnh bản tính chúng ta tốt hơn. Đây là quyển sách nói về làm thế nào để được hạnh phúc.

'Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi' (Tập 2)

Đơn giản, thực tiễn và rất thú vị, Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi- Tập 2 nói về những người chúng ta yêu thương, những người giúp đỡ chúng ta và những người cần đến chúng ta, những người chúng ta muốn gặp và những người chúng ta tránh né.

Quyển sách này còn nói về:

– Niềm vui trong việc giao tiếp với mọi người Đối phó với những nhà tiên tri bi quan

– Đôi khi phải biết nói KHÔNG

– Chiến thắng tật ngồi lê đôi mách, tính nhỏ nhen và cơn nóng giận.

Tất cả là nhằm để hiểu một điều nếu bạn muốn có bạn, trước hết bạn phải là một người bạn.

'Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi '(Tập 3)

Quyển sách này hướng dẫn làm điều bạn thích; ứng phó với những giai đoạn khó khăn, thất bại; khám phá sức mạnh của chính mình; tìm được sự bình yên cho tâm hồn; đối phó với tai ương, thảm họa; không trách cứ cha mẹ. Quyển sách này viết về người hạnh phúc suy nghĩ như thế nào; về tại sao người giàu làm ra tiền; người thất bại làm điều gì và làm sao để bạn đừng giống họ.

'Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi' – Tập 4

“Cho dù suy nghĩ nào làm bạn đau khổ đi nữa, đó vẫn chỉ là suy nghĩ. Bạn có thể thay đổi được mà. Và khi bạn thay đổi, cuộc sống của bạn sẽ trở nên hạnh phúc”.

Có bao giờ bạn ước mình lớn hơn? Ước gì mình có nhiều tiền hơn? Ước gì mình xinh hơn? Có bao giờ bạn nghĩ “Không ai hiểu mình cả!”. Có bao giờ bạn thắc mắc “Liệu mình có yêu không?”. Có bao giờ bạn hỏi “Mình có bình thường không nhỉ?” Nếu trả lời “có” phân nửa số câu hỏi trên, thì bạn là người hoàn toàn bình thường. Bạn sẽ thấy cuốn sách này hữu ích!

Nếu bạn trả lời có cho những câu hỏi trên thì quyển sách này dành cho bạn – TUỔI MỚI LỚN – tuổi thường ưu tư, hay mơ mộng, muốn làm nhiều điều và cũng dễ sai lầm. Cuốn sách này sẽ giúp bạn – TUỔi MỚI LỚN – biết cách nhìn cuộc sống xung quanh, nhìn nhận chính mình, thay đổi thái độ, đủ tự tin, để rồi bạn sẽ thấy lạc quan, yêu đời, sống thoải mái và giỏi giang hơn.

'Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi' – Tập 5

Quyển sách hướng dẫn bạn cách ứng phó với các các giai đoạn khó khăn, thất bại; khám phá sức mạnh bản thân; tìm được sự bình yên cho tâm hồn Và nhất là cuốn sách mang đến cho bạn những giây phút giải trí thật tuyệt vời.

Triết lý cụ thể riêng tư của mỗi chúng ta là cái lăng kính qua đó ta xem xét từng vấn đề và từng cơ hội trong cuộc sống. Đó cũng thường là lý do ta nương vào để tiếp tục đường lối đang theo – hay từ bỏ nó.

Chỉ với một cách nhìn nhận khác hẳn mà cuộc đời một người thay đổi: từ chỗ bi quan, tưởng chừng mọi thứ đã kết thúc, sang chỗ lạc quan, có thể sẵn sàng bắt tay làm lại từ đầ Sự việc thì vẫn thế, chỉ có cách nhìn của chúng ta là thay đổi và thế là cuộc đời cũng thay đổi Trong cuốn sách này bạn sẽ học cách để nhìn nhận cuộc đời, chấp nhận cuộc đời và thay đổi cuộc đời để là người hạnh phúc và thành đạt!

'Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi' là bến đỗ bình yên nhất sau những ngày dài mệt mỏi chạy đua với công việc, với cuộc sống của chúng ta. Hãy ngồi xuống, thưởng thức tách trà sau đó cùng nhau cảm nhận những triết lý mới mẻ trong cuốn sách này nhé!

Một tựa đề rất đơn giản 'Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi' nhưng nó đã khơi dậy được những cảm xúc mới trong lòng độc giả. Chỉ cần chúng ta thay đổi cách nhìn về cuộc sống thì mọi thứ sẽ khác. Cuốn sách này sẽ dạy cho các bạn cách chiến đấu với các giai đoạn khó khăn trong cuộc sống, giúp bạn khám phá ra chính mình. Thái độ sống hình thành nên con người chúng ta, nếu muốn thế giới đối xử tốt với chúng ta không có cách nào khác ngoài sự cố gắng cả. Thế giới này vốn dĩ đã chứa đựng hàng nghìn áp lực, chỉ có những người biết biến áp lực thành niềm vui mới có thể tìm được hạnh phúc trong cuộc sống này.

Sinh ra và lớn lên với một cơ thể lành lặn đã là một điều hạnh phúc rồi, những lúc chán nản hay thất vọng bạn hãy nghĩ về những người kém may mắn hơn mình, họ vẫn chấp nhận thực tại để sống vui vẻ mỗi ngày. Thay vì cứ ủ rủ buồn bã thì hãy nhìn nhận cẩn thận lại bản thân mình, cuộc đời của chúng ta chỉ thay đổi khi bạn thay đổi suy nghĩ và hành động. Bởi vì nhiệm vụ của chúng ta không phải là thay đổi thế giới mà nhiệm vụ của chúng ta là thay đổi bản thân.

