Cát bụi thời gian
Xem thêm

Brown trình bày chi tiết về các biểu tượng và thông tin tôn giáo trong nhiều thế kỷ khi ông giao cho Langdon và Neveu nhiệm vụ giữ an toàn cho các bí mật của Tu viện Sion. Trên đường đi, họ gặp một số nhân vật, không bao giờ biết ai là bạn, kẻ thù hay điệp viên hai mang. Kết quả là, hành động có nhịp độ nhanh, hấp dẫn và thậm chí phải rèn luyện trí não khi tôi nghĩ cùng với cặp đôi này để giải mã những mật mã mà Saunière để lại cho họ. Với cấu trúc gồm các chương ngắn và những quan điểm thay đổi, Brown đã tạo ra một câu chuyện ngày càng ly kỳ hơn. Điều này đã tạo ra một đoạn kết thú vị được đọc nhanh đến cuối.

Mặc dù vẫn còn phải xem liệu những bí ẩn được nêu trong "Mật mã DaVinci" là sự thật, hư cấu hay ở đâu đó ở giữa, Dan Brown đã tạo ra một khái niệm thú vị khiến việc đọc sách mùa hè trở nên thú vị. Cuốn tiểu thuyết đã trở thành sách bán chạy quốc tế và sau đó được dựng thành phim với sự tham gia của Tom Hanks. Mặc dù các bộ phim thường không hay bằng các bộ phim mới lạ, nhưng bộ phim kinh dị của Brown sẽ được chuyển thể tốt lên màn ảnh vì tất cả đều là hành động. Dự án Pepys dẫn tôi đến một cuộc phiêu lưu đọc sách vào mùa hè mà tôi đánh giá 3,75 sao. Tôi rất mong chờ phần tiếp theo của Dan Brown với sự tham gia của Robert Langdon.

Cuối cùng tôi cũng bắt đầu đọc cuốn sách bán chạy gây tranh cãi nhất của Dan Brown. Thực ra là không đọc nó, chỉ nghe nó khi đang lái xe vòng quanh Lansing, MI. Cuốn sách này dường như đã thay đổi suy nghĩ của nhiều người Công giáo (bao gồm cả ông nội tôi) cũng như những người theo đạo Tin lành. Đúng là từ lâu đã có tin đồn về các hiệp hội và tổ chức bí mật trong Giáo hội Công giáo La Mã, và những vụ che đậy lịch sử đang lan tràn khắp nền văn minh.

TUY NHIÊN,

Cuốn sách thật vớ vẩn. Nó không được viết tốt chút nào. Brown dường như cảm thấy rằng để gây ấn tượng với độc giả về bí ẩn của âm mưu Chén Thánh, anh ta phải lặp đi lặp lại và trịch thượng. Có vẻ như toàn bộ mục đích của cuốn sách là để cho thế giới biết Brown biết bao nhiêu về lịch sử nghệ thuật và biểu tượng ít người biết đến, đồng thời ông sẵn sàng giải thích điều đó cho đại đa số người theo đạo Cơ đốc mặc đồng phục. Việc ông thường xuyên sử dụng các đoạn kết chương treo trên vách đá (hầu hết các chương) khiến cuốn tiểu thuyết có cảm giác như ban đầu nó được dự định xuất bản nhiều kỳ. Phần lớn câu chuyện của Brown xoay quanh việc mất đi Nữ tính thiêng liêng, tuy nhiên nhân vật nữ chính của anh ta (một nhà mật mã học cho cảnh sát Pháp) liên tục phải bị dẫn dắt bởi manh mối để đưa ra kết luận rõ ràng bởi các đồng nghiệp nam nhanh hơn, trần tục hơn của cô ấy.

