Bạn có biết: - Các thủ khoa hiếm khi trở thành triệu phú, và nhược điểm lớn nhất có khi lại là ưu điểm tuyệt vời nhất mà ai ai cũng khao khát sở hữu. - Ở công ty, sự chăm chỉ đang bị thổi phồng quá mức, còn những trò nịnh bợ lại thường mang đến kết quả tốt, và liệu đề cao chính nghĩa hay sa vào tà đạo mới là con đường dẫn đến thành công? - Những người lính Navy SEAL và những nhân viên bán bảo hiểm có một điểm chung quan trọng, và cách sử dụng nguyên tắc WNGF trong thiết kế trò chơi để biến đống bài tập chán ngắt thành những trò chơi hấp dẫn. Rất nhiều lời khuyên về thành công rất logic, đầy cảm hứng, và sai bét. Bằng cách nhìn qua lăng kính khoa học để xem những người cực kỳ thành công khác với mình ở những điểm nào, ta học được cách để trở nên giống họ—và nhận ra trong vài trường hợp, không được như họ hóa ra lại tốt hơn. CHÓ SỦA NHẦM CÂY - BARKING UP THE WRONG TREE - là quyển sách gây tiếng vang, liên tục nằm trong danh sách bestseller Amazon của tác giả kiêm chủ trang blog Barking up the wrong tree - Eric Barker. Xuyên suốt nội dung sách, Eric sẽ cùng chúng ta lý giải một cách đầy hóm hỉnh nhưng không kém phần chặt chẽ những quan niệm khác nhau về thành công từ trước đến nay. Và ở cuối con đường đó, mỗi người chúng ta sẽ tự tìm thấy ngưỡng cửa thành công cho riêng mình.
Xem thêm

Cuốn sách này có cảm giác như thể ai đó đã tập hợp các tác giả và chủ đề phi hư cấu yêu thích của tôi (Cho & Nhận - Adam Grant, Grit - Angela Duckworth, Mindset - Carol Dweck, Quiet Power - Susan Cain, Deep Work - Cal Newport) được thêm vào một chút hài hước, một số tác giả và ý tưởng mới, đồng thời biên soạn một số phương pháp tiếp cận tốt nhất để áp dụng để có một cuộc sống thành công hơn về mọi mặt. Một mặt, nếu nó không mang lại nhiều điều mới lạ, vì tôi đã đọc nhiều ý tưởng chính được trình bày, thì thật thú vị khi xem lại chúng nhiều năm sau đó và nghĩ, kể từ đó, tôi đã học được gì và tôi đã học được ở mức độ nào. thực sự áp dụng những ý tưởng đó vào thực tế. Thật tuyệt vời khi nhận được một bài đánh giá về rất nhiều quan điểm và bằng chứng khoa học về cách sống một cuộc sống tốt đẹp hơn, nhưng đó cũng là một bài đọc rất thú vị và vui nhộn, luôn trình bày một cách thực sự khiêm tốn các khía cạnh khác nhau của từng chủ đề, buộc chúng ta phải người đọc hãy trở thành nhà phê bình và thực sự dành thời gian để suy nghĩ điều gì sẽ phù hợp hơn với cuộc sống của mình. Một trong những cuốn sách thúc đẩy bạn hành động một cách tích cực, rất hay!

- Được rồi, đầu tiên, đây thực sự không phải là một trong những điểm chính của anh ấy, nhưng anh ấy nói rằng hầu hết mọi người đều là người hướng ngoại, trái ngược với người hướng nội/hướng ngoại thực sự - có một nghiên cứu chứng minh điều đó (tất nhiên). Tôi rất vui vì anh ấy đã nói điều đó và tôi hy vọng nó sẽ được chú ý nhiều hơn. Trong vài năm qua, tôi nhận thấy việc phát sóng phiên bản giới thiệu/hướng ngoại của chính mình đã trở nên khá thời thượng, nhưng điều đáng chú ý ít nhất là hầu hết chúng ta không thực sự thuộc một trong hai thể loại này.

- Thành công thường đi kèm với rất nhiều thất bại - như vậy, bạn phải cố gắng rất nhiều và thất bại rất nhiều để thành công. Những người sợ thất bại thường không đạt đến đỉnh cao.

- Việc từ bỏ cũng vậy. Một số việc có thể từ bỏ nếu chúng cho phép bạn tập trung vào thứ mà bạn có thể làm tốt hơn. Hãy thoải mái từ bỏ những thứ chỉ làm tăng thêm sự lộn xộn.