Chúng ta sẽ không sợ hãi nữa nếu chúng ta đối diện với nó. Điều gì đến thì sẽ đến có sợ hãi cũng vô dụng, đôi khi chúng ta quá để ý đến những chuyện tương lai, chúng ta để nó kiểm soát bản thân mình lúc nào không hay, dần dần nó hình thành trong người bạn chính là sự sợ hãi. Bạn sợ mình không thể hoàn thành tốt một việc nào đó, và bạn không thể giải quyết bất cứ việc gì khi mang trong mình sự sợ hãi. Chỉ có một cách giải quyết đó chính là chúng ta trực tiếp đối diện với nó. Nếu bạn đang lo lắng về tương lai phía trước thì hãy hành động, hãy làm việc chăm chỉ để có được cuộc sống bạn mong muốn. Chỉ có khi bạn bắt tay vào làm việc mới có thể đẩy lùi sự sợ hãi.

Với độ dài 511 trang thì đây là một cuốn sách mất không ít thời gian để các bạn chiêm nghiệm, và nó chắc chắn sẽ mang đến bất ngờ cho bạn chính là một cuốn sách “dạy đời” nhưng không kém phần hài hước, đây chính là điểm cộng lớn cho cuốn sách này, vừa tiếp thu được bài học cuộc sống, vừa có thể giải trí thì quá là tuyệt vời đúng không nào?

Điều mình cực kỳ thích trong cuốn sách này không chỉ là những dòng triết lý dạy đời mà còn là những hình ảnh minh họa vô cùng dễ thương. Mình nghĩ rằng đây là một điểm nổi bật của 'Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi' trong rất nhiều cuốn sách self help trên thị trường hiện nay. Khi có hình minh họa rồi thì việc đọc sách sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều, hy vọng rằng sau khi đọc xong cuốn sách này các bạn có thể học được cách nhìn nhận cuộc đời bằng một cách khác. Lối sống tích cực sẽ tạo nên cuộc sống tích cực.

“Khi bạn thay đổi những niềm tin sâu sắc nhất của mình về thế giới. Cuộc sống của bạn cũng thay đổi theo.”

1 “Một người đàn ông đang thất vọng cùng cực nói với một học giả: “Thế là hết! Tôi đã mất tất cả!”. Nhà học giả hỏi: “Thế anh vẫn còn nhìn thấy, nghe thấy, đi lại… được đấy chứ?”. Người đàn ông đáp: “Vâng!?”. Nhà học giả nói: “Vậy thì tôi cho là cái gì anh cũng còn, chỉ có tiền là mất!”. 

2 Suy nghĩ tích cực sẽ thành hiện thực bởi vì người ta bám vào suy nghĩ đó và làm đúng như thế. Hãy luôn nghĩ đến những điều bạn muốn.”

3 “Trí tưởng tượng còn quan trọng hơn cả kiến thức.”

4 “Trí óc bạn là một thỏi nam châm. Cứ bám suy nghĩ vào cái bạn muốn có, bạn sẽ có nó.”“Lời nói ảnh hưởng đến suy nghĩ và cảm xúc của chúng ta. 

5 Suy nghĩ của chúng ta lại ảnh hưởng đến điều ta nói và suy nghĩ. Đây là cái tam giác đều.”

" Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi" sẽ dẫn lối bạn đến với những trải nghiệm mới. Những điều tích cực trong cuộc sống vẫn luôn tồn tại, chỉ cần bạn có niềm tin vào cuộc sống. Thay đổi cách nhìn về nó, mọi thứ tốt đẹp sẽ tự đến tìm ban.

Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài review của mình. Hy vọng rằng những gì mình viết sẽ là động lực cho các bạn tìm và đọc cuốn sách ý nghĩa này. Chúc các bạn đọc sách vui vẻ, thân!

"Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi" cho rằng: Sự kiên trì là yếu tố quyết định sự thành công của mỗi người. Tuy nhiên sự kiên trì cũng hoàn toàn phụ thuộc vào mỗi người trong chúng ta. Bất kỳ lúc nào chúng ta đang tuyệt vọng và gục ngã hãy chuyển nó thành cảm xúc tích cực, động viên chính mình và và đến với những thành quả tốt đẹp và sâu sắc hơn như chính câu nói đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.

'Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi" cho rằng điều ngăn cản chúng ta thành công là chúng ta luôn có những lý do cho sự thất bại của chính mình. Bất cứ khi nào bạn muốn thay đổi một điều gì đó sẽ luôn có những sự việc ngăn cản bạn.

Chẳng hạn như việc bạn chán nản với công việc mình đang làm nhưng lý do khiến bạn không thể quyết định nghỉ việc đó là những lý do bạn đưa ra nhằm bao biện cho quyết định của chính mình như công việc ổn định, nhà gần với cơ quan hay tôi phải nuôi vợ con,… Tất cả đều chỉ là lý do ngụy biện.

Tuy nhiên hãy nhớ rằng khó khăn chỉ là thử thách. Khi tất cả đã trở thành thói quen việc thay đổi là vô cùng khó nhưng để thay đổi hoàn toàn có thể làm được.

Ví dụ thói quen đi bộ. Lúc đầu bạn chán nản với công việc này nhưng bạn đã lên kế hoạch cho nó và không thể không thực hiện. Bạn nghĩ trong đầu đủ các lý do như Tôi mệt, Trời mưa, Tôi cần ngủ nên không có thời gian,… nhưng sự quyết tâm sẽ khiến bạn tiếp tục nỗ lực để thực hiện mỗi ngày.

Dần dần việc đi bộ sẽ trở thành thói quen không thể thiếu trong cuộc sống của bạn, trở thành lời động viên trong tâm trí của mỗi chúng ta. Mọi điều tốt đẹp khác cũng bắt đầu từ một thói quen như vậy.