Tôi có thể đã đưa một số thông tin vào "lịch sử" của Brown, anh ấy viết với niềm tin chắc chắn, nếu không muốn nói là có phong cách. Tôi thậm chí có thể đã tự mình xem xét một số nguồn của anh ấy. Tuy nhiên, hôm nay Brown đã mất hoàn toàn số cổ phiếu mà tôi đã đưa vào kiến ​​thức thực tế của anh ấy. Ông nhiều lần gọi Chúa Giêsu Kitô là Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Như mọi người Công giáo thiếu hiểu biết đều biết, Đức Maria là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội (được thụ thai vô tội), Chúa Giêsu là Đấng Thụ Thai Kỳ Diệu (được thụ thai bởi quyền năng Chúa Thánh Thần).

Làm thế nào mà cuốn tiểu thuyết này lại trở nên nổi tiếng như vậy, tôi có thể hiểu được. Mọi người ngày nay đang khao khát đạt được SỰ THẬT lớn lao, một điều mà tôn giáo không bao giờ có thể làm được. Đức tin theo định nghĩa là một điều gì đó không có căn cứ, chúng ta chỉ cần tin tưởng. Điều tôi không thể hiểu là làm sao mọi người có thể tin vào điều ngớ ngẩn tuyệt đối này.

Không toi không!

Không, tôi sẽ không viết bình luận về điều vô nghĩa này chỉ vì tôi đã CÓ KHÁC những cuộc trò chuyện cực kỳ khó chịu đó (trong một hiệu sách để bắt đầu!).

Ôi vì những điều tốt lành!

Đây KHÔNG phải là một cuốn sách tuyệt vời để mở rộng tầm nhìn văn hóa của bạn, và bất cứ điều gì bịa đặt về Leonardo - nó KHÔNG tương đương với việc đọc một cuốn sách được nghiên cứu bởi một nhà sử học nghệ thuật THỰC SỰ, - một thứ hoàn toàn khác với một cuốn sách bán chạy nhất về đào vàng kiêu ngạo bịt mắt tác giả.

Nó không phải là một bộ phim kinh dị thú vị được viết hay.

Đó là Brown in Wonderland, trừ đi sự hài hước, hóm hỉnh và ngôn ngữ đẹp đẽ của Wonderland mà Alice đã đến thăm, và trừ đi cốt truyện đáng tin cậy.

Đó không phải là thứ mà một con mọt sách như tôi PHẢI đọc! Được rồi? Một lần và mãi mãi, không!

"Lisa, bạn là một người yêu sách và sử gia nghệ thuật chắc chắn phải yêu Dan Brown!"

KHÔNG! Giai đoạn. Tôi không. Tôi đọc ba ... BA! ... về những trò ngu ngốc ngạo mạn của anh ta giả làm tiểu thuyết. Tôi KHÔNG yêu anh ấy.

Tôi tức giận khi nhận được câu hỏi lặp đi lặp lại:

“Có bao nhiêu điều anh ấy khám phá được về Leonardo là sự thật?”

Tôi đã không viết bình luận, tôi hy vọng. Nó sẽ là một điều tồi tệ. Hãy quên nó đi.

5 sao cho Mật mã Da Vinci của Dan Brown. Hầu hết mọi người đã xem phim và có thể chưa đọc sách. Thật là một mất mát cho họ!

Điều đó nói lên rằng, tôi biết nhiều người không thích sách của Brown vì tin rằng văn phong của ông quá bị thương mại hóa và phóng đại quá mức. Mặc dù tôi có thể hiểu tại sao ai đó có thể nghĩ như vậy nhưng tôi không đồng ý. Tôi yêu sự phức tạp của câu chuyện, hiện thực và hư cấu, thử thách sức mạnh nhân vật, những câu đố, những quan điểm khác nhau. Nó hoàn toàn cuốn hút tôi... nên tôi thuộc loại những người yêu thích anh ấy và phong cách viết này, ngay cả khi những người khác cho rằng lối viết của anh ấy không xuất sắc. Không có nghĩa là tôi không thích những cuốn tiểu thuyết cổ điển và có lối viết phong phú hơn, nơi hình ảnh và ngôn từ cũng chiếm ưu thế.

