Dù cuộc sống của bạn là thiên đường hay địa ngục, bạn vẫn là người tạo ra cuộc sống chính mình. Nếu bạn luôn phải tranh đấu với các vấn đề tài chính, các mối quan hệ, sức khỏe và sự nghiệp, cuộc sống của bạn là địa ngục. Nhưng chỉ cần bạn học được cách để mọi việc diễn ra thuận theo tự nhiên, cuộc sống có thể sẽ là thiên đường.

Nếu cuộc sống của bạn căng thẳng, buồn chán hoặc mãi quẩn quanh, đó là dấu hiệu bạn đang thiếu đi điều gì đó cốt yếu, và bạn đang tự cho phép mình ngừng phát triển. Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần sẽ mang tới cho bạn bộ khung cơ bản để bạn nhìn nhận lại chính mình và tìm ra những mảnh ghép còn thiếu.

Phát triển bản thân là một quá trình không ngừng. Chừng nào bạn còn sống, bạn còn có thể phát triển. Trong quá trình mài giũa những chỗ khô ráp, viên ngọc – chính là bạn – sẽ ngày một tỏa sáng…cho tới khi bạn không còn nữa.

Năm điểm quyền năng

Nói sự thật

Nói sự thật không hẳn là một chuẩn mực xã hội, nhưng khi bạn không nói sự thật hay dùng những lời nói dối dể che đậy thì lúc ấy bạn đã đánh mất sự tin tưởng của người khác. Ngôn từ có một sức mạnh khinh khủng, để kiểm soát thì không gì khác phải tỉnh táo để ngôn từ của mình có thể giúp ích cho người khác.

Khi đặt sự chân thành vào trong các mối quan hệ, bạn sẽ thấy điều bất ngờ. Mọi người có thể hiểu và tin tưởng bạn hơn. Tôn trọng và tin tưởng là nền tảng vững chắc cho bất kì mối quan hệ nào. Tạo niềm tin đối với người khác cũng chính là tạo nên giá trị của bản thân mình.

Đừng làm giảm giá trị của bản thân khi thêm thắt, thồi phồng câu chuyện. Sự thật vẫn luôn ở đó, chẳng thay đổi. Vì vậy, cho dù bạn có tam sao thất bản như thế nào thì đến một ngày sự thật được phơi bày, hình ảnh của bạn trong mắt mọi người sẽ xấu đi mà thôi.

Thay vì thỏa hiệp với lòng chính trực, nói ra sự thật giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Lòng tự trọng của bạn sẽ được nâng cao khi bạn nhận ra mọi người biết bạn luôn nói sự thật.

Yêu cầu điều bạn muốn  

Phần lớn chúng ta để cuộc sống trôi qua mà chẳng biết mình thật sự cần gì và muốn gì. Có những người suy nghĩ “Tôi muốn có một công việc tốt hơn”, và dừng lại ở đó, mong muốn đó chưa đủ rõ ràng. Đừng chỉ có nghĩ không, mà hãy cụ thể hóa những gì bạn mong muốn.

Hãy hỏi chính bản thân mình lúc này: “Tôi muốn gì?” Ghim lại và cụ thể hóa nó!

 


Bạn thấy thế nào khi yêu cầu điều bạn muốn? Bạn có cảm thấy stress không? Bạn có nghĩ điều đó cần được yêu cầu không? Bạn có mặc định bạn sẽ bị từ chối trước khi bạn yêu cầu không? Cứ tiếp tục thực hành những yêu cầu đơn giản cho tới khi bạn hoàn toàn cảm thấy thoải mái với việc đó. Nếu bạn chưa từng làm điều này trước đây, bạn có thể sẽ mất chút thời gian để cảm thấy việc mình làm rất đỗi bình thường. Quyền năng này sẽ mang tới cho cuộc sống của bạn sự dễ chịu và thoải mái.

Giữ đúng lời hứa

Khi bạn tự cam kết với chính mình sẽ giữ đúng những lời hứa, bạn có thể nhận ra lúc nào một lời hứa bị phá vỡ. Ví dụ, nếu bạn hẹn gặp bạn mình lúc 9 giờ nhưng 9 giờ rưỡi mới đến, mà không hề báo trước cho bạn của mình, thì khi ấy đã phá vỡ một lời hứa. Mỗi lần như thế là bạn đã dần đánh mất đi lòng tin ở đối phương. Chờ đợi chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với người khác, ngay cả chính bản thân mình, khi bị ai đó bắt phải chờ đợi cũng cảm thấy phiền toái hay sao? Thử đặt mình vào vị trí của người ấy, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Một tin nhắn hay một cuộc điện thoại thông báo nên bạn cảm thấy mình không thể đến đúng giờ chẳng có gì to tát cả nhưng đổi lại bạn làm cho đối phương cảm thấy họ được tôn trọng. Người Nhật luôn thông báo đến cơ quan hoặc đối phương khi họ đến trễ và vô cùng xin lỗi, đó là lịch sự cơ bản và tối thiểu.

Lời hứa dựa trên lòng tin vào người khác, nên khi lời hứa bị phá vỡ, người ta thường cảm thấy bị coi thường, bị phản bội, họ giận dữ, đau buồn, thậm chí là thịnh nộ. Bạn có muốn bộc lộ bản thân bằng những cảm xúc đó? Khi bạn nhìn thấy sự liên kết giữa những lời hứa bị phá vỡ và cảm xúc tiêu cực, bạn sẽ càng quyết tâm tạo dựng sự hài hòa trong cuộc sống bằng cách tôn trọng mọi lời hứa của mình.

Chịu trách nhiệm về những gì bạn muốn

Đến khi nào bạn mới ngừng trách móc người khác và bắt đầu nhìn nhận thực tế dưới góc nhìn mới. Hãy ngưng vẽ hình ảnh bản thân như một nạn nhân. Điều đó thât sự vô ích. Khi bạn biết tự nhận trách nhiệm bản thân, bạn sẽ thấy mình có thể thay đổi bất cứ trải nghiệm nào từ bên trong. Ai đó có thể nói bất cứ điều gì họ muốn, nhưng bạn không cần phải trả lời theo một cách thức nhất định. Bạn là người làm bạn tức giận, bạn cũng là người làm bạn hạnh phúc. Bạn là chủ nhận cuộc sống của chính mình. Vấn đề không nằm ở những việc xảy ra với bạn, mà ở cách bạn đối diện với chúng.

Chúng ta vẫn thường cho rằng, mọi cảm xúc của bản thân là do người khác gây nên. “Anh ta làm tôi tức giận” hay “Cô ấy khiến tôi đau đớn” là những câu nói nhằm phủ nhận trách nhiệm của bản thân. Chúng ta quên mất rằng mình được quyền lựa chọn cách phản ứng với những tình huống khách quan bên ngoài. Bạn không phải robot được lập trình sẵn để phản ứng một cách máy móc khi ấn nút điều khiển. Bạn được tự lựa chọn cách thức phản ứng như bạn mong muốn.

Kết nối với những người chung chí hướng

Khi bạn kết nối với những người cùng chung chí hướng bạn sẽ dễ dàng có động lực và sự giúp đỡ để bạn hoàn thành công việc hơn. Khi một người thích cosplay sẽ tìm kiếm những người có cùng sở thích với mình để tham gia vào những lễ hội hoặc sinh hoạt trong những nhóm đó, như thế họ mới có thể học hỏi nhiều điều và thể hiện được niềm đam mê của mình. Ngược lại, nếu học ở trong môi trường mà không ai có cùng sở thích đó, thì người ấy sẽ dễ nản và khó có thể truyền tải niềm đam mê của mình đến với mọi người.