- Sử dụng điểm mạnh của bạn để làm cho điểm mạnh của bạn mạnh mẽ hơn nữa. Việc biến điểm yếu tự nhiên thành điểm mạnh là điều tốt, nhưng đừng làm như vậy khiến bạn phải trả giá bằng những điểm mạnh hiện có.

- Lạc quan/tích cực

- Các tình huống chơi game rất hữu ích và khiến bạn cảm thấy mình có một chút quyền kiểm soát. Điều này có thể giúp chúng ta hoạt động hiệu quả hơn trong những tình huống mà chúng ta cảm thấy không thể thực hiện được hoặc vốn dĩ không mang lại lợi ích

- Hãy chọn những gì bạn tập trung vào, đừng để cuộc sống xảy ra với bạn. Đây là lời khuyên tốt.

Định cho cuôn sách hai sao, nhưng cuối cùng nó thực sự đã chuộc lỗi khi anh ấy nói về việc đưa ra lựa chọn. Phần lớn, phong cách viết không quá xuất sắc. Cảm giác thật khó chịu - đây là một số lời khuyên và đây là một loạt thông tin được chắt lọc từ các nghiên cứu khoa học để chứng minh cho nó, vì vậy bây giờ bạn phải tin vào lời khuyên của tôi. Vấn đề của tôi là rất nhiều mối liên hệ giữa các nghiên cứu và lời khuyên của ông ấy có vẻ căng thẳng, nếu không nói là gượng ép. Anh ấy cũng đi tiếp những đoạn dài và đưa chúng trở lại điểm chính của mình theo những cách có vẻ rất giả tạo.

Ngoài ra, tôi cảm thấy có vấn đề về việc đặt xe trước ngựa, ví dụ: "Bạn nên tử tế với mọi người, bởi vì người tử tế sẽ thành công hơn." Trong khi đó, do không có quy tắc đạo đức cụ thể, những gì được coi là hành vi tốt sẽ được xác định lại dựa trên định nghĩa của tác giả về thành công, tức là hạnh phúc cá nhân (là những gì tôi nhận được khi đọc nó).

Nhìn chung, một bài đọc nhanh với những lời khuyên hữu ích và giọng điệu đôi khi có thể khiến bạn khó chịu, nhưng không có hại gì nhiều khi đọc toàn bộ để xem bạn có thể rút ra được điều gì từ nó.

Có một số vấn đề về sức khỏe tâm thần, trở thành người hướng nội, trầm cảm hơn, làm việc như một con lừa và BÙM!!>> BẠN CÓ THỂ THÀNH CÔNG BẠN CỦA TÔI.

Nếu bạn là người học giỏi ở trường, có mạng lưới xã hội tốt, tự tin, kiếm tiền ổn định và làm việc thông minh,

ANH BẠN, BẠN KHÔNG LÀM BẤT CỨ ĐIỀU GÌ XÉ NÁT TRÁI ĐẤT CẢ.

Ôi trời, tôi thực sự khó chịu quá..😖

Tôi không nói anh ấy sai, tất cả những sự thật anh ấy kể thực ra là... à... không hẳn là sai.

Ông chỉ trình bày một cách sống ưu việt hơn những cách sống khác. Đó là cuộc sống thực không phải là sự thật.

Thực ra nếu bạn làm tất cả những điều anh ấy nói thì có 90% khả năng cuộc sống của bạn sẽ trở thành địa ngục, dù thành công hay không.

Danh tiếng không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với thành công, anh ấy đã quên cân nhắc điều đó.😑

Đây là một cuốn sách hay để chỉ cho bạn cách có thể thành công ngay cả khi bạn không phù hợp với cách làm thông thường "Làm thế nào để thành công".

Nhưng anh ấy quên giải thích chi tiết về cách bạn có thể thành công cho dù bạn thuộc loại nào.

Và vâng, tôi đã ngừng chú ý sau khoảng 70-100 trang và vì vậy chỉ lướt qua phần còn lại và sau đó chỉ xóa nó hoàn toàn.

Đôi khi bạn không thích những gì bạn không thích cho dù người khác có thích nó đến đâu.

Tôi sẽ không ngăn cản bạn đọc nó nếu bạn muốn. Nó thậm chí có thể là dành cho bạn.🤞

Nó không dành cho tôi có lẽ vì tôi đã rơi vào định nghĩa thông thường về thành công và do đó sẽ không bao giờ làm được điều gì mang tính cách mạng, vì vậy tôi chắc chắn bạn sẽ thứ lỗi nếu tôi không cảm thấy hài lòng về điều đó. :)