Tôi chưa bao giờ nghe nói về Dan Brown trong những năm đầu của anh ấy. Tôi đã nghe nói về bộ phim được làm từ cuốn sách và nó sẽ ra mắt tương đối sớm. Tôi tra cứu và thấy nó có sức hấp dẫn hồi hộp kiểu "thợ săn kho báu" và quyết định đọc cuốn sách trước khi bộ phim ra mắt và làm sai lệch cách giải thích của tôi. Rất vui vì tôi đã làm!

Nó gây nghiện. Lớn lên theo đạo Công giáo, tôi biết hầu hết các chi tiết tôn giáo, nhưng một khi nó đan xen vào nghệ thuật, văn học, lịch sử và triết học, tôi chỉ say mê với câu chuyện. Nó thực sự có thể là sự thật? Có lẽ tôi cũng có họ hàng với Adam và Eva! Được rồi, đừng quá điên rồ...

Kể chuyện tuyệt vời. Cuộc phiêu lưu nhanh chóng. Cảnh và hình ảnh đẹp. Khả năng kiểm soát cực kỳ tốt của triển lãm Brown đan xen qua lại giữa từng ô, ô phụ và ô nhỏ. Nó giống như một cuộc săn tìm kho báu thực tế nhất mà người ta có thể có được nếu bạn không phải là một nhà thám hiểm, nhà khảo cổ học hay người thích triển lãm.

Nhưng điều đã đưa nó lên một tầm cao mới đối với tôi là lượng chi tiết được đưa vào cho mọi thành phần. Đó là sự phức tạp của phức tạp, dựa vào những câu đố thuần túy để đưa câu chuyện tiếp tục. Mỗi câu đố mới tạo ra một tia kịch tính riêng, hướng người đọc thử thách những gì họ làm và chưa biết về Chúa Giêsu, Mary Magdalene, ngôn ngữ, văn hóa, địa điểm, v.v.

Nó chạm đến nhiều làn sóng hấp dẫn khác nhau đến mức tôi cảm thấy nó đang ở đỉnh cao trong trò chơi. Và có lẽ nó chỉ vượt qua Thiên thần & Ác quỷ vì câu chuyện này quá chặt chẽ. Chắc chắn là một cuốn sách phải đọc đối với thể loại này, đối với Brown và trước khi xem bộ phim chuyển thể.

[Dịch] Không có một ai viết nên một cuốn tiểu thuyết lãng mạn thú vị hơn Sidney Sheldon, và "Cát Bụi Thời Gian" là một trong những tác phẩm hay nhất của ông. Nó chứa vô vàn sắc màu, và bầu không khí cũng như các nhân vật mà bạn yêu thích. Mỗi cốt truyện khác nhau đều thú vị như cốt truyện cuối cùng, năng khiếu để chuyện tuyệt vời của Sheldon được thể hiện trong cuốn sách này. 

Bạn sẽ không quên các nữ tu - mặc dù không phải cả 4 người đều là nữ tu thực sự - Lucia, Teresa, Graciela và Megan, bạn cũng sẽ không quên bức chân dung đầy màu sắc tuyệt vời của Tây Ban Nha và những xung đột của nó trong thời kỳ mà cuốn sách này được viết ra. Giống như các tác phẩm khác của Sheldon, nó khá à nịnh nọt nhưng không đến mức khiến chúng ta mất hứng thú. Trên thực tế, điều này làm nên một phần thu hút của cuốn sách. 

Bất cứ ai đã xem "The Other Side of Midnight", rồi sau đó nhanh chóng mua nguyên tác về đọc đều nhớ cảm giác thú vị khi đọc tác phẩm của bậc thầy của thể loại melodrama này là như thế nào. Sheldon sẽ không bao giờ để ai đó quên được Ba người đồng chí của Remarque, nhưng để giải trí đơn thuần, bạn không thể không đọc "Cát Bụi Thời Gian". Nếu như bạn đang ở trên bãi biển vài ngày, bạn sẽ không bao giờ hối hận khi mang nó theo đâu.