Bạn không thể tránh tiếp xúc với những người tiêu cực, cũng giống như bạn không thể từ bỏ cha mẹ mình, nhưng nếu họ không ủng hộ bạn, hãy dành ít thời gian cho họ và phát triển một cộng đồng những người có chung ý tưởng, dự định của bạn. Khi bạn dấn thân vào một dự án mới, hãy tự động viên bản thân mình nhiệt tình nhất có thể. Điều đó cũng giống như trồng một cái cây nhỏ. Trước khi cây đủ khỏe mạnh để tự sống tốt, bạn cần bảo vệ nó bằng hàng rào, tránh những con nai kéo ghì cái cây xuống. Bạn cần tưới nước và cung cấp dinh dưỡng cho nó.

Bảy yêu cầu cuộc sống

Đảm bảo an toàn tài chính cho bản thân

Dù bạn có khó khăn tới đâu, vẫn còn những người khác trải qua hoàn cảnh tệ hơn bạn. Nếu bạn cảm thấy mình “nghèo”, bạn đang tự giam mình trong chiếc hộp do chính suy nghĩ của bạn dựng nên. An toàn là sự phản ánh cảm xúc của bạn. Việc quan trọng nhất bạn cần làm khi bắt đầu hành trình đảm bảo an toàn tài chính cá nhân là điều chỉnh lại những suy nghĩ tiêu cực ấy.

Khẳng định giá trị bản thân



Yêu bản thân là việc rất bình thường. Muốn yêu người khác trước tiên hãy yêu bản thân mình, vì ngay cả mình cũng không yêu lấy mình, thì ai yêu mình được.

Thật hài hước khi cho rằng bạn mãi xa vời với sự hoàn hảo. Hành tinh này hoàn hảo theo cách của nó, bao gồm cả bạn trong đó. Thực tế là ngay bây giờ, hành tinh này sẽ không còn như cũ nếu thiếu bạn. Cho dù bạn là ai, bạn làm gì, hãy công nhận giá trị của bản thân bởi bạn luôn là một phần của hành tinh hoàn hảo này. Đừng bao giờ quên rằng dù bạn làm gì, ngoài khác phán xét bạn ra sao, sự hoàn hảo của bạn vẫn không thể thay đổi.

Quá khứ là điều để bạn nhìn lại và rút kinh nghiệm để hoàn thiện hơn, chứ không thể nào sửa chữa được. Bởi thế, sai lầm giúp chúng ta nhận ra chính mình và dần hoàn thiện hơn.

Nuôi dưỡng những cảm xúc tích cực trong cuộc sống

Nếu bạn muốn có một cuộc sống tuyệt vời, hãy thường xuyên nuôi dưỡng những cảm xúc của chính mình. Mỗi ngày trôi qua hãy nên “kiến tạo và hưởng thụ”, bạn không chỉ tạo dựng nên tảng cuộc sống mà còn giúp tâm hồn được thoải mái. Có như thế dù cho có điều gì xảy ra bạn vẫn luôn đón nhận nó theo cách tích cực và lạc quan. “Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương”. Nếu thiếu vắng cảm xúc tích cực thì cuộc sống sẽ trở nên đơn điệu, nhàm chán hoặc tệ hơn là mang màu sắc tiêu cực. “Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua thôi”, tự nhủ với lòng như thế nhé!

Chủ động yêu thương

Trong thời buổi mọi người đều chạy theo lối tiêu dùng phô trương, bạn có thể là một người luôn yêu thương hết mình.

 

 

