Bên Rặng Tuyết Sơn là quyển sách mới trong bộ sách khoa học tâm linh nổi tiếng của dịch giả Nguyên Phong. Khơi nguồn từ vùng núi Himalaya xa xôi và vùng đồng bằng Ấn Độ, Bên Rặng Tuyết Sơn mang đến cho bạn đọc những sự thật vĩ đại về tâm linh và vai trò của việc làm chủ tâm linh cũng như làm chủ số phận. Tác phẩm còn khơi dậy những giá trị cao đẹp như: Tính trung thực, trái tim bao dung, lòng trắc ẩn, sự thông thái, lòng tín ngưỡng và tình yêu bao la. Câu chuyện bắt đầu từ việc Satyakam đến thung lũng Saraswati để tầm sư học đạo. Nhưng không ngờ rằng, khi đến đây, thì vị đạo sư già đã chờ anh rồi, không những thế, ông còn nói đúng tên anh và biết anh đến gặp ông để làm gì dù rằng anh chưa hề xưng tên cũng như chưa nói mục đích của mình đến đây. Dài học đầu tiên của Satyakam là quên đi thời gian. Việc này nghe qua tưởng chừng như đơn giản nhưng khi bắt đầu thực hiện lại không đơn giản chút nào. Cũng như việc lắng nghe những âm thanh của vũ trụ như tiếng lá rơi, tiếng gió thổi, tiếng nước reo cũng không dễ dàng thực hiện nếu trong lòng ta vẫn còn nhiều tạp âm. Chúng ta sẽ được trải nghiệm những giây phút bình yên thông qua chuyến hành trình đi tìm chân lý của Satyakam dưới sự hướng dẫn của vị đạo sư trong dãy núi Tuyết Sơn để hiểu rõ hơn về sức mạnh vĩnh hằng của thế giới tâm linh cũng như khám phá chính tiếng nói nội tâm của bản thân mình.
Xem thêm

Thật tình là tôi đọc cuốn sách này tại nhà sách gần nhà, khi đang tránh dịch Covid ở Vũng Tàu. Trước đây (chắc cũng gần 10-15 năm) thì đó là tiệm sách cũ, nhưng giờ thì là tiệm sách mới rồi nhé. Khi nhìn thấy một loạt sách về đề tài Luật Nhân Quả, Thiền, Kiếp Luân Hồi thì tôi mừng lắm, sau khi đọc cuốn “Muôn Kiếp Nhân Sinh” thì cuốn “Bên rặng Tuyết Sơn” làm tôi hiểu rõ thêm về các quy luật tự nhiên trong vũ trụ này. Điều tôi tâm đắc nhất đó là sách chỉ ra cách lý giải, nhìn nhận rất đơn giản mà thấu đáo về hôn nhân, về sự kết hợp nam nữ, mà chúng ta lo đi tìm xung quanh và chuốc bao nhiêu sầu muộn về mình, vì không hiểu hoặc hiểu sai ý nghĩa của sự việc.

Điều tôi ngộ ra là như này, tất cả những sự việc chúng ta gặp phải hàng ngày hàng giờ, những con người vì duyên, vì hữu ngộ mà nên thì đều có mục đích giúp chúng ta học những bài học cần cho sự phát triển tâm hồn, của mỗi cá nhân. Hôn nhân, gia đình, con cái là các bài học mà cả hai người, vợ – chồng, đều phải cùng nhau học, trả bài, hiểu bài, giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ.

Vì vậy, khi gặp vấn đề gì giữa hai vợ chồng, bạn đừng vì thế mà cáu gắt với người kia, mà phải hiểu là cả hai đang trên cùng một con thuyền để giải quyết vấn đề, sức lực hai người nên bỏ ra là hướng đến sự việc, không phải đối phương.

Và cũng vì vậy, tôi nghĩ hôn nhân là một việc tốt đẹp để mình tiến bộ hơn trong cuộc đời này.

Cuốn “Bên Rặng Tuyết Sơn” đọc sau “Hành Trình Về Phương Đông”. “Hành Trình Về Phương Đông” mang lại một niềm thích thú khi nghe về những chuyện tưởng không thật, thuật giả kim và dùng sức mạnh của ý chí tâm linh, lựa chọn những điều hay nhất để kể thì cuốn này lại kể về con đường tu đạo của Sattakam và những triết lý ông học được trên con đường tu đạo của mình khiến người đọc có thể nhìn thấy mình trong đó.

Sự giận dữ là một điều rất kinh khủng, những lời nói khi không kiểm soát được cơn tức giận và muốn tổn thương người khác sẽ khiến họ nhớ cả đời, và chính lúc khi mình nói ra những điều như vậy cũng đã tự làm bản thân tổn thương vì mình cũng phải nghe những lời đó.

Những triết lý giảng dạy thường trừu tượng và không hiểu được hết cho nên thay vì giảng dạy cho người khác hiểu lại chú trọng vào nghi thức, cúng bái.

Đừng cho mình là tài giỏi và đã biết hết mọi thứ, khi đó lòng tham, sân si lại nổi lên và cho mình là quan trọng.

Suy cho cùng mọi thứ hãy cứ để tự nhiên, hãy làm hết lòng hết sức không suy nghĩ kết quả được mất thì cuộc sống như vậy mới trọn vẹn, đáng sống và an nhiên.

Những triết lý trong cuốn này có thể mình hiểu hết nhưng không đủ năng lực để lĩnh hội cũng như thực hành vì nó còn là một quá trình trải nghiệm và chiêm nghiệm sau này. Chỉ mong tâm lúc nào cũng an yên, tự tin vào chính mình, biết mình muốn gì và làm cho được.