Thể hiện sự sáng tạo

Sự sáng tạo có thể tồn tại dưới hình thức may vá, nghệ thuật, viết lách, thể thao hay một sở thích hoặc năng khiếu khác, chúng ta cần khai thác năng lực sáng tạo của chính mình, nếu không sẽ trượt dài trong những nỗi chán chường. Nhu cầu thể hiện sáng tạo hiếm khi được chúng ta để ý tới, thậm chí khi thiếu vắng nó, nhiều người con không biết vấn đề nằm ở đâu. Tuy nhiên, khi sự sáng tạo bộc lộ mạnh mẽ nhất, nó sẽ như một phép màu làm cuộc sống mỗi người phong phú hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự viên mãn hoàn hảo, bạn cần thể hiện sự sáng tạo của chính mình. Những yêu cầu cuộc sống có thể trùng hoặc lặp nhau, cách chúng ta khơi dậy sự sáng tạo có thể cũng là cách chúng ta hành động vì người khác hay cách chúng ta kiếm tiền. Sáng tạo cũng có thể là nguồn mạch cho những cảm xúc tích cực. Khi điều đó xảy xa, cuộc sống sẽ như một kho báu dồi dào mà ta luôn có nhiều hơn ta cần. Xúc cảm bên trong trải nghiệm luôn phong phú và viên mãn, vì vậy cuộc sống tự nó đã trở thành sự sáng tạo của bạn.

Áp dụng lối sống tỉnh thức

Sống tỉnh thức là duy trì ý thức trong từng giây phút hiện tại ở mỗi công việc mình đang thể hiện, đang sống. Không để tâm bận bịu với quá khứ, không viễn vong chắp cánh mơ tưởng đến tương lai mà sống từng phút giây trong hiện tại, biết rõ những gì đang diễn ra với mình và cuộc sống xung quanh. Sống tỉnh thức là một cách sống được nhiều người đón nhận nhằm giảm căng thẳng, nâng cao nhận thức, giúp chúng ta làm chủ được xúc cảm và giải quyết được những suy nghĩ, cảm nhận tiêu cực.

Bạn có thường xuyên ngồi bên bàn ăn xem tivi mà chẳng để tâm đến thưởng thức bữa ăn chưa? Hay vừa ăn vừa nghĩ những việc xảy ra trong ngày, những lo lắng, muộn phiền? Chỉ khi nào bạn không để những thứ ấy làm bạn sao lãng thì bạn mới có thể thưởng thức bữa ăn một cách trọn vẹn nhất.

Tập trung chú ý vào những suy nghĩ của bạn sẽ tiết lộ lý do vì sao bạn lại là người gây ra hầu hết các vấn đề. Chú ý tới thói quen, hành động và các mối quan hệ sẽ giúp bạn củng cố quyền năng cá nhân và nhận thức được ảnh hưởng của bạn đối với thế giới. Ví dụ, bạn quyết định sẽ chú ý tới một thói quen bạn muốn kiểm soát. Có thể khi nói chuyện, bạn hay thêm vào những từ như “bạn biết đấy”, “à” hoặc “ừm”, bạn muốn hạn chế những từ ngữ thừa thãi này trong cách nói của mình. Đó là một yếu tố nhỏ thôi, nhưng hãy bắt đầu từ những thứ dễ dàng trước đã.

Khi áp dụng sống tỉnh thức, mỗi người sẽ có thể tự nhìn vào chính mình và khám phá sự thật ẩn giấu bên trong bản thân. Khi chúng ta chú ý tới con người nội tại của mình, tinh thần của chúng ta sẽ được mở ra. Sống tỉnh thức làm thức tỉnh tinh thần, giúp những khoảnh khắc “bình thường” không còn quá bình thường nữa.


Bất cứ việc gì cũng đều có khả năng trở thành một trải nghiệm tinh thần. Thậm chí một cơn đau cũng có thể trở thành trải nghiệm tinh thần, một khi bạn tách biệt bản thân ra khỏi những cơn đau bằng cách “chứng kiến” nó. Khi là một người chứng kiến, bạn không còn cảm thấy đau đớn, chỉ đơn giản là bạn đang chứng minh bản thân trong cơn đau.

Duy trì kết nối với Đấng Tối cao                    

Chúng ta vẫn thường nghe thấy “chúng ta là một” được vang lên trong những lời ca hay được viết trong những cuốn sách. Điều đó có nghĩa là gì? Chỉ có một nguồn sức mạnh hợp nhất ở mọi nơi. Bạn là một phần của nguồn sức mạnh đó! Tất cả sức mạnh của hành tinh này nằm trong tay bạn.

Sau khi bạn đã dành thời gian áp dụng sống hình thức, bạn sẽ bắt đầu được kết nối bền vững với một nguồn sức mạnh đã tạo nên bạn. Thực tế là, bạn luôn được kết nối với Trái Đất, hệ Mặt trời, những ngôi sao, và hành tinh. Dù bạn có nhận ra hay không, bạn được kết nối với vạn vật đang tồn tại. Là một con người, bạn có khả năng trải nghiệm sự kết nối với vạn vật. Bạn là một phần của điều đó. 

Kết

Nếu bạn là người bi quan, HÃY HÀNH ĐỘNG NGAY! Hãy viết câu “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” lên những tấm bìa hoặc mẫu giấy nhỏ. Dán một tấm lên gương phòng tắm. Dán một tấm lên cửa tủ lạnh. Cất một tấm khác vào ví tiền. Đặt một tờ giấy lên bàn làm việc.

Cố gắng duy trì trạng thái mới bằng cách tập trung có ý thức vào những tờ giấy mỗi ngày. Chúng sẽ đều đặn nhắc nhở bạn rằng bạn có đủ khả năng làm mọi thứ theo cách thức mới khác hẳn trước đây. Bạn sẽ nhận thấy việc chống cự lại những hành động nhất định làm bạn căng thẳng hơn rất nhiều so với việc học cách để hòa hợp chúng.

Dần dần, bạn sẽ bắt đầu tìm thấy những bài học của cuộc sống dưới góc nhìn của riêng bạn. Và khi những thử thách mới bày ra trước mắt, bạn sẽ tự nhắc mình rằng, bạn có quyền lựa chọn “nghĩ đơn giản, sống đơn thuần.”

 

Tác giả: Linh Tuyền – Bookademy

-----

Theo dõi fanpage của Bookademy để cập nhập các thông tin thú vị về các cuốn sách hay tại link: https://www.facebook.com/bookademy.vn/

Trở thành CTV viết reviews sách để có cơ hội đọc và nhận những cuốn sách thú vị cũng Bookademy, gửi CV (tiếng Anh hoặc tiếng Việt) về: [email protected] 

Xem thêm

1. Đảm bảo an toàn tài chính cho bản thân An toàn luôn là điều mong muốn lớn nhất của mỗi bản thân con người. Nếu bạn cảm thấy an toàn thì bạn mới có những suy nghĩ tích cực. Tài chính là điều mà mỗi người đều cố gắng để hướng tới. Dù có nghèo khổ đến đâu, bạn hãy luôn nghĩ rằng vẫn có những người gặp phải hoàn cảnh tồi tệ hơn mình. Và nếu muốn thoát khỏi cảm xúc tiêu cực đó, bạn phải đảm bảo an toàn tài chính cho bản thân, để bạn không còn phải lo lắng về vấn đề tài chính. Đây là vấn đề luôn làm đau đầu mỗi người mà ít ai có thể thoát ra được. 2. Nuôi dưỡng những cảm xúc tích cực trong cuộc sống Nếu bạn mong muốn có một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ, hãy luôn tạo cho mình những cảm xúc tích cực, suy nghĩ tích cực. Hãy nhìn nhận mọi vấn đề theo hướng tích cực và hãy lạc quan trong cuộc sống. Như vậy thì cuộc sống của bạn mới luôn vui vẻ, nhiều màu sắc và tuyệt vời. Mọi chuyện đều sẽ qua, và mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương. 3. Khẳng định giá trị bản thân Mỗi người đều hãy tự yêu lấy bản thân mình trước khi yêu cầu người khác yêu thương mình. Nếu ngay cả mình còn không biết trân trọng, yêu thương bản thân thì mong ai sẽ yêu thương, trân trọng mình nữa? 4. Chủ động yêu thương Nếu muốn được người khác yêu thương, mình hãy yêu thương mọi người trước tiên. Có cho đi thì mới mong nhận lại. Vậy nên hãy cho đi những yêu thương mà không cần lý do, bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn những gì bạn mong muốn. 5. Thể hiện sự sáng tạo Sự sáng tạo của bạn thể hiện ở nhiều lĩnh vực như sáng tác nghệ thuật, làm việc nhà hay sáng tạo trong công việc, trong tình cảm. Sự sáng tạo sẽ như một điều kì diệu làm cho cuộc sống mỗi người trở lên phong phú hơn, nhiều màu sắc hơn. 6. Áp dụng lối sống tỉnh thức Thói quen của bạn chính là nguyên nhân gây ra hầu hết các vấn đề. Bạn nên chú ý đến thói quen và hành động của mình để nhận thức được những thói quen đó là xấu hay tốt và có những phương pháp thay đổi phù hợp. 7. Duy trì kết nối với Đấng tối cao. Điều này có nghĩa là chúng ta nên kết nối với nhau để tạo nên sức mạnh.

Nói sự thật Sự thật thì hiển nhiên là sự thật. Mỗi khi bạn nói ra những lời thật lòng thì đạo đức của bạn cũng được vun đắp thêm. Khi nói sự thật, bạn thấy tâm hồn nhẹ nhàng và bạn cũng sẽ thấy người nghe tôn trọng bạn hơn. Nhưng người ta cũng nói “Sự thật mất lòng”. Vậy nên có một số điều mà xã hội cho là tiêu cực thì chưa hẳn khi bạn nói sự thật đã là điều tốt. Lúc đó, bạn cần phải nói để giúp người nghe có suy nghĩ tích cực hơn. Và theo tác giả Tolly Burkan đây được gọi là : kiểm soát lời nói. Có những điều bạn nên nói sự thật, nhưng có những điều bạn cần phải nói sự thật nhưng phải hướng cảm xúc của người nghe theo cách tích cực. Yêu cầu điều bạn muốn Yêu cầu điều bạn muốn hay còn gọi theo cách khác là nhờ người khác giúp đỡ. Việc nhờ sự giúp đỡ của mọi người không nhất thiết là phải nhờ những công việc khó khăn phức tạp. Bạn có thể nhờ mọi người giúp mình ngay cả những việc đơn giản trong cuộc sống thường ngày. Nhờ sự giúp đỡ là một phương pháo để mọi người gắn kết với nhau hơn, tương tác với nhau nhiều hơn. Và nó cũng là một cách để đánh giá sự tương tác của bạn với mọi người. Tuy nhiên, nên sử dụng điểm quyền năng này ở một giới hạn nhất định. Bạn không nên đánh đồng việc nhờ sự giúp đỡ với thói quen ỷ lại tai hại. Giữ đúng lời hứa Lời hứa là một thứ rất quan trọng. Một khi đã đưa ra lời hứa với ai đó, bạn nhất định phải thực hiện nó. Lời hứa chính là uy tín của bạn và người nghe lời hứa chính là người đã đặt niềm tin vào bạn. Nếu lời hứa bị huỷ, không được thực hiện thì khi đó bạn đã đánh mất niềm tin của mọi người dành cho mình. Bạn sẽ có cảm giác xấu hổ, tội lỗi, khó xử. Còn người nghe sẽ cảm thấy bị coi thường, buồn bực và thất vọng. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể giữ được đúng lời hứa. Nếu đã không thể thực hiện, bạn hãy nói với người kia ngay lập tức và tìm ra phương án giải quyết hiệu quả. Trong cuốn sách này, tác giả đã đưa ra các cách xử lý khi thất hứa rất chi tiết và hiệu quả. Chịu trách nhiệm về những việc bạn làm Điểm quyền năng thứ tư chính là việc chịu trách nhiệm. Bạn sẽ phải chịu trách nhiệm cho tất cả hành động của mình, từ những việc nhỏ nhất như nói sự thật, đến giữ lời hứa… Mỗi một hành động, lời nói của bạn, bạn đều phải có trách nhiệm với nó. Trong “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” tác giả có nêu ra các phương pháp để gắn hành động với trách nhiệm. Kết nối với những người chung chí hướng Đây là sự kết nối với những người có cùng sở thích và niềm đam mê với bạn. Xây dựng lên các mối quan hệ tốt, dựa trên những quan điểm chung, để cùng nhau hỗ trợ, cùng giúp đỡ nhau phát triển.

Nếu bạn đang cảm thấy bế tắc trong cuộc sống, nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi, hay bạn đang không biết mình cần gì, muốn gì thì cuốn sách “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” chính là dành cho bạn. Bạn hãy tìm đọc tác phẩm này nếu muốn tìm lại cuộc sống tươi đẹp, tìm lại chính bản thân mình. Cuốn sách này sẽ giúp bạn nhìn nhận mọi vấn đề trong cuộc sống một cách đơn giản hoá. Nó sẽ biến cuộc sống nặng nề, u ám của bạn trở nên nhẹ nhàng, tươi sáng hơn bao giờ hết. Hãy đọc cuốn sạch này và cảm nhận xem, cuộc sống này thực sự rất đơn giản, đơn giản hơn bạn nghĩ rất nhiều. Cuộc sống của mỗi người sẽ luôn xuất hiện những khó khăn, thử thách khiến bản thân cảm thấy bị áp lực, căng thẳng và mệt mỏi. Bạn hãy thử nhìn các khó khăn, thử thách mà bạn gặp phải theo hướng tích cực. Những vấn đề đó sẽ làm cho bản thân mỗi người trở lên mạnh mẽ hơn, tự tin trải nghiệm hơn. Nếu nhìn theo nghĩa tiêu cực nó chỉ làm cho bạn thêm chán nản, buồn bã và mệt mỏi. Cách nhìn nhận vấn đề là quan điểm riêng của mỗi các nhân, nhưng hãy nhìn theo cách nào để cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn.

“Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” là một tác phẩm của nhà văn Tolly Burkan. Đây là một cuốn sách thuộc thể loại self-help (tự nỗ lực phát triển bản thân, tự hoàn thiện chính mình). Cuốn sách này được tác giả viết theo lối văn phong đơn giản nhưng rất có tác động đến người đọc. “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” là một tác phẩm rất hấp dẫn và thu hút người đọc của Tolly Burkan. Ngay sau khi đọc xong cuốn sách này, nhiều độc giả đã lấy câu châm ngôn “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” làm phương châm sống cho chính bản thân họ. Từ trước tới giờ, hầu hết mọi người đều được giáo dục chung một điều là mọi thứ đều trở lên đáng giá hơn khi bản thân biết nỗ lực, cố gắng để dành lấy. Tác giả Tolly Burkan cũng đã khẳng định rằng ông đã dành ra khá nhiều thời gian để nghiên cứu điều đó. Ông luôn tạo cho cuộc sống của mình nhiều khó khăn và thử thách để ông chinh phục nó. Sau đó, Tolly Burkan nhận ra rằng, thay vì ông cứ cố gắng để làm việc theo đúng ý mình, ông đã tìm ra phương pháp hiệu quả để mọi thứ diễn ra theo cách của nó nhưng vẫn mang lại kết quả tốt cho cuộc sống của ông. Và sau khi làm như vậy, ông thấy cuộc sống của ông tốt hơn, hạnh phúc hơn và giàu có hơn. Theo Tolly Burkan, “nếu cuộc sống của bạn căng thẳng, buồn chán hoặc mãi quẩn quanh, đó là dấu hiệu bạn đang thiếu đi điều gì đó cốt yếu, và bạn đang tự cho phép mình ngừng phát triển”. Cuốn sách “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” của Tolly Burkan sẽ nêu ra những quyền năng của cuộc sống và yêu cầu của cuộc sống, từ đó giúp bạn nhìn nhận lại bản thân mình và phát triển bản thân theo hướng tích cực hơn. Với lời văn đơn giản, dễ hiểu nhưng rất có sức ảnh hưởng đến người đọc. Nó sẽ hướng bạn nhìn theo cách tích cực về các trải nghiệm hàng ngày của